Members

แฉแบร์ลุสโคนี่ขวางกาก้าย้ายมีผลประโยชน์แฝง

ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ เจ้าของสโมสร "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน ถูกบรรดาชาวเมืองมะกะโรนีตั้งข้อครหาว่าการที่ออกมาขัดขวางไม่ให้ กาก้า เพลย์เมกเกอร์คนสำคัญของทีมย้ายสู่ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในวินาทีสุดท้าย เพื่อหวังจะหาประโยชน์ใส่ตัว หลังจากเขาได้กลายเป็นฮีโร่โกยคะแนนนิยมไปเพียบในฐานะนายกรัฐมนตรี แต่ถึงจะได้บทสรุปอีกแบบเขาก็รอรับเงินก้อนโตอยู่ดี



หลังจากการย้ายทีมของ กาก้า ด้วยค่าตัวสถิติโลก 107 ล้านปอนด์ (ราว 5,350 ล้านบาท) ต้องล่มลงไปเมื่อวันจันทร์ โดยเอซี มิลาน และ นักเตะ ออกมาอ้างว่าดาวเตะบราซิเลียน จะค้าแข้งอยู่ในถิ่น ซาน ซิโร่ ต่อไป แต่ผู้คนในอิตาลีเริ่มมีความรู้สึกว่าเรื่องทั้งหมดนี้ เข้าทางและกลายเป็นผลประโยชน์ของ ซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี่ เจ้าของสโมสร และนายกรัฐมนตรีของประเทศไปเสียหมด


แบร์ลุสโคนี่ เป็นขาใหญ่ด้านสื่อ และ นายกรัฐมนตรีที่ดำรงตำแหน่งยาวนานที่สุดเป็นอันดับ 2 หลังจากเข้ามารับหน้าที่ถึง 4 สมัย ทั้งยังเป็นคนน่ากังขาที่มีสถิติโดนกล่าวหาในทางทุจริตมากมาย จนถึงขนาดที่ปีก่อนเขาได้พูดเล่นไว้ในการประชุมสุดยอด กลุ่ม จี 8 ว่า "ทั้งจักรวาล ผมเป็นผู้ครองสถิติจำนวนการพิจารณาคดีในประวัติศาสตร์ของมนุษย์ รวมทั้งสิ่งมีชีวิตอื่นๆ ที่อาศัยอยู่บนดาวดวงอื่น"


สิ่งที่เห็นได้ชัดเจน คือ ความสามารถ และ ความเจ้าเล่ห์ของเขาในการเป็นนักการเมือง และ เขาก็ดูจะได้แสดงสิ่งเหล่านั้นออกมาอย่างเต็มที่ ในเรื่องการย้ายทีมของ กาก้า โดยเมื่อคืนวันจันทร์ เขาวางตัวเป็นฮีโร่ของ มิลาน ผู้ที่ช่วยสโมสรจากปากอีแร้งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรสุดรวย ที่พยายามกระชากนักเตะคนสำคัญของพวกเขาไป


แบร์ลุสโคนี่ กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า "ทั้งผม และเขา (กาก้า) ต่างเข้าขวาง ตอนผมได้ยินเขาพูดว่าอยากอยู่ต่อ ว่าเขาไม่รู้สึกสูญเสียโอกาสที่จะได้รับค่าเหนื่อยสูงขึ้น และ เขารู้สึกมีสิทธิ์พิเศษที่ได้สวมเสื้อตัวนี้ เขาให้ความสำคัญกับความสนิทสนม และ ความเป็นเพื่อน ความอบอุ่น และ ความรักที่แฟนบอลทุกคนแสดงให้เขาเห็น แม้แต่ใน 2 วันที่ผ่านมา ผมเลยพูดว่า "ฮัลเลลูยา" แล้วเราก็กอดกัน"


นับแต่นั้น กาก้า พูดว่า แบร์ลุสโคนี่ เป็นคนที่ยอดเยี่ยม ขณะที่ อาเดรียโน่ กัลเลียนี่ รองประธานสโมสร ต้องการยกให้เจ้านายของเขาเป็นฮีโร่ประจำชั่วโมงนี้ โดยกล่าวว่า "เป็นอีกครั้งหนึ่งที่แฟนบอลควรขอบคุณ แบร์ลุสโคนี่ ที่เขามีสภาพการเงินที่แข็งแกร่ง"


เห็นได้ชัดว่า มิลาน พยายามจะขายกาก้า จากจำนวนเงินข้อเสนอ 100 ล้านยูโร ที่จ่ายให้ มิลาน และ 15 ล้านยูโร ต่อปี เป็นค่าเหนื่อยของนักเตะ ซึ่งข้อพิสูจน์ คือ ความเห็นพวกนี้มาจากสโมสร โดยเมื่อก่อนนี้ แบร์ลุสโคนี่ บอกว่าเขาไม่มีวันขายกาก้า แต่ตอนนี้เขากลับบอกว่าไม่มีขวางทางนักเตะ ถ้าเขาอยากไป ซึ่งเป็นการปลดเปลื้องความรับผิดชอบของ มิลาน ถ้า กาก้า ย้ายไปจริงๆ และ หมายความว่า นั่นเป็นการตัดสินใจของนักเตะเอง


มิลาน พูดไปถึงขนาดว่าพวกเขาไม่สามารถสู้ค่าเหนื่อยของ ซิตี้ ขณะที่ไม่เคยยอมรับข้อเสนออย่างจริงจัง สิ่งที่ตามมาหลังจากนั้น คือ กาก้า ไม่เคยอยากย้ายออกจาก มิลาน และ ที่แน่ๆ ต้องไม่ใช่ทีมที่ดิ้นรนอยู่ท้ายตารางลีก และ ไม่มี แชมเปี้ยนส์ ลีก ให้เฝ้ารอในฤดูกาลนี้ หรือ ฤดูกาลหน้า


กาก้า ซึ่งอาจรู้สึกถูกสโมสรผลักดันให้ย้าย พิจารณาข้อเสนอของทีมดังจากแมนเชสเตอร์ แต่การที่แฟนบอลตอบโต้ด้วยการขอร้องให้เขาอยู่ต่อ ดูเหมือนว่าทั้งสโมสร แล นักเตะรู้สึกว่า จะเป็นการทำร้ายตัวเองที่ปล่อยให้เขาย้ายไป


ดังนั้น แบร์ลุสโคนี่ ที่คงจะใช้เงินจากการขาย กาก้า ไปซื้อแข้งดังมาเสริมทัพ ขณะที่ป่าวประกาศบทบาทของเขาในการเสริมทีม จึงได้ประกาศปฏิเสธข้อเสนอ หยิบยกเรื่องศีลธรรมขึ้นมาพูด และ ที่น่าตลกสำหรับมหาเศรษฐีอย่างเขา คือ พูดว่า มีหลายสิ่งในชีวิตที่สำคัญกว่าเงิน แต่หากเพลย์เมกเกอร์เลือดแซมบ้าย้ายไปเล่นที่ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม แบร์ลุสโคนี่ ก็จะได้ผลประโยชน์เรื่องเงิน แต่ในเมื่อตอนนี้เขาอยู่ต่อ ความนิยมของเจ้าของสโมสร จะพุ่งสูงขึ้นแทน

Views: 78

Reply to This

Replies to This Discussion

มันเป็นอย่างนี้เองหรอ แต่ที่แน่ๆแมนซิตี้ไม่ต้องเสียตังค์..555555

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.