Members

มันมาแล้ว!ตำรวจรวบหนุ่มใหญ่บังคับโดรนเหนือสนามเรือฟัดไก่

มันมาแล้ว!ตำรวจรวบหนุ่มใหญ่บังคับโดรนเหนือสนามเรือฟัดไก่

เทรนด์ฮ็อตมาถึงลีกเมืองผู้ดีแล้วหลังจากมีรายงานจากตำรวจ เปิดเผยว่าพวกเขาได้จับกุมผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งได้บังคับโดรนบินอยู่เหนือสนามเกมที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พบกับท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เมื่อวันเสาร์

หนุ่มใหญ่วัย 41 ปี ถูกจับในที่จอดรถที่ห้างซุเปอร์มาร์เก็ตแอสด้า ซึ่งตั้งอยู่กับสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม หลังจากมีรายงานว่ามีเครื่องบินไร้คนขับหรือโดรน บินอยู๋เหนืออัฒจันทร์เกมพรีเมียร์ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ชายรายนี้ซึ่งมาจากเขตน็อตติ่งแฮม ถูกรวบตัวเป็นผู้ตัองสงสัยละเมิดกฎการบังคับอากาศยานและได้รับประกันตัวออกมาชั่วคราว 2 เดือนขณะที่ตำรวจกำลังสืบสวนเพิ่มเติม

ทั้งนี้ตำรวจเมืองแมนเชสเตอร์ ได้เปิดเผยภาพโดรนสีขาวอันหนึ่งออกมา แต่ทว่ายังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่านำมาใช้ในจุดประสงค์ใด

"โดรนอาจเป็นอันตรายต่อการรักษาความปลอดภัยต่อผู้ชมในสนามและอาจสร้างปัญหาในพื้นที่คนหนาแน่นได้" คริส ฮิลล์ หัวหน้าฝ่ายสืบสวน กล่าว

"แม้จะเป็นโครนตัวเล็กๆ ก็อาจมีน้ำหนักได้ถึง 7-8 กิโลกรัมเลย และมันอาจสร้างความเสียหายหรือทำให้คนบาดเจ็บได้หากมันตกจากที่สูงมาก ขอบคุณพระเจ้าที่ไม่มีใครบาดเจ็บ"

"คนทั่วไปอาจมองว่านี่เป็นการทำผิดแค่เล็กน้อย แต่นี่เป็นการละเมิดกฎการบังคับอากาศยานซึ่งจะโดนฟ้องร้องดำเนินคดีจากกองการบินพลเรือนได้เลย"

เหตุการณ์เรื่องโดรนในเกมฟุตบอล เพิ่งมีประเด็นร้อนไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้วในเหตุการณ์ที่แฟนบอลแอลเบเนียบังคับโดรนติดธงสัญลักษณ์ของประเทศ ลงมาในสนามเกมที่บุกไปเยือนเซอร์เบีย จนเป็นชนวนเหตุชุลมุนในสนามจนต้องยกเลิกการแข่งขันเลย

Credit : ssballthai

Views: 426

Reply to This

Replies to This Discussion

นั่นเลย กลายเป็นกระแสฮอตฮิตกันซะอย่างนั้น แล้วคืนนี้ล่ะครับที่สนามไม่มีคนดู ระหว่างมอสโกว์ กับ เรือ จะมีไหมน้อ(ขออย่าให้มีเลยครับ เด่วแฟนบอลที่รอคอยจะอดดู แล้วจะพากันเซ็งเป็นแถวๆ) อิอิ

เอากลับไปเลย เล่นที่บ้านเองเต๊อะ

น่าเล่นบ้าง....

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.