Members

หน้ามืดใหญ่แล้วสำหรับเศรษฐีน้องใหม่อย่างแมนฯซิตี้ หลังกระชากเวย์น บริดจ์มากจากอ้อมอกเชลซีได้ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์เมื่ออาทิตย์ก่อนตอนนี้พยายาม เหลือเกินที่จะปิดเคสของโรเก้ ซานตา ครูซให้ได้ตามคอนเซปต์ "เงินคือพระเจ้าและสามารถบัลดาลทุกสิ่ง" ข่าวล่าสุดที่ออกมาเห็นว่าแบล็คเบิร์นของแซม อัลลาร์ไดซ์ปฏิเสธข้อเสนอ 16 ล้านปอนด์ที่ทีมเรือใบยื่นให้เป็นที่เรียบร้อย โรงเรียนกุหลาบไฟแต่มาร์ค ฮิวจ์สกุนซือ Dead Man Walking ยืนกรานว่ายังไงก็ไม่ท้อและจะเดินหน้า Bid ข้อเสนอเพิ่มเพื่อคว้าอดีตกองหน้าคู่ใจมาร่วมงานกันอีกครั้ง

ท่าจะบ้าไปกันใหญ่ทั้งบอร์ดเรือใบและ กุนซือของทีมเนื่องราคาขนาดนี้พวกเค้าสามารถไปถอยลูคัส โพดอลสกี้หัวหอกส่วนเกินของบาเยิร์น มิวนิคซึ่งสนนราคาไม่น่าเกิน 12 ล้านปอนด์มาใช้งานได้สบาย ๆ ไม่รู้ว่าจะติดใจอะไรนักหนาสำหรับกองหน้า ปารากวัยฝีเท้าพอไปวัดไปวาไม่ถึงกับเวิลด์คลาสแบบซานตา ครูซนี่!?


ส่วนสาเหตุที่ทีมเรือใบโดนโก่งค่าตัวซะอ่วมอรทัย ขนาดนี้อย่างนึงก็เป็นเพราะพวกเค้าเองนั่นแหละ ที่แสดงทีท่าความกระหายอยากได้นักเตะซะขนาด ไม่มีวางฟอร์มหรือเม้มไว้ให้อีกฝ่ายเล่นเกม "วัดใจ" ใช้เป็นเครื่องต่อรองราคาให้ถูกลงเอาเสียเลยตรงนี้ถือเป็นข้อผิดพลาด อย่างร้ายแรงเพราะต้องจ่ายแพงเกินกว่าเหตุเหมือนอย่างที่ครั้งนึง "สิงห์ไฮโซ" เชลซีเคยโดนมาก่อนซื้อนักเตะแต่ละทีจ่ายเงิน 15 ล้านปอนด์อัพมาตลอด

แล้วสุดท้ายเป็นไง อากู๋ โรมัน อบราโมวิชเริ่มถังแตกจัดอันดับบุคคล ร่ำรวยที่สุดในวงการฟุตบอลอังกฤษครั้งล่าสุด ตกกระป๋องร่วงมาอยู่เป็นอันดับ 3 สิงห์ไฮโซเลยกลายเป็นสิงห์โลโซไม่มีเงินช็อปนักเตะอย่างที่เห็น
ไม่เฉพาะในดีลของซานตา ครูซหรอกนะครับที่ทีมเรือใบโดน ดึงเชงโก่งค่าตัวเพราะในกรณีของเคร็ก เบลลามี่, สก็อต ปาร์คเกอร์ หรือเชย์ กิฟเว่น พวกเค้าก็กำลังจะเสียเปรียบต้องจ่ายแพงเกินกว่าเหตุและเป็น "ผู้แพ้" ในดีลตามความเห็นของผม

แต่ที่กำลังเจรจาต่อรองมันถึงพริกถึงขิง + สมกับที่จบปริญญาโทเศรษฐศาสตร์มาต้องคนนี้เลยอาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือมาดนิ่มที่ขึ้นชื่อลือชาเหลือเกินเรื่อง "ความเค็ม" ยิ่งมาอยู่กับสโมสรที่มีการวางแผนใช้จ่ายซื้อนักเตะ แต่ละครั้งค่อนข้างรอบคอบ แล้วด้วยยิ่งทำให้ทีมปืนโตไม่ค่อยเสียเหลี่ยมหรือเสียดุลใครง่ายๆ

ก่อนหน้านี้ชื่อของมิเกล อาร์เตต้า และสตีเฟ่น ไอร์แลนด์สองมิดฟิลด์ฟอร์มแรงเคยตกเป็นข่าวกับทีมปืนโตหลังจากเชสก์ ฟาเบรกัสได้รับบาดเจ็บต้องพักยาว 4 เดือนและอาร์เซนอลต้องหาครีเอทีฟมิดฟิลด์มาปั้นเกมแทน
สุดท้ายเป็นอังเดร อาร์ชาวินเพลย์เมกเกอร์พรสวรรค์สูงชาวรัสเซียที่ดูแนวโน้มแล้ว เวนเกอร์อยากจะได้มาร่วมทีมมากที่สุดติดอยู่ที่ว่าป้ายราคา 20 ล้านปอนด์ที่เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์กแปะไว้ดูจะห่างไกลกับราคาที่อาร์เซนอลพร้อมจ่ายเหลือเกิน

"เดอะ การ์เดี้ยน" สื่อเชื่อถือได้เมืองผู้ดีอ้างว่าเวนเกอร์และ บอร์ดบริหารพร้อมจะจ่ายสูงสุดตัวเลขอยู่ที่ 13 ล้านปอนด์ซึ่งเป็นราคาเดียวกับที่พวกเค้าเคยซื้อซิลแวง วิลตอร์และโฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยสมาเป็นสถิติของสโมสร
7 ล้านปอนด์ถือว่าเยอะพอดูสำหรับ Gap ความห่างระหว่างดีมานด์และซัพพลายของทั้งสองทีม... เซนิตฯมองว่าคุณภาพของอาร์ชาวินนั้นไม่ควรได้น้อยกว่านี้


อีกอย่างพวกเค้าเพิ่งไปซื้อแดนนี่กองกลางโปรตุเกสเมื่อช่วงซัมเมอร์ถึง 24 ล้านปอนด์กำลังต้องการเงินมาหมุนเวียนเข้าคลังสโมสร ส่วนอาร์เซนอลและเวนเกอร์มองว่าอาร์ชาวินอาจจะพิสูจน์ตัวเองไปในเวที ระดับชาติอย่างยูโรฯครั้งที่ผ่านมาก็จริง แต่กับฟุตบอลพรีเมียร์ชิพซึ่งต้องใช้พละกำลังเยอะเหลือเกินพวกเค้า ไม่แน่ใจว่าอาร์ชาวินจะมีสภาพร่างกายที่ดีพอหรือเปล่า
นอกจากนี้หากทีมปืนโตได้มิดฟิลด์หมีขาวรายนี้มาร่วมจริงพวกเค้าจะ หมดสิทธิ์ใช้งานอาร์ชาวินในถ้วยแชมเปี้ยนส์ ลีกรอบ 16 ทีมสุดท้ายเนื่องจากตัวนักเตะเคยลงเล่นให้เซนิตฯมาแล้วในรอบที่ผ่านมา

ราคาถึงตอนนี้จึงยังสรุปและหาจุดลงตัวไม่ได้แต่ทว่าสุดท้ายแล้ว ผมมองว่าทั้งสองสโมสรน่าจะตกลงกันได้ในราคาที่ Win-Win หรือเป็นที่น่าพอใจสำหรับทั้งสองคู่โดยที่ทีมปืนโตไม่น่าจะต้องจ่ายถึง 20 ล้านปอนด์ตามที่เป็นข่าวครับ

Viva London โดย เอก อุดมสุข
ข้อมูลจาก หนังสือพิมพ์คิกออฟ ฉบับที่ 3457

Views: 132

Reply to This

Replies to This Discussion


ตัวนี้แหละเจ๋ง เดี่ยวได้ลงลุยฉะ พอร์ทสมัธ ในวันเสาร์ที่ 10 ม.ค.นี้ แน่ๆ
มีเงินเยอะ..ทำอะไรก็ไม่น่าเกลียด...ซื้อไปเถอะ
ตอนนี้ แมนซิ เป็นทีมที่รวยที่สุดในอังกฤษ......
อ่ะวันนี้ ขอหนับหนุน พี่เก็ท อิอิ
ซื้อตัวระดับนี้ราคาประมาณนี้น่าจะโอเค แล้วล๊ะ ดีกว่าซื้อซุปเปอร์สตาร์ราคาโอเวอร์ ถ้าผลงานแป๊ก ฮิวจ์ จะเจอการกดดันอย่างหนักแน่ๆ ถ้าซื้อเกรดรองลงมาแต่เหมาะกับทีมจริงๆ น่าจะเป็นสิ่งที่ดีกว่าในตอนนี้
นักเตะ ในอังกฤษจะแพง อยู่แล้ว ถึงแม้จะไม่ใช่ซุปเปอร์สตาร์ แต่ถ้าเล่นได้ ขั้นดี มันก็แพง เพราะเขาปรับตัวได้แล้ว รู้ระบบอังกฤษ อย่างครูสนี้ ซื้อมาเถอะ ฮิวเขารู้ดีและเล่นในอังกฤษดี ราคา แค่ 18 ล้าน ให้ไปเถอะ เดียวยิ่งกระจาย ดีกว่า โช ซี้อมา 19 ล้าน เป็นตัวสำรองตลอด เพราะปรับตัวไม่ได้ ตอ้งขายเสียราคาอีก เอาตัวที่รู้ทันพวกอังกฤษนะดีแล้ว เอาโพสกี้มา ไม่รู้ว่าจะปรับตัวได้เปล่า เพราะ เดียวเหมือนโชอีก เอาอย่าง ครูสนี้หละ แจ๋ว ไม่ต้องปั้น เห็นกองหลังพวกอังกฤษ ก็รู้แล้วว่าตดจะเหม็นหรือหอมเปล่า

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.