Members

คอลัมน์น่สนใจ :: โบนี่กับแมนฯ ซิตี้

คอลัมน์น่สนใจ :: โบนี่กับแมนฯ ซิตี้


     ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาดระหว่างทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มหาเศรษฐีสีฟ้า จะได้เปิดตัวกองหน้าคนใหม่เมดอินไอวอรี่โคสต์คนนั้นในระยะเวลาอันใกล้นี้

        เหตุผลและแรงจูงใจของดีลครั้งสำคัญของสโมสรเรือใบสีฟ้าครั้ง นี้ เกิดขึ้นเพราะตัวนักเตะเองมิอาจปฏิเสธเม็ดเงินค่าเหนื่อยจำนวนมหาศาล ใครๆ ก็อยากเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และอยู่ท่ามกลางผู้เล่นระดับพระกาฬรายล้อม ขณะที่ซิตี้เองจำเป็นต้องได้กองหน้ามาเสริมจากที่มีอยู่เพื่อเพิ่มมิติเกม รุก เนื่องจากถึงที่ผ่านมา เซร์คิโอ อเกวโร่ ''กุน'',  เอดิน เชโก้ และ สเตฟาน โยเวติช โดนอาการบาดเจ็บลักพาตัวบ่อยเกินไป ไอ้ครั้นจะใช้บริการงานของ เจมส์ มิลเนอร์ ฐานะหัวหอกจำเป็นก็เกรงว่าความสำเร็จในซีซั่นนี้อาจไม่มาถึง

        ชูมือเห็นด้วย แมนฯ ซิตี้ จำเป็นต้องซื้อ

        ชูมืออีกครั้ง วิลฟรีด โบนี่ ได้เวลาพิสูจน์ตัวเองในอีกระดับที่แตกต่าง

        วินาทีที่ย้ายวิกข้ามประเทศจากฮอลแลนด์มาสู่ลีกหฤโหดท่ามกลาง เสือ สิงห์ กระทิง แรด อย่างพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เครื่องหมายคำถามทำงานเคร่งครัดว่า ''ไหวหรือเปล่า??'' สถิติอันน่าครั่นคร้ามตั้งแต่ปี 2013 ยิง 31 จาก 30 นัดที่ลงสนามอาจไม่มีค่าเลยถ้าเล่นผิดฟอร์มเดิมกับความท้าทายใหม่ที่ยากกว่า

        แต่ผิดคาดและหักปากกาเซียนหลายแท่ง โบนี่ทำได้ดีไม่แพ้กัน 25 ประตู ในซีซั่น 13/14 ถือสถิติเป็นกองหน้าที่ยิงประตูในพรีเมียร์ลีกได้มากที่สุดในปี 2014 ประกอบกับฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจและเป็นที่ต้องตาต้องใจของบรรดายักษ์ ใหญ่ของลีกหลายทีม

        ว่ากันว่านักเตะคนนี้มีคุณสมบัติที่ดีทุกอย่างที่กองหน้าพึงจะมี...

        รวดเร็ว

        เทคนิค

        เฉียบคม

        ดุดัน

        เกรี้ยวกราด

        ด้วยสไตล์การเล่นเฉพาะตัวที่โดดเด่น หาตัวจับยาก คล้ายๆ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา สมัยกำลังรุ่งโรจน์กับเชลซีตอนนั้น กองหลังคู่ต่อสู้หลายคนยอมรับเองว่าลิ้นห้อยออกจากปากแทบทุกครั้งที่ต้องดวล ตัวต่อตัวกับอาวุธหนักชิ้นนี้ ทำให้ชื่อของโบนี่เริ่มติดหูจนเป็นที่เกรงขามมากขึ้นเรื่อยๆ

        แล้วทีมไหนที่จะโชคดีที่ได้เพชรเม็ดงามจากแอฟริกาไปครอบครอง??

        นาทีนี้ทุ่มเงินและค่าแรงแพงระยับ หากไม่ใช่เชลซีก็หนีไม่พ้นแมนเชสเตอร์ ซิตี้

 

 

        เม็ดเงิน 30 ล้านปอนด์ อาจดูเป็นก้อนเล็กก้อนน้อยสำหรับแมนฯ ซิตี้ หากแต่มันคือจำนวนมหาศาลสำหรับทีมเล็กเบี้ยน้อยหอยน้อยสำหรับสวอนซี ซิตี้ ซึ่งสามารถพยุงสถานะทางการเงินของทีมได้สบาย หรือจะนำเอาไปเล่นแร่แปรธาตุแลกมาด้วยแข้งเกรดใกล้เคียงกันอีก 2-3 คนได้ทันที

        เรือใบสีฟ้ามีเหตุผลที่ต้องซื้อ หงส์ขาวแห่งเวลส์มีเหตุผลที่ต้องขาย และโบนี่เองก็มีเหตุผลที่ต้องย้าย สรุปแล้วเป็นดีลที่วิน-วินด้วยกันทุกฝ่าย จบลงด้วยแฮปปี้เอนดิ้ง ไร้ซึ่งความขัดแย้ง

        ที่จริงมีเสียงทัดทานจากแฟนบอลของทีมอยู่บ้าง เพราะ 30 ล้านปอนด์ กับนักเตะคนนี้จะว่าไปแล้วก็ดูจะเป็นการจ่ายแพงไปหน่อย อีกทั้งแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือเผยว่า ซิตี้ เตรียมอ้าแขนต้อนรับ เอล กุน รีเทิร์นสู่สนามสุดสัปดาห์นี้เกมที่พะบู๊กับอาร์เซน่อล ส่วนที่ตรงนั้น สเตฟาน โยเวติช กับ เจมส์ มิลเนอร์ ก็ยังสามารถแบ่งภาระการยิงประตูของทีมได้อีกเช่นกัน แต่คนเป็นกุนซือ มานูเอล เปเยกรีนี่ หาได้มีมุมมองที่เหมือนกันไม่เลย

        นายใหญ่ชิลีมองไกลกว่านั้นครับ เขามองถึงวันที่ซิตี้ชูถ้วยแชมป์ลีก

        แม้ว่าหัวหอกอาร์เจนไตน์ใกล้ฟิตเปรี๊ยะหายช่วยทีมแล้ว แต่ไม่มีใครกล้าการันตีได้ว่าเขาจะไม่กลับไปได้รับการบอบช้ำจากอาการบาดเจ็บ อีกในอนาคต คนที่ผ่านการเดี้ยงมาซ้ำแล้วซ้ำอีก ไม่มีทางที่สภาพร่างกายจะเต็มร้อยเหมือนเดิม เช่นกัน โยเวติชยังลุ่มๆ ดอนๆ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย

        ฉะนั้น เปเยกรีนี่จึงไม่คิดอะไรมากมายให้ฟุ้งซ่านและซับซ้อน เมื่อทีมมีเงินก็ควรซื้อ ส่วนจะเข้ากับระบบทีมและปรับตัวได้รวดเร็วมากน้อยแค่ไหนก็ต้องมาลุ้นกันนัด ต่อนัดอาทิตย์ต่ออาทิตย์และเดือนต่อเดือนอีกที

        ...เพราะทุกอย่างมันมีความเสี่ยงอยู่ในตัวเอง

        คุณภาพเกมรุกของเรือใบสีฟ้าการันตีความครบเครื่องเสมอมา พวกเขามีตัวจ่ายบอลได้เสียทะลุช่องงามๆ อย่าง ยาย่า ตูเร่, ดาบิด ซิลบา, ซามีร์ นาสรี่ ไหนจะรวมถึงลูกครอสจากด้านข้างของ เฆซุส นาบาส เหลือเพียงแค่การยัดลูกบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายคู่แข่งฝ่ายตรงข้ามเท่านั้น

        ไม่อยากคิดภาพตามเหมือนกันว่า ถ้าโบนี่ได้ประสานร่วมกับ เอล กุน, ตูเร่ และซิลบา กองหลังคู่ต่อสู้จะต้องโดนทะลวงไส้แตกขนาดไหนกัน

 

 

        เป็นเรื่องที่ดีของแมนฯ ซิตี้ นะครับ ที่จะได้โบนี่เข้ามาเป็นตัวเลือกในแผงรุกอีกราย อย่าลืมว่าเขาคนนี้มีสไตล์ส่วนตัวที่แตกต่างกันออกไปสิ้นเชิง

        เท่าที่ได้ติดตามการเล่นของหมอนี่มาสองปี โบนี่จัดว่าเป็นกองหน้าหมายเลข 9 อย่างแท้จริง ทุกอย่างครบเครื่องเรื่องต้มยำ ไม่ว่าจะเป็นการยิงประตูที่เฉียบขาด คล่องตัว แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ฉลาดที่จะเล่น บังบอลได้ด้วยการใช้ร่างกายที่บึกบึนของเขา ขณะที่เชโก้ที่อาศัยโอกาสการเข้าทำในกรอบเขตโทษ ส่วน เอล กุน กับโยเวติช จะมีแนวทางที่ไม่เหมือนกัน

        ใช่ครับ หากเรามองข้ามเรื่องค่าตัว ต้องยอมรับว่า แมนฯ ซิตี้ กำลังจะได้ศูนย์หน้าที่ดีเข้าสู่ทีม อาจเป็นการลงทุนที่ล้ำค่าอีกครั้งหนึ่ง

        กระนั้นก็ดี ใช่ว่าโบนี่จะไม่มีจุดอ่อนให้พูดถึงซะเมื่อไรกัน

        ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าการทำประตูตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมาคือผลงานระดับมาสเตอร์พีซของดาวยิงคนนี้ แต่บนความสำเร็จเหล่านั้นก็ยังมีจุดที่น่ากังวลแอบซ่อนอยู่เหมือนกันนะครับ

        นั่นก็คืออารมณ์ขี้เกียจของเจ้าตัว

        ส่วนใหญ่ที่ได้ดูฟอร์มลองถ้าวันนั้นสวอนซี ซิตี้ ต่อบอลกันผิดพลาดมากกว่าเท้าสู่เท้าอย่างแม่นยำ หมอนี่จะออกอาการหัวฟัดหัวเหวี่ยงต่อเพื่อนร่วมทีมทันที แสดงอาการที่ไม่พอใจค่อนข้างชัดเจน จนบางครั้งบางจังหวะเลือกที่จะไม่วิ่งหาช่องและกึ่งเดินกึ่งวิ่งด้วยสีหน้า เรียบเฉยเลยก็มี

        หรือเป็นเพราะเขาคือคนสำคัญของทีมเลยคิดเช่นนั้น??

        แน่นอนว่าถ้าไม่เจ็บไม่ป่วยไม่แบน ชื่อของ โบนี่ ย่อมอยู่ใน 11 ตัวจริงอย่างห้ามสงสัยกัน แต่เมื่อเขาต้องไปอยู่กับทีมที่ใหญ่กว่าอย่าง แมนฯ ซิตี้ และไม่ใช่กองหน้าคนเดียวที่พึ่งพาต่อไปอีก คงจะต้องปรับทัศนคติของตัวเองเสียใหม่หากหวังไปรอดกับอดีตแชมป์พรีเมียร์ลี กซีซั่นก่อน

        ไม่เคยเคลือบแคลงในฝีเท้าและความสามารถของโบนี่เลยสักครั้ง การครองตำแหน่งดาวยิงที่ดีที่สุดของพรีเมียร์ลีกประจำปี 2014 คือเครื่องการันตีคุณภาพและความยอดเยี่ยมของเขาดีอยู่แล้ว เขาคือหัวใจของหงส์ขาว

 

 

        ถ้าคดีไม่พลิกหน้ามือเป็นหลังมือแล้วดีลครั้งนี้ดำเนินไปอย่าง ราบรื่น มันคงเป็นช่วงเวลาที่ดีของโบนี่ ในฐานะนักเตะอาชีพ แต่ความน่ากลัวกำลังกวักมือเรียกรอเขาอยู่ เพราะที่เอติฮัด สเตเดี้ยม คุณต้องเล่นได้ดีต่อเนื่อง ยิงประตูให้ได้ ถึงได้รับการยอมรับจากคนส่วนใหญ่

        อย่าลืมว่าเขาไม่ใช่ตัวเลือกแรกของกุนซืออีกต่อไป เขาอาจเป็นส่วนเกินได้ทุกเมื่อหากว่าผลงานไม่ดีตามที่คาดหวังเอาไว้

        ซิตี้ซื้อโบนี่มาเพื่อยิงประตูสู่แชมป์ไม่ใช่แค่อะไหล่เสริม

        ใช่ ครับ ถ้าหากโบนี่กระหน่ำตาข่ายในจำนวนที่ต้องการช่วยให้ซิตี้ป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีกได้ ป้ายราคาค่าตัวที่แพงเวอร์ก็จะถูกดึงทิ้งไป กลายเป็นการซื้อตัวที่คุ้มค่าที่สุดในประวัติศาสตร์เรือใบสีฟ้าช่วงเดือน มกราคมทันที

        แต่ถ้าไม่, เขาก็คือของแพงเกินคุณภาพเพิ่มขึ้นอีกคน

อีกา

/////////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr.www.siamsport. ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เวปหลักแมนซิตี้ประเทศไทย :http://mcfc.in.th/

Views: 590

Reply to This

Replies to This Discussion

อ่านนเพลินเขียนได้ดีเลยล่ะครับ ใช่เลยโบนี่มาอยู่ทีมแมนซิ มีตัวส่งเสริมการยิงประตูเยอะ ด้วยความสามารถและสไตล์การเล่นที่แตกต่างออกไป ทำให้แมนซิตี้มีอาวุธที่หลาากหลายในการเลือกใช้โจมตีคู่ต่อสู้ รับรองใครเล่นกับแมนซิตี้มีปวดหัวแน่ เพราะอาจจะโดนยิงไส้แตก อิอิ ขอให้เปนเช่นนั้นครับ แมนซิตี้สู้ๆ

พี่โบนี่ ท่าทางแกเวลาเคลื่อนไหวแลดูหนักแน่นแข็งแกร่งดีจริงๆ เวลายิงได้ ท่าเต้นแอฟริกันแกก้ยวนๆจ๊าบดี ที่สำคัญเคยเห็นแกทำประตูด้วยลูกโหม่งได้ดีด้วย น่าจะเพิ่มเปอร์เซนต์อาวุธลูกโหม่งให้'ซิตี้ได้อีกมาก เพราะปัจจุบัน'ซิตี้แทบไม่ได้มีลุ้นจากลูกโหม่งเท่าไหร่เลย ส่วนใหญ่กลายเป็นต้องหาจังหวะ(คือต้องใช้เวลาเพิ่มอีก)เพื่อเอาบอลลงพื้นแล้วค่อยยิงด้วยเท้ามากกว่า

สูงร้อยแปดสิบต้นๆ สำหรับฝรั่งแล้วไม่สูงมากแต่ด้วยร่างกายที่บึกบึนแรงปะทะดีจึงมีส่วนช่วยให้การใช้บอดี้ได้เป็นประโยชน์มาก จัดปายเลย

 รวดเร็ว

        เทคนิค

        เฉียบคม

        ดุดัน

        เกรี้ยวกราด

ดีขนาดนี้สรรพคุณขนาดนี้จัดมาเลย

ชอบตรงครบเครื่องต้มยำ,,,,

สร้างความแตกต่างได้,,,,

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.