Members

ตูเร่รับซิวแชมป์แอฟริกันฯปลื้มยิ่งกว่าแชมป์ลีก

ตูเร่รับซิวแชมป์แอฟริกันฯปลื้มยิ่งกว่าแชมป์ลีก

ยาย่า ตูเร่,ฟุตบอล,แอฟริกัน เนชั่นคัพ

-

        ยาย่า ตูเร่ กัปตันทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ยอมรับ การคว้าแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ร่วมกับทีมชาตินับเป็นสิ่งวิเศษที่สุดสิ่งหนึ่งในอาชีพค้าแข้งของเขา ยิ่งกว่าการคว้าแชมป์ลีกร่วมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือ บาร์เซโลน่า เสียอีก หลังจากเป็นสิ่งที่รอคอยมานานหลายปี และแพ้มาตลอดทั้ง 2 ครั้งที่เคยเข้าชิงก่อนหน้านี้

        ยาย่า ตูเร่ กองกลางกัปตันทีมชาติไอวอรี่โคสต์ ออกมาแสดงความปลาบปลื้มสุดๆ ที่สามารถช่วยทีมชาติของเขาคว้าแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ ได้เป็นสมัยแรกในรอบ 23 ปี หลังจากดวลจุดโทษเอาชนะทีมชาติกานา ไป 9-8 หลังเสมอกัน 0-0 ในเวลา 120 นาที เกมรอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


            แม้จะคว้าแชมป์มามากมายร่วมกับสโมสรอย่าง บาร์เซโลน่า, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แม้แต่ โอลิมเปียกอส แต่ ตูเร่ ยอมรับว่าแชมป์แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ เป็นความพิเศษเพราะรอคอยมานานนับตั้งแต่แชมป์สมัยสุดท้ายในปี 1992 โดยกล่าวกับ เลกิ๊ป หนังสือพิมพ์ของฝรั่งเศส ว่า "บางครั้งเวลาคุณคว้าแชมป์กับสโมสรมันวิเศษ แต่การคว้าแชมป์ร่วมกับประเทศของคุณมันเป็นสิ่งที่สุดยอดมาก"


            "เราทำงานหนักมากเพื่อคว้าแชมป์ และเราจะฉลองร่วมกับครอบครัวของเรา ผมรอช่วงเวลานี้มานาน และมันยิ่งใหญ่ที่ได้ชูถ้วยแชมป์ในฐานะกัปตัน เราต้องยินดีกับโค้ชแอร์กเว่ เรอนาร์ ซึ่งทำงานได้ยอดเยี่ยม เรามักโดนวิจารณ์บ่อยๆ ผมแพ้ในนัดชิงมา 2 ครั้ง (ปี 2006 และ 2012) ดังนั้นการได้อยู่ตรงนี้ตอนนี้จึงน่าทึ่งมาก ผมมีความสุขเหลือเกิน"


            ขณะที่ บูบาการ์ บาร์รี่ นายทวารทัพ "ช้างดำ" ซึ่งเป็นคนยิงจุดโทษลูกสุดท้ายให้ทีมคว้าแชมป์ กล่าวว่า "ผมเคยโดนวิจารณ์ แต่ผมผ่านมาได้ ผมไม่ได้เก่งกาจอะไรมากมาย ตัวก็ไม่ได้ใหญ่มาก แต่ผมต้องการพัฒนาและทำงานเพื่อทีม แม่ของผมเจ็บปวดมาเยอะ ผมต้องขอบคุณเธอ ขอบคุณชาวไอวอรี่โคสต์ ฟุตบอลทำให้ได้เดินทาง และมันไม่ได้มีที่สำหรับทุกคน แต่มีที่สำหรับการทำงานเสมอ และพระเจ้าให้รางวัลผม"

 ______________________^^____________________

Cr.www.siamsport. ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เวปหลักแมนชิตี้ไทย :http://mcfc.in.th/

Views: 309

Reply to This

Replies to This Discussion

เปนแชมป์แรกกับเจ้าตัวในนามทีมชาติ และในฐานะกัปตันทีมด้วย ในรอบ 23 ปี ดรร้อกบายังทำไ่ได้เลย อิอิ สุดยอดครับ ยินดีด้วยจริงๆครับเทพยาย่า ต่อมาก้อมาคว้าแชมป์กับเรีือต่อนะครับ ปีหน้า รายการนี้ไม่มีเตะ นับเปนข่าวดีของเรือ ยาย่า โบนี่ จะได้ไม่ต้องไปรับใช้ชาติช่วงสำคัญนี้อีก

ดีใจด้วย สมหวังซะที

..เกือบพลาดอีกปี มันเป็นชัยชนะที่พลิกนรกโกงความตายจริงๆ..

..นักเตะที่กู้ชีพให้ทีมสำหรับการดวลจุดโทษลูกสุดท้ายกลับกลายเป็นนายทวารเฉยเลย..

..ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ครั้งนี้มันสุดยอดจริงๆสำหรับความรู้สึกที่ยาย่าได้รับ..

..แต่มันจะมีผลแค่ไหนในชะตากรรมของแมนซิตี้ที่รอคอยการพลิกนรกสู่แชมป์เหมือนกัน ^__^

แสดงว่า ดวงยาบ่ากับทีมชาติดีกว่าดร็อกบาของเชลซีไหมครับพี่มีน ได้แบบผ่านรอบแรกแล กระแท่นแต่ถึงแชมป์เฉยเลย

นักเตะระดับโลกก็ต้องพาทีมในทวีปเป็นแชมป์บ้างละ

ครั้งแรกอะน่ะ

ดีใจกับยาย่าด้วยครับ แต่ทีมเรือใบตอนไม่มียาย่าก็เสียสมดุลทีมไปเยอะเหมือนกัน

ดีใจด้วย...

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.