Members

พวกที่เชียร์แมนซิตี้ เป็นพวกที่เชียร์ตามกระแสทั้งนั้นแหละ เป็นกลุ่มเล็กๆ เดี๋ยวก็เลิกเชียร์กัน

http://www.matichon.co.th/online/2012/05/13369247721336929560l.jpg

สวัสดีครับ ผมมีกิจกรรมมาให้ทุกๆท่านได้แสดงความคิดเห็น หรือแสดงออกในหัวข้อที่ว่า คุณรักแมนซิตี้แค่ไหน และถ้ามีใครมาพูดต่อหน้าคุณว่า พวกที่เชียร์แมนซิตี้ เป็นพวกที่เชียร์ตามกระแสทั้งนั้นแหละ เป็นกลุ่มเล็กๆ ถ้าทีมตกต่ำเดี๋ยวก็เลิกเชียร์กัน สื่อมวลชนบางครั้งก็วิจารณ์ว่า แฟนซิตี้ไม่ได้รักทีมเหนียวแน่นมากนัก

ซึ่งผมเองก็เคยได้ยินมาบ้างเหมือนกััน แบบนี้ถ้าเป็นคุณ คุณคิดว่าจะตอบกลับไปว่าอย่างไร?

โดยคำตอบของเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ คุณต่อง Sithsatree Khot-asa (ตัวแทนจากสโมสร) จะนำไปลงที่ เวปสโมสรหลักที่อังกฤษ ในภาคภาษาไทย http://mcfc.co.th/

และเพจหลักของสโมสรทางเฟสบุ๊คด้วย ใครที่อัดอันมานานกับเรื่องนี้ หรือมีคำตอบดีๆออกสื่อ เขียนระบายออกมาเลยนะครับ ถือเป็นโอกาสให้ได้แสดงออก จะเป็นคำตอบที่สื่อแทนพวกเราชาวเรือใบสีฟ้า ให้แฟนบอลที่มอื่น และคนที่เข้าใจผิดๆได้รู้กันด้วย

ปล.ท่านไหนมีภาพประกอบ อาจจะเป็นรูปของท่าน รึภาพที่สื่อแทนใจท่านได้ดีขอภาพประกอบด้วยนะครับผม

คอมเม้นท์ที่กระทู้นี้เลยนะครับ : ท่านล่ะ 1 -2 ย่อหน้า การเขียนไม่มีผิด ไม่มีถูก ขอให้ออกมาจากใจ เด็กเรือใบสีฟ้าอย่างเราๆ ก็พอ ลองเขียน(พิมพ์) กันมานะครับ ผมเองก็อยากอ่านเหมือนกัน อยากให้เขียนแสดงออกกันเข้ามาเยอะๆ ขอขอบคุณมากๆครับ ^_____^

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

คนเราก็ต้องมีจุดเริ่มต้นนับหนึ่งในการเชียร์ด้วยกัน ทั้งนั้น แตกต่างกันออกไปด้วยเหตุผล ที่สำคัญไม่ใช่เชียร์ตามกระแสหรือไม่ แต่สำคัญมากกว่า คือคุณอยู่ที่ไหน และทำอะไรในวันที่ทีมแพ้ ใจคุณยังจะสู้และเชียร์ไปด้วยกัน เดินหน้ากันต่อไปหรืือเปล่า หรือจะเลิกเชียร์ด้วยเหตุผลเพียง แค่นี้? ผมเชียร์มาตลอดขึ้นปีที่ 8 แล้ว และเป็นแอดมินของ ชมรมกองเชียร์แมนซิตี้ประเทศไทย (http://mcfc.in.th/) คงไม่ต้องพูดอะไรมากนะครับว่ารักทีมนี้มากแค่ไหน เอาเป็นว่า แมนซิตี้ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตผมไปแล้วครับ Mcfc-มีน

Views: 2582

Reply to This

Replies to This Discussion

ขอบอกว่าผมเป็นแฟนเรือใบมาน่าจะประมาณ4ปีแล้วไม่เคยเปลี่ยนหรือนอกใจไปเชียร์ทีมอื่นเลย เกาะติดข่าวเรือใบตลอด แม้แต่ปั๊มน้ำมันเล็กๆๆของผมยังแสดงออกถึงความเป็นแฟนบอลเรือใบด้วยการทาสีปั๊มเป็นสีฟ้า ขอบอกรักเรือใบจากใจจริงคับผม
Attachments:
เราไม่สามารถห้ามความคิดเห็นพวกน้้นได้หรอกพวกเขาได้ปักธงก่อนหน้าน้้ัััานแล้วจึงไม่แปลกสำคัญที่เราได้กำหนดในใจว่าเรารักเราเชียร์แมนซิตลอดไปให้กำลังใจกันสนับสนุนทีมงาน อย่าสนใจเสียงไร้สาระพวกนั้น

ถ้ามีคนถามผมแบบนี้ ผมจะตอบว่า  "เป็นเรื่องธรรมดาที่จะมีคนคิดแบบนี้ แต่แฟนพันธ์แท้ไม่ว่าทีมไหน ๆ ก็เป็นแฟนตามกระแสกันมาก่อนทั้งนั้น ก่อนนั้นช่วงลิเวอร์พูล อาเซนอล แมนยู เชลซี ตอนเริ่มประสบความสำเร็จก็มีแฟนพันธ์แท้อยู่แล้วส่วนหนึ่งคือคนในละแวกนั้น และก็มีแฟนตามกระแสส่วนหนึ่งที่มีมาตามจำนวนความสำเร็จ ดังนั้นก็ไม่แปลกที่แมนซิจะมีแฟนบางส่วนมาตามกระแสมาตอนเริ่มประสบความสำเร็จ และความสำเร็จในระยะยาวจะเป็นตัวผูกดึงแฟนตามกระแสเหล่านี้ให้กลายเป็นแฟนพันธ์แท้ ที่แม้แต่ทีมแพ้ก็จะไม่เลิกเชียร์"  

ส่วนผมเองไม่ใช่แฟนตามกระแส แต่เป็นพวกทวนกระแส เพราะเลือกจะเชียร์ทีมที่ไม่ได้อยู่ในกระแส ณ ตอนนั้น ๆ ที่พวกเขานั้นประสบความสำเร็จ ตอนนี้จึงมีความภาคภูมิใจที่ตัวเองเลือกทีมเชียร์ไม่ผิด แม้ว่าจะต้องรอมานานหน่อย

ใช่ครับ เห็นด้วยครับ

    ไม่ใช่ตามกระแสหรอกครับ สำหรับกลุ่มคนใหม่ๆที่จะเลือกตามเชียร์ ซิตี้ ในช่วงที่บอลอังกฤษกำลังเป็นที่นิยมอย่างมากที่สุดในโลก

เมื่อมองถึงซิตี้แล้ว ก็จะเห็นการพัฒนาไปเรื่อยๆในทุุกๆด้านเพื่อความเป็นที่หนึ่งของโลกฟุตบอล 

    ซิตี้มีการพัฒนาที่ไม่หยุดยั้ง สนามแข่งที่สายงามและกำลังขยายเพื่อให้เพียงพอกับแฟนบอลที่อยากเข้าไปชมที่ลำลังเพิ่มขึ้นๆ

    รูปแบบการเล่นที่เป็นทีมเวิร์คสวยงามดุดันอาจจะดูคล้ายแต่ก็ไม่่เหมือนใคร เลยกลายมาเป็นรูปแบบการเล่นแบบซิตี้

    city football academy ทีี่กำลังจะเปิดใช้ นี้แหละคือจุดเรื่อมต้นของการพัฒนาสู่ความเป็นสุดยอดของเหล่่าบรรดาเด็กๆและเยาวชน

 มันเย่อะมากเลยถ้าจะระบายออกมาคุณคงเมื่อยที่จะฟัง รวบรัดเลยแล้วกัน วิสัยทัศน์ของซิตี้จะทำให้คุณเชียร์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้้ อย่างมีความสุขไปยันชั่วลูกชั่วหลานเลยทีเดียว   ^^

ดูจากรายชื่อนักเตะทั้งหมดในทีมแมนซิตี้ ผมไม่กล้าคิดแบบนั้น

จริงๆแล้วผมก็มาจากการเชียร์ตามกระแสนะ เพราะเพื่อนมันเชียร์ ทีมดังๆทีมอื่นหมดแล้วกรูจะเชียร์ทีมไรเพื่อจะเอาไปคุยกับเพื่อน สุดท้ายมาตกที่ แมนซิ เพราะคนพูดกันเยอะ จากนั้นก็เริ่มศึกษาว่าทีมเรามีใครบ้าง แข่งวันไหน ชนะไหม อยู่อันดับที่เท่าไหร่ สุดท้ายเราก็เป็นกูรูเว็บแมนซิตี้โดยปริยาย ผมเองเริ่มเชียร์ตั้งแต่ปี 2002-2003 นี่ก็ปาเข้าไป 12 ปีละ ก็ยังเชียร์อยู่ ทุกทีมมันก็ตามกระแสทั้งนั้นแหละครับ บางคนเชียร์ตามแฟนก็มี บทพิสูจไม่ได้อยู่ที่ปากของสาวกทีมอื่น มันอยู่ที่พวกเรายังเชียร์กันอยู่ไหม คนที่เข้ามาใหม่จะยังทะยอยเข้ามาใหม่ เข้ามาแล้วประทับใจกับกลุ่มที่ตั้งอยู่แล้วไหม ถ้าเค้าประทับใจ อย่างผมมาเจอเพื่อนในนี้ ก็โอเคนะ ก็อยู่ต่อไป ถ้ามาเจออย่างเคสนึงที่โวยวายดูถูกนักเตะตัวเอง ก็โดนเพื่อนว่าเข้าให้ ก็หายจากวงโคจรไป 

สุดท้ายก็เป็นบ้าเป็นหลังซื้อตะบี้ตะบันแบบนี้แหละ

แมนซิตี้เป็นทีมที่มีอนาคต เห็นได้จากมีการวางแผนในด้านต่าง ๆ เพื่อแผ่ขยายฐานของแฟนบอลออกไปทั่วโลก นอกจากนี้ยังมีการพัฒนานักเตะในรุ่นเยาวชนเพื่อตัวเลือกในอนาคต คล้ายกับบาซ่า  ผมเชื่อว่าในอนคตแมนซิตี้จะมีแฟนบอลทั่วไปไม่แน่อาจจะย่ิงใหญ่กว่าแฟนผีแดงก็ได้

รักแรกพบแมนซิตี้ ก็ตอนที่มีคนไทยเป็นเจ้าของ ตั้งแต่นั้นมา และจะตลอดไป

เราก็เรา เค้าก็เค้าครับ คิดมากไป ใครเครียด ผมว่าแฟนแมนซิรู้ดีว่าอะไรคือสาเหตุ ที่ทำใช้เชียร์แมนซิ และสาเหตุ ที่เราไม่หยุดเชียร์ ตอนนี้เท่าที่รู้ มัน คงมากกว่าคำว่าใครเป็นเจ้าของ ผมยอมรับวันเเรกที่เชียร์ ผมไม่ได้มีทีมที่ชอบ แต่เริ่มเชียร์เพราะ เจ้าของคนไทย แต่พอเป็นชีค ผมก็หยุดเชียร์ไม่ได้แล้วครับ เพราะเราเห็นพัฒนาการที่ดีขึ้นจนอดเชียร์ไม่ได้

ตอบตรงๆครับผมไม่เคยดูบอลลึคของประเทศไหนเลยไม่รู้จักด้วยจะดูเฉพาะฟุตบอลโลกเท่านั้นแล้วก็ชอบ อิตาลี่เท่านั้น...แต่ที่ผมมาเชียร์แมนชิ  เพราะมีคนไทยที่หลายคนไม่ชอบ..แต่ผมชอบไปซื้อทีมนี้ถามว่าตามกระแสหรือเปล่า ก็ลองนึกดูเองเถอะครับตอนนั้นอยู่กลางๆตารางมังครับจำ พศ.ไม่ได้แล้วแต่ไม่เคยเปลี่ยนแปลงอยู่ชมรมนี้มาตั้งแต่บัดนั้นจนบัดนี้เช่นกันแล้วก็ไม่คิดจะเปลี่ยนทีมเชียร์เลยตอบตรงครับ5555เชียตั้งแต่หาดใหญ่ยังมีคนเชียร์มีสี่ห้าคนครับ...แมนซิตี้สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

แต่ก่อนผมเชียร์ทีมลิเวอร์พูล ยอมรับว่าไม่รู้จะเชียร์ทีมอะไร เพื่อลิเวอร์พูลก็เลยตามเพื่อน เรียกว่าตามกระแส  เพื่อเชียร์แมนยู ก็แมนยูตาม ก็ตามกระแสเอาแน่ไม่ได้ จนกระทั่งเมื่อ 4 ปีที่แล้ว มีสโมสรฟุตบอลที่เป็นเจ้าของคนไทย ก็เลยเริ่มต้นเชียร์ทีมแมนซิตี ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และดูเกือบทุกนัด ประมาณ 90%  ขึ้น   ย่ิงดูย่ิงรู้สึกรัก วันไหนไม่ได้ดูรู้สึกหงุดหงิด  พร้อมกันนั้นเวลาว่างผมก็จะติดตามข่าวสารของทีมตลอดทุกวันวันละ ไม่ต่ำกว่า 2 ครั้ง   อย่างนี้เรียกผมว่าตามกระแสไหมครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.