Members

รวมพลยอดแข้งหมดสัญญา (นอกพรีเมียร์ลีก)

รวมพลยอดแข้งหมดสัญญา (นอกพรีเมียร์ลีก)


     เผลอแป๊บเดียวบรรดาลีกใหญ่ในยุโรปได้เดินทาง มาถึงช่วงโค้งสุดท้ายกันแล้ว ซึ่งนั่นก็หมายความว่า การแข่งขันในฤดูกาล 2014-15 ใกล้หมดเวลาเต็มที และขณะเดียวกันช่วงตลาดนักเตะหน้าร้อนก็กำลังใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ซึ่งก็แน่นอนว่า การเสริมทัพด้วยนักเตะชั้นยอดนั้น ย่อมต้องแลกด้วยเงินก้อนโต และนั่นก็เป็นเรื่องของทีมใหญ่เงินถุงเงินถัง

        อย่างไรก็ตาม อีกทางเลือกหนึ่งซึ่งเป็นที่นิยมสำหรับหลายทีมที่มีงบน้อย ก็คือการตระเวนหาของฟรี หรือนักเตะที่หมดสัญญา ซึ่งช่วงซัมเมอร์นี้ก็มีหลายรายทีเดียวที่น่าสนใจ เราลองมาดูกันสิว่า มีใครกันบ้างหากจัดเป็นทีมสักทีมนึง โดยขอตัดนักเตะในเวที พรีเมียร์ลีก ออกไปก่อน เพราะเคยมีนำเสนอไปแล้วก่อนหน้านี้ไม่นาน (ข้อมูลจาก : sportsmole.co.uk)

            GK : เนโต้ (ฟิออเรนติน่า)
            ถือเป็นหนึ่งในนายทวารที่ตกเป็นข่าวเกี่ยวโยงกับเรื่องย้าย ทีมอย่างต่อเนื่องตลอดช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา โดยว่ากันว่า ยูเวนตุส กำลังจ้องซิวฟรีอยู่ หลังปลื้มฟอร์มของเจ้าตัวที่เล่นได้โดดเด่นกับทัพ "ม่วงมหากาฬ" ขณะเดียวกันการย้ายไปโชว์ฝีมือในเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน เพราะเคยมีข่าวกับ ลิเวอร์พูล อยู่บ่อยๆ

 

            RB : ดานี่ อัลเวส (บาร์เซโลน่า)
            แน่นอนว่า ไม่มีใครที่ไม่อยากได้ฟูลแบ็กชั้นยอดอย่าง อัลเวส แบบฟรีๆ ซึ่งเจ้าตัวก็ประกาศออกมาอย่างชัดเจนแล้วว่า ต้องการเจอประสบการณ์แปลกใหม่ หลังจากที่อยู่รับใช้ บาร์ซ่า มานาน 7 ปี ซึ่งก็เชื่อกันว่า ตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กำลังจับตาดูเขาอย่างใกล้ชิด

 

            CB : ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ (อาแอส โมนาโก)
            แม้อายุจะปาเข้าไป 36 ปีแล้ว แต่ คาร์วัลโญ่ ยังคงเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม และมีส่วนอย่างมากสำหรับการช่วยให้ โมนาโก มีเกมรับที่เหนียวแน่นในฤดูกาลนี้ ซึ่งก็แน่นอนว่า หลายทีมยังคงต้องการอดีตปราการหลัง เชลซี และ เอฟซี ปอร์โต้ คนนี้อยู่ 


    
            CB : ฟิลิปป์ แม็กแซส (เอซี มิลาน)
            แม้เจ้าตัวเคยประกาศมานานแล้วว่า ต้องการอยู่โลดแล่นในถิ่น ซาน ซิโร่ ต่อไป แต่ก็ไม่มีวี่แววเลยที่จะได้สัญญาฉบับใหม่จาก มิลาน ทำให้มีความไปได้สูงที่ แม็กแซส จะถูกปล่อยตัวออกไปฟรีๆ หลังจบซีซั่นนี้ กระนั้นก็เชื่อกันว่า ด้วยระดับฝีเท้าและประสบการณ์ เขาน่าจะยังเป็นที่สนใจของหลายทีมอยู่ 

 

            LB : คริสเตียน ฟุคส์ (ชาลเก้ 04)
            สวอนซี ซิตี้ ถือเป็นสโมสรรายล่าสุดจาก พรีเมียร์ลีก ที่มีข่าวเกี่ยวโยงกับกัปตันทีมชาติออสเตรีย ขณะที่เจ้าตัวก็เคยเปรยมาแล้วว่า อยากจะออกไปหาประสบการณ์แปลกใหม่ในลีกแห่งอื่นดู และด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยมตลอดระยะเวลา 4 ปีที่อยู่รับใช้ ชาลเก้ เชื่อเหลือเกินว่า จะต้องมีการแข่งขันที่สูงไม่น้อยสำหรับการไล่ล่าลายเซ็นของดาวเตะวัย 29 ปีผู้นี้


   
            RM : เยฟเฮน โคโนเปลียนก้า (ดนิโปร ดนิโปรเปตรอฟส์ค)
            สตาร์ทีมชาติยูเครนผู้นี้เนื้อหอมมานานแล้ว และเฉียดที่จะได้ย้ายมาหากินในเวที พรีเมียร์ลีก กับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และด้วยการที่จะเป็นนักเตะฟรีเอเยนต์ช่วงซัมเมอร์นี้ ก็จะยิ่งทำให้เจ้าตัวเนื้อหอมยิ่งขึ้นอีก โดยเชื่อกันว่า "หงส์แดง" ยังคงให้ความสนใจอยู่ เช่นเดียวกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ เอฟเวอร์ตัน

 

            CM : ซามี่ เคดิร่า (เรอัล มาดริด)
            เคดิร่า ถือเป็นอีกหนึ่งแข้งที่เนื้อหอมอย่างมากในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะกำลังเป็นที่หมายปองของหลายสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ว่ากันว่ายินดีจ่ายค่าเหนื่อยให้สูงถึงสัปดาห์ละ 200,000 ปอนด์ (ราว 10 ล้านบาท) เลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม ชาลเก้ 04 ก็กระสันที่จะดึงดาวเตะแชมป์โลกวัย 28 ปี กลับสู่เวที บุนเดสลีกา เช่นกัน 

 

            CM : ไนเจล เดอ ยอง (เอซี มิลาน)
            มิดฟิลด์ขาโหดชาวดัตช์รายนี้ถือเป็นนักเตะที่มีประสบการณ์สูงในเกม ระดับนานาชาติ และมีสไตล์การเล่นที่ดุดันทุ่มเทจนมีข่าวว่า ยูเวนตุส พร้อมที่จะฉกตัวข้ามฟากไปยังเมืองตูรินช่วงซัมเมอร์นี้ ขณะที่ แมนฯ ยูไนเต็ด (อีกแล้ว) ของกุนซือ หลุยส์ ฟาน กัล ก็กำลังจดๆ จ้องๆ อยู่เหมือนกัน 

 

            LM : อันเดร อายิว (โอลิมปิก มาร์กเซย)
            แข้งรายนี้ไม่เป็นที่สงสัยอยู่แล้วในเรื่องฝีเท้า หลังจากที่เป็นขุนพลหลักของ "โอแอ็ม" มาตั้งแต่ปี 2007 และก็มีความเป็นไปได้สูงที่เจ้าตัวจะเลือกย้ายมาวาดลวดลายในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจบฤดูกาลนี้ เพราะเจ้าตัวแย้มออกมาแล้วว่า เป็นสาวก "เดอะ ค็อป" ทำให้ ลิเวอร์พูล มีโอกาสดีที่จะได้ตัวไปครอบครอง อย่างไรก็ตาม สวอนซี ก็พร้อมที่จะแย่งด้วย   

 

            FW : อ็องเดร-ปิแอร์ ชีญัก (โอลิมปิก มาร์กเซย)
            มาร์กเซย มีผลงานดีในฤดูกาลนี้ก็ต้องยกเครดิตให้กับพลังสังหารของ ชีญัก ที่ตอนนี้กระทุ้งไปแล้ว 20 ตุง จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 34 นัด และเขาก็ถือเป็นอีกหนึ่งแข้ง "โอแอ็ม" ที่มีแววโยกมากินใน พรีเมียร์ลีก เพราะกำลังมีข่าวเกี่ยวโยงกับ เซาธ์แฮมป์ตัน

 

            FW : อันโตนิโอ ดิ นาตาเล่ (อูดิเนเซ่)
            เขาอาจจะเลยจุดสุดยอดไปแล้ว แต่นักเตะอย่าง ดิ นาตาเล่ นั้น ยังมีดีมาโชว์อีกเพียบ แม้อายุล่วงเลยมาถึง 37 ปีแล้วก็ตาม โดยเขาประกาศออกมาแล้วว่า เตรียมที่จะแยกทางกับ อูดิเนเซ่ หลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งก็มีแนวโน้มว่า เขาน่าจะย้ายไปโชว์เพลงแข้งในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา แต่ก็จะไม่แปลกใจเช่นกัน หากสุดท้ายเขายังได้อยู่โลดแล่นในลีกดังของยุโรปต่อไป 

 

            - ผู้เล่นรายอื่นที่น่าสนใจ
            ไฮโค เวสเตอร์มันน์ (ชาลเก้ 04), ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ (อาแอส โมนาโก), ลูก้า โทนี่ (เฮลลาส เวโรน่า), ราฟาเอล ฟาน เดอร์ ฟาร์ท (ฮัมบูร์ก เอสเฟา), โยอันน์ กูร์กกุฟฟ์ (โอลิมปิก ลียง), ฮวน มานูเอล วาร์กัส (ฟิออเรนติน่า), อินยาซิโอ อบาเต้ (เอซี มิลาน), เซร์คิโอ โรเมโร่ (ซามพ์โดเรีย), คริสเตียน อับเบียติ (เอซี มิลาน), ร็อด ฟานนี่ (โอลิมปิก มาร์กเซย), อัลแบร์โต้ อาควิลานี่ (เอซี มิลาน), เคลาดิโอ ปิซาร์โร่ (บาเยิร์น มิวนิค), ไมเคิ่ล เอสเซียง (เอซี มิลาน), สเตฟาน เอ็มเบีย (เซบีย่า) และ โกรัน ปานเดฟ (กาลาตาซาราย) 


    
                - Subinho -

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.www.siamsport. ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เวปหลักแมนชิตี้ไทย :http://mcfc.in.th

Views: 297

Reply to This

Replies to This Discussion

เรือสนซักคนมั้ยครับ ซามี่ เคดิร่า ก้อดีนะครับ แต่คงต้องแย่งกับชาลเก้ เพราะเค้าจ้องฉกอยู่แบบเปดเผย อายุ 28 ได้ฟรีน่าจะใช้งานได้คุ้กว่าไปเอาตัวสามสิบอัพ ขาลงมาเสียดายเงินค่าจ้างมากๆ

ผมอยากได้เดอยองกลับมาแขวนสตั๊ดที่บ้านเรืออ่ะพี่

หาฟรีทรานเฟอร์ ดีไหมครับไม่ต้องลงสูง

โคโนปลีอันก้า โหดสัดรัสเซียไปเอามา

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.