Members

ตลาดซื้อขายเดือนมกราคม ไม่ใช้ว่าจะหาซื้อได้ง่าย ๆ

ตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคม เปิดมาแล้วประมาณอาทิตย์กว่า ๆ ก็รู้ข่าวกันแล้วว่า พี่มาร์ค ของเราได้งบประมาณในการซื้อนักเตะถึง 100 ล้านปอนด์ ไม่รู้ว่าจริงหรือเปล่า แต่ต้อนนี้พี่แกก็ถลุงไปแล้ว 12 ล้านปอนด์ กับเวนบริด ตอนผมอ่านข่าวผมก็นึกถึงว่า 100 ล้านปอนด์ ซื้อนักเตะดี ๆ ได้ทั้งทีมเลยน่ะนั้น พอผมหวนไปคิดถึงตลาดซื้อขายก่อนเปิดฤดูกาล แล้วเอาจำนวนเงิน 100 ล้านปอนด์ ไปหาซื้อนักเตะ ทีมของผมมันจะออกมาเป็นแบบนี้
ปีเตอร์เค้า (11 ล.) , เจเมนเยนตาโฟ (12 ล. กลางฤดูกาลก่อน)
นาสรี่ (12 ล.) เดโก้ (8 ล.) ซิดเวลล์ (5 ล.) ชอนไลฟิลลิฟ ( 12 ล.)
ริเซ่ (4 ล. ไปโรม่า) ชอลูก้า (8.5 ล.) ,ซิลแวส (7แสน ) โบซิงวา (16 ล)
พอลโรบินสัน (3.5 ล.)
รวมแล้วผมใช้เงินไป 92.7 ล้านปอนด์ ยังเหลือเงินซื้อตัวสำรองได้อีก เพื่อน ๆ ว่าทีมของผมจะอยู่ประมาณอันดับเท่าไรของตารางครับ หรือว่าจะหนีตกชั้น ตลาดซื้อขายก่อนเปิดฤดูกาล กับกลางฤดูกาลมันต่างกัน การซื้อขายนักเตะกลางฤดูกาลมันยากมาก ๆ เหตุผลก็คือ
1. สโมสรเจ้าของนักเตะไม่อยากขายนักเตะ โดยเฉพาะทีมที่มีผลงานดีอยู่แล้ว ถ้าขายนักเตะไปตอนกลางฤดูกาลทีมอาจจะเสียสูญได้ แม้ว่าจะได้เงินมาก แต่บางครั้งมันอาจจะได้ไม่คุ้มกับที่เสียไป ถ้าขายไปทีมผมงานแย่ อาจโดนแฟนบอลรุมยำได้
2. นักเตะไม่อยากย้ายทีม เหตุผมที่นักเตะจะย้ายทีมในช่วงกลางฤดูกาล เพราะไม่มีความสุขกับสโมสรเก่า ไม่ได้ลงเล่น ก้นติดอยู่กับม้านั่งสำรอง แบบว่าพ่อแม่ไม่รัก เฮ้ย.... ไม่ใช้ ผู้จัดการทีมไม่รัก นักเตะที่จะย้ายจึงเกรดไม่ค่อยดี (ที่ดีก็มีน่ะอย่างเช่น เวนบริด ไง หุ หุ) แต่ถ้านักเตะเก่ง ๆ ได้ลงเล่นตลอด มีความสุขอยู่แล้ว และถ้าเล่นอยู่ในถ้วยยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีกด้วยแล้วยากที่จะย้ายทีมในช่วงนี้ แต่ถ้าเอาเงินให้เยอะ ๆ ก็อาจจะเขวได้น่ะ.. แต่ก็ต้องกลับไปดูเหตุผลข้อที่ 1 อีกนั้นแหละ
3. ตลาดซื้อขายช่วงนี้นักเตะราคาแพง ดูอย่างนักเตะที่มีการซื้อขายกันไปแล้ว เวนบริด ราคา 12 ล้านปอนด์ , เดโฟ 15 ล้านปอนด์ (แต่ผมเน้นย้ำไปหลายครั้งแล้วว่า นักเตะทีมชาติอังกฤษ ราคาแพงเสมอ) เมื่อนักเตะแพงมันก็ยากที่จะตกลงกันได้ เหมือนกับอาชาวิน ตอนนี้ไง ปืนโตก็อยากได้ แต่สโมสรตั้งราคาไว้แพง นักเตะก็อยากได้ค่าเหนื่อยมาก ก็เลยยังตกลงกันไม่ได้ ยกเว้นจะขายตูเร่ให้เรา แล้วเอาเงินไปซื้อ 5 5 5 5 5 และยังมีอีกหลายเหตุผล แต่แค่นี้ก็เพียงพอแล้วที่นักเตะมันจะไม่ย้ายทีมในช่วงนี้
ช่วงนี้คงมีแต่ข่าวสโมสรจะซื้อนักเตะกันมากมาย แต่การย้ายทีมจริง ๆ คงยังน้อยอยู่ ต้องอดใจรอจนใกล้ตลาดจะวายนั้นแหละ ถึงจะคึกคัก นักเตะที่ทีมเราเสนอเงินไปเยอะ ๆ แล้วยังนิ่ง เพราะตลาดซื้อขายยังเปิดอีกนาน แต่ถ้าตลาดใกล้ปิดแล้ว รู้เรื่องแน่ แต่ที่สำคัญ หาผู้จัดการทีมคนใหม่ก่อนดีกว่ามั้ย

Views: 80

Reply to This

Replies to This Discussion

ผมว่า งืมๆ เอากุนซือ มาร์ค ด้วย ก็ คง จะ ที่ 13 ครับ คิคิ ล้อเล่น น่า ผม กะแอบเชียร์ นิส นิส นะ
ทีมที่จัดมา มันจะตกชั้นก็ตรงคู่เซนเตอร์นี่ละ...

เรียกว่าจําลองสเปอรออกมาแท้ๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.