Members

ช่วงนี้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การกุมบังเหียนของกัปตันมานูเอล เปเยกรินี กำลังเผชิญมรสุมลูกยักษ์ จนซวนเซใกล้อับปางเต็มแก่ หลังพลาดท่าปราชัยต่อ “ผีแดง” แมนฯยู คู่อริตัวฉกาจอย่างหมดรูป 2-4 ในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ หนล่าสุดที่เพิ่งผ่านพ้นไป

ความพ่ายแพ้ดังกล่าว นอกจากทำให้ แมนฯซิตี้พลาดเก็บสามแต้มสำคัญที่มีผลต่อการลุ้นแชมป์แล้ว ก็ยังทำให้ทีมเรือใบสีฟ้าหล่นไปอยู่อันดับ 4 ของตาราง ตามหลัง อันดับ 3 แมนฯยู ถึง 4 แต้ม

แถมตำแหน่งท็อปโฟร์ก็ยังไม่ปลอดภัย เพราะโดนลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 5 ไล่จี้ติดชนิดหายใจรดต้นคอเหลือเพียงแค่ 4 แต้มเท่านั้นแล้วด้วย

มีคำกล่าวเอาไว้ว่า การคว้าแชมป์ว่ายากแล้ว การป้องกันแชมป์นั้นยากยิ่งกว่า แมนฯซิตี้กำลังเจอสัจธรรมนี้เข้าอย่างเต็มเปา ฤดูกาลนี้จึงถือเป็นฤดูกาลที่แสนสาหัสอย่างยิ่งสำหรับเปเยกรินีแอนด์พลพรรค ทีมเรือใบสีฟ้า 12 เดือนก่อน เปเยกรินีนำแมนฯซิตี้ ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นสมัยที่ 2 ในรอบ 3 ปี แถมยังสร้างสถิติยิงประตูได้ถึง 102 ประตู เสียไปแค่ 37 ลูกเท่านั้น

แต่ซีซั่นนี้เปรียบเสมือนฝันร้าย แมนฯซิตี้ทำท่าจะหมดลุ้นป้องกันแชมป์ตั้งแต่การแข่งขันยังเหลืออีก 6 นัดจะจบฤดูกาล

ตอนนี้ เปเยกรินีมีโอกาสสูงมากที่จะโดนเด้งพ้นจากตำแหน่งกุนซือแมนฯซิตี้ และมีข่าวแว่วๆว่าอาจจะโดนชีค มานซูร์ สั่งปลดเร็วๆนี้

โดยที่ไม่ต้องรอให้จบฤดูกาล โดยจะให้ปาทริก วิเอรา รับบทกุนซือขัดตาทัพ คุมทีมไปพลางๆจนกระทั่งจบซีซั่น

สำหรับตัวเต็งกุนซือแมนฯซิตี้คนใหม่นั้น ตามรายงานข่าวของสื่อเมืองผู้ดี มีชื่อของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ยอดกุนซือชาวสแปนิชของบาเยิร์น มิวนิก, ราฟา เบนิเตซ กุนซือนาโปลี และล่าสุดสดๆร้อนๆก็มีชื่อของ เจอร์เกน คลอปป์ เทรนเนอร์คนเก่งชาวเยอรมันของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รวมอยู่ด้วย

ถ้าถามผม ผมเชียร์ เจอร์เกน คลอปป์ กุนซือชาวเยอรมันของ “เสือเหลือง” ดอร์ทมุนด์ นะ เพราะฝีไม้ลายมือการคุมทีมเข้าขั้นเซียนคนหนึ่งของวงการ และเชื่อว่ามีศักยภาพมากพอที่จะนำ “เรือใบสีฟ้า” กลับมาทวงความยิ่งใหญ่อีกครั้งในฤดูกาลหน้า

แมนฯซิตี้มีองค์ประกอบครบถ้วนสำหรับการเป็นสุดยอดทีมของยุโรป

ขาดก็แต่เพียงกัปตันที่มีฝีมือฉกาจฉกรรจ์มาคอยถือหางเสือคุมนาวาเรือใบสีฟ้าฝ่าพายุและมรสุมเพื่อไปถึงฝั่งฝันเท่านั้น

หากเปเยกรินีไป ผมก็คิดว่า เจอร์เกน คลอปป์ เหมาะสมที่สุดแล้วครับ สำหรับตำแหน่งกัปตันทีมเรือใบสีฟ้าคนใหม่.

หมวดแซม

///////////////////////////////////////////////////////////////////////
Cr.www.thairath. ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เวปหลักแมนชิตี้ไทย :http://mcfc.in.th

Views: 337

Reply to This

Replies to This Discussion

ดูๆแล้วเรือคงอยากได้แต่เป๊ปมั้ง คนอื่นแค่เล่นข่าวกันไปของสื่อ แม้แต่การมาคุมทีมชั่วคราวของ วิเอร่า ก่้ออาจจะยังอาจจะให้เปเญแสดงฝีมือจนจบฤดูกาล ถือว่าให้โอกาสแ้ตัวไปในตัวด้วยครับ ถ้าดีขึ้นปีหน้าก้ออาจจะไม่ต้องเปลี่ยน ถ้าไม่ดีค่อยเปลี่ยน รอเป๊ปพอดีอีกปีนึง

แมนฯซิตี้มีองค์ประกอบครบถ้วนสำหรับการเป็นสุดยอดทีมของยุโรป ขาดก็แต่เพียงกัปตันที่มีฝีมือฉกาจฉกรรจ์มาคอยถือหางเสือคุมนาวาเรือใบสีฟ้าฝ่าพายุและมรสุมเพื่อไปถึงฝั่งฝันเท่านั้น

รอคนที่่ใช่ ให้เป๊ปคุมต่ออีกฤดูกาล

                                                       เรือใบผจญมรสุม !

ช่วงนี้ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ภายใต้การกุมบังเหียนของกัปตันมานูเอล เปเยกรินี กำลังเผชิญมรสุมลูกยักษ์ จนซวนเซใกล้อับปางเต็มแก่ หลังพลาดท่าปราชัยต่อ “ผีแดง” แมนฯยู คู่อริตัวฉกาจอย่างหมดรูป 2-4 ในเกมแมนเชสเตอร์ ดาร์บี้แมตช์ หนล่าสุดที่เพิ่งผ่านพ้นไป..

                                             ...ใครจะมากู้ชีพเรือใบ เป๊ป หรือ คล็อปป์ ???

                                                 หรือเปเญต้องอยู่ขัดตาทัพไปอีกฤดูกาล!!!!

                                                        พบกับคำตอบเร็วๆนี้ !?!

ลาก่อนลุงๆๆๆ

เปเญฯไปก่อนเลย

ผมอยากรู้ใจเป็ปจริงๆ ว่าจะมาแมนซิไหม

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.