Members

ไฮไลท์ในหนังสือกุน"รอยสักนี้ท่านได้แต่ใดมา"

อากูเอโร่เปิดเผยว่ารอยสักของเขาได้แรงบันดาลใจมาจากลอร์ด ออฟ เดอะ ริงและเฟอร์นันโด้ ตอร์เรซ

เซอร์จิโอ้ อากูเอโร่ มาบอกเล่าเรื่องราวไฮไลท์ในหนังสืออัตชีวประวัติของเขาที่เพิ่งวางจำหน่ายในภาคภาษาอังกฤษ Born to Rise หลังจากเปิดตัวไปเมื่อปีที่แล้วในภาคภาษาสเปน

อากูเอโร่ได้เปิดใจกับซิตี้ทีวีเกี่ยวกับรอยสักของเขา

อากูเอโร่ ผมมีรอยสักสองอัน

ซิตี้ทีวี ที่แขนของคุณสักชื่อลูกชายไว้ และอีกที่เป็นอักษรจากนิยายของตอลเคียนที่ได้รับแรงบันดาลใจมากจากเฟอร์นันโด้ ตอร์เรซ

อากูเอโร่ ไม่ใช่ครับ รอยสักนี่เป็นภาษาที่ใช้ในเอลฟิค ตามที่คนสักบอกผมมา เขาบอกว่าเห็นในลอร์ด ออฟ เดอะ ริง ตอนนั้นผมอายุ 18 ปี คือผมอยากสัก แต่ไม่มั่นใจนัก เขาถามผมแล้วว่าต้องการแบบไหน แต่ผมก็ไม่รู้อยู่ดี ผมอยากได้แบบที่ผมจะไม่เสียใจภายหลัง ผมคิดถึงชื่อของแม่หรือแม่ หรืออักษรย่อของครอบครัวผม ผมได้มองหาแล้วนะแต่ยังไม่เจอที่ถูกใจ พอผมเห็นตอร์เรซสักชื่อของเขาในแบบเอลฟิค ผมก็ลองดูว่าถ้าเขียนชื่ออากูเอโร่ จะออกมาเป็นอย่างไร  ผมก็ไม่ชอบเท่าไร แต่แล้วพอเพิ่มคำว่ากุน ผมก็ตัดสินใจสัก

รอยสักนั่นก็คือ กุน อากูเอโร่ ผมไม่มีวันเสียใจในภายหลัง เพราะเป็นชื่อผมเอง คุณก็คงรู้ว่าในช่วงอายุตอนนั้น คุณอาจจะไปสัก แล้วสามปีต่อมา คุณอาจจะมาคิดว่า “ทำไมเราต้องทำสักลายนี้ด้วย”

บอกตรงๆ ว่าลายสักของผมเยี่ยมมาก และที่สำคัญไม่มีใครเข้าใจ

ชมบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับรอยสักข้างล่าง

ซิตี้ทีวี : ในหนังสือมีเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับลีโอเนล เมซซี่ ซึ่งเป็นคนเขียนคำนิยมในหนังสือเล่มนี้ด้วย แต่คุณบอกว่าตอนแรกที่รู้จักกัน คุณไม่รู้จักว่าเขาคือใคร

web-messi-and-sergio-PA-19277548.jpg

อากูเอโร่ "ใช่ครับ ตอนนั้นผมเพิ่งอายุ 17 ปี เราต่างถูกเรียกตัวให้มาร่วมทีมชาติในนัดกระชับมิตร เราอยู่ที่เอเอฟเอ เทรนนิ่ง คอมเพลซ์ เรานั่งโต๊ะเดียวกันรวมทั้งกาเรย์และฟอร์มิก้า เขานั่งอยู่ข้างผม ผมเห็นเขาแต่ไม่รู้จักเขา ตอนนั้นพวกเขาคุยกันเกี่ยวกับบู้ทฟุตบอลของไนกี้ กาเรย์ก็พูดขึ้นว่าเป็นรองเท้าที่ดีจริงๆ แล้วลีโอก็พูดขึ้นว่า "พวกเขาซื้อมาจากอเมริกา" ตอนนั้นเองที่ผมเริ่มคิดว่า "หมอนี่มาจากไหนหรือ" ผมก็เลยถามเขาไปว่า "คุณชื่ออะไร" เขาบอก "ลีโอ" พอผมถามนามสกุล เขาบอก"เมซซี่" ซึ่งตอนนั้นผมก็ยังไม่รู้จักเขาอยู่ดี

"ผมได้สอบถามเขาอีกครั้งว่านามสกุลอะไร เพื่อดูมาคุ้นๆไหม เขาก็ตอบอีกทีว่า "เมซซี่" เขาหัวเราะ จากนั้นเราก็หัวเราะกันหมด ทุกคนหัวเราะเยาะผม หลังจากนั้นผมก็จำได้ว้าผมได้ยินข่าวเกี่ยวกับเด็กอายุ 12 ขวบ ที่เข้ามาอยู่กับบาร์เซโลน่า ผมก็คิดว่าต้องเป็นเขาแน่ๆ นี่ละคือเหตุการณ์ที่เราได้พบกัน

"เขาได้ลงเล่นนัดแรกให้บาร์เซโลน่า หลังจากนั้นเราก็กลายเป็นเพื่อนกัน

"ตอนที่ผมบอกเขาเรื่องหนังสือของผม ผมถามเขาว่าต้องการจะเป็นส่วนหนึ่งไหม เขาก็ตอบว่า "ได้สิ ไม่มีปัญหา" ผมก็เลยขอให้เขาเขียนให้หน่อย"

ชมบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับเพื่อนรักเมซซี่ ได้ด้านล่าง

คุณได้อ่านเรื่องราวน่ารักๆ ของอากูเอโร่ในวัยเด็กหรือยัง คลิกอ่าน International Agueros book interview

ร่วมใจลงเรือรบและเชียร์ซิตี้สดๆ ฟอลโลว์ทวิตเตอร์ @MCFCThai  โดยจะทวีตรายงานสดและโพสต์ภาพมันๆ จากขอบสนามในทุกเกมของซิตี้ และเยี่ยมชม เว็บไซด์อย่างเป็นทางการภาคภาษาไทยของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ mcfc.co.th

 

Views: 594

Reply to This

Replies to This Discussion

แหม่ เล่าได้น่ารักดีเน๊าะ 

ยิ่งโปรโมทยิ่งอยากซื้อสักเล่ม อิอิ

นับเป็นนังสือที่น่าสนใจมากเลยครับ

อยากได้ฮะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.