Members

ดันน์กระตุ้นแข้งเรือพิสูจน์ฝีเท้าคู่ควรร่วมทีม

ริชาร์ด ดันน์ กัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกโรงกระตุ้นแข้ง "เรือใบสีฟ้า" พิสูจน์คุณค่าฝีเท้าให้เห็นว่าคู่ควรจะได้อยู่ร่วมทีมด้วยในภายภาคหน้า พร้อมชี้ชัดต้นสังกัดยังต้องใช้เวลาปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆ อีกนิด ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นยอดทีมให้สมกับที่มีงบประมาณสนับสนุนมูลค่าไม่อั้น


ริ ชาร์ด ดันน์ กองหลังกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรอภิมหาเศรษฐีแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวกระตุ้นให้บรรดาเพื่อนร่วมทัพ "เรือใบสีฟ้า" มุ่งมั่นที่จะเค้นฟอร์มอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะพิสูจน์ได้ว่าทุกคนมีคุณค่าฝีเท้าคู่ควรกับการได้อยู่โยงค้าแข้ง ภายใต้การกุมบังเหียนของ มาร์ค ฮิวจ์ส ในอนาคตระยะยาว

แมนฯ ซิตี้ กลายเป็นทีมที่มีอำนาจซื้อสูงสุดไปแล้วในโลกลูกหนังยุคปัจจุบัน ภายหลังการเข้ามาเทกโอเวอร์กิจการของ อาบู ดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป กลุ่มเจ้าสัวจากตะวันออกไกล โดยได้แสดงแสนยานุภาพความรวยด้วยการเซ็นสัญญา โรบินโญ่ กองหน้าทีมชาติบราซิล จาก เรอัล มาดริด ในค่าตัวสถิติสูงสุดของเกาะอังกฤษ 32.5 ล้านปอนด์ (ราว 1,625 ล้านบาท) เมื่อเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว ก่อนจะทุ่มทุนสร้างไม่ยั้งในเดือนมกราคมที่ผ่านมา ด้วยการซื้อ เชย์ กิฟเว่น, ไนเจล เด ยองก์, เคร็ก เบลลามี่ และ เวย์น บริดจ์ อีกทั้งยังคาดว่าน่าจะมีการใช้จ่ายสะพัดต่อไปอีกในซัมเมอร์ปีนี้

ด้วย เหตุนี้ ดันน์ จึงเอ่ยปากท้าทายให้ขุนพล "เรือใบสีฟ้า" ชุดปัจจุบัน หาทางการันตีตำแหน่งตัวเองให้ได้ โดยกล่าวว่า "ผู้จัดการทีมสามารถออกไปทุ่มเงินซื้อนักเตะทุกคนที่เขาต้องการได้ มันไม่เหมือนกับสถานการณ์ที่เคยเป็นมาก่อนในทีม ซิตี้ และมันก็ช่วยสร้างความท้าทายมากขึ้นด้วย เมื่อผู้คนได้เห็นจำนวนเงินทั้งหมด พวกเขาก็จะพากันคิดไปว่า "คุณคือสโมสรที่ร่ำรวยที่สุดแล้วนี่นา คุณควรจะคว้าชัยชนะให้ได้ทุกเกม และก้าวขึ้นมาเป็นทีมที่ดีที่สุด" "

"มันแค่ต้องใช้เวลาเล็ก น้อยในการปรับเปลี่ยนสิ่งต่างๆ ผู้เล่นทุกคนที่มีสัญญาผูกมัดล้วนได้โอกาสที่จะมีส่วนร่วมกับทีม มันขึ้นอยู่กับตัวเราเองแล้วที่จะสร้างความประทับใจให้ผู้จัดการทีม ตลอดจนรับประกันได้ว่าเมื่อถึงช่วงเปิดตลาดซื้อขาย และช่วงเวลาแห่งการจัดทีมแล้ว เราจะได้อยู่ในจุดนั้นด้วย" เซนเตอร์แบ็กทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ ทิ้งท้าย


http://www.siamsport.co.th/home.html

Views: 216

Reply to This

Replies to This Discussion

พูดเเล้วต้องทำให้ได้นะ คุณ ดันนนนนนนนนนนนนน
l^hq8iy[
แปลจากคำพูดของแฟน ดันน์ตัวจริง

l^hq8iy[ แปลว่า รู้ๆครับ

คงจะตอบ เม้นข้างบนที่บอกว่า

พูดเเล้วต้องทำให้ได้นะ คุณ ดันนนนนนนนนนนนนน 555
ว้าววว
ซึ้งจังเลย ...
น้ำตาแทบไหลลล
ไม่ใช่ดีใจ ...แต่ เมื่อไหร่จะทำให้ได้สักทีอ่ะ... ฮือ ฮือ
นายพูดถูกต้อง ต้องพิสูจน์ตัวเองแล้วนะนักเตะทุกคน
ใช้คับ กัปตัน ดูแลหลังดีๆ ด้วยเน้อ สู้ๆคับ ^^
เป็นกัปตัน ที่ไม่คิดทิ้งเรือใบ ยามเมื่อเรือเสียศูนย์ถึงใครจะดูถูกปรามาสยังงัย ถึงผลงาน

จะเป๋ไปบ้าง จากคำพูดของนายที่พร้อมพิสูจน์ตัวเองว่าคู่ควรกับเรือใบ เป็นคำพูดที่ซึ้งจริงๆ

ผมว่านายคู่ควรกับเรือใบลำนี้ น๊ะดันน์กัปตันของเรา......
คุณ ดันน์ เคย บอกว่าเตรียมหิ้วกระเป๋า ออกเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว (จะย้ายไปพอร์ทสมัธ) แปลว่าก็เคยคิดทิ้งเรือเหมือนกัน เป็นกัปตันที่พาทีม ประท้วงในปีที่แล้วพร้อมแฟนบอล สร้างความวุ่นวายให้ผู้บริหาร เป็นพฤติกรรม ที่ผมว่าไม่เหมาะสมเท่าไหร่
สเวน ผู้บริหารก็หามา ถ้าเค้าจะเปลี่ยนแปลง มันก็เป็นสิทธิที่ทำได้ ดันน์ไม่ควรทำเช่นนั้น ไม่เคยเห็นกัปตันทีม ที่ดี เช่น จอร์น เทอรี่ เคยเห็นพาทีมประท้วงแทน มูรินโย่ , หรือ รานิเอรี่ ต้องให้เกียรติผู้บริหาร (ไม่เกี่ยวกับแฟนบอลจะประท้วงเองน่ะนะ)
แต่ยอมรับว่าดันน์เหมาะสมกับกัปตันทีม มากที่สุดในขณะนี้ และพูดได้ถูกต้อง ทุกคนต้องพยามเพื่อให้ ฮิวส์ ได้เห็นถึงความตั้งใจ แสดงความสามารถออกมา เพื่อทีม เพื่อสโมสร เพื่อแฟนบอล ถ้าเล่นไม่ดี ไม่พยายาม สโมสรก็ไม่มีเหตุ ต้องจ้างต่อ
เป็นการบอกใจดีสู้เสือหรือเปล่า งิงิ
ดันน์ จะปกป้องเจ้านายคือ สเวน เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ครับ ที่ผมบอกเค้าไม่ทิ้งเรือใบน๊ะ ตั้งแต่ท่านประธานทักษิณ

ยังไม่มาซื้อเรือใบ ตอนนั้นสภาพทีมเหมือนเรือแตก เราจะเห็นคุณค่าคนเมื่อยามพบอุปสรรคน๊ะครับ ตอนมีเงินก็มี

แต่คนอยากมาอยู่ทั้งนั้นแหละ .....
ก่อนที่มาการเทกโอเวอรฺรอบแรก ทีมมีการขายนักเตะอย่าง บารตันกับดิสแตงที่เรียกว่าเป็นหัวใจในเกมรับและเกมกลาง เรียกได้ว่า เทกโอเวอรฺช้าไปจริงๆ

แต่ตอนนั้นดันส์ก็ไม่ได้อยากย้ายอะไร ที่ทําเรื่องย้ายก็ตอนเรื่องของสเวนที่ดันสเองก็สนใจจะร่วมงานกับเรดแนป
และทีมปอรสมัธมีความชัดเจนในการทําทีมมากกว่า

คิดอะไรมาก นักเตะอย่าง แลมพารด เจอราดจ์ ยังเคยมีข่าวเกือบย้ายทีมเลย แม้แต่โคตรซื้อสัตจแบบ กาก้าหรือดิเอโก้เหอ
นายเองก็ต้องพิสูจน์ตัวด้วยนะว่าดีพอสำหรับทีมหรือป่าว ? และดีพอสำหรับหน้าที่กัปตันทีมด้วยหรือป่าว ? สู้ๆ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.