Members

เบื้องหลังก่อนเกมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs อัลบอร์ก

แมนเชสเตอร์ ซิตี้จะต้องเจอกับคู่ต่อสู้จากเดนมาร์กทีมที่ 3 คืออัลบอร์กซึ่งกลับมาเยือนเมืองแมนเชสเตอร์อีกครั้ง หลังจากเสมอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-2 ในเกมล่าสุดที่เล่นในเกาะอังกฤษ
-ซิตี้ไม่เคยพบกับอัลบอร์กมาก่อนซึ่งนี่ก็คือเกมแรกที่ทั้งสองทีมได้เจอกัน แต่ก่อนหน้านี้แมนเชสเตอร์ ซิตี้เจอกับมิดทิลแลนด์ และแพ้คาบ้าน 1-0 ก่อนจะชนะไปในการดวลจุดโทษ 4-2
-และซิตี้ก็เจอกับโคเปนเฮเกนในรอบ 32 ทีมสุดท้ายโดยเสมอที่เดนมาร์ก 2-2 และชนะในบ้าน 2-1 และสถิติของการพบกับทีมจากเดนมาร์กเป็น เล่น 4 ชนะ 2 เสมอ 1 แพ้ 1 โดยแพ้ชนะอย่างละ 1 นัดในบ้าน
-มิดทิลแลนด์เป็นทีมแรกที่บุกไปชนะซิตี้ได้ในเกมยุโรปที่ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์หลังจากเปลี่ยนมาใช้สนามแห่งนี้ในเดือนสิงหาคม 2546 และเป็นเกมแรกที่ซิตี้แพ้ในบ้านในรอบ 16 นัดหลังจากแพ้เชลซีในยูฟ่า คัพ วินเนอร์ส คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ฤดูกาล พ.ศ.2513/14
-อัลบอร์กจะเป็นทีมนอกเกาะอังกฤษทีมที่ 2 ที่ได้เจอทั้งซิตี้และยูไนเต็ดในฤดูกาลเดียวกัน โดยที่ยูเวนตุสเป็นทีมแรกในยูฟ่า คัพ ฤดูกาล พ.ศ. 2519/20 โดยชนะซิตี้ผลประตูรวม 2-1 ในรอบแรก และชนะยูไนเต็ด 3-1 ในรอบต่อมา และอัลบอร์กแพ้ยูไนเต็ด 3-0 ในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มแต่สามารถยันเสมอ 2-2 ได้ที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด
-อัลบอร์กไม่เคยชนะทีมจากเกาะอังกฤษมาก่อน โดนสถิติคือ เล่น 5 ชนะ 0 เสมอ 2 แพ้ 3
-ซิตี้มีผู้เล่นสัญชาติเดนมาร์ก 1 คนคืออดีตผู้รักษาประตูมือ1ของทีมคือแคสเปอร์ ชไมเคิล ซึ่งพ่อของเขาก็คือปีเตอร์ เพื่อนร่วมทีมของฮิวจ์สสมัยอยู่กับยูไนเต็ด
-ซิตี้แพ้ในเกมยุโรปแค่นัดเดียวจากเก้านัดในเกมยุโรปหลังจากแพ้คาบ้านให้กับมิดทิลแลนด์และมาแพ้ราซิง ซานตานเดร์ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม
-ในยูฟ่าคัพ ซิตี้ได้เล่นในบ้าน 4 นัด โดยแพ้มิดทิลแลนด์ ชนะ 2 และเสมอ 1
-อัลบอร์กแพ้เพียงแค่นัดเดียวจากเจ็ดนัดในเกมยุโรปโดยบุกไปแพ้บียาร์รีล 6-3 ในเกมแชมเปียนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม และที่เหลือชนะ 4 เสมอ 2
-กลอเบอร์ แบร์ติของซิตี้และไมเคิล โบแชมป์ของอัลบอร์ก เป็นเพื่อนร่วมทีมเก่าสมัยอยู่เนิร์นแบร์กระหว่างปี 2549-2551
-อันเดรียส โยฮันสัน กองกลางของอัลบอร์กเคยอยู่กับวีแกน 2 ปีครึ่ง ระหว่างปี 2548-2550 และเขาเคยเล่นเจอกับซิตี้ที่ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ ในนัดที่ซิตี้แพ้ 1-0 ในเอฟเอคัพ และชนะ 1-0 ในพรีเมียร์ลีก
-กองหลังชาวนอร์เวย์ เจติล แวห์เลอร์ ก็เคยเล่นในอังกฤษกับวิมเบิลดันในปี 2542-2545
-กองหน้าชาวจาเมก้า ลูตัน เชลตัน เคยยิงซิตี้ได้ในศึกเอฟเอคัพที่ซิตี้บุกไปแพ้เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดในฤดูกาลที่แล้ว เขาอยู่กับทีมดาบคู่ตั้งแต่ มกราคม 2550-กรกฎาคม 2551
-อัลบอร์กคือ 1 ใน 4 ทีมที่ผ่านเข้ามาแข่งฟุตบอลยุโรปในฐานะแชมป์ของลีกภายในประเทศ เช่นเดียวกับกาลาตาซารายจากตุรกี,ชัคเตอร์ โดเนทสค์จากยูเครนและเซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์กจากรัสเซีย
-เครก เบลลามีที่บาดเจ็บจากนัดที่เฉือนโคเปนเฮเกนยิงไปแล้ว 2 ประตูในรายการนี้เท่ากับสตีเฟน ไอร์แลนด์,ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์,เบนจานี เอ็มวารูวารี,โช ซึ่งถูกปล่อยให้เอฟเวอร์ตันยืมไปและมาร์ติน เปตรอฟที่ยิงสองลูกในรอบคัดเลือกรอบแรกทั้ง 2 นัด
-ซิตี้ผ่านเข้ามาเล่นในยูฟ่าคัพจากระบบแฟร์ เพลย์และเข้าถึงรอบ 32 ทีมสุดท้ายโดยเป็นผู้ชนะของกลุ่มเอ ซิตี้ชนะทีมร่วมลีกของอัลบอร์กอย่างโคเปนเฮเกน โดยบุกไปเสมอ 2-2 และชนะในบ้าน 2-1 และเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย
-แชมป์ลีกเดนมาร์กอย่างอัลบอร์กจบที่ 3 ของกลุ่มอี ในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกและผ่านเข้ามาเล่นในยูฟ่า คัพรอบ 32 ทีมสุดท้าย โดยชนะเดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่าที่บ้าน 3-0 และบุกไปชนะ 3-1 ที่สเปน
-ไมคาห์ ริชาร์ดสและปาโบล ซาบาเลตาของซิตี้จะติดโทษแบนในนัดนี้ เช่นเดียวกับ เจปป์ เคิร์ธ,โธมัส เอเนโวล์ดเซนและไมเคิล จาคอบเซนของอัลบอร์ก
-ยูฟ่า คัพจะมีการจับสลากรอบก่อนรองชนะเลิศและรอบรองชนะเลิศที่นียง,สวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 20 มีนาคม ซึ่งห่างจากรอบชิงชนะเลิศที่สนามซูครู ซาราโคกลูที่อิสตันบูล ถึง 2 เดือนเต็ม โดยจะเล่นรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 20 พฤษภาคม

Views: 185

Reply to This

Replies to This Discussion

เพื่อทราบและปฏิบัติ

ลงชื่อ ******
( )
ตำแหน่ง แฟนพันธ์แท้แมนซิตี้
แล้ว ใคร จะเล่นแบ็ค ขวาเนี้ย ? จัดหลังใหม่ด่วน

โอนูโอฮา ---- ดันน์-----คอมพานี----- เวย์บริด

--------เฟอร์นันเดส-------ไอร์แลนด์----------

------------------เอลาโน่-------------------

--SWP----------ไซเซโด้---------Robinho(od)


อยากเปลี่ยน ลอง โบจินอฟ มาลงในเกมส์ยุโรป (เกมส์ไม่หนักเท่าอังกฤษ)
..นัดนี้เล่นในบ้านชนะแน่.........
-แชมป์ลีกเดนมาร์กอย่างอัลบอร์กจบที่ 3 ของกลุ่มอี ในยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีกและผ่านเข้ามาเล่นในยูฟ่า คัพรอบ 32 ทีมสุดท้าย โดยชนะเดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่าที่บ้าน 3-0 และบุกไปชนะ 3-1 ที่สเปน

อ๊ากก มันเก่งขนาดนั้นเลยเหรอ
สรุป เล่นในบ้านนัดแรก

ยังงัยก้อต้องทำให้ดีที่สุด

เพื่อกุมความได้เปรียบเอาไว้

ชนะได้ยิงได้เอาก่อนเลย

นอกบ้านนี่คงงานยากไม่น้อย

ที่จะบุกไปชนะ คงไม่ง่าย

แต่ก้อนะ พยายามเข้า ซิตี้เอ๋ย

เอาสักถ้วยๆ ให้เค้ารู้ซะมั่ง ว่าไผเปนไผ อิอิ
ชนะเดปอร์ติโบ ลา คอรุนญ่าที่บ้าน 3-0 และบุกไปชนะ 3-1 ที่สเปน
เขาเก่งและเล่นดีมาก ห้ามประมาทเด็จขาดเลยครับ
ขอบอก
ไมก้า และซาบาเลต้า โดนแบน...อ่อนลงเลยนะนั้น ยังไงเล่นได้บ้าน ก็ขอให้ชนะให้ได้ไว้ก่อน

ไปเล่นเยือนน่าจะหนักมาก....

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.