​แมน เชสเตอร์ ซิตี้ จะทำการดูความเป็นไปได้ในการดึง เป็ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของ บาเยิร์น มิวนิค เข้ามาคุมทีม ก่อนที่จะตัดสินอนาคตของ มานูเอล เปเยกรินี ผู้จัดการทีมคนปัจจุบัน

Manchester City v West Bromwich Albion - Premier League

เป เยกรินี กำลังมีอนาคตไม่แน่นอนในถิ่น เอติฮัด สเตเดียม หลังจากพาทีมตกรอบบอลถ้วยทั้งหมดแล้ว แถมโอกาสในการป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ยังมืดมนด้วย

อย่าง ไรก็ตามความผิดพลาดดังกล่าวก็ไม่ได้เป็นของกุนซือชาวชิลี เพียงคนเดียว เนื่องจากการซื้อตัวนักเตะเข้าทีมในช่วงหลังๆ ก็ได้ถูกตัดสินใจจากเจ้าของสโมสร รวมถึง ซิกิ เบกิริสไตน์ และ เฟอรราน โซเรียนโน สองผู้บริหารระดับสูงของทีมด้วย

โดย เรือใบสีฟ้า ใช้เงินไปกว่า 150 ล้านปอนด์ในสองซีซั่นที่ผ่านมาในการซื้อ เอเลียเควียม ม็องกาลา, แฟร์นันโด, แฟร์นันดินโญ, สเตฟาน โยเวติช, เฆซุส นาบาส รวมถึง อัลวาโร เนเกรโด ที่ปล่อยให้ บาเลนเซีย ยืมตัวด้วย

แต่ ด้วยจากความสัมพันธ์ที่ดีของผู้บริหารทั้งสองคนที่กล่าวมากับ เป็ป ก็อาจจะทำให้พวกเขาสามารถกล่อมเขาเข้ามาในช่วงหน้าร้อนนี้ก็เป็นได้ ซึ่งน่าจะเป็นตัวเลือกที่ทำให้ทุกๆ คนพอใจหากได้มาแทน เปเยกรินี ด้วย

Manchester City v Arsenal - Premier League

อย่าง ไรก็ตามเนื่องด้วย กวาร์ดิโอลา ยังเหลือสัญญาอีก 15 เดือนกับทีมเสือใต้ ด้วยค่าจ้างที่เหลือกว่าอีก 20 ล้านปอนด์ จึงเป็นเรื่องยากที่เขาจะตัดสินใจเข้าทีม เรือใบสีฟ้า ในเวลานี้

และ หากเรื่องเป็นไปอย่างที่คาดก็จะทำให้ เปเยกรินี ที่จะหมดสัญญาในปี 2016 ได้อยู่กับทีมต่อไปอย่างน้อย 1 ซีซั่น เพื่อรอ เป็ป กวาร์ดิโอลา ว่างด้วย

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.www.90min. ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เวปหลักแมนซิตี้ประเทศไทย http://mcfc.in.th/