Members

คอลัมล์ : เปเยกรินี่ กับ มูรินโญ่

เปเยกรินี่ กับ มูรินโญ่!!

   ใกล้เข้ามาแล้วกับศึกบิ๊กแมทแห่งศักดิ์ศรีที่มีตำแหน่งแชมป์เป็นเดิมพัน “สิงโตน้ำเงินคราม”  เชลซี ของ "เดอะ แฮปปี้วัน" โชเซ่ มูรินโญ่ จะต้องเปิดถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือน “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ “เดอะ เอ็นจิเนียร์” มานูเอล เปเยกรินี่ ซึ่งต้องบอกครับว่าชั่วโมงนี้ผลงานในลีกของ เชลซี ยากเกินที่ใครจะต้านทานนับว่าเป็นงานที่หินแน่สำหรับ แมนซิตี้

   ถ้าถามถึงผลงานของทั้งสองทีมที่ผ่านมาต้องบอกครับว่าผลงานไม่ค่อยจะดีทั้งคู่เพราะกอดคอกันตกรอบ FA CUP ซึ่งเป็นการแพ้ในบ้านของทั้งสองทีมอีกด้วยแต่ถ้าถามถึงในลีกตอนนี้ต้องบอกครับว่า เชลซี มีสถิติที่ข่มแมนซิตี้อยู่คือในฤดูกาลนี้เชลซีเล่นในบ้านยังไม่เคยแพ้ใครหรือแม้แต่เสมอก็ยังไม่มีและเก็บชัยชนะได้ 100% เต็มในบ้าน

   แต่สวนทางกันอีกเมื่อฤดูกาลนี้ผ่ายที่มีสถิติเล่นนอกบ้านได้ยอดเยี่ยมที่สุดตอนนี้กลับกลายเป็นแมนซิตี้ที่แพ้ไปแค่นัดเดียวจากการเล่น 11 นัดในการเล่นเป็นทีมเยือน ซึ่งต้องบอกครับงานนี้ก็ไม่ง่ายเช่นกันสำหรับเจ้าบ้านอย่าง เชลซี

   เชลซี ของ มูรินโญ่ ในซีซั่นนี้ต้องบอกครับว่าลดสไตร์การเล่นที่ว่าขึ้นนำแล้วตั้งรับมาบ้างเพราะจากซีซั่นที่ผ่านมามูรินโญ่เน้นเกมรับมากเกินไปจึงทำให้จอดป้ายแค่อันดับ 3 ซึ่งทางเจ้าของทีมเองก็ไม่ค่อยชอบสไตร์นี้สักเท่าไรซึ่งแต่กุนซือที่ผ่านประสบการณ์มาอย่างโชกโชนอย่างมูรินโญ่มีรึจะอยู่เฉยในเมื่อเจ้าของและแฟนบอลไม่ค่อยถูกใจกับสไตร์เกมรับมาในซีซั่นนี้มูรินโญ่เลยจัดเกมรุกให้แฟนๆได้ชื่นใจกันแทบทุกนัดเลยทีเดียว

   ปีนี้เหล่าลูกทีมของ มูรินโญ่ ถลุงตะข่ายไปแล้วถึง 51 ลูกนั้นบ่งบอกแล้วว่าแนวรุกของเชลซีดุดันขนาดไหนไม่ใช่แค่เกมรุกเท่านั้นที่มีสถิติที่ดี เกมรับของมูรินโญ่ยังเป็นรองแค่ เซาท์แธมป์ตัน เท่านั้นซึ่งเชลซีฤดูกาลนี้ผ่านมา 22 นัดเสียไปแค่ 19 ประตูนับว่าเป็นสถิติที่ดีของมูรินโญ่ในซีซั่นนี้กับเชลซี

   มูรินโญ่ มาปีนี้ก็ยังเน้นการเล่นบอลกับพื้นอยู่เน้นการครองบอลมากขึ้นเมื่อเสียบอลก็บีบเร็วทันทีซึ่งเปอร์เซ็นการครองบอลในแต่ละเกมต้องบอกครับว่าเลย 60% แทบทุกนัดและมีการเพิ่มสีสันแนวรุกอีกเราจะเห็นการเล่นชิ่งจบสกอร์ สวยงาม ดุดัน รวดเร็ว ของเชลซีในฤดูกาลนี้บ่อยครั้งซึ่งต้องบอกครับว่าเหล่าบรรดาแนวรุกของเชลซีปีนี้จูนเข้าขากันได้น่ากลัวจริงๆ และไม่ได้อันตรายแค่การเข้าทำเชลซียังมีไม้เด็ดเรื่องลูกกลางอากาศซึ่งต้องบอกครับว่าเป็นอาวุธที่น่ากลัวของเชลซีอีกเช่นกันกับลูกตั้งเตะ เซ็ทพีท เตะมุม ซึ่งนับว่าถ้าได้ทีมีลุ้นตลอด ส่วนเกมรับคงไม่ต้องพูดถึงครับขึ้นชื่อว่ามูรินโญ่เกมรับนี่เหนียวแน่นอยู่แล้ว

 

   ส่วน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ มานูเอล เปเยกรินี่ ตอนนี้เจอวิกฤตหนักเข้าเล่นงานแทบทุกด้านไล่ตั้งแต่ กองหน้า กองกลาง ยัน กองหลัง ซึ่งมีเรื่องปวดหัวมาให้กุนซือใหญ่เครียดแทบทุกนัด

   ปีนี้เกมรุกของแมนซิตี้ดูจะดร็อปๆลงไปหน่อยเพราะเนื่องจากนักเตะผลัดกันเจ็บคนนู้นมาคนนี้ไปทำให้เกมของซิตี้ในแต่ละแมทขาดความต่อเนื่องเราจะเห็นกันบ่อยสำหรับเปเยกรินี่ในซีซั่นนี้ที่ปรับแทคติกระหว่างเกมสลับตำแหน่งผู้เล่นบ้าง ปรับเปลี่ยนวิธีการเข้าทำกะทันหันบ้างจากที่เน้นลูกบนพื้นก็กับกลายไปเน้นโยนซึ่งบางแมทไม่น่าจะปรับแต่เฮียแกก็ปรับแบบขัดใจแฟนบอล

   มีอยู่ช่วงนึงที่ฟอร์มของซิตี้ร้อนแรงมากชนะกันติดๆนับแล้วร่วม 12 นัดซึ่งซิตี้ไม่แพ้ใครเลยแถมชนะรวดด้วย ผลงานที่ดูจะแย่ก็แค่เสมอและยิงประตูต่อเนื่องได้ทุกเกมแต่สถิติทุกอย่างต้องมาหยุดเมื่อนัดเจออาเซน่อลซึ่งการขาดหายไปของยาย่า ตูเร่บ่งบอกได้ชัดครับว่าเกมรุกของซิตี้ดร็อปลงไปเรียกได้ว่าจากร้อยตอนนี้เหลือประมาณสี่สิบและแพ้อาเซน่อลคาบ้านแบบสู้ไม่ได้

   ใช่ครับนี่บ่งบอกแล้วว่าการขาดหายไปของยาย่า ตูเร่นับว่าซิตี้เสียหายหนักมากทั้งเกมรับเกมรุกการคอนโทลเกมจังหวะของเกมหายไปหมดซิตี้เล่นเหมือนไม่ใช่ซิตี้ที่ผ่านๆมาเปเยกรินี่แก้วิกฤตการขาดหายไปของยาย่าโดยการให้ลูทีมเน้นการครองบอลให้มากในแดนตัวเองและเมื่อมีโอกาศก็ส่งบอลฉีกออกข้างทันทีและทำการโจมตีโดยการโยนหรือครอสบอลเข้ามาซึ่งเราจะไม่ต่อยเห็นการเข้าทำสวยที่ว่ากันว่าหลากหลายและสวยงามที่สุดในพรีเมียร์ลีกในซีซั่นที่ผ่านมาซิตี้ยามไร้ยาย่ากลับกลายเป็นบอลที่เล่นสไตร์ครอสจากปีกจากแบ็กอย่างเดียวซึ่งเจอเชลซีในนัดนี้ต้องบอกว่าถ้าไม่รีบแก้ไขหนักแน่ครับสำหรับ เปเยกรินี่

   เปเยกรินี่ สไตร์บอลของเค้ารู้ๆกันอยู่แล้วครับว่าเน้นเกมรุกเล่นบอลกับพื้นเป็นส่วนใหญ่มีการโจมตีและการเข้าทำที่สวยงามถ้าลองฟูลทีมผมดูแล้วเป็นทีมที่ต้องบอกครับว่าเจอใครคู่แข่งเป็นโดนเละแต่เนื่องจากซีซั่นนี้นักเตะพานัดกันเจ็บก็ต้องมาดูกันครับว่าเปเยกรินี่จะปรับแทคติกยังไงเพราะจากที่ผ่านๆมาเกมรุกของซิตี้ดูจะขาดอะไรไปสักอย่างซึ่งอะไรสักอย่างนั้นเปเยกรินี่ต้องหาอะไรมาแก้ไขโดยด่วน

   และ ณ ตอนนี้สิ่งที่เปเยกรินี่ต้องทำคือเรียกขวัญของนักเตะกลับมาให้เร็วที่สุดหลังจากแพ้สองเกมติดและต้องรีบให้นักเตะเร่งฟอร์มโดยเฉพาะกุนที่เท้าบอดมาสามเกมแล้ว แถมกองกลางก็หลวมไม่มีใครสามารถคอนโทลเกมได้ แถมกองหลังก็ดูจะขาดสมาธิ ซึ่งถ้าแทบกันแล้วกับเชลซี แม้ทั้งสองทีมจะไร้ปัญหานักเตะบาดเจ็บกำลังหลักพอกลับกันมารับใช้ทีมได้แล้วแต่ถ้าเรื่องความฟิตเต็มถังผมดูแล้วน่าจะเป็นทางด้านเชลซีที่ได้เปรียบกว่า

  การเจอกันของสองทีมในนัดนี้ต้องบอกครับว่าวัดกันที่กึ๋นการวางหมากวางรูปแบบเกมของสองผู้จัดการทีมล้วนๆแมนซิตี้เท่าที่ผมดูมาเป็นทีมเดียวที่ผลักให้เชลซีต้องเล่นงัดเอาแผนรถบัสมาใช้ในซีซั่นนี้แต่มาถึงจุดนี้เวลานี้ซิตี้ของเปเยกรินี่ที่รูปเกมที่ดูจะไม่ค่อยเข้าร่องเข้ารอยจะสามารถบีบให้มูรินโญ่เล่นแผนนี้ได้อีกมั้ย

   และสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ซิตี้ต้องระวังคือเกมสวนกลับอันรวดเร็วของมูรินโญ่และลูกกลางอากาศซึ่งทั้งเกมสวนกลับและลูกกลางอากาศนับว่าเป็นจุดบอดจุดใหญ่ของซิตี้เลยทีเดียวซึ่งถ้าเปเยกรินี่วางหมากมาไม่ดีคราวนี้รับรองเจองานหนักแน่ครับ

   และในนัดนี้ผมเชื่อครับว่านักเตะเรือใบสีฟ้าลำนี้น่าจะกลับมามีสมาธิความมุ่งมั่นได้แน่แต่ถ้าว่ากันตามเนื้อผ้าแล้วเชลซีดูดีกว่ามูรินโญ่จะมาไม้ไหนก็ได้ทั้งรับทั้งรุกซึ่งเปเยกรินี่ต้องไตร่ตรองให้ดีแม้สถิติการเจอกันของสองคนนี้มูรินโญ่จะดูข่มเปเยกรินี่อยู่แต่ผมเชื่อครับว่านัดนี้เปเยกรินี่ จะพา ซิตี้ ไปลูบคมสิงไฮโซที่เดอะบริดส์และเก็บสามแต้มมาได้อย่างแน่นอนครับ

 

"BLUEMOON"

Views: 459

Reply to This

Replies to This Discussion

คิดว่าการขาดตัวหลักสลับกันเจ็บมีส่วนทำให้ความคงเส้นคงวาของทีมขาดหายไป แรกๆการไม่มีกองหน้ายังดูดีอยู่แก้ไขปัญหาได้ แต่พอขาดกองกลางตัวเก่งอย่างยาย่า เห็นได้เลยว่าส่งผลกระทบทั้งเกมรุก เกมรับ เกมบอลถ้วยล่าสุดใช้มิลเนอร์แต่ก้อยังดูไม่ค่อยดี อยากรู้เหมือนกันครับว่าท่านเปเญจะแก้ไขยังไง แล้วจะส่งใรลงเล่นมนเกมพบเชลซี เอาใจช่วยครับ แมนซิตี้สู้ๆ

เขียนมาอีกนะครับน้องแซ็ค จะรอติดตามต่อไปครับ อิอิ

มารุกสิครับ ซิตี้จะได้สวนบ้าง และเกมสวนซิตี้มักจะได้ผลเนื่องจากถ้าว่างๆก็น่าจะจบสกอร์ ได้สบาย แต่ผมก็ว่ามูมารับอยู่ดี และเน้นเกมสวนกลับกับลูกกลางอากาศซึ่งซิตี้ดกมรับพวกเนี่ยรับรองว่าโดนแน่ๆ

ด้วยฟอร์มและความเป็นเจ้าบ้านทีมของมูน่าจะได้เปรียบเป็นต่ออยู่หน่อย,,,

..คำตอบคือแลมพาร์ด ทำไมไม่ใช้ ไหนว่าจะให้แทนยาย่าในช่วงไปแอฟริกัน เนชั่นส์ไง..

..ก่อนหน้านั้นจะเป็นจะตาย ต้องไปรั้งตัวแลมพ์ไว้ไม่ให้ไปนิวยอร์คซิตี้จนเกิดเรื่องวุ่นวาย..

..พอยาย่าไปกลับใช้แลมพ์แต่ละนัดแค่ 10-20 นาที ซึ่งก้อเข้าใจว่าแลมพ์เล่นเต็มเวลาไม่ได้..

..แต่อย่างน้อยก้อน่าจะให้ลงให้เห็นน้ำเห็นเนื้อ ไม่ใช่โผล่มาท้ายเกมแล้วจะมีไว้ทำไม !?!

ผมว่างานนี้ออกหน้าเสมอสูง

ลองดูแมนซิตี้เขาของจริงหรือไม่อย่างไร ถ้าชนะเชลชีได้ก็น่าจะเอาแชมไหว

เชื่อผมมั๊ยล่ะนิเรือใบจะชนะหอยทะเบไม่ได้โม้

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.