Members

บินโญ่โต้แหกค่าย-ยันซิตี้รู้กลับบ้าน


โรบินโญ่ ดาวยิงแซมบ้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เผยนับวันจะบ้าไปกันใหญ่ กรณีตกเป็นข่าวว่าแอบบินกลับไป บราซิล ทั้งที่ไม่ได้รับอนุญาต เผยไม่ได้หนี แต่ร่ำลาทุกๆ คนแล้ว ยืนยันสโมสรรู้เรื่องดี และไม่เห็นด้วยที่จะถูกปรับเงิน ก่อนยืนยันให้สบายใจอีกครั้งว่า ไม่เคยมีความคิดย้ายทีม

โรบินโญ่ กองหน้าทีมชาติบราซิลของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมลูกหนังที่รวยที่สุดในโลก ออกโรงโต้ข่าวไร้สาระและสุดแสนมั่วนิ่มที่บอกว่า เขาย่องหนีออกมาจากค่ายซ้อมของทีม "เรือใบสีฟ้า" ที่ เตเนริเฟ่ เพื่อบินกลับไปเคลียร์เรื่องส่วนตัวที่บ้านเกิด โดยยืนยันว่า บอกลาทุกๆ คนเรียบร้อยแล้ว และจะไม่แฮปปี้แน่นอนถ้าหากตัวเองโดนปรับเงินเป็นการทำโทษ

มาร์ค ฮิวจ์ส กุนซือมาดเข้ม กระเตงลูกทีมบินไปซ้อมหนีหนาวไกลถึง เตเนริเฟ่, สเปน แต่ก็มีเรื่องปวดหัวเมื่อ โรบินโญ่ บินกลับบ้าน ทั้งๆ ที่เขาไม่ได้อนุญาต แต่ล่าสุด โรบินโญ่ ยืนยันว่าเขาไม่ได้หนีไปตามที่มีข่าว แต่บอกทุกๆ คนในสโมสรเรียบร้อยแล้วต่างหาก และถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด สตาร์ดังวัย 24 ปี จะกลับมาถึงสโมสรในวันอาทิตย์ (ตามเวลาท้องถิ่น) และยังไงๆ ก็คงได้เป็นตัวจริงในเกมเปิดบ้านเจอ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด วันพุธนี้ อยู่ดี

"ผมลาทุกคนก่อนไปสนามบิน พวกเขาเห็นผมเดินถือกระเป๋าด้วยซ้ำ ผมไม่ได้หนีออกมา ผมจะหลบๆ ซ่อนๆ ทำไม สโมสรก็รู้ แล้วทำไมผมถึงจะโดนปรับเงิน ? ผมว่าแบบนั้นไม่ยุติธรรมแน่ ผมไม่ได้กลับไปปาร์ตี้ที่ บราซิล ผมกลับไปสะสางปัญหาส่วนตัว และผมไม่ทำแบบนี้แน่หากเรามีเกมลงสนาม ผมไม่เข้าใจเลยว่านี่มันกลายเป็นประเด็นได้ยังไง ผมจำเป็นต้องสะสางปัญหาส่วนตัวเร่งด่วน ทั้งหมดมันก็เท่านั้นเอง ถ้าหากเรามีเกมลงสนามในสุดสัปดาห์ ปัญหาของผมจะถูกจัดการอีกแบบหนึ่ง และผมจะอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ แน่" โรบินโญ่ กล่าว

ปัญหาวุ่นวายนี้ นำมาสู่ข่าวลือที่ว่า เขาอยากย้ายทีม เนื่องจากดูสภาพทีมตอนนี้แล้ว หาอนาคตดีๆ ไม่เจอ ซึ่ง โรบินโญ่ ยืนกรานว่า "ผมมีสัญญากับ ซิตี้ ผมจะไม่ย้ายไปไหนทั้งนั้น ผมอยากประสบความสำเร็จใน อังกฤษ ผมอยากเป็นดาวยิงสูงสุด ผมขอย้ำชัดๆ เลยว่าผมไม่มีปัญหาใดๆ กับ ฮิวจ์ส ไม่ว่าจะก่อนนี้หรือตอนนี้ ผมไม่ได้ย้ายมาที่นี่เพื่อเงินเฉยๆ แต่เพราะเรามีโครงการดีๆ ในอนาคต ที่ผมมีบทบาทสำคัญ"

เพื่อความกระจ่าง โรบินโญ่ เลยบอกว่า ปัญหาส่วนตัวเร่งด่วนของเขา ที่ทำให้ต้องรีบบึ่งกลับไป บราซิล คือ จัดการเรื่องพาสปอร์ตให้ลูกชายวัย 13 ขวบ ไม่ใช่เซ็งที่ กาก้า ไม่ยอมย้ายมาเล่นด้วย "จะบ้าเหรอ ผมรู้ข่าว กาก้า ไม่ย้ายมาเล่นกับเราระหว่างทางบินกลับไป บราซิล เราเป็นเพื่อนกัน และผมพยายามโน้มน้าวให้เขาย้ายมา แต่มันยากมากที่จะไปเปลี่ยนใจ กาก้า ได้"

"ผมไม่คิดว่าเขาจะถูกโน้มน้าวด้วยความคิดของการย้ายมาเล่นใน อังกฤษ แน่นอนว่า การเซ็นสัญญากับเขาคงเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่มาก แต่ กาก้า ปฏิเสธข้อเสนอ แล้วเราจะไปทำอะไรได้ ซิตี้ สามารถเป็นหนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ของอังกฤษ ถ้าหากทำสิ่งต่างๆ อย่างถูกต้องเหมาะสม กาก้า ไม่มา โลกก็ไม่ได้แตกเสียหน่อย เหนือสิ่งอื่นใดเลยก็คือ ผมเป็นมืออาชีพเต็มที่ ผมเล่นกับเพื่อนร่วมทีมของผม เราต้องสู้เพื่อ ซิตี้ และหวังว่าในซีซั่นหน้าจะมีนักเตะดังๆ ย้ายมา" โรบินโญ่ กล่าว

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/090126_043.html

Views: 115

Reply to This

Replies to This Discussion

เยี่ยม สบายใจเยอะเลย ช่วงนี้เรียนก็หนัก สื่อก็นั่งเทียนเขียนข่าว กะเอาเรือใบให้ค่ายแตกเป็นโจโฉแตกทัพเรือหรือไง(วะ) ได้ยินข้าวนี้แล้วสบายใจไปเยอะเลย
ถ้า siamsport แปลคำพูดมาไม่มั่ว ก็ถือว่าบิญโย่ นายพูดได้ดีและถูกใจเรามาก ซึ้งเลยเรารักนาย บิญโย่
555+ กาก้าไม่มาโลกนี้ไม่ได้แตกซะหน่อยแหล่มเลย
คำว่าจะบ้ากันไปใหญ่ อธิบายเน้นๆ ได้ตอนบินไปทำพาสปอร์ตให้ลูกชายนี่แหละ
พวกที่เคยเป็นอาณานิคมเค้าเคร่งครัด ไม่สนใจว่าเป็นลูกใครพ่อรวยหรือยิ่งใหญ่แค่ไหน ก็ต้องปฏิบัติตามกฎเกณฑ์
ไม่ไช่ตระกูลมีชื่อเสียง ไปเรียน ม.ปลายอยู่ที่อังกฤษก็เลยไม่ต้องส่งเรื่องขอผ่อนผันการขึ้นทะเบียนหรือเกณท์ทหาร
บ่ะมันข่างขัดความรู้สึกกับการเป็นลูกคนจนที่ต้องทนตัดผมเกรียนเรียน รด.ตั้ง 3 ปี ชมัด
สื่ออังกฤษ...มั่วและไร้ความรับผิดชอบ พอๆกะสื่อเมืองไทยเลยนะครับ
...อ่านๆแล้ว ผมไม่เคยเชื่อเลย ตั้งแต่
ได้เจอด้วยตัวเองกรณีท่านประธาน... ซึ้งเลย ...คนไม่มีความรับผิดชอบ มาทำงานที่ต้องใช้ความรับผิดชอบมากๆ
น่าเป็นห่วงบ้านเมืองจริงๆ
(เมืองอังกฤษๆ อย่าคิดมากนะคร้าบ ...เกลียดมันจริงๆ..สื่อเลวๆพวกนี้... อิ อิ)
ผมว่า นะครับ ระดับ โรบิญโญ่ เขาสะกด คำว่ามือ อาชีพ เป็น และดีกว่า คนบางคน เสียอีก

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.