Members

อีฟนิ่งนิวส์มั่นนาสรีคือคนสำคัญของซิตี้

การกลับมาของซามีร์ นาสรี หลังจากได้รับบาดเจ็บพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาคือสมาชิกคนสำคัญยิ่งของทีม ตามการวิเคราะห์ของแมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ หนังสือพิมพ์หัวใหญ่ในแมนเชสเตอร์

นาสรีไม่ได้ลงเล่นสามเกมล่าสุดร่วมทัพเรือเพราะอาการบาดเจ็บ ที่ขาหนีบ โดยซิตี้ดูรวนๆ ไร้ความสร้างสรรค์ในการปะทะอาร์เซนอล,มิดเดิลโบรัฟ และเชลซี

ผู้สื่อข่าวสจ๊วต เบรนนัน แห่งแมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ จึงได้ชี้ประเด็นว่า การไม่มีนาสรีทำให้การเล่นของทีมดูแปลกๆไป

สจ๊วต วิเคราะห์ว่า “แต่ข่าวดีของชาวเรือใบสีฟ้า นอกเหนือจากการโชว์ฟอร์มได้ใจปะทะเชลซีแล้ว ก็คือการคืนสนามของมิดฟิลว์ผู้นี้ที่จะมารับมือกับฮัลล์ในวันเสาร์ ดูเหมือนว่าเขามีอิทธิพลที่ใหญ่มากสำหรับซิตี้ในฤดูกาลนี้

“ข้อเท็จจริงที่เขาคือเพื่อนสนิทที่สุดของยาย่า ตูเร อาจหมายความว่าเขายังคงเป็นนักเตะสำคัญและได้ลงเล่นสม่ำเสมอ

 

แต่ความจริงก็คือนาสรี นักเตะชาวฝรั่งเศส ได้โชว์ฟอร์มเป็นสถิติที่น่าประทับใจให้แก่ซิตี้ในซีซั่นนี้ ขณะนี้เขาได้ลงฝึกซ้อมตลอดสัปดาห์นี้หลังจากที่เกือบจะได้เป็นตัวสำรองที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ในวันเสาร์ที่แล้ว

...มีเดีย ซิตี้..

“ความแม่นยำในการส่งลูกของเขามีมากกว่า 90.3 เปอร์เซนต์ ดีกว่ายาย่าที่ทำได้ 89.8 เปอร์เซนต์ ส่วนความแม่นยำของเขาในการส่งบอลไปยังแดนของฝ่ายตรงข้ามมี 90.3 ในขณะที่ยาย่าทำได้  88.2 เปอร์เซนต์

Samir

“ในฤดูกาลนี้ เขายังได้ช่วยส่งทำประตูสี่ครั้ง หนึ่งครั้งส่งให้ยาย่าซัลโว และเขาสร้างโอกาสในการทำประตูสองครั้งเท่า ด้วยสถิติ 43 และสร้างให้เพื่อนร่วมทีม 20

“แน่นอนว่า ยาย่ายิงได้เจ็ดประตูแล้วในฤดูกาลนี้ ในขณะที่นาสรียังยิงประตูมในลีกไม่ได้ แต่การซัดโรม่าของเขาก็สุดยอดมากๆ

“สถิติอย่างเดียวไม่สามารถเล่าเรื่องราวได้หรอก ใครก็ตามที่ชมซิตี้ทุกนัดจะรู้ว่านาสรีเป็นตัวสำรองยิ่งของซิตี้ในเวลานี้ ใกล้ที่จะมารวมอยู่ในรายชื่อนักเตะที่ขาดไม่ได้ เช่น โจ ฮาร์ท, คอมพานี่,ยาย่า,ซิลบา และอากูเอโร่”

คราวนี้เปลี่ยนหัวข้อและเปลี่ยนหนังสือมาเป็นกัฟ เดลลี่ นิวส์ (Gulf Daily News) ที่ได้คาดกาารณ์เกี่ยวกับศึกอัฟริกัน คัพ ออฟ เนชั่น...

บางทีซิตี้อาจจะกลับมาท็อปฟอร์มได้ถูกเวลาที่สุด

“ยาย่า ตูเร ยังคงลุยศึกร่วมทีมชาติ แต่การปรากฎตัวของเขาที่อัฟริกัน คัพ นี้คือเรื่องสำคัญสุดของไอวอรี่ โคสต์ และส่งผลให้พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบไฟน่อล

‘ยาย่าไม่เคยทำได้ถึงระดับนี้มาก่อนในการร่วมทีมชาติ’โค้ชเฮอร์ฟ เรนาร์ด ได้กล่าวหลังที่เอาชนะคองโก้  3-1 และดันให้ข้างเข้าสู่รอบชิงเป็นครั้งที่สามภายในสิบปี

โค้ชเรนาร์ด กล่าวอีกว่า ‘เขาทำงานมาตลอดและยิงได้ เขาได้เล่นด้วยความตั้งใจมากมาย การได้นักเตะเช่นยาย่า, เจอร์วินโฮ, วิลเฟรด โบนี่มาร่วมทีมคือการได้ทำงานกับนักเตะฝีมือเยี่ยมมากความสามารถ

‘ไอวอรี่กำลังอยู่ในช่วงปรับเปลี่ยนโครงสร้าง และนี่คือสิ่งที่จำเป็นมาก’”

เราขออวยพรให้ยาย่าและวิลเฟรดโชคดีมีชัย และทำฝันให้เป็นจริงให้ได้

ข่าวสุดท้าย สื่อชี้ว่าเอดิน เซโก้ ต้องการจะย้ายออกจากซิตี้ โดยคำกล่าวของเอเยนต์ของเขาได้ระบุว่า หากนักเตะบอสเนียต้องการย้าย เขาก็จะพิจารณาสโมสรสำคัญๆในยุโรปเท่านั้น

Edin Dzeko

ตามรายงานข่าวของเอกซ์เพรซ (Express) ระบุไว้ว่า “เอดิน เซโก้ ต้องการจะย้ายไปยังสโมสรใหญ่ๆ หากเขาจะต้องออกจากเอทิฮัด

“ไอร์ฟัน ราดซิเพกิค ตัวแทนของเซโก้พูดกับ Fantatic ว่าเขาต้องการจะย้ายไปแอตเลติโก้ มาดริด หรือยูเวนตุส โดยจะเลือกเฉพาะสโมสรที่ยิ่งใหญ่ในยุโรปเท่านั้น 

“ ‘เซโก้ในวัย 28  ปีต้องการจะเล่นให้สโมสรที่สำคัญที่สุดในยุโรป หากเขาต้องย้ายออกจากแมนเชสเตอร์ ซิตี้'

“เซโก้หล่นจากการเป็นคนโปรดของมานูเอล เปเยกรินี่ ในฤดูกาลนี้และได้เป็นตัวจริงเพียงหกนัดในพรีเมียร์ ลีก

“แถมการมาของวิลเฟรด โบนี่ ก็ได้ส่งผลกระทบต่อแดนหน้าซิตี้ทั้งแผง โดยสเตฟาน โยเวติช ก็จะเสียที่ยืนในแชมป์เปี้ยน ลีก

“ปีที่แล้ว โรแบร์โต้ มันชินี่ ได้ยื่นสัญญายืมตัวมาให้เซโก้ แต่ไม่มีอะไรคืบหน้า

“เป็นที่เข้าใจว่าเซโก้กลัวต่อชะตาชีวิตแบบเดียวกันนี้ และเขาอาจจะต้องยื่นไพ่ในสุดท้ายเพื่อจะออกจากเอทิฮัด”

ร่วมใจลงเรือรบและเชียร์ซิตี้สดๆ ฟอลโลว์ ทวิตเตอร์ @MCFCThai   โดยจะทวีตรายงานสดและโพสต์ภาพมันๆ จากขอบสนามในนัดแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ปะทะฮัลล์ เสาร์ 7 ก.พ. เวลา 15.00 GMT หรือสี่ทุ่มไทย และเข้าเยี่ยมชม เว็บไซด์อย่างเป็นทางการภาคภาษาไทยของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ mcfc.co.th

Views: 371

Reply to This

Replies to This Discussion

ดูสถิติโดยรวมการส่งบอลของนาสรี่ ดีที่สุดในทีมอนนีเลย ดีกว่ายาย่า ซะอีก เทพจริงๆ ดีครับกลับมาปั่นป่วนกองหลังคู่ต่อสู้ซะหน่อย

ตามนั้นเด้อครับเด้อ

เขากลับมาแล้วเทพน้าสี....

เท่าที่ดูๆสังเกตุมา เวลาบอลอยู่กับพี่นาสรี่ ซิลวา ยาย่า สามคนนี้ บอลจะถูกฉกไปยากมาก พี่นาสรี่กับซิลวาคู่นี้จะจ่ายบอลแบบพยายามคิดสร้างสรรค์เยอะ พี่ซิลวาไอเดียเหนือกว่าแต่จ่ายพลาดมากกว่า แม่นสู้พี่นาสรี่ไม่ได้ พี่ยาย่าจ่ายเซฟๆธรรมดาซะส่วนใหญ่ ก็พลาดน้อย แต่มีทีเด็ดแหวกถึกฝ่าเข้าดงฝั่งตรงข้ามได้ เท้าก็เลี้ยงบอลไปส่วนแขนนี่ทั้งแหวกทั้งปัดทั้งดันกระจาย พละกำลังดี ถ้าครบสามประสานละก็มีประตูแน่นอน อย่างน้อยก็ต้องมีสองในสามคนนี้ เถ้ามื่อไหร่เหลือคนเดียวเกมนั้นมีสิทธิ์ฝืด80%โดยประมาณ ^^

ลองวิเคราะห์ได้มีเหตุผล

นักเตะหลักสำคัญทุกคน ขาดหายไปคนหนึ่งเห็นผลชัดเจนเลยเรือไม่รุกฝืดก็รับแย่ แต่ถ้าอยูฟูลทีมก็แกร่งฝุดๆ

ฟอร์มช่วงนี้พาเรือพลิกนรกมาได้ใน ชปล. ก็แบกทีมได้สุดยอด

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.