Members

ชุดขาวหวังขโมยซีนซิตี้ฉกกาก้าร่วมทัพ

" ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยังไม่ล้มเลิกความหวังที่จะได้ กาก้า เพลย์เมกเกอร์ "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน มาบัญชาการเกมรุก แม้ว่า ราม่อน กัลเดร่อน ที่เคยสัญญาว่าจะคว้าเขามาสู่ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เพิ่งประกาศลาออกจากตำแหน่งประธานสโมสรก็ตาม โดยเริ่มเดินเรื่องมาตั้งแต่วันศุกร์เพื่อหวังตัดหน้า "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่บ้าเลือดยื่นข้อเสนอ 107 ล้านปอนด์ (ราว 5.35 พันล้านบาท)


นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ สื่อแท็บลอยด์เล่มดังของเมืองผู้ดี ประโคมข่าว ความหวังของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่จะได้ตัว กาก้า ดาวเตะทีมชาติบราซิลของ เอซี มิลาน มาร่วมทีมนั้นส่อแววล่มเสียแล้ว หลังจาก เรอัล มาดริด เข้ามาเป็นตัวแปรใหม่ที่หวังพยายามปาดหน้าเซ็นคว้าตัวเขาไปเล่นในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว

"ราชันชุดขาว" เริ่มเดินเครื่องเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาด้วยการติดต่อกับบอสโก้ ไลเต้ พ่อของ กาก้า ที่รับหน้าที่เอเยนต์ให้ลูกชายด้วย โดยแสดงความตั้งใจชัดเจนที่จะเซ็นสัญญากับเขา จนทำเอา "เรือใบสีฟ้า" ต้องหนาวๆ ร้อนๆ ว่าความพยายาม และ เงินหลายล้านจะหมดความหมาย เพราะประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของขุนพลเรอัล อาจดึงดูด เพลย์เมกเกอร์เลือดแซมบ้าได้มากกว่า

ทีมแชมป์ยุโรป 9 สมัย มีศักยภาพทางการเงินที่สามารถสู้ค่าตัว 107 ล้านปอนด์ (ราว 5.35 พันล้านบาท) ของ ซิตี้ แต่เรื่องค่าเหนื่อยคงให้ไม่แม้แต่ใกล้เคียงตัวเลข 500,000 ปอนด์ (ราว 25 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ตามที่เป็นข่าว อย่างไรก็ตาม มาดริด ดูมีข้อได้เปรียบตรงที่ กาก้า ไม่อยากย้ายไปเล่นให้ทีมที่ไม่ได้เล่นในระดับสูงสุด ซึ่งพวกเขาการันตีในจุดนี้ได้

การเจรจากับ แกรี่ คุ๊ก ประธานบริหารของ ซิตี้ จะดำเนินต่อไปในวันจันทร์ ขณะที่การย้ายไปเล่นในเมืองหลวงแดนกระทิงดุ จะเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์ หลังจากมีการเลือกตั้งหาประธานสโมสรคนใหม่มาแทน ราม่อน กัลเดร่อน ที่ลาออกไปแล้ว เท่านั้น ทำให้เขาจะได้เล่นกับ มิลาน ไปจบจบซีซั่น

นิวส์ ออฟ เดอะ เวิลด์ อ้างข้อมูลจากแหล่งข่าววงในของซิตี้ที่ระบุว่า "เรื่องมันยังอีกไกล ถ้า กาก้า บอกว่า ตกลง ตกลง ตกลง ทุกอย่าง แค่ 5 นาทีก็คงเสร็จ แต่มันดูไม่น่าเป็นไปได้ มันไม่ใช่แค่เรื่องของการตกลงค่าตัวกับ มิลาน และ ค่าเหนื่อย กับกาก้า เท่านั้น เพราะยังมีสัญญาสปอนเซอร์ และ ลิขสิทธิ์โฆษณาอีก ถือว่าเป็น 1 ในการย้ายทีมที่ซับซ้อนที่สุดในประวัติศาสตร์เลยทีเดียว"

ขณะ เดียวกันอาเดรียโน่ กัลเลียนี่ รองประธานมิลาน พยายามออกมาสงบศึกกับกองเชียร์ "รอสโซเนรี่" ที่โกรธแค้นกับการตัดสินใจปล่อยนักเตะหมายเลข 1 ของสโมสรออกไป โดยให้สัมภาษณ์หลังจบเกมที่เปิดรังซาน ซิโร่ ชนะ ฟิออเรนติน่า 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา "มิลาน และกาก้า ยังไม่ได้เซ็นสัญญาใดๆ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สำหรับผมก็มีความรู้สึกเดียวกับแฟนบอล และความรักที่มีต่อสโมสรนี้ แต่ในฐานะผู้บริหารสโมสรผมจำเป็นต้องให้ความสำคัญกับเรื่องของความรู้สึก และเหตุผลเท่าๆกัน"

"ผมยังเชื่อมั่นว่าสโมสรควรจะประสบความ สำเร็จด้วยการใช้ทรัพยากรเท่าที่มีอยู่ ไม่ใช่ด้วยอำนาจเงิน เมื่อไรก็ตามที่เจ้าของสโมสรไม่มีเงินให้ใช้หรือไม่คิดจะทุ่มงบประมาณจำนวน มหาศาลอีกต่อไป ทุกสิ่งก็จะกลายเป็นหายนะทันที" กัลเลียนี่ ระบุ

ส่วน ข่าวลือการใช้เงินค่าตัวของกาก้า มาทุ่มเงินซื้อนักเตะใหม่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งโดยมีชื่อของ 2 สตาร์อาร์เซน่อล เอ็มมานูเอล อเดบายอร์,กาแอล กลิชี่ และมิชาเอล เอสเซียง มิดฟิลด์จอมลุยของเชลซี อยู่ในลิสต์ รองบอสใหญ่มิลาน ปฏิเสธเสียงแข็งว่า "มันเป็นไปไม่ได้เลยที่จะหาใครมาแทน กาก้า ไม่มีใครที่ถือว่าใกล้เคียงเขา ถ้าเขาย้ายออกไปเราก็จะเดินหน้าต่อไปโดยไม่มีเขา แต่ตอนนี้กาก้า ยังไม่ได้ย้ายไปไหน"

"ถือเป็นเรื่องไร้สาระที่จะมาสร้าง ข่าวลือเกี่ยวกับว่ามิลานจะนำเงินไปใช้อย่างไร ตอนนี้เรากำลังพิจารณาสิ่งที่ต้องการทำ สโมสรมีหนี้สินที่ต้องชำระ และผมก็คิดว่าสโมสรระดับหัวแถวต้องสามารถจัดการค่าใช้จ่ายต่างๆ ด้วยรายรับที่เข้ามา ถึงจะน่าผิดหวังที่ฟุตบอลไม่ได้ถูกสร้างมาด้วยแนวทางแบบนี้ก็ตาม ทุกวันนี้คุณไม่สามารถบริหารงานโดยปราศจากเช็กเงินช่วยเหลือของเจ้าของสโมสร เหมือนที่สโมสรอื่นๆ ได้เพิ่มระดับความแข็งแกร่งทางการเงินขึ้นมา"

Views: 118

Attachments:

Reply to This

Replies to This Discussion

ไม่น่าเชื่อเนอะ ของเล่นๆ จะกลายเป็นธุรกิจ หลายพัน-หลายหมื่นล้านขึ้นมาได้
ม่ายน้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา ++
ไปไกล ๆ ส้นตีนเลยไปมาดริด เกลียดทีมเมิงมาก ไหนจะด่าโรบินโญ่ ไหนจะแย่งดิยาร์ร่าไปอีก

ถ้ากาก้า โดนแย่งไปนะ แสรด........
สงสัยจะมาช่วยปั่นราคาล่ะมั้ง

อิอิ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.