Members

กลับบ้านเรา!ยกเลิกสัญญาอัลเมเรีย!มุ้ยยันกลับไทย

กลับบ้านเรา!ยกเลิกสัญญาอัลเมเรีย!มุ้ยยันกลับไทย

ธีรศิลป์ แดงดา,ฟุตบอล,ลาลีกา สเปน,อัลเมเรีย
"เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงขวัญใจชาวไทย ตกลงใจยกเลิกสัญญากับ อัลเมเรีย พร้อมเดินทางกลับประเทศไทย ยันภาษาคืออุปสรรคในการสื่อสาร ตนเลยวัยที่จะลองถูกผิด และเคารพในการตัดสินใจของตนเอง

        ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าทีมชาติไทยตกลงใจยกสัญญาที่เหลือกับ สโมสรอัลเมเรีย ต้นสังกัดใน ลา ลีกา สเปน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากบรรลุข้อตกลงร่วมกันกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการเมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่  20 มกราคม


        สถานการณ์ของ 'เฟลิเป้มุ้ย' คลุมเครือมาโดยตลอดนับตั้งแต่ช่วงเปิดตลาดนักเตะรอบสองเมื่อเดือนมกราคมที่ ผ่านมาโดยมีกระแสข่าวว่าเจ้าตัวเริ่มคิดที่จะกลับไปเล่นที่เมืองไทยกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อีกครั้ง หลังไม่ค่อยได้รับโอกาสลงสนามเท่าที่ควร ก่อนที่เจ้าตัวจะตัดสินใจเด็ดขาดหลังจาก อัลเมเรีย ตกรอบโกปา เดล เรย์ รอบ 16 สุดท้าย โดยบุกมาพ่ายให้กับ เคตาเฟ่ ด้วยสกอร์ 0-1 (รวมผลสองนัด 2-1)


        โดย มุ้ย ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวสยามสปอร์ตถึงการตัดสินใจว่าเป็นเหตุผลทางด้าน ฟุตบอล เนื่องจากประสบปัญหาเรื่องของการปรับตัวโดยเฉพาะภาษาที่สื่อสารกับเพื่อน ร่วมทีมและโค้ชอย่างยากลำบากซึ่งเริ่มตั้งแต่สตาร์ทซีซั่นเป็นต้นมา เช่นเดียวกับโอกาสในการลงเล่นที่ค่อนข้างจำกัดนับตั้งแต่ทีมตกรอบโกปา เดล เรย์


        "ก็มีหลายๆปัญหาที่เจอ แต่ปัญหาหลักๆก็คือโอกาสในการลงเล่นส่วนนึงแล้วก็ภาษาที่ถือเป็นปัญหาใหญ่ ที่ผมต้องเจอ ปัญหานี้มันเริ่มต้นตั้งแต่แรก ซึ่งเมื่อเทียบกับโอกาสในการลงเล่นที่จำกัดก็ยังไม่ใหญ่เท่ากับปัญหาในการ สื่อสาร บางทีผมไม่เข้าใจจุดประสงค์มันก็เลยลำบากในการเล่นแต่ละครั้ง"


        "การตกรอบโกปา เดล เรย์ ก็ถือเป็นส่วนนึง แต่ปัญหาหลักๆ ในการลงเล่นก็คือโอกาสที่จะได้รับ พอทีมตกรอบไปแล้วมันทำให้โอกาสลงเล่นของผมนน้อยลงไปอีก พอมันน้อยลงไปมันก็ยังมีปัญหาเรื่องของความเข้าใจและวิธีการเล่น เลยกลายเรื่องยากในการกลับมาสอดแทรกในชุดตัวจริง"


        โดยส่วนตัวผมไม่ได้คิดว่าตัวเองท้อแท้หรือไม่ยอมสู้ แต่มันก็ต้องคิด ถ้าหากว่า 3-4 เดือนนับจากนี้ ผมต้องนั่งดูเพื่อนเล่นตลอดผมว่ามันทรมาน"


        "ผมเลยวัยที่จะมาลองผิดลองถูก แล้ว มันถึงเวลาที่ต้องตัดสินใจ แต่ผมก็บอกไม่ได้หรอกว่ามันผิดหรือถูก แต่ผมก็เคารพในการตัดสินใจของตัวเอง แม้ว่ามันจะผิดหรือถูกก็ตาม ครั้งนี้ไม่ได้มีการต้องการให้ผมกลับ ผมต้องการที่จะกลับไปเอง" ธีรศิลป์ กล่าวเปิดใจ


        ทั้งนี้ดาวยิงวัย 26 ปี ยังไม่ได้กำหนดวันเดินทางกลับเมืองไทยอย่างชัดเจน แต่ก็คาดกันว่าน่าจะไม่เกินสิ้นเดือนมกราคมนี้

        อย่างไรก็ตามแม้ "มุ้ย" จะยกเลิกสัญญาเป็นที่เรียบร้อยไปแล้ว แต่เจ้าตัวยังโชว์ความเป็นมืออาชีพด้วยการลงซ้อมกับทีมต่อไปจนกว่าจะเคลียร์ รายละเอียดต่างๆเสร็จสิ้น

_____________________^^_________________

  Cr.www.siamsport ตามข่าวสารทีมได้ที่เวปหลักแมนชิตี้ไทย :http://mcfc.in.th/

Views: 409

Reply to This

Replies to This Discussion

เข้าใจกันครับเทพมุ้ย ชีวิตเปนของเราเมื่อตัดสินใจแล้ว ก้อไม่ต้องเสียใจ ทุกอย่างมันไม่ง่าย ร่างกายแกร่งไม่พอจิตใจต้องแกร่งด้วย ไม่อย่างนั้นอยู่ยาก ด้วยองค์ประกอบหลายอย่างทั้งการสื่อสารสภาพอากาศ เอาไว้มีโอกาสอีกค่อยว่ากัน เล่นที่ไหนก้อเหมือนกันครับ สู้ๆต่อไปครับเทพมุ้ย

ตามนั้นเลยคับท่านมุ้ย ดูอย่าง แอนเดอร์สัน สิ อยู่กะผีมานานภาษายัง งูๆ ปลาๆ ดูอย่าง บาโลเตลลี่ สิ นั่งสำรองมานาน

พวกเขาก็ยังอยู่ได้ระดับโลกทั้งนั้น แต่คนไทยเรามีโอกาสกับบอกว่าทนนั่งสำรองไม่ได้ ไม่เข้าใจเลย

แต่มันก็ชิวิตเขาอะนะ  (แค่ความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ)

ยินดีต้อนรับการกลับสู่บ้านเกิดเมืองนอนครับมุ้ย

เสียดายโอกาศแแต่ไม่ไหวก็กลับบ้านดีกว่า

เป็นโอกาสดีสำหรับนักเตะไทยครับ ที่ไปค้าแข้งถึงลีกุโรป เชื่อว่าคุณทำดีแล้วละครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.