Members

เจาะข่าวฮอต : กาก้า ของขวัญปีใหม่ที่ ชีค เรือใบ ไม่อาจห้ามใจ

ตอน ชีค มันซูร์ เจ้าของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แสดงท่าทีชัดเจน เมื่อผ่านคริสต์มาสมาได้ไม่ทันไรว่า


เขาตั้งใจจะซื้อ 1 ในนักฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก ในเดือนมกราคมนี้ พนักงานคนหนึ่งของสโมสรอธิบายความตั้งใจของเขาไว้อย่างสมบูรณ์แบบ


"ชีค มีรายชื่อสตาร์ดังของเขา และ มุ่งมั่นจะที่ซื้อ 1 ในนั้น หลักๆ คือ เขาตัดสินใจซื้อของขวัญปีใหม่ให้ตัวเอง" ซึ่ง สัปดาห์นี้ มันซูร์ ก็ได้ส่งผู้ช่วยเรื่องฟุตบอลที่เขาไว้ใจมากที่สุดไป มิลาน เพื่อเอาของขวัญชิ้นนั้นกลับมา


ขณะที่ มาร์ค ฮิวจ์ส ผู้จัดการทีม "เรือใบสีฟ้า" และ พอล อัลดริดจ์ ขาประจำที่คอยทำหน้าที่เจรจาการโยกย้ายนักเตะยังคงอยู่ในเมือง แมนเชสเตอร์ เพื่อทำข้อตกลงซื้อตัว เคร็ก เบลลามี่ และ โรเก้ ซานตา ครูซ ที่มีโอกาสเป็นไปได้มากกว่า ลูกมือที่มีเงินใช้จ่ายฟุ่มเฟือยมากกว่าได้บินไป มิลาน และ โยนเงิน 100 ล้านปอนด์ ลงบนโต๊ะ เพื่อขอซื้อ กาก้า


ทุกวันนี้การซื้อนักเตะใน ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม เป็นแบบนี้ไปแล้ว ตั้งแต่ที่ มันซูร์ เข้ามาช่วย ซิตี้ จาก ตอนที่เขาซื้อสโมสรมาจาก พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ ชินวัตร เมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อน


ซึ่งก็เหมือนเหตุการณ์ที่ สเวน โกรัน อีริคส์สัน กุนซือคนก่อนหน้า ฮิวจ์ส เคยเจอ ตอนที่เขาโดน พ.ต.ท. ดร. ทักษิณ เขี่ยทิ้ง เมื่อซัมเมอร์ก่อน มหาเศรษฐีไม่ได้ซื้อสโมสรฟุตบอล และ อดกลั้นความอยากที่จะเล่นกับมันเอง


ฮิวจ์ส รู้เรื่องความพยายามในการคว้าตัว กาก้า มาตั้งแต่ต้น เขาได้รับทราบเรื่องการยื่นข้อเสนอซื้อเจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของโลก ปี 2007 อีกครั้งในการประชุมกับ ไซม่อน เพียร์ซ ผู้ช่วยที่ชีคไว้ใจ ในเมื่อ แมนเชสเตอร์ เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม


อดีตกุนซือ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส รู้สึกตื่นเต้นกับความเป็นไปได้ แต่ใครจะไม่ตื่นเต้นบ้างล่ะ? เขารู้ซึ้งถึงความสามารถที่ยอดเยี่ยมของกาก้า เหมือนทุกคนในวงการลูกหนัง และ ชื่นชมโอกาสทางการตลาดที่ทำให้ แกร์รี่ คุ๊ก ประธานบริหารเนื้อเต้น


อย่างไรก็ตาม กาก้า คงไม่ใช่ตัวเลือกแรกที่ ฮิวจ์ส อยากได้มาร่วมทีมในเดือนมกราคนี้ม เขาคงอยากเห็นนักเตะแบบเขาย้ายมาในช่วงซัมเมอร์มากกว่า ซึ่งเป็นเวลาที่หวังว่าเขาได้สร้างทีมที่ดาวเตะรูปหล่อจะมาเติมแต่งมากกว่า คอยค้ำจุน


กาก้า คงช่วย ซิตี้ให้หลุดพ้นจากการหนีตกชั้นตอนนี้ไม่ได้ และ อดีตแข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็รู้เรื่องนี้ดี เขาอยากซื้อนักเตะที่เป็นที่ยอมรับในพรีเมียร์ลีก ในเดือนนี้มากกว่า แล้วค่อยไปสำรวจตลาดยุโรปมากขึ้นตอนซัมเมอร์


ดาบิด บีย่า ดาวยิง บาเลนเซีย และ ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์ตัวรับชั้นยอดของ บาร์เซโลน่า เป็น 2 นักเตะที่เขาอยากดึงตัวมาเล่นในแถบอีสต์แลนด์ ทันทีที่ฤดูกาลจบลง


อย่างไรก็ตาม มันซูร์ ยังคงเดินหน้าเร่งเร้า และ มีความทะเยอทะยานที่จะดึง จอห์น เทอร์รี่ มาจาก เชลซี เป็นต้น เรื่องนี้อาจฟังดูประหลาด แต่ ซิตี้ เชื่อว่าพวกเขาได้รับท่าทีจาก ฝ่ายเทอร์รี่มากพอ จนรู้สึกว่าการย้ายทีมนั้นเป็นไปได้


ฮิวจ์ส ยังคงมั่นใจกับสภาพแวดล้อมที่เขากำลังทำงานอยู่ และ ที่แน่ๆ คือไม่มีความตึงเครียด มันซูร์, เพียร์ซ และ คัลดู อัล มูบารัก ประธานสโมสร ต่างนั่งฟังการมองอนาคตที่จริงจังของผู้จัดการคนนี้อย่างตั้งใจ และ เห็นด้วยในหลายๆ เรื่องทีเดียว


ในส่วนของเขานั้น ฮิวจ์ส ก็ได้จากการพูดคุยกับเจ้าของสโมสรมามากพอที่จะรู้สึกมั่นใจว่าพวกเขาเข้าใจ และมีความเชื่อแบบเดียวกับเขาว่าสโมสรฟุตบอลควรได้รับโอกาสให้เติบโตจากราก ฐาน


ในการประชุมกับ เพียร์ซ ตอนสิ้นปีก่อน ได้มีการตกลงกันว่า ผู้จัดการทีม ซิตี้ ควรพูดกับ คัลดูน โดยตรง สัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง ซึ่ง ฮิวจ์ส ก็ยินดีรับเรื่องทั้งหมดนี้ เพราะยิ่งบอร์ดเข้าใจมุมมองฟุตบอลและทีมของเขามากเท่าไร พวกเขาก็จะยิ่งเข้าใจความไม่แน่นอน และ คาดเดาไม่ได้ของฟุตบอลในพรีเมียร์ลีกมากขึ้น


แต่เมื่อลองดูสิ่งที่ไม่สอดคล้องอย่างหนึ่ง คือ คุ๊ก ประธานบริหาร เคยระบุตอนต้นเดือนธันวาคมว่า ซิตี้ จะไม่ซื้อนักเตะในราคาที่สูงเกินกว่าปกติ หรือ ถูกบังคับให้ต้องทุ่มค่าเหนื่อยก้อนโต


ตอนที่เขาเชิญนักข่าวไปหาเขาที่สโมสร เมื่อ 5 สัปดาห์ก่อน นี่เป็นข้อความที่ตั้งใจ ต่อมา ซิตี้ ได้เสีย 1 ในเป้าหมายหลักของ ฮิวจ์ส คือ ลาสซาน่า ดิยาร์ร่า มิดฟิลด์พอร์ทสมัธ ไปให้ เรอัล มาดริด หลังจากที่ได้พิจารณาข้อเรียกร้องส่วนตัวของเขา


มาตอนนี้ กาก้า ได้รับข้อเสนอที่ให้ค่าเหนื่อยถึง 500,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ และ ดูเหมือนว่า ซิตี้ตัวจริงได้แสดงความตั้งใจของพวกเขาแล้ว ยังไงก็แล้วแต่ เงินไม่ใช่ปัญหา โดยเฉพาะยิ่งเวลาที่มีชีคดูแลสโมสรอยู่

Views: 75

Reply to This

Replies to This Discussion

นัยว่า 3 กุมภานี้ขาดกัน ถ้ากาก้าไม่มา เห็นที SUMMER หน้าก็ไม่มีชื่ออยู่ในบัญชีแล้วหล่ะ
ดูเกมส์เข้ามืดวันพฤหัลที่ผ่านมา ดูท่าว่า CITY จะค่อนข้างไกลห่างจาการหนีการตกชั้นแล้วหล่ะ
ที่เหลืดต่อให้เทพกว่า กาก้า มาลุงก็ไม่สน ชนะบ่อยๆไม่ได้อารมย์คนชอบเจ็บปวดซ้ำซาก แบบลุง
คือไม่ได้อารมย์ติส เลย แบบว่า ไม่จัยๆๆๆ
555 ลุงเล้กพูดได้ ถูกใจ หนู สุดๆ
ไม่ใจร้อน ไม่ร้อนใจ
ไม่ตั้งเป้าสูง สายกลางให้ แน่นก่อน
แก้ปัญหาใจนักเตะ กับ สปิริต นักเตะ ได้ ก็จบแล้วคะ
ไม่ต้อง กาก้า หรอก
เล่นทั้งใจ นะคะ บางทีได้ไป ยุโรป ด้วย คะ
ฮาฮา ยอดเยี่ยมครับ เห็นด้วยกับ ลุงเล็ก และ คุณ Kaney ครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.