Members

ลุ้น “ดาวซัลโว” พรีเมียร์ลีกโค้งสุดท้าย!!

     พรีเมียร์ลีก อังกฤษเหลืออีกแค่ 5-6 นัด ก็จะจบฤดูกาลแล้ว แต่ตำแหน่ง “แชมป์” แม้ว่าตามทฤษฎี ขนาดทีมอันดับ 4 อย่างเรือใบสีฟ้า “แมนฯ ซิตี้” ยังมีโอกาสลุ้น แต่ความเป็นจริง ยังไงก็หนีไม่พ้น สิงห์บลู “เชลซี” ของ “โจเซ่ มูรินโญ่” ที่เพิ่งหยุดสถิติชนะ 6 นัดรวด ในลีกของปิศาจแดง “แมนฯ ยูไนเต็ด” ด้วยสกอร์ยอดฮิตของทีม 1-0

    แน่นอนว่าเชลซีจะได้ฉลองแชมป์อย่างแน่นอน ขอเก็บชัยชนะได้อีก 3 นัด เท่านั้น ซึ่งต้องยอมรับว่าสิ่งที่ยอดทีมแห่งกรุงลอนดอนทำได้เหนือกว่าคู่แข่งคือ การรักษาฟอร์มการเล่นที่คงเส้นคงวา ทีเด็ดทีขาด โดยเฉพาะเกมเมื่อวันเสาร์เห็นได้ชัดเจนเลยแม้ว่า สถิติหลังเกมจะเป็นรอง ไม่ว่าจะเป็นเปอร์เซ็นต์การครองบอล หรือโอกาสในการยิงประตู

   อย่างไรก็ตาม นอกจากตำแหน่ง “แชมป์” และทีมประเภท “ตกชั้น” ที่ยังลุ้นกันสนุกแล้ว การลุ้นตำแหน่งประเภทบุคคลอย่าง “ดาวซัลโว” ก็น่าสนใจ เพราะตอนนี้มีลุ้นถึง 3 คน ด้วยกันคือ "เซร์คิโอ อเกวโร่" (แมนฯ ซิตี้) กับ "แฮร์รี่ เคน" (สเปอร์ส) ที่ล่าสุดเพิ่งยิงเพิ่มไปคนละหนึ่งลูก ขึ้นนำดาวซัลโวที่ 20 ประตูร่วมกัน ตามมาด้วย “ดิเอโก้ คอสต้า” (เชลซี) ที่ซัดไป 19 ประตู

     ต้องยอมรับว่าการลุ้นตำแหน่งดาวยิงสูงสุดฤดูกาลนี้ ไม่ดูหวือหวาเหมือนหลายๆ ฤดูกาลที่ผ่านมา อาจจะมาจากกระแสของทีมโดยเฉพาะทีมใหญ่ที่ก่อนหน้านี้ลุ้นโควตาแชมเปี้ยนส์ ลีก กันถึง 4-5 ทีม ที่น่าตื่นตาตื่นใจในแต่ละสัปดาห์มากกว่า และการที่บรรดาดาวยิงที่ลุ้นดาวซัลโวทั้งหลายยิงกันน้อยไปหน่อย ถ้าเทียบกับฤดูกาลที่ผ่านๆมา

     เช่น ฤดูกาล 2011/2012 “โรบิน ฟาน เพอร์ซี่” ยิงไป 30 ประตู ฤดูกาล 2012/2013 “โรบิน ฟาน เพอร์ซี่”คนเดิม ยิงไป 26 ประตู และฤดูกาลที่แล้ว 2013/2014 “หลุยส์ ซัวเรซ” กระหน่ำไป 31 ประตู

    ถ้าดูจากโอกาสของทั้ง 3 คน ก็ไม่ต่างกันเท่าไหร่ จากนัดที่เหลือที่ยังพอให้ลุ้น แต่ต้องกลับมาเข้าฟอร์มเก่งเหมือนในช่วงที่ยิงติดๆ กัน โดยเฉพาะ “ดิเอโก้ คอสต้า” กับ “แฮร์รี่ เคน”

    เริ่มจากดาวยิงของเชลซีที่หวือหวามาตั้งแต่เปิดฤดูกาลจนถึงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ก็ต้องหยุดยิงไปเนื่องจากปัญหาอาการบาดเจ็บ ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ฟิตกลับมาพร้อมลงสนาม ถ้าจะกลับมาลุ้นยิงอีกครั้งก็ต้องรีบเรียกความฟิตกลับมาให้ได้โดยเร็ว

     ส่วนเจ้า “เฮอร์ริเคน” ช่วงต้นฤดูกาลยังเงียบๆอยู่เลย แต่พอปีใหม่ก็เริ่มยิงติดต่อกันและหลายนัดๆ ไม่ใช่ยิงครั้งละลูก แต่ยิงทีเดียวสองลูกหรือบางครั้งอาจจะทำแฮตทริก (ฤดูกาลนี้ ยิงนัดเดียว 2 ลูก มา 4 นัด และทำแฮตทริกได้ถึง 2 ครั้ง) แต่ช่วงหลังฟอร์มดร็อปไปนับตั้งแต่ได้รับโอกาสเป็นกัปตันทีม ยิ่งเดือนนี้ชื่อของ“เคน” ยังไม่ขึ้นสกอร์บอร์ดผู้ทำประตูสักลูก (จนกระทั่งเมื่อคืนนี้)

   ในขณะที่อดีตลูกเขยของมาราโดน่าอย่าง “กุน” มาแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ เพราะมีอาการบาดเจ็บกวนหรือไม่ฟิตบ้างเป็นระยะๆ แต่พอได้โอกาสลงสนามก็ยิงได้เสมอๆ ดังนั้นจาก 3 คน ที่มีโอกาสลุ้นตำแหน่งดาวซัลโว ก็ยังมองว่าศูนย์หน้าชาวอาร์เจนตินาคนนี้มีโอกาสลุ้นมากที่สุด เพราะสม่ำเสมอ คงเส้นคงวามากที่สุด

   สำหรับที่ตามๆ มาอย่าง “ชาร์ลี ออสติน” (ควีนส์ปาร์ค) ที่ยิงไป 17 ประตู หรือสองศูนย์หน้าจากทัพปืนใหญ่ “อเล็กซิส ซานเชซ” กับ “โอลิวิเยร์ ชิรูด์” ที่ยิงไปคนละ 14 ประตูเท่ากัน ก็มองว่ายากอยู่ดี

    สุดท้ายชื่อของ “อเกวโร่” “คอสต้า” หรือ “เคน” ใครจะได้รางวัลดาวซัลโวไป เชื่อว่าแฟนพันธุ์แท้ของต้นสังกัดนักเตะเหล่านี้คงต้องช่วยลุ้นกันหนักๆ หน่อย เผื่อเราจะได้เห็นใครสักคนในนี้กลับมาเป็นเครื่องจักรถล่มประตูแบบเดินเต็มกำลังอีกครั้งครับ

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.http://sport.sanook.com/

 

Views: 610

Reply to This

Replies to This Discussion

กุนนนนนนนนน เท่านั้นนนนนนนนนน สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

กุน

ลองถ้ากุน ติดเครื่องก็ไม่ต้องกลัวหรอกพี่ กุนทำได้แน่

เธอเท่านั้น กุน ลงใจเชียร์เต็ม 100

เอลกุนนนนนนนนนนนนนน

เชียรกุนคับบบบบบบ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.