Members

เปเยกรินี่"เราขอสู้จนหยดสุดท้าย"

มานูเอล เปเยกรินี่ กล่าวชมเชยสุดยอดศูนย์หน้าอากูเอโร่หลังจากที่ซิตี้ตามหลังมาถลกหนังเสือใต้ได้สำเร็จ ยืนยันว่านี่คือสุดยอดฟอร์มของทีม

แฮททริคของอากูเอโร่ทำให้ซิตี้มีชัยเหนือทีมฝั่งเยอรมัน การยิงสองประตูทีสุดยอดในช่วงท้ายที่ทำให้เจ้าบ้านพลิกกลับขึ้นมารวบสามแต้มได้สำเร็จทำให้กุนซือมานูเอล เปเยกรินี่ ได้ออกมายกย่องศูนย์หน้าเลือดอาร์เจนติน่าผู้นี้อีกครั้งว่าเขาคือหนึ่งในสุดยอดนักเตะระดับโลก

เปเยกรินี่ แถลงหลังซิตี้ชนะบาเยิร์น มิวนิก 3-2 ในรอบกลุ่ม แชมป์เปี้ยน ลีก ว่า “ผมเคยพูดมาก่อนหน้านี้แล้วว่าเซอร์จิโอ้ คือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดของโลก เขาเล่นได้เยี่ยมจริงๆ ในนัดนี้ รวมทั้งทุกคนในทีมก็เล่นได้ดีมากๆ โดยเฉพาะในครึ่งหลัง

“เราถูกนำไปก่อนหมดเวลาครึ่งแรก พวกเขายิงเราสองประตูที่สุดยอด แต่ในท้าย การทำงานหนักของเรา แรงกดของเราก็ได้ทำให้เรามีโอกาสให้เซอร์จิโอ้ได้ยิงประตู”

ต่อข้อถามเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นในนัดนี้ บอสวิศวกร กล่าวว่า “ความคิดแรกของผมก็คือเราเสียสองประตูไปอย่างไม่น่าเชื่อ เราไม่ควรเสียสองประตูในทุกเกมที่เราเล่น เพราะนั่นหมายความความยากลำบากมากในการเอาชนะ

“แต่ในช่วงพักครึ่ง สิ่งหนึ่งที่สำคัญสุดที่ผมได้กล่าวกับนักเตะว่า เรายังเหลือ 45 นาทีที่จะยิงประตูให้มากและบรรลุุเป้าหมาย เราจำเป็นต้องต่อสู้จนหยดสุดท้ายเพราะนี่คือโอกาสสุดท้ายของเราที่จะเล่นต่อในแชมป์เปี้ยน ลีก

“นี่คือสาเหตุที่ทำให้ครึ่งหลังมีการยิงดับเบิ้ล เพราะเราต้องเอาชนะบาเยิร์น มิวนิกที่เล่นได้ดีมาก อีกทั้งเราไม่อาจจะพ่ายแพ้ในเวลานี้ ผมไม่คิดว่าทีมนี้เคยแพ้ใครมาก่อน”  

เปเยกรินี่เชื่อว่าการตามไล่มาเอาชนะได้ในช่วงท้ายนั้นเป็นผลลัพธ์ที่จะขับเคลื่อนซิตี้ให้ผ่านเข้าไปสู่รอบต่อไป

นัดต่อไป ซิตี้จะเดินทางไปยังโรม อย่างน้อยก็เก็บแต้มเสมอ ขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ของอีกคู่ แต่บอสมานูเอลก็ยืนยันว่า ทีมของเขาจะยืนหยัดต่อสู้เพื่อผ่านเข้าสู่รอบสิบหกทีมสุดท้ายและจะทำให้ดีที่สุดโดยจะไม่ปล่อยให้ชะตาตกอยู่ในกำมือของผู้อื่น

“ผมบอกกับคุณได้ว่าชัยชนะแบบนี้ได้ทำให้พวกเรามีความไว้ใจกันมากขึ้นในทีม เป็นเรื่องสำคัญมากในเวลานี้ที่เราต้องทำแบบนี้ เราจะดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นในนัดต่อไป

“ผมได้บอกไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า ตามหลักคณิตศาสตร์แล้ว เรามีโอกาสผ่านเข้ารอบ แต่เราก็ต้องต่อสู้จนหยดสุดท้าย ซึ่งนี่คือสิ่งที่เราทำอยู่ขณะนี้

“เป็นเรืองสำคัญของเราที่จะทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เมื่อนั้นก็มาดูกันว่าอะไรจะเกิดขึ้นในเกมต่อไป"

อย่างไรก็ตาม เปเยกรินี่ไม่เห็นด้วยที่สื่อมวลชนระบุว่านี่เป็นนัดสุดดราม่าในวิชาชีพของเขา แม้เขายอมรับว่า นี่เป็นชัยชนะที่สำคัญต่อสโมสรสำหรับโอกาสที่จะก้าวไปข้างหน้าก็ตาม

“ผมไม่คิดว่านี่คือหนึ่งในนัดดราม่าที่สุดในอาชีพผม นี่เป็นเกมในรอบกลุ่มเท่านั้น ถูกล่ะว่าเป็นเกมสำคัญมากในความพยายามที่จะอยู่ต่อในแชมป์เปี้ยน ลีก

“บางทีวิธีการที่พวกเราได้ทำ เป็นเหตุให้เกิดความรู้สึกต่างๆ แต่ไม่ใช่ดราม่า ผมมักไว้ใจในตอนท้ายว่าทีมนี้จะทำในสิ่งแบบนี้ ผมภูมิใจมากกับทีมและวิธีการเล่นของพวกเขา”

ด้านคู่แข่งอย่างกุนซือบาเยิร์น มิวนิก ได้ให้สัมภาษณ์สั้นๆ เกี่ยวกับความวิตกกังวลของแฟนๆ ว่า หากซีเอสเคเอ มอสโคว์ เอาชนะเสือใต้ได้ก็อาจทำให้แชมป์รัสเซียกลายเป็นที่สองของกลุ่มแทนซิตี้

กุนซือเป๊ป กัวร์ดิโอล่า  กล่าวตอบว่า “ผมขอแสดงความยินดีกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเสียใจกับลูกทีมของผม เพราะพวกเขาเล่นได้อย่างอะเมซิ่งมาก

“ผมคิดว่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเอเอส โรม่า รู้ดีว่า เราพยายามจะเอาชนะในเกม ผมคิดว่าผู้คนได้เห็นในค่ำคืนนี้แล้วว่าเราไม่ได้มาพักร้อนที่เอทิฮัด แต่เรามาเพื่อเอาชัยชนะ ซึ่งเราก็เกือบจะทำได้สำเร็จ เราจะต่อสู้แบบนี้ต่อไปกับซีเอสเคเอ มอสโคว์ 

MCFC

Views: 165

Reply to This

Replies to This Discussion

ตอบกลับได้เยี่ยม...

สู้ๆเราจะส่งแรงใจแรงเชียร์

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.