Members

เขาลือว่าจะมาซิตี้ :: ลือสนั่น"คล็อปป์"ร้องสละเก้าอี้หลังจบซีซั่น-เสือเหลืองแถลงข่าวหกโมงครึ่ง

บิลด์สื่อดังเมืองเบียร์รายงานข่าวเยอร์เก้น คล็อปป์กุนซือฝีมือเยี่ยมแทงเรื่องถึงผู้บริหารขออำลาตำแหน่งเทรนเนอร์โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์หลังจบฤดูกาลนี้และสโมสรได้ประกาศจัดงานแถลงข่าวตอน 18:30 น.ตามเวลาบ้านเรา

นายใหญ่วัย 47 ปีรับงานกุมบังเหียน"เสือเหลือง"ตั้งแตปี 2008 พาทีมคว้าแชมป์บุนเดสลีก้า 2 สมัยและเดเอฟเบ โพคาล 1 สมัยรวมถึงเป็นรองแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีกฤดูกาล 2012/13

แต่ฤดูกาลนี้ผลงานของดอร์ทมุนด์กลับรูดมหาราชในลีกรั้งอันดับ 10 แต้มห่างพื้นที่แชมเปี้ยนส์ ลีกถึง 18 คะแนนแถมตกรอบบอลยุโรปแล้วเหลือลุ้นแค่เดเอฟเบ โพคาล

รายงานระบุว่าคล็อปป์ยื่นเรื่องถึงประธานบริหารอย่างฮันส์-โยอาคิม วัทซ์เค่ขอยกเลิกสัญญาที่มีระยะเวลาถึงปี 2018

สื่อเจ้าดังอ้างว่าคล็อปป์เหนื่อยล้ากับ 7 ปีในถิ่นซิกนัล อิดูน่า ปาร์คเพื่อหยุดพักทำงานชั่วคราวแล้วค่อยว่ากันใหม่ซึ่งสถานีต่อไปอาจเป็นพรีเมียร์ลีก

รายงานเผยด้วยว่าดอร์ทมุนด์วางตัวแทนเผื่อไว้แล้วคือโธมัส ทูเคิลโดยได้ยื่นสัญญา 4 ปีมูลค่ารวม 20 ล้านยูโรให้พิจารณาแล้วแต่ยังไม่ได้ตกลงขั้นสุดท้ายกัน

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทูเคิลที่ปัจจุบันว่างงานเตรียมรับงานพาฮัมบูร์กหนีตกชั้นแต่สุดท้าย"สิงห์เหนือ"เลือกใช้บริการบรูโน่ ล้าบบาเดียแทน

เหตุผลหลักๆที่ทำให้คล็อปป์ตัดสินเช่นนี้คือผลงานฤดูกาลนี้ไม่ว่าการมีแต้มตามจ่าฝูงบาเยิร์น มิวนิคถึง 37 คะแนนหรือตกรอบแชมเปี้ยนส์ ลีกแบบหมดสภาพด้วยน้ำมือยูเวนตุส

ขณะเดียวกันความขัดแย้งระหว่างคล็อปป์กับลูกทีมรวมถึงบรรดาผู้บริหารก็ผุดขึ้นไม่หยุดหย่อน

มีข่าวว่าหลังบุกพ่ายโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 1-3 เมื่อสุดสัปดาห์คล็อปป์ทะเลาะกับกองกลางอดีตกัปตันอย่างเซบาสเตียน เคห์ลในที่สาธารณะ

ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างคล็อปป์กับวัทซ์เค่และผู้อำนวยการมิชาเอล ซอร์กในเดือนหลังๆก็ไม่ราบรื่นเนื่องจากเกิดความเห็นไม่ลงรอยกันบ่อยครั้ง

ย้อนไปเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้วมีรายงานว่าซอร์กนัดพบทูเคิลเนื่องจากคล็อปป์เคยร้องขออำลาสโมสรครั้งหนึ่งแล้วเพราะได้รับข้อเสนอก้อนโตจากทีมในอังกฤษ

อย่างไรก็ดีทูเคิลที่เคยคุมไมนซ์ 05 ตามรอยคล็อปป์ก่อนลาออกหลังจบฤดูกาลที่แล้วก็ได้รับความสนใจจากหลายๆทีมเช่นกัน

ล่าสุดดอร์ทมุนด์ประกาศเปิดงานแถลงข่าวแบบกะทันหันตอน 1 ทุุ่มครึ่งตามเวลาบ้านเราซึ่งคาดว่าเกี่ยวกับเรื่องอนาคตของคล็อปป์


credits : soccersuck

Views: 784

Reply to This

Replies to This Discussion

ลากรอยส์ ฮุมเมลลมาขึ้นเรือด้วยครับ

คุมทีมในลีคแย่กว่าเปเยกรินี่อีก....

ประจวบเหมาะพอดี อะไรก็เกิดขึ้นได้

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.