Members

กิฟเว่นครวญสาลิกาถ่วงเวลาย้ายซบเรือ


เชย์ กิฟเว่น นายทวารป้ายแดง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกลายกระทบกระแทกแดกดัน นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัด ครวญ "สาลิกาดง" ปฏิบัติไม่แฟร์สิ้นดีด้วยการจงใจถ่วงเวลาย้ายสังกัด แถมยอมรับแฮปปี้สุดๆ ที่ได้ย้ายซบทีมลุ้นแชมป์อย่าง "เรือใบสีฟ้า" ไม่เหมือน "สาลิกา" ที่ปัญหาล้นทีม อีกทั้งยังต้องพบกับช่วงเวลาตกต่ำที่สุดในอาชีพด้วย




เชย์ กิฟเว่น ผู้รักษาประตูตัวใหม่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรอภิมหาเศรษฐีแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดปากระบายความในใจว่า ตนสมควรจะได้รับการปฏิบัติที่ดีกว่านี้จาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อดีตต้นสังกัด ในกรณีเกี่ยวกับการย้ายมาร่วมทัพ "เรือใบสีฟ้า" หลังจาก โจ คินเนียร์ ผู้จัดการทีม "สาลิกาดง" ยืนกรานไม่ยอมขายพ้นทีม จนทำให้การเจรจาข้อเสนอต้องยืดเยื้อเวลาออกไปนานเกินควร




"ผมรู้สึกว่า นิวคาสเซิ่ล น่าจะจัดการกับเรื่องของผมได้ดีกว่านี้ บอกตามตรงได้เลยว่าผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ย้ายมาอยู่ที่นี่เรียบร้อยแล้ว มันถือเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมสำหรับผม ผมแค่รู้สึกว่าหลังจากทำหน้าที่รับใช้สโมสรมาเกือบ 12 ปีแล้ว ระบบกฎเกณฑ์ต่างๆ ก็น่าจะได้รับการดูแลให้ดีกว่าเดิมบ้าง แต่พวกเขากลับบังคับให้ผมทำในสิ่งผมไม่อยากจะทำในท้ายที่สุด"




"มันกินเวลามาร่วมๆ 12 ปีแล้วในชีวิตค้าแข้งของผม มันเป็นเวลาที่ยาวนานพอสมควร และผมก็อยากจะขอบคุณแฟนบอลที่นั่น กำลังใจที่พวกเขามอบให้กับผมมาตลอดช่างเป็นสิ่งที่มหัศจรรย์จริงๆ" กิฟเว่น กล่าวผ่าน "สกาย สปอร์ตส์ นิวส์" สื่อกีฬาชั้นนำในแดนผู้ดี




พร้อมกันนั้น นายทวารทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ยอมรับว่ารู้สึกไม่แน่ใจในตอนแรกเกี่ยวกับเรื่องการย้ายสังกัด แต่ก็ฉุกคิดขึ้นได้ว่าการมาเฝ้าเสาให้กับ "เรือใบสีฟ้า" น่าจะเพิ่มโอกาสที่ดีในการคว้าแชมป์มาประดับบารมี




"ช่วงเวลา 6 เดือนล่าสุดถือเป็นความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง มันไม่ใช่สถานการณ์ที่น่าสนุกเลยกับการเดินทางไปฝึกซ้อม บางทีมันอาจจะเป็นการเห็นแก่ตัวอยู่บ้างเหมือนกัน แต่ผมก็รู้สึกว่าผมสมควรจะได้รับโอกาสที่ดีกว่านี้ นั่นก็คือผมน่าจะได้อยู่กับสโมสรที่พร้อมจะท้าทายความสำเร็จ"




"นักเตะทุกคนล้วนมีอายุงานในระยะสั้น และผมก็ไม่อยากจะเลิกเล่นด้วยความรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้คว้าโอกาสนี้เอาไว้ ผมคือนักเตะที่มีความทะเยอทะยาน และอยากจะทำให้ดีที่สุดเท่าที่พอจะทำได้ ผมคิดว่ามันน่าจะมีความมั่นคงมากขึ้นในทีม ซิตี้ ไม่เหมือนกับที่ นิวคาสเซิ่ล ซึ่งมีผู้จัดการทีมชั่วคราว แถมสโมสรยังถูกขึ้นป้ายขายทอดตลาดอีกต่างหาก" กิฟเว่น กล่าว




นอกจากนั้น นายด่านวัย 32 กะรัต เผยต่อไปว่าตนได้ก้าวไปถึงจุดตกต่ำที่สุดในอาชีพเรียบร้อยแล้ว จากเกมที่ นิวคาสเซิ่ล แพ้ ลิเวอร์พูล คาถิ่น เซนต์ เจมส์ พาร์ค 1-5 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 ธ.ค. ที่ผ่านมา แม้ว่าตนจะโชว์ฟอร์มเซฟช่วยทีมได้หลายครั้งในช่วงต้นเกมก็ตาม




"มันน่าจะเป็นจุดตกต่ำที่สุดในอาชีพของผมเลยก็ว่าได้ ผมถึงกับเดินออกไปจากสนามด้วยความรู้สึกราวกับว่าไม่อยากจะดูเกมฟุตบอลอีกต่อไปแล้ว ผมมีสภาพจิตใจหดหู่สุดๆ ไปเลย อย่างไรก็ตาม นี่คือบทละครตอนใหม่ในชีวิตของผม และผมก็ตื่นเต้นมากๆ กับการตั้งตาคอยที่จะพบกับความท้าทายครั้งนี้" อดีตมือกาว "สาลิกาดง" ทิ้งท้าย

Views: 152

Reply to This

Replies to This Discussion

สุดยอยเลยพี่ท่าน มาเถิดท่านเดินถูกทางแล้วตาสว่างเสียที
ผิดไปนิดส์ ทีมลุ้นแชมปอะ ยังไม่ใช่หรอกนะเฮีย ต้องรอแีกสักปี ถึงเริ่มลุ้นแชมป -..-
เยี่ยมมากกิฟเว่น
...มาอยู่แมนซิแล้วประตูเหนียวหนึบจิงป่าว..........

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.