Members

คอลัมน์:ซับซ้อนแต่ไม่ซ่อนเงื่อน


     การจับสลากประกบคู่ฟุตบอลสโมสรยุโรปในรอบ น็อกเอาต์จะทำในคืนวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ดังนั้นแฟนของ แมนซิตี้,เชลซี, อาร์เซน่อล หรือแฟนของทีม ''เสือใต้'' บาเยิร์น มิวนิค อดใจรออีก 3 วัน

        แชมป์กลุ่มที่เข้ารอบมามี เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, แอต.มาดริด, บาเยิร์น มิวนิค, ดอร์ทมุนด์, เชลซี, โมนาโก และ ปอร์โต้

        รองแชมป์กลุ่มมี อาร์เซน่อล, แมนฯ ซิตี้, เลเวอร์คูเซ่น, ชาลเก้, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, ชัคตาร์ โคเนตส์ค, ยูเวนตุส และบาเซิ่ล

        ในบรรดาแชมป์กลุ่มที่คู่แข่งไม่อยากจับสลากเจอมากที่สุดคือ เรอัล มาดริด, บาร์ซ่า, บาเยิร์น มิวนิค และ เชลซี 4 ทีมนี้เล่นด้วยยากที่สุด หากเลือกได้ขอจับเจอ โมนาโก, ปอร์โต้, ดอร์ทมุนด์ หรือ แอต.มาดริด ซะยังดีกว่า 4 ตัวเต็งแชมป์ข้างต้น

        นั่นหมายความถึงตัวเต็งมี 4 ยักษ์ใหญ่นั่นแหละ ซึ่งบางคนฝันว่า หากรอบรองฯ ปีนี้เป็น 4 ทีมดังกล่าวล่ะฝันหวานหยาดเยิ้ม

        ขณะที่กลุ่มรองแชมป์ที่แข็งโป๊กแล้วไม่อยากเจอมีอยู่ 4 ทีมเท่านั้น คือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, ยูเวนตุส, แมนฯ ซิตี้ และ อาร์เซน่อล อีกครึ่งนึงจับเจอใครน่าจะสู้ได้หมด

        ลองคิดดูเล่นๆ ถ้า บาเยิร์น มิวนิค เจอ ปารีสฯ แล้ว เรอัล มาดริด เจอ แมนฯ ซิตี้, บาร์เซโลน่า ชน อาร์เซน่อล น่าเสียดายทีมที่กระเด็นตกรอบไปมั้ยล่ะ ไม่ใครก็ใครแทนที่จะไปต่อ

        หรือหาก โมนาโกจับเจอบาเซิ่ล, ปอร์โต้ เจอ เลเวอร์คูเซ่น ขณะที่ยักษ์ใหญ่ชนกันเองหงายท้อง

        ก่อนจับสลากอะไรก็เกิดขึ้นได้ เป็นไปได้ทั้งหมดแหละครับ ในโลกของความน่าจะเป็น ''ป็อป'' เกิดขึ้นได้หลายสิบรูปแบบ

        ข้อแม้คือทีมจากชาติเดียวกันห้ามเจอ และจากกลุ่มเดียวกันในรอบแรกก็ห้ามเจอ นอกนั้นแชมป์ชนรองแชมป์กลุ่มอื่นได้หมด พิธีการจับสลากซับซ้อนแต่ไม่ซ่อนเงื่อน

        ถ้วยใหญ่ยังดีกว่าถ้วยเล็กน่ะครับ รอบ 32 ทีมยูโรปา ลีก จับสลากยากกว่านี้อีก เพราะมีอีก 8 ทีมหล่นมาจากอันดับ 3 ถ้วยใหญ่ต้องมากระจายจับห้ามเจอกันอีก

        หนึ่งในนั้นคือ ''หงส์แดง'' ลิเวอร์พูล

        ปีที่แล้วรอบ 16 ทีม ของศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไม่มีพลิกล็อกเลยครับ แชมป์กลุ่มทั้ง 8 ทีมผ่านเข้ารอบควอเตอร์ไฟนัลไปได้หมดเลย ไม่มีตกหล่น แล้วไปห้ำหั่นกันเองในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเตะกันสนุกมากมีแต่พวกบิ๊กเบิ้ม

        ปีนี้ผมทำนายล่วงหน้าว่าจะไม่เป็นแบบเดิมอีก เชื่อว่าจะมีทีมแชมป์กลุ่มกระเด็นตกรอบ 16 ทีมไปบ้าง 3 ตัวเต็งของผมคือ โมนาโก, ปอร์โต้ และ ดอร์ทมุนด์ มาคอยดูกัน

        ทีมจากเยอรมันเอาตัวรอดหลุดเข้ารอบมาได้ครบ 4 ทีมเลยครับ ต้องปรบมือให้ แม้จะเป็นอันดับ 2 สองทีม เลเวอร์คูเซ่น กับ  ชาลเก้ แต่น่าชื่นชมมากเดินทางสู่รอบต่อไป

        ตัวแทนของสเปนตกรอบไป 1 ทีม คือ บิลเบา ส่วนจากอังกฤษก็อย่างที่ทราบกัน ''หงส์แดง'' ลิเวอร์พูล โดย 2 ทีมนี้ไปต่อในถ้วยเล็ก ยูโรปา ลีก ซึ่งแฟนหงส์บางคนไม่ชอบให้ทีมเตะคืนวันพฤหัสฯ
        แบบนี้ถ้าทีมจากเยอรมันเข้ารอบลึกๆ ยิ่งทำให้ค่าสัมประสิทธิ์ของลีกดีขึ้น ล่าสุด สเปน ยังที่ 1, อังกฤษ แล้ว เยอรมัน ตามมาแต่ในไม่ช้านี้เยอรมันอาจตามมาทันอังกฤษได้

        แต่ 3 ชาตินี้จะแซงหนี อิตาลี ไปไกล เพราะตัวแทนจากลีกอิตาเลียนเข้ารอบแค่ทีมเดียว ยูเวนตุส แถมเป็นอันดับ 2 ของกลุ่มนึกแล้วน่าเป็นห่วงแทนลีกพี่เลี่ยนจริงๆ จากมหาอำนาจเบอร์ต้นๆ ของโลก ตอนนี้โดนลดเกรดลงไปแล้ว

        ยังไม่มีชาติไหนแรงขึ้นมานอกจาก  ''เจ้าบุญทุ่ม'' ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่เข้ารอบน็อกเอาต์สม่ำเสมอ ปีที่แล้วก็ถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายปีนี้คาดหวังว่าจะไปให้ไกลกว่าเดิมอีก แม้จะเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม

        น่าเสียดาย แซงต์-แชร์กแมง ปล่อยของดีหลุดมือ คาร์โล อันเชลอตติ ให้คุมทีมปีเดียว จะเห็นผลลัพธ์อย่างไร คราวนี้จะไปหาคนใหม่ที่เก่งเท่าคาร์เล็ตโต้คงจะยากซะแล้ว

        แมนฯ ซิตี้ ของ มานูเอล เปเยกรีนี่ เอาตัวรอดมาหวุดหวิดจากผลงานชิ้นโบแดงบุกเชือดหมาป่าถึงกรุงโรม 2-0 ซาร์มี นาสรี่ เป็นฮีโร่ของทีม ในวันที่ขาด ยาย่า ตูเร่ กับ กุน อเกวโร่ ไม่น่าเชื่อเหมือนกันว่า เรือใบสีฟ้าจะปล่อยทีเด็ดได้ขนาดนี้

        ที่ผ่านมาจะย่ำแย่แค่ไหนแฟนๆ ให้อภัยหมดแล้ว จากนี้ไปเปรียบเสมือนเรือใบออกเดินทางใหม่สถานการณ์ในพรีเมียร์ลีกเป็นรอง เชลซี แค่ 3 แต้ม แล้วได้เข้ารอบ 16 ทีม ชปล. เหมือนกัน หากดวงดีหน่อย แมนฯ ซิตี้ อาจจับสลากเจอ โมนาโก หรือ ปอร์โต้ ก็ได้ แล้วถ้าจับเจอ ดอร์ทมุนด์ ก็ไม่เกี่ยง

        ทีมจากอังกฤษ 3 ทีม มีความเสี่ยงเจอกับยักษ์ใหญ่ทั้งหมด ดังนั้นคงต้องกลับไปทำการบ้านกันมาใหม่ เพื่อความพร้อมรอบต่อไปไม่งั้นก็คงเสียเหลี่ยมคู่แข่งอีกนั่นแหละ

ต.โต้ง

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr.www.siamsport.
ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เวปหลักแมนซิตี้ไทย http://mcfc.in.th/

Views: 384

Reply to This

Replies to This Discussion

จากบทเรียนและประสบการณ์ในเกมยุโรปรวมถึงความพ่ายแพ้ ทำให้เรามีชัยชนะและสามารถผ่านเขารอบมาได้จนถึงตอนนี้ เชื่อเหลือเกินครับว่าทีมเราได้บทเรียนที่จะเปนเหมือนวัคซีคป้องกันโรคอ่อนหัดในเวทียุโรป และใครเจอเราก้อไม่ง่ายแล้วล่ะครับตอนนี้ รอลุ้นการจับสลากวันจันทร์นี้กันครับ เราอาจจะโชคดีชนะและผ่านเข้าสู่รอบที่ลึกกว่าปีก่อนๆก้อเปนได้ ผมเชื่อว่าอย่างนั้น แมนซิตี้สู้ๆๆๆ

รอบนี้เเละรอบถัดไป ทีมไหน เจอ ทีมไหน ไม่ง่ายทั้งนั้นเเระ

..ตามเส้นทางของสโมสรซึ่งเจ้าของเงินคือกลุ่มอาบูดาบี ของท่านชีค มันซูร์ได้กำหนดไว้คือการครองแชมป์ยุโรป..

..จะช้าหรือเร็วขอให้มีพัฒนาการปีต่อปี ปีที่แล้วซิตี้ได้เข่้ารอบ 16 ทีม ปีนี้อย่างน้อยต้อง 8 ทีม เท่านั้น..

..กลุ่มอาบูดาบีมองอย่างนักลงทุน สโมสรต้องการเงินแค่ไหน ได้เลย ขอให้จ่ายแล้วเห็นผลงานที่ก้าวไปข้างหน้า..

..สรุปคือเปเญเหมือนนักปฏิบัติที่ได้รับงานไป ถ้าทำไม่ได้ตามเป้า สโมสรก็ต้องหาคนอื่นที่ทำได้มาทำแทน..

.. เข้าใจตรงกันนะ จบข่าว !

อยากให้ถึงวันจันทร์เร็วๆครับ

จะรีบไปไหน ทำงานเหนื่อยขอพักสัก สองวันละกัน

ก็ขอให้เป็นทีมเล็กๆ เจอทีมใหญ่ทุกปี ฮาฮ่าสบายตัว
ก้เขี่ยทีมใหญ่ๆให้ตกรอบสิครับเพื่อความก้าวหน้า กิกิ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.