Members

บอส ท๊อฟฟี่ กระตุ้นเอาซิตี้เป็นตัวอย่าง

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ เชื่อว่าหากเอาชนะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้สำเร็จจะทำให้เอฟเวอร์ตันเป็นเหมือนกับเรือใบสีฟ้าที่เอาชนะบาร์เยิร์น มิวนิค ได้และยกระดับฟอร์มการเล่นไปตลอดฤดูกาล

     เดอะบลูส์เตรียมเปิดบ้านกูดิสันพาร์คต้อนรับเดอะซิติเซนส์ โดยมาร์ติเนซตั้งเป้าที่จะพัฒนาฟอร์มการเล่นในบ้านของทีมตลอดช่วงครึ่งฤดูกาลหลัง และแม้ว่าผู้จัดการทีมหลายๆคนอาจจะยินดีต้อนรับคู่แข่งรายอื่นที่ไม่ใช่แชมป์ลีกทีมล่าสุด แต่มาร์ติเนซเชื่อว่านี่เป็นโปรแกรมที่ดีในการสร้างจุดเปลี่ยนสำคัญให้กับเหล่าขุนพลเอฟเวอร์ตัน ในการแถลงข่าวก่อนเกมเมื่อวันพฤหัส หัวเรือใหญ่ท็อฟฟี่ได้พูดถึงช่วงที่ซิตี้ซึ่งขณะนี้เป็นจ่าฝูงร่วมยังมีฟอร์มตะกุกตะกักก่อนที่จู่ๆจะกลับมาเข้าฝักได้ไม่นานก่อนหน้านี้ “ผมคิดว่าเกมกับบาเยิร์น มิวนิค นั้นเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญอย่างแท้จริงของซิตี้นะ” มาร์ติเนซเปิดประเด็น “พวกเขาทำประตูชัยเหนือทีมที่แข็งแกร่งสุดๆได้ซึ่งมันเป็นการยกระดับความมั่นใจ ตั้งแต่นั้นมาพวกเขาก็พบกับวิธีการเอาชนะเกือบจะทุกเกมที่ลงแข่ง พวกเขากลับมาเล่นได้อย่างน่าประทับใจและไม่จำเป็นต้องพึ่งพานักเตะรายไหนเป็นพิเศษในการเอาชนะซึ่งนั่นเป็นจุดแข็งสำคัญ”

“ผมคิดว่าฟอร์มการเล่นของพวกเขานั้นต้องยกความดีความชอบให้กับทั้ง มานูเอล เปเยกรินี และลูกทีมทุกคน”

“แต่ผมก็เชื่อเช่นกันว่าพวกเราพร้อมรับมือทีมอย่างซิตี้แล้ว เรายังจำความเจ็บปวดของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเอติฮัดได้ดี (เอฟเวอร์ตันแพ้ 1-0) ซึ่งเราโชคร้ายเอามากๆและผิดหวังกับการที่เราเสียฟาวล์ในกรอบเขตโทษ นั่นเป็นสิ่งที่เราต้องการจะสะสางและทางเดียวที่จะเยียวยาได้ก็คือทำผลงานในเกมนี้ให้ดีที่สุด”

ล่าสุด เซร์คิโอ อเกวโร่ อาจกลับมามีชื่ออยู่ในทีมชุดเยือนเอฟเวอร์ตันได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บในเกมที่ทั้ง 2 ฝั่งพบกันครั้งที่แล้ว หลังจากเกมดังกล่าวทีมจากแมนเชสเตอร์ต้องลงแข่งแบบไม่มีกองหน้ามืออาชีพ พวกเขาใช้ระบบฟอลส์ไนน์ทำผลงานได้อย่างดีและไม่พ่ายแพ้ให้แก่คู่แข่งแม้แต่รายเดียวในทุกการแข่งขัน อย่างไรก็ดี ไม่ขึ้นอยู่กับว่าดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์จะกลับมาช่วยต้นสังกัดในวันเสาร์นี้ได้หรือเปล่า มาร์ติเนซได้กำชับนักเตะในคาถาอย่างเต็มที่เพื่อป้องกันอันตรายใดๆจากผู้เล่นซิตี้

“ผมคิดว่าคุณต้องมีระเบียบอย่างมากยามไม่ได้ครองบอลเมื่อแข่งกับพวกเขา” มาร์ตี้เสริม “ผมคิดว่าการตั้งรับขณะครองบอลได้และไม่ได้นั้นสำคัญเท่าๆกัน ทีมอย่างซิตี้มีความเข้าใจเรื่องการใช้พื้นที่ว่างสูงมาก นักเตะอย่าง ดาบิด ซิลวา, ซามิร์ นาสรี่ และ เจมส์ มิลเนอร์ นั้นใช้ประโยชน์จากช่องว่างได้อย่างสุดยอด และยังสามารถทำให้คุณหลงตำแหน่งได้อีก”

“พวกเรามีความชัดเจนว่าต้องทำอย่างไรถึงจะชนะ มันไม่ได้เกิดขึ้นในช่วงข้ามคืนหรอก แต่เราตั้งความหวังไว้สูงมากและผมจะไม่ยอมลดเป้าหมายของตัวเอง” “คุณเข้าใจถูกแล้วว่าการพบแมนซิตี้นั้นเป็นเกมสำคัญ แต่มันก็เป็นแค่เกมนัดหนึ่งในลีกและพวกเราต้องมีดีมากพอและรักษาเสถียรภาพจนกว่าจะบรรลุเป้าหมายบางอย่างในลีกเมื่อจบฤดูกาลให้ได้” “เรายังอยู่ในการแข่งขันเอฟเอ คัพ และยูโรป้าลีก นั่นเป็นบางอย่างที่เราต้องรับมืออีกเช่นกัน”

Cr.th.evertonfc.com

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Views: 367

Reply to This

Replies to This Discussion

..,มาร์ติเนซแสดงความเป็นมืออาชีพยกย่องคู่แข่งแบบไม่มีนัยซ่อนเร้นอะไร..

..ถ้าเป็นเจ๊เวง หรือน้ามู ก้อคงไม่เว้นที่จะกัดนิดกัดหน่อย ตามที่เคยเป็นอยู่ประจำ หุหุ

เเล้วพบกัน คืนนี้

ตั้งแต่มาติเนส มาจับเอฟเวอตัน ทีมก้กลายเปนทีมเน้นรุก หลังนี่เสียประตูประจำ แพ้เร่ือยๆ อันดับเลยไม่ค่อยจะดีเท่าไร งานนี้ถ้าเราคมๆหน่อยคงไม่น่าแพ้ ออกลูกเปิดเกมส์รุกยิงแข่งกัน เราน่าจะเฉือนๆได้

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.