Members

มูหวั่นใจกลัวคอสต้าโดนแบนย้อนหลัง หลังอองรี-เร้ดแนปป์รุมจวก!ชี้ชัดคอสต้าควรได้ใบแดง

รุมจวก!อองรี-เร้ดแนปป์ชี้ชัดคอสต้าควรได้ใบแดงเกมหงส์

ฟุตบอล,พรีเมียร์ลีก อังกฤษ
เธียร์รี่ อองรี ตำนานดาวยิง อาร์เซน่อล กับ เจมี่ เร้ดแน็ปป์ อดีตมิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ออกมาวิจารณ์ว่า ดีเอโก้ คอสต้า หัวหอก เชลซี สมควรโดนไล่ออก หลังเจตนาเล่นแรงเกินเหตุ ในเกมแคปปิตอล วัน คัพ รอบตัดเชือก นัดสอง ที่พวกเขาชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 เมื่อคืนวันอังคารที่ 27 ม.ค.58 ที่ผ่านมา

 

         เกมดังกล่าว ลิเวอร์พูล บุกมายันเสมอ เชลซี 0-0 ใน 90 นาทีแรก ทำให้ต้องต่อเวลา เพราะรวมผล 2 นัด ทั้งสองทีมเสมอ 1-1  ก่อน บรานิสลาฟ อิวาโนวิช จะโหม่งประตูชัย ทำให้ "สิงโตน้ำเงินคราม" ชนะ 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงฯได้สำเร็จ แต่ก็มีประเด็นปัญหาตรงการเล่นรุนแรงกับคู่แข่ง ของ คอสต้า ตั้งแต่นาทีที่ 12 โดยเฉพาะการจงใจย่ำใส่ เอ็มเร ชาน แต่ผู้ตัดสิน ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ให้เล่นต่อไป โดยไม่ให้แม้แต่ใบเหลือง


         เร้ดแน็ปป์ อดีตมิดฟิลด์ ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นผู้วิเคราะห์เกมทางสถานีโทรทัศน์ "สกาย สปอร์ตส์" ร่วมกับ อองรี ให้ความเห็นว่า "มันคือใบแดงอย่างเห็นได้ชัด คอสต้า เจตนาย่ำ แต่ผู้ตัดสินไม่เห็น ผลกระทบสำหรับ เชลซี จะมีค่อนข้างมากแน่นอน เพราะการถูกแบนทำให้เขาต้องพลาดเกมในวันเสาร์ (กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้) ขณะ อองรี กล่าวว่า "มันเป็นใบแดง เขารู้ว่าเขาทำอะไรลงไป ทุกคนชอบความทุ่มเทของเขา แต่ไม่ใช่ทุกการกระทำ เช่นการย่ำใส่คนอื่น"


         นอกจากนั้น โพลล์ ซึ่งเป็นอดีตเชิ้ตดำในศึกพรีเมียร์ลีก ให้ความเห็นกับหนังสือพิมพ์ "เดลี่เมล์" ที่เขาเป็นคอลัมนิสต์อยู่ด้วย ว่า "คอสต้า สมควรจะได้ใบแดงตั้งแต่ช่วงต้นเกม จากการย่ำใส่ ชาน อย่างเห็นได้ชัด และน่าจะส่งผลต่อ เชลซี ไม่น้อย พวกเขาควรไม่มี คอสต้า จนกระทั่งจบเกม รวมถึงนัดเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกพรีเมียร์ลีก วันเสาร์นี้ด้วย คำถามคือสมาคมฟุตบอลจะตรวจสอบย้อนหลัง และลงโทษ คอสต้า ในกรณีนี้หรือไม่ ถ้าจะทำก็ต้องตรวจสอบผู้ตัดสินว่าเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นหรือเปล่า แต่ โอลิเวอร์ ยืนยันว่าทั้งเขาและเพื่อนร่วมงานของเขา ไม่เห็นเหตุการณ์"


         ส่วนการที่ คอสต้า โดน มาร์ติน สเคอร์เทล เสียบในนาทีที่ 22 โพลล์ ก็เห็นใจว่าควรเป็นจุดโทษ ไม่ใช่การลูกตั้งเตะจากประตู จึงไม่เข้าใจว่า โอลิเวอร์ ตัดสินแบบนั้นได้อย่างไร ซึ่ง อองรี ก็เห็นด้วยกับ โพลล์ เมื่อดูภาพหลังเกมแล้ว

ฝั่งมูยันคอสต้าไม่ควรโดนโทษย้อนหลังย่ำชาน

ฟุตบอล,พรีเมียร์ลีก อังกฤษ,เชลซี
โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ เชลซี ยืนยัน ดีเอโก้ คอสต้า ไม่ควรโดนลงโทษย้อนหลังจากการย่ำใส่ เอ็มเร่ ชาน กองหลัง ลิเวอร์พูล ในเกมแคปิตอล วัน คัพ รอบตัดเชือก นัดสอง เมื่อวันอังคาร พร้อมวอนให้สื่อปล่อยหัวหอกทีมชาติสเปนเล่นฟุตบอลต่อไป อย่าพยายามดึงมาเป็นประเด็นให้นักเตะเสียสมาธิ

        โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่า ดีเอโก้ คอสต้า ศูนย์หน้าชาวสเปน จะสมควรได้รับบทลงโทษย้อนหลังจากสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) จากจังหวะที่ย่ำใส่ เอ็มเร่ ชาน กองหลัง ลิเวอร์พูล ระหว่างเกมแคปิตอล วัน คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง ที่เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ เฉือนชนะไป 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ เมื่อวันอังคารที่ 27 มกราคม ที่ผ่านมา

        กองหน้าทีมชาติสเปน มีจังหวะเข้าสกัดหนักๆ ตลอดทั้งเกม และโชคดีที่ไม่โดนใบแดงจากจังหวะย่ำใส่ ชาน ในนาทีที่ 12 นอกจากนั้นเขายังมีจังหวะปะทะกับ มาร์ติน สเคอร์เทล และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด แต่ มูรินโญ่ เชื่อว่าควรปล่อยให้ คอสต้า ได้เล่นฟุตบอลต่อไป

        เมื่อถามว่าดาวยิงวัย 26 ปี น่าจะโดนลงโทษย้อนหลังหรือไม่ กุนซือชาวโปรตุเกส กล่าวกับสกาย สปอร์ตส์ ว่า "ไม่ พูดถึงคอสต้า และจุดโทษที่เขาไม่ได้รับ ปล่อยคอสต้าเล่นฟุตบอลของเขาไปเถอะ"

        มูรินโญ่ ออกอาการโมโหใส่ผู้ตัดสินตลอดเกม เพราะเขาคิดว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ลูคัส เลว่า น่าจะโดนใบเหลืองที่ 2 แต่ในการแถลงข่าวหลังเกม เขาปฏิเสธจะวิจารณ์ผู้ตัดสิน โดยกล่าวว่า "ถ้าผมพูด เอฟเอจะลงโทษผมแบบที่พวกเขาทำประจำ ผมจึงคิดว่ามันดีกว่าที่ให้พวกคุณพูดเอง มันชัดเจนมาก มันจึงยอมรับได้ยาก แม้จะชนะ ผมยังต้องถามตัวเองว่าทำไม แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือเราชนะ"

        แม้จะเป็นเกมที่ดุเดือด แต่กุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" ยังกล่าวชื่นชม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือ ลิเวอร์พูล สำหรับผลทั้ง 2 นัดในรอบตัดเชือกนี้ "ผมคิดว่าในครึ่งหลังวันนี้ เราทำได้ดีกว่าพวกเขา รวมถึงช่วงต่อเวลาพิเศษด้วย แต่ผมต้องการจริงใจและให้เป็นธรรมกับพวกเขา"

        "พวกเขาอยู่ตรงนั้นเหมือนกัน พวกเขาเป็นทีมที่ดีมาก เบรนแดนทำงานได้ยอดเยี่ยมที่เปลี่ยนรูปแบบการเล่นได้ เพราะวิธีที่พวกเขาเริ่มต้นฤดูกาลนี้ไม่ใช่ทิศทางที่ถูกต้อง เขาฉลาดพอที่จะสร้างทีมใหม่ได้ พวกเขาเป็นคู่แข่งที่ยากมาก ดังนั้นผมจึงยิ่งมีความสุขที่เราเอาชนะทีมที่ดีมากใน 2 นัดนี้ได้"

        กุนซือเลือดโปรตุกีส กล่าวอีกว่า "นักเตะมีความสุข พวกเขาสมควรได้รับมากมาย และกองเชียร์ก็น่าทึ่งมาก นัดชิงชนะเลิศที่เวมบลีย์มีความหมายมากเสมอ มันไม่สำคัญว่าเป็นเอฟเอ คัพ หรือลีกคัพ เวมบลีย์ก็คือเวมบลีย์ เวมบลีย์คือประวัติศาสตร์ และแฟนๆ ชอบไปที่นั่น พวกเขาผลักดันเราให้ทำอย่างนั้น พวกเขายอดเยี่ยม"

_____________________^^____________________
Cr.http://www.siamsport.co.th/  ติดตามข่างสารทีมได้ที่เวปหลักแมนชิตี้ไทย :http://mcfc.in.th/

Views: 395

Reply to This

Replies to This Discussion

"มันเป็นใบแดง เขารู้ว่าเขาทำอะไรลงไป ทุกคนชอบความทุ่มเทของเขา แต่ไม่ใช่ทุกการกระทำ เช่นการย่ำใส่คนอื่น" เอฟเอว่างัยครับจุดนี้ย้อนไม่ย้อน

สกปรกสุดๆ กองหน้าจอมหาเรื่องดูจากใบเหลืองแปดใบทั้งๆที่เป็นกองหน้า

สมควรโดนใบเเดงเเละโดนเเบน

มันน่าโดนถ้าโดนเรือใบงานเบาลงอีกใช่ไหมพวก

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.