Members

โรบินโญ่เตือนทุกทีมอย่าริแข่งเรื่องเงินกับเรือใบ

โรบินโญ่ ดาวยิง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับ เรื่องผลงานในสนาม "เรือใบสีฟ้า" อาจจะสู้กับทีมอื่นไม่ได้ก็จริง แต่หากพูดถึงเรื่องเงินทองล่ะก็ รับรองมีมากกว่าทีมอื่นแน่ เชื่อยิ่งมีเงินให้ใช้ซื้อนักเตะมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งได้เปรียบมากเท่านั้น



โรบินโญ่ กองหน้าตัวเก่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมพ่อบุญทุ่มแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเตือนทุกสโมสรในโลกว่า เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้ หากไม่สามารถแข่งขันกับ "เรือใบสีฟ้า" ในเรื่องการเป็นสโมสรที่ร่ำรวยที่สุดในโลกได้ โดยทีมดังแถบอีสต์แลนด์ส ได้กลายเป็นเสือติดปีกทันที ภายหลัง "อาบูดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป" กลุ่มนักลงทุนจากสหรัฐเอมิเรตส์ เข้ามาซื้อกิจการสโมสร เมื่อช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา



ในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะรอบสองที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ ตกเป็นข่าวอย่างต่อเนื่องว่า ได้ยื่นข้อเสนอมูลค่าราว 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,000 ล้านบาท) เพื่อขอคว้าตัว กาก้า เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง เอซี มิลาน มาร่วมทีม ก่อนที่ดาวเตะวัย 26 กะรัต จะบอกปัดโอกาสย้ายมาสวมชุด "เรือใบสีฟ้า" ในเวลาต่อมา แต่กระนั้น โรบินโญ่ ยังคงมองโลกในแง่ดี โดยบอกว่า ทีมที่มีเงินทุนมหาศาลย่อมได้เปรียบทีมอื่นๆ อยู่แล้ว



เมื่อถูกถามว่า การที่สโมสรแห่งหนึ่งมีศักยภาพในการดึงสุดยอดนักเตะของยุคมาร่วมทีมได้อย่างสบายๆ นั้น เป็นเรื่องที่ดีหรือเปล่า? โรบินโญ่ ตอบกลับมาว่า "ผมคิดว่านี่เป็นเรื่องที่ดี มันเป็นเรื่องดีสำหรับทีม ฟุตบอลหมายถึงการลงทุน การดึงนักเตะระดับแนวหน้ามาร่วมทีมนั้น ความสำคัญของมันก็คือ ต้องมีเงินลงทุน ซิตี้ มีเงินทุนมหาศาล เพราะฉะนั้น นี่จึงเป็นเรื่องที่ดีสำหรับเรา หากทีมอื่นไม่มี นั่นก็เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้สำหรับพวกเขา"

Views: 108

Reply to This

Replies to This Discussion

....ถูกต้องแล้วคร้าบ....ช่วยยิงประตูให้เยอะๆหน่อยนะจ๊ะหนูโย่
พูดอีกก้อถูกอีกครับ บินโญ่
เป็นถึงรองดาวซัลโวพรีเมียรลีก มาอยู่นี้สบายไปเลยนะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.