Members

ม็องกาลาเผย"ซิตี้ต้องอดทนเพื่อรวบสามแต้มจากพาเลซ"

ม็องกาลายืนยันว่าเขาและแดนหลังซิตี้ได้พัฒนาฝีมือดีขึ้นกว่าสองเดือนที่แล้ว

ม็องกาลา แดนหลังซิตี้ให้สัมภาษณ์ซิตี้ทีวีหลังถล่มคริสตัล พาเลซ 3-0 ว่า 

“ผมคิดว่าวันนี้เรามีเกมที่ดี เรารู้ว่าพวกเขาคือทีมยากและพวกเขาก็มาเพื่อสกัดกั้นพวกเรา ซึ่งพวกเขาก็ทำได้ดีมาก พวกเขาไม่ได้เสียประตูมาก วันนี้เราเล่นเกมของเราและเราก็อดทนมาก เรามีโอกาสจะยิงสามครั้งในครึ่งแรก แต่โชคร้ายที่เรายิงไม่เข้า แต่ในครึ่งหลังเราก็ได้เล่นเกมของเราต่อเนื่องและยิงประตูได้สำเร็จ ในที่สุดเราก็เอาชนะมาได้ 3-0 นั่นคือสิ่งสำคัญสุดของเรา

“เรารู้ว่าในฤดูกาลนี้ คุณอาจมีนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บหรือลงเล่นไม่ได้ ซึ่งขณะนี้เราก็มีนักเตะที่บาดเจ็บหลายคน เป็นเรื่องจริงที่เราลงเล่นโดยไม่มีกองหน้า ซึ่งเราก็ทำงานได้เยี่ยม เราเคลื่อนไหวได้มาก เราสร้างโอกาสได้และยิงสามประตู อีกทั้งไม่เสียประตู เรื่องสำคัญก็คือเราพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเราเป็นทีมนักเตะที่มีมากกว่า 11 คน เพราะในอังกฤษเรามหลายเกมให้เล่นทั้งถ้วยคัพ, แชมป์เปี้ยน ลีก และพรีเมียร์ ลีก เป็นเรื่องสำคัญที่ทุกคนมีโอกาสที่จะได้แสดงฝีมือ

“เป็นเรื่องสำคัญเสมอที่เราจะต้องเก็บคลี นชีท ซึ่งเราก็ทำได้อีกครั้งในวันนี้ เป็นเรื่องที่ดีที่เราจะทำงานได้ดีต่อเนื่อง เรามีความแกร่งในแดนหลัง ผมคิดว่านี่เป็นวิธีที่เราจะทำได้ดีขึ้น แดนหลังไม่ใช่แค่แดนหลังเท่านั้น ถูกล่ะแบ๊คโฟร์ไม่อาจทำผิดพลาดได้ ผมคิดว่าเราไม่ได้ทำพลาดมากแบบที่เราทำเมื่อหนึ่งหรือสองเดือนก่อน เราจำเป็นต้องโชว์ฟอร์มให้ดีต่อเนื่อง เราจำเป็นต้องสกัดกั้นให้ดีและยิงประตูให้ได้แบบที่เราทำในขณะนี้

“สำหรับผม ผมมีความลำบากในการปรับตัวในช่วงแรก แต่ผมก็คาดว่าจะได้เจอเช่นนี้และก็ได้เตรียมการไว้ได้ ผมไม่มีข้อกังขาใดๆ ผมมั่นใจว่าผมจะตั้งตัวได้ที่นี่ ยิ่งคุณเล่นเกมมากขึ้น คุณก็ได้เรียนรู้มากขึ้น มีการเล่นที่มีความเร็วและมีสไตล์แบบใหม่ ยิ่งผมได้เล่นมากเกม ผมก็ตั้งตัวได้มาก ผมคิดว่า ผมจะพัฒนาตัวไปจนสิ้นสุดฤดูกาลและเป็นเรื่องสำคัญของผมและของทีม

“ตารางการแข่งขันหน้าคือวันบ็อกซิ่งเดย์ (26 ธ.ค.57) เรามีหลายเกมและเข้าใกล้ที่หนึ่งในตารางมากขึ้น สิ่งที่เชลซีทำไม่ใช่ปัญหาของเรา เราจำเป็นต้องโฟกัสในสิ่งที่เราจำเป็นต้องทำ หากเชลซีทำแต้มหล่น ก็เป็นเรื่องที่ดีเพราะเราจะต้องต่อสู้กับพวกเขา แต่เส้นทางก็ยังอีกยาวกว่าจะสิ้นสุดฤดูกาล ตอนนี้เราเพิ่งมาถึงแค่ครึ่งทาง…”

“นี่เป็นเรื่องค่อนข้างยาก เพราะเป็นปีแรกของผมในการมาอยู่ที่นี่ และผมก็ไม่สามารถกลับบ้านไปหาแม่ได้ ดังนั้นครอบครัวจึงมาฉลองคริสต์มาสกับผม ผมก็จะฉลองกับพวกเขาที่แมนเชสเตอร์ แต่จะไม่นอนดึกครับ เพราะเรามีนัดที่จะต้องเล่นในวันที่ 26 และ 28 ธ.ค.นี้”

คลิกชมบทสัมภาษณ์ ซับภาษาอังกฤษ

//////////////////////////////////////////////////////////////
Cr. http://mcfc.co.th/ ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เวปหลักแมนซิตี้ไทย http://mcfc.in.th/

Views: 447

Reply to This

Replies to This Discussion

ยิ่งนับวันยิ่งเล่นดีขึ้นอย่างเห็นพัฒนาการได้ เมื่อเทียบกับช่วงแรกๆ ขอชื่นชมครับ ม็องกาลา

ใช่ เเล้วเราก็ทําได้ ตามเป้าหมาย

..ทั้งสองปอร์โต้ เจ้าม็อง-เจ้าปลาหมึกดีขึ้นทั้งคู่ แบบนี้แฟนๆสบายใจ ^^

ตั้งใจทำผลงานต่อไปนะ 

ปรับตัวเข้ากับพรีเมียร์ได้แล้วสบายใจ...

กองเชียร์...

อีก1-2ปีจับคู่ก็องปานีรับรอง
ดีสุดในอังกฤษ

ตอนย้ายมานี่โดนเสียงวิพากวิจารณ์เยอะมาก ตอนนี้คุณก็เป็นคนหนึ่งที่เล่นได้ กลบเสียงวิพาก วิจารณ์

ทุกเกมครับต้องม่พลาดเพราะเชลซีเคี่ยวจริงๆเสียแต้มดูท่าจะยากแล้วตอนนี้

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.