Members

บิ๊กฟิลทิ้งบอมบ์บอกเชลซีไม่มีนักเตะมหัศจรรย์


แอบทิ้งบอมบ์ก่อนจากแค่ 4 วัน หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ อดีตกุนซือ เชลซี ตอกทีมเก่าแบบไม่ไว้หน้าผ่านนิตยสารลูกหนังแดนน้ำหอม ชี้เปรี้ยง "สิงห์บลูส์" ขาดนักเตะมหัศจรรย์พร้อมพลิกเกมคว้าชัยชนะ ฟันธงถ้าได้ โรบินโญ่ มาเสริมทัพ ปัญหานี้ไม่มีแน่นอน เผยมีลูกทีมคอยหนุนหลังแค่ไม่กี่คน แถมจวกยับทีม "เสี่ยหมี" ทำงานแบบข้าราชการ ไร้สิ้นซึ่งจินตนาการเกมฟุตบอล

หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ อดีตผู้จัดการทีม เชลซี ที่เพิ่งจะโดนปลดเมื่อวันจันทร์ที่ 9 ก.พ.ที่ผ่านมา ออกปากชี้เปรี้ยงผ่าน "ฟร้องซ์ ฟุตบอล" นิตยสารลูกหนังดังของฝรั่งเศส แบบไม่ไว้หน้าอดีตอู่ข้าวอู่น้ำเก่ากันเลยว่าทีม "สิงห์บลูส์" ขาดนักเตะคนพิเศษที่มีศักยภาพในการสร้างความแตกต่างในสนาม

กุนซือชาวบราซิลที่เพิ่งทำงานได้แค่ 7 เดือน ไปให้สัมภาษณ์นิตยสารฉบับดังกล่าวที่วางแผงเมื่อวันศุกร์ที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะโดนเด้งฟ้าผ่าโทษฐานทำผลงานไม่เข้าตา "เสี่ยหมี" โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" ชาวรัสเซีย เพียง 4 วันเท่านั้น ว่า "ที่ เชลซี เราไม่มีนักเตะที่สร้างความแตกต่างได้ด้วยตัวเอง รวมทั้งทำสิ่งมหัศจรรย์ในสนามได้เลยสักคน"

"โรบินโญ่ (กองหน้าทีมชาติบราซิล สังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้) น่าจะเป็นผู้เล่นคนนั้น เขาไม่กลัวที่จะเลี้ยง ไม่กลัวที่จะเสี่ยง มัน (เชลซี) เป็นทีมที่ทำงานแบบระบบราชการ นั่นแหละที่เป็นสไตล์การเล่นของลูกทีมผม นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม โรบินโญ่ น่าจะทำผลงานได้อย่างสุดยอดให้กับเรา"

แม้ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา กองหน้าทีมชาติไอวอรี่ โคสต์ จะเคยเป็นนักเตะมหัศจรรย์ในทีม เชลซี ก่อนหน้าฤดูกาลนี้ก็ตาม แต่ สโคลารี่ กลับปฏิเสธแนวความคิดว่าที่ ดร็อกบา เป็นนักเตะที่มีอิทธิพลอย่างใหญ่หลวงต่อการชี้ขาดชัยชนะของทีม
"ด้วยขุมกำลังนักเตะของผม มันยากมากๆ ที่จะเล่นกับ ดร็อกบา ถ้าให้ ดร็อกบา ยืนเป็นกองหน้าคู่กับ (นิโกล่าส์) อเนลก้า แล้วใครจะเล่นเป็นปีกได้ล่ะ? กองกลางอีกล่ะ? ดังนั้น ผมต้องเลือกระหว่าง ดร็อกบา กับ อเนลก้า ดร็อกบา ขาดความมั่นใจในช่วงนี้ หลังจากที่เจ็บหนักไป 2-3 ครั้ง เขายังคงขาดอะไรบางอย่างไปในการเล่นของเขา ช่วงนี้เขายังคงเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน"
พร้อมกันนั้น "บิ๊กฟิล" ซึ่งพาทีมแซมบ้าครองแชมป์ฟุตบอลโลก 2002 ยอมรับว่าขาดความสัมพันธ์พิเศษกับลูกทีม เชลซี อย่างที่เคยมีกับนักเตะทีมชาติโปรตุเกส เมื่อครั้งคุมทีม "ฝอยทอง" โดยอธิบายว่า "ความสัมพันธ์ในสนามกับนักเตะของผมเป็นอะไรที่ดีเยี่ยมทีเดียว แต่มันก็เป็นเรื่องจริงที่ว่ามันไม่ใช่ความสัมพันธ์อย่างที่ผมเคยมีกับทีมชาติโปรตุเกสที่ผมใช้เวลาถึง 5 ปีคุมทีมอยู่ มันง่ายมากกว่านั้นอีกในทีมชาติบราซิล ผมรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับนักเตะของผม ที่นี่ผมไม่มีความสัมพันธ์แบบครอบครัว ทุกอย่างเป็นเรื่องในสนาม แต่นอกสนามแล้วไม่มีอะไรเลย"

นอกจากนี้ สโคลารี่ ที่ถูกแทนตำแหน่งโดย กุส ฮิดดิ้งค์ โค้ชทีมชาติรัสเซีย นั้น ยังพูดเป็นนัยๆ ว่า จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีม เชลซี เป็นเพียงหนึ่งในนักเตะไม่กี่คนเท่านั้นที่สนับสนุนตน โดยระบุว่า "แน่นอนผมได้รับการสนับสนุนจากเขา และผมก็แน่ใจว่ามีนักเตะอีก 2-3 คนที่ผมพูดแบบเดียวกันนั้นได้"

http://www.siamsport.co.th/Sport_Football/090214_006.html

Views: 82

Reply to This

Replies to This Discussion

..."(เชลซี)เป็นทีมที่ทำงานแบบระบบราชการ" ทำงานแบบเช้าชามเย็นชามรึเปล่า....
....นัดล่าสุดเตะบอลไล่ผู้จัดการทีมแน่ๆ.......
แหม..พ่อคนมีจิตนาการ...
กินบนเรือน ขี้รดหลังคาซะแล้ว...
พูดแบบนี้...อีกหน่อย ใครเค้าจะจ้างจ๊ะ? พ่อคู้ณ..
555 เสี่ยหมีโดน
บอกแล้ว ถ้าอยู่ พูดอย่าง
พอไม่ได้อยู่ ก้อ เป็นอีกอย่างไปเลย
แมนซิ โดนคนๆนี้ แขวะมาแล้ว
จึงไม่แปลกๆครับอิอิ
ไม่ยอมมาแมนซิตี้ตั้งแต่ทีแรกเอง ช่วยอะไรไม่ได้

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.