Members

สื่อใหญ่จวกยูฟ่าเรียกความเป็นธรรมให้ซิตี้

หลังจากวินเซนต์ คอมพานี่ ออกโรงมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องที่มีแฟนๆนับร้อยของซีเอสเคเอ มอสโคว์ ปรากฎตัวบนอัฒจันทร์เพื่อเชียร์ทีมตัวเองในขณะปะทะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเรื่องนี้มีหลักฐานชิ้นสำคัญอยู่ในทีวี ทำให้ประเด็นนี้กลายเป็นข่าวดังบนหน้าสื่อใหญ่ในอังกฤษ

สื่อหัวใหญ่ทนไม่ได้ออกมาร้องความเป็นธรรมให้ซิตี้

ผู้สื่อข่าวเอียน เฮอร์เบิร์ต หัวหน้าข่าวกีฬาแห่งอินดิเพนเดนท์ (The Independent)  ก็ได้ออกมาเสนอความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นที่อารีนา คิมคิ และได้เรียกร้องยูฟ่าให้ออกมาตรการที่ดีกว่านี้เกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ใน อนาคต

“นี่เป็นเรื่องที่น่าละอายใจ สโมสรฟุตบอลออกมาหัวเราะเยาะต่อหน้าทางการ การต่อต้านการเหยียดสีผิวของยูฟ่าได้รับการเคารพด้วยวีดีโอที่แสดงให้เห็น ภายในสเตเดี้ยม นอกนั้นทุกอย่างดูเหมือนจะเป็นเรื่องไร้สาระ

“ซีเอสเคเอ มอสโคว์ ได้ให้แฟนๆ มารออยู่ในร้านค้าของสโมสรที่ยังเปิดทำการคืนวันอังคาร (21 ต.ค.) ในขณะที่แฟนๆ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้องเลื่อนแผนการเดินทาง ต้องยกเลิกโรงแรมและการงานต่างๆ เพราะรู้มาว่าเข้าชมเกมไม่ได้  

“เรื่องนี้กลายเป็นทีมผู้มาเยือนที่ต้องดิ้นรนและเดือดร้อน และจำเป็นต้องคงสติมั่นในเกมและการฝึกซ้อม โดยเปเยกรินี่ได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพอากาศหนาวเย็นที่มอสโคว์ที่ส่ง ผลกระทบต่อลูกทีม ซึ่งนั่นไม่ใช่เป็นการแก้ตัวที่เกิดจริง สเตเดี้ยมที่ไร้ผู้ชมก็เหมือนน้ำแข็งอันหนาวเหน็บ ในขณะที่ซีเอสเอเอ มีประสบการณ์มากกว่าในการเล่นในค่ำคืนที่เหน็บหนาว ยิ่งลงโทษมากเท่าไรก็ดูเหมือนจะยิ่งช่วยพวกเขา(ซีเอสเคเอ)มากเท่านั้น”

line up2

ซิตี้เรียกร้องเงินชดเชยให้แฟนๆผู้ภักดีจากยูฟ่า 

ในขณะนี้มิเรอร์ (The Mirror) ได้ รายงานว่า ซิตี้พยายามมองหาค่าตอบแทนให้กับแฟนๆ ของตนที่ได้เดินทางไปยังมอสโคว์เพื่อเชียร์ทีมรัก ซึ่งไม่ได้เข้าชมเกมการแข่งขันบนอัฒจันทร์ และถูกแชมป์รัสเซียปิดกั้นโอกาสในการเข้าไปยังสเตเดี้ยม

“แฟนๆ ซิตี้ ไม่ได้เข้าไปชมเกมด้านใน ทั้งๆ ที่เขาบินไปยังมอสโคว์ และสุดท้ายก็ได้เช่าอพาร์ทเมสต์เพื่อมาชมการแข่งอยู่ไกลๆ แต่ก็ถูกตำรวจขวางไว้

“ซิตี้ได้สอบถามยูฟ่าเกี่ยวกับกฎการจ่ายเงินค่าตอบแทนให้แฟนๆซิตี้  ซึ่ง ซีเอสเคเอได้จ่ายเงินค่าปรับในขณะถูกลงโทษ สำหรับแฟนๆที่เสียค่าเครื่องบินไปยังมอสโคว์ สำหรับค่าที่พักก่อนที่เกมการแข่งขันนี้จะถูกแบน ไม่ให้แฟนๆเข้าชม

“อพาร์ตเมนต์ที่แฟนๆ ซิตี้เช่านั้นดูเหมือนจะได้รับการเช่าจากแฟนๆบาเยิร์น มิวนิก ส่วนหนึ่งที่ทีมของตนจะไปปะทะซีเอสเคเอ ซึ่งตำรวจก็ไม่ได้ห้ามปรามใดๆ

“แฟนๆ บาเยิร์นได้รับการอนุญาตให้ชมเกมจากอพารท์เมนต์ได้ แต่แฟนๆ ซิตี้ ที่เช่าอพาร์ทเมนต์เดียวกันกลับถูกตำรวจขวางไม่ให้เข้าไปในอพาร์ทเมนต์”

web-pablo-in-action

เรื่องนี้ก็ยังคงเป็นปัญหาคาราคาซังต่อไป หากยูฟ่ามีการดำเนินการอย่างใดเกี่ยวกับกรณีนี้ เราจะนำเสนอข่าวให้แฟนๆ ได้รับทราบ

ซาบาเลต้ากระตุ้นเพื่อนร่วมทีม

ดูเหมือนตอนนี้ศึกแชมป์เปี้ยน ลีก กลายเป็นเส้นทางที่เต็มไปด้วยอุปสรรคขวากหนาวต่อทัพมานูเอล เปเยกรินี่ เสียแล้ว หลังจากที่เก็บได้สองแต้มจากสามเกม (แพ้หนึ่ง เสมอสอง) แต่ฮีโร่หัวใจสิงห์อย่างซาบาเลต้าก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับเจมมี่ แจ๊คสัน ผู้สื่อข่าวการ์เดี้ยน  (The Guardian ) โดยระบุว่า

““ตอนนี้เป็นเรื่องยากมากๆ สำหรับเรา เป็นเรื่องที่ปวดใจจริงๆ สำหรับทุกคนที่ทำได้แค่เสมอกับซีเอสเคเอ นี่ไม่ใช่เรื่องที่ดีพอในการเก็บแต้มเสมอ เรามีฟอร์มทีเหนือกว่าพวกเขาซึ่งเราก็ได้โชว์ให้เห็นแล้วในรายการนี้ สำหรับเรา เป็นเรื่องซับซ้อนมากที่ต้องเผชิญเรื่องเหล่านี้

““นี่เป็นเรื่องยากสำหรับเราในการผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยมีเพียงสองแต้มจากสามเกม เรายังคงมีโอกาสและเราจะทำทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้ผ่านเข้ารอบต่อไปให้ได้ หากคุณไม่สามารถเอาชนะในเกมได้ คุณก็ไม่สามารถผ่านรอบกลุ่ม สิ่งสำคัญที่สุดในตอนนี้คือเราจะต้องสร้างผลลัพธ์ที่ดี ซึ่งสิ่งที่เราทำไปนั้นยังไม่ดีพอ

““เราคือหนึ่งทีมที่เล่นบอลอย่างตั้งใจเสมอ แต่เมื่อเราเริ่มต้นปล่อยบอลออกไปง่ายๆ เราก็ไม่ใช่ทีมในแบบนั้นแล้ว เราไม่รู้วิธีการคุมเกม บางทีคุณสามารถชนะในเกมเมื่อคุณไม่ได้เล่นในแบบที่ดีที่สุด แต่มันก็เกิดขึ้นยาก เราโชคร้ายมากที่เสียลูกโทษไป (และเป็นประตูตีเสมอจากซีเอสเคเอ) ผมคิดว่ายังมีลูกโทษที่เซโก้ถูกทำฟาลว์ที่ไม่ได้ให้เราในครึ่งแรก กรรมการไม่สมควรให้ลูกโทษแก่พวกเขา หากไม่ได้ให้ลูกโทษนั้นแก่เรา””


ร่วมใจลงเรือรบและเชียร์ซิตี้สดๆ ฟอลโลว์ ทวิตเตอร์ @MCFCThai   โดยจะทวีตรายงานสดและโพสต์ภาพมันๆ จากขอบสนามในนัดแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เคลื่อนทัพไปรบกับเวสต์ แฮม วันเสาร์ 25 ต.ค.  2557 เวลาท้องถิ่น 12.45 น. และเวลาไทย  18.45 น.  

และเข้าเยี่ยมชมเว็บไซด์อย่างเป็นทางการภาคภาษาไทยของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ mcfc.co.th

Views: 675

Reply to This

Replies to This Discussion

ตอนแรกผมก้อคิดว่ามันผ่านไปกับเรื่องเล็กๆ แต่พออ่านดูก้อนาเห็นใจแฟนเรือใบที่ตามไปเชียร์ทีมรักถึงถิ่น อำนวยความสะดวกต่อแฟนบอลตัวเอง แต่กับซิตี้กลับโดนกีดกัน

อาร์ตเม้นท์เดียวกัน อนุญาติทีมบาเยิร์นให้เชาดูเกมได้ แต่กับซิตี้ ไม่อนุญาติ มันเกินไปจริงๆ แบบี้เค้าเรียกว่า เลือกปฏิบัติมั้ย ยูฟ่าจะว่างัยครับ

ทำทุกวิถีทางเพื่อชัยชนะ ทั้งเหยียดผิว ทั้งการห้ามกองเชียร์ฝ่ายตรงข้าม แถมยังมีกรรมการช่วยอีก ยังเอาชนะซิตี้ในบ้านตัวเองไม่ได้เลย เจ้ามอสโคว์และยูฟ่า

ความยุติธรรมไม่มี 

ให้ใช้เงินชดเชย จาก CSKAมาก็ดีครับ เอามาให้แฟนบอล

หวังว่าจะกลับมาได้ทุกอย่างจะเริ่มดีขึ้้น ท้องฟ้าต้องกลายเป็นสีฟ้าสิครับ

...มันได้ผ่านมาแล้วคับเรียกร้องออกสื่อมาได้ก็เท่านั้น เรียกได้แค่ความถูกต้องชอบธรรมที่แก้ไขอะไรไม่ได้หรอก.....

น่าจะเรียกยากหน่อย...

เพราะเท่าที่ผ่านมามีใรเคยได้ไหม?...

เพราะถ้าเรียกได้ก็เท่ากับยูฟ่ามีข้อบกพร้อง...

ซึ่งยูฟ่าเลือกที่จะเพิกเฉยมากกว่า(หน้าด้านแล้วจะดีเอง)

ยูฟ่า ไม่เท่า พลาตินี่ตัวเดียวเลย เห้ สุด

ช่วยกันกดดันครับได้สื่อช่วยแบบนี้ยูฟ่าน่าจะยอม

แข่งใหม่อีกรอบเอาแบบแฟร์ๆ 555+

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.