Members

สเตอร์ลิง มาทำไม?

     อะแหม!! หลายคนอ่านหัวข้อพาดคอลัมน์ก็อย่าเพิ่งด่วนสรุปนะครับว่าผมจะออกมาแอนตี้ ราฮิม สเตอร์ลิง ขอให้อ่านให้จบก่อนและค่อยคอมเม้นในหัวข้อที่ผมจะวิเคราะห์นะครับ

     ในวันนี้ผมจะมาพูดเรื่องเจ้าหนูวัย20ปีที่เป็นข่าวกับแมนเชสเตอร์ซิตี้ ที่แมนซิตี้ทุ่มเงินที่คาดกันว่าเกือบ 50 ลปเพื่อ กระชากตัวเขามาซึ่งนั้นก็คือ ราฮิม สเตอร์ลิง จากแหล่งข่าวก็มีข่าวมาเป็นระยะๆว่าแมนเชสเตอร์ซิตี้ได้ตกลงกับทางลิเวอร์พูลเรียบร้อยแล้วและมีข่าวว่าแมนซิตี้สอยสเตอร์ลิงมาลงเรือเรียบร้อยแล้วด้วย

     

     สเตอร์ลิงมีข่าวว่าไม่ยอมต่อสัญญากับทางลิเวอร์พูลมาสักพักใหญ่แล้ว โดยโดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนักว่าเป็นพวกหน้าเงินบ้าง ไม่มีใจรักสโมสรบ้าง ดังแล้วหยิ่ง และที่สำคัญกระแสผิดใจกับร็อดเจอร์สเป็นที่หนาหูมาก ซึ่งตามข่าวที่เคยได้ยินมา สเตอร์ลิง เคยโดนแฟนๆโห่ลั่นในงานที่ขึ้นไปรับรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสร ซึ่งนี่อาจจะเป็นประเด็นที่ทำให้เอเยนต์ส่วนตัวของเจ้าหนูวัย 20 ปีออกมาบอกลั่นว่าต่อให้ได้ 900,000 ป/ว สเตอร์ลิงก็ไม่มีทางต่อสัญญานี่เลยกลายเป็นประเด็นมาตลอด

     ไม่ว่าจะเหตุผลใดก็แล้วแต่ในสายตาของผมผมมองยังงี้ครับ นักเตะอาจจะต้องการย้ายไปหาทีมที่มีดรีกรีดีกว่าหงส์แดงรีป่าวผมไม่ได้หมายความว่าลิเวอร์พูลเป็นทีมที่ไม่ดีนะครับลิเวร์พูลเป็นทีมที่ดีคว้าแชมป์รายการใหญ่อย่าง ชปล มาแล้ว 5 สมัยและแชมป์อื่นๆอีกมากมายซึ่งผลงานในอดีตมันคือความยิ่งใหญ่ของลิเวอร์พูลมาจนถึงปัจจุบันแต่ไอ้ที่ดูแล้วไม่ดีคือ เบรเดน ร็อดเจอร์ส รึป่าว

     

     ทำไมถึงเป็น ผจก.ทีม ก็คืองี้ครับร็อดเจอร์สดูจะเสียระบบทีมของตัวเองไปกับซีซั้นที่ผ่านมาเห็นแล้วว่าร็อดเจอร์สเอาไม่อยู่เมื่อทีมไร้แกนหลักอย่างซัวเรซภาระเลยหันมาอยู่ที่ สเตอร์ลิง กับ สเตอร์ริด ซ้ำร้ายสเตอร์ริดซีซั้นนี้ดันมาเจ็บออดๆแอดๆเลยทำให้บทบาทพระเอดตกมาอยู่ที่สเตอร์ลิงคนเดียวนั้นเลยเป็นแรงกดดันมหาศาลที่ถาถมใส่เจ้าวัยเพียงแค่ 20 ปี

     

     มันกลับซ้ำร้ายอีกซึ่งฟอร์มของสเตอร์ลิงในซีซั่นที่ผ่านมาตกลงไปวูบซึ่งถ้าเทียบกับฤดูกาลที่ตัวเขาแจ้งเกิดคือซีซั่น 2013-2014 ซึ่งเป็นช่วงพีคสุดๆของสเตอร์ลิงแต่ถ้าเทียบกับซีซั่นถัดมาราวกับเป็นคนละคนถึงซีซั่นที่ผ่านมาจะยิงได้มากกว่าเมื่อซีซั่น 2013-2014 แต่ฟอร์มโดยรวมของสเตอร์ลิงกลับดูลอยออกทะเลไปไกลซึ่งหลายคนให้คำนิยามว่า “นี่คือสไตร์การเล่นของคนหมดใจ”

     และหลังจากที่มีข่าวไม่ต่อสัญญาก็มีข่าวมาเป็นระยะๆว่าทีมใหญ่หลายทีมให้ความสนใจแต่สุดท้ายมาจอดป้ายอยู่ที่เมืองแมนเชสเตอร์ โดยเป็นแมนเชสเตอร์ซิตี้ที่มีเปอร์เซ็นค่อนข้างสูงกับการที่จะได้ดาวเตะคนนี้ไป

     

     อ่าวร่ายยาวเกินไป ผมขอวกกลับมาที่ประเด็นสเตอร์ลิงทำไมถึงอยากย้ายต่อนะครับ ซึ่งมองๆแล้วและดูจากข่าวที่ผ่านๆมา สเตอร์ลิง ดูจะไม่ค่อยพอใจกับการทำทีมของร็อดเจอร์สสักเท่าไรซึ่งผมดูแล้วแฟนๆของหงส์แดงหลายคนก็อาจจะดูไม่เชื่อมือของร็อดเจอร์สแล้วจากการที่ซีซั่นที่แล้วมีการทำทีมที่ต้องบอกว่าเละตุ้มเป๊ะ 38 นัดที่ผ่านมา จนป่านนี้ก็ยังไม่แน่ใจว่าร็อดเจอร์สเจอระบบที่ลงตัวรึยัง

     ใช่ครับในเมื่อ ผจก.ทีมยังหาระบบที่แท้จริงของตัวเองไม่เจอนักเตะก็ต้องมีงงและสับสนกันหน้าที่ของตัวเองบ้าง ซึ่งที่ผ่านมาผมเห็นสเตอร์ลิงวนเวียนไปหลายตำแหน่งมากทั้ง หน้า ปีก มิดฟิวตัวรุกจนไปกระทั้งวิงแบ็ก

     ซึ่งถ้าว่ากันตามตรงสเตอร์ลิงจะโดดเด่นมากในยามที่เล่นปีกซึ่งสเตอร์ลิงอาจจะไม่ใช่พวกปีกที่คอยสนับสนุนริมเส้นอย่างเดียวสเตอร์ลิงเป็นปีกประเภทที่ว่าคอยหาช่องทำเกมอยู่ตลอดเวลาคือจะวิ่งหาช่องไปทั่วสนามและคอยสนับสนุนทำเกมรุกซึ่งถ้าเทียบกันกับเรือใบก็คือ ซิลบาหรือนาสรี่ ซึ่งจะคอยแวบไปนู้นไปนี่ทั่วสนาม

     

     แต่ซีซั่นที่ผ่านมาระบบของร็อดเจอร์สเปลี่ยนไปบทบาทของเขากลับถูกโยนไปเล่นหน้าซะเยอะทำให้อิสระในการเล่นหายไป ถามว่าสเตอร์ลิงเคยเล่นหน้ามาบ้างมั้ยก็มีครับในสมัยที่แจ้งเกิดแรกๆก็มีบทบาทกองหน้าบ้างแต่ถ้ามาเล่นปีกเค้าจะโดดเด่นกว่ามากและเป็นตำแหน่งที่ต้องบอกว่าดีที่สุดแล้วของเขา

     สเตอร์ลิงโดดเด่นราวกับดาวจรัสฟ้าเมื่อซีซั่น 2013-2014ซึ่งเป็นซีซั่นที่พีคสุดๆของเจ้าตัวซึ่งสเตอร์ลิงเป็นแกนหลักในแนวรุกของลิเวอร์พูลเลยก็ว่าได้ ทรงบอลของร็อดเจอร์สตอนนั้นคือติกิตาก้าที่สมบูรณ์แบบการเล่นบอลตามช่อง การเล่นบอลกับพื้นมีเกมรุกที่ยอดเยี่ยมระหว่าง ซัวเรซ สเตอร์ริด สเตอร์ลิง ยามที่แนวรุกสามคนนี้ลงพร้อมกันรับรองถลุงตะข่ายคู่แข่งกระจุย แต่มาคราวนี้เหลือแค่สเตอร์ลิงคนเดียวและระบบทีมที่เปลี่ยนไป การที่เขาไม่ได้เล่นตามตำแหน่งที่เขาปราถนาหรือต้องการผิดหรือครับที่เขาจะไป

     ผิดหรือครับที่เขาต้องการไปทางที่เขาต้องการเดินด้วยตัวเอง “ซัวเรซไปบาซ่าทำไมไม่ผิด สเตอร์ลิงมาซิตี้ทำไมผิด” แฟนบอลเองก็ควรแยกแยะด้วยนะครับว่านักเตะต้องการทีมที่ดีกว่าเดิมต้องการให้ตัวเองมีพัฒนาที่ดีขึ้นต้องการทีมที่ตรงกับสไตร์การเล่นของเขาที่เขาชอบ และ ทำไมต้องเป็นเรือใบ

     ไม่มีอะไรต้องพูดเยอะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของยุคเปเยกรินี่มันอาจจะเป็นทีมที่เหมาะสมกับสเตอร์ลิง ใช่ครับเม็ดเงินมหาศาลที่ซิตี้เสียให้ลิเวอร์พูลคลายสเตอร์ลิงออกมาถ้าถามลิเวอร์พูลว่าอยากขายมั้ยคำตอบคือไม่แน่นอนแต่ใจนักเตะไม่อยู่กับทีมแล้วและก็เดาไม่ออกด้วยว่านักเตะอยากที่จะไปอยู่ทีมไหนแต่ข้อเสนอของซิตี้มันช่างเย้ายวนเหลือเกินและซิตี้ก็แสดงเจตจำนงแล้วว่าต้องการปีกดาวรุ่งคนนี้ซึ่งออกมาจากปากเปเยเองก็ทำให้ซิตี้บรรลุข้อตกลงแล้ว

     ถ้าว่ากันถึงรูปแบบการเล่นของสเตอร์ลิงเหมาะกับซิตี้มั้ยในมุมมองของผมผมมองว่าเหมาะนะครับกับการที่เขาเป็นนักเตะที่มีสไตร์คล้ายซิลบาและนาสรี่ซึ่งสเตอร์ลิงอาจจะติดโชว์ทักษะหักหลบโชว์สเต็ปการพาบอลหลบหลีกคู่ต่อสู้เยอะไปหน่อยแต่ถ้ามีเพื่อมาเล่นบอลด้วยช่วยประสานทำเกมรุกผมมองแล้วสเตอร์ลิงจะดูโดดเด่นมาก

     การทำทีมของเปเยกรินี่เป็นการเล่นบอลกับพื้นเน้นการครองบอลหาช่องอยู่แล้วเท่าที่ผมไปดูแมทเก่าๆของลิเวอร์พูลย้อนหลังหรือคลิปโชว์สเต็ปของสเตอร์ลิงต้องบอกครับว่าบอลสไตร์เปเยกรินี่ดูจะเวริคกับเขาไม่น้อย ซึ่งสเตอร์ลิงอย่างที่ผมเน้นมาตั้งแต่ต้นคือการหาช่องทำเกม การหาช่องจบสกอร์หรือการหาพื้นที่ว่างให้ตัวเองได้เล่นบอลทำได้ต้องบอกว่าอยู่ในระดับดี

     ถ้าได้ลองมาอยู่ซิตี้ที่ต้องการผู้เล่นที่มีอิสระในการเล่นคอยหาช่องทำเกมอยู่ตลอด คอยช่วยทรอดแทรกเข้าทำเกมรุกได้นับว่าสเตอร์ลิงตอบโจทย์ได้ดีครับไม่แพ้อิสโก้ของเรอัลมาดริด ถึงสไตร์การเล่นจะคนละแบบกับอิสโก้แต่รับรองครับว่ามาอยู่ในมือเปเยกรินี่น่าจะไปได้ไกลไม่แพ้อิสโก้ที่ป๋าเปนั้นปั้นมากับมือ

     มีมาก็ต้องมีไปการมาของสเตอร์ลิงอาจจะทำให้บรรดามิดฟิลด์ตัวริมเส้นต่างๆมีร้อนรนกันบ้างถ้าจี้เป็นรายตัวตอนนี้ก็มี นาบาส ซิลบา และ นาสรี่ การมาของสเตอร์ลิงอาจจะมาแทนมิลเนอร์ซึ่งถ้าถามถึงตำแหน่งตัวจริงก็คงยังไม่การันตรีแรกๆอาจจะลงมาเป็นสำรองสำหรับสเตอร์ลิงเพื่อทดสอบว่าควรจับอยู่ตำแหน่งไหน

     ซึ่งมันมีสองประเด็นคือในซีซั่นหน้าเปเยกรินี่จะยึดระบบไหนเป็นหลักหน้าคู่รึป่าวรึหน้าเดี่ยวซึ่งถ้าหน้าคู่การแย่งชิงตำแหน่งมิดฟิลด์ริมเส้นคงสนุกน่าดูในแคมป์ของซิตี้ถ้าถามว่าใครยืนพื้นในตำแหน่งปีกแน่นอนครับซิลบาจองตำแหน่งนี้ไว้หนึ่งคนแล้วซึ่งเหตุผลคงไม่ต้องพูดถึงนะครับว่าเพราะอะไรถึงการันตรีตำแหน่งตัวจริงให้เลยแต่ริมเส้นที่เหลือว่างก็คงต้องมาลุ้นกันและแหละครับว่าจะเป็นใครกับสามคนที่เหลืออยู่

     แต่ถ้าเปเยกรินี่ยืนพื้นในการใช้หน้าเดี่ยวเหมือนช่วงท้ายซีซั่นที่ผ่านมาก็ต้องบอกครับว่าโอกาศเปิดกว้างมากสำหรับบรรดาแนวรุกของซิตี้จากตำแหน่งที่เหลือว่าอยู่หนึ่งก็จะกลายเป็นสองซึ่งก็ต้องลุ้นครับว่าใครจะคอยมาสนับสนุนแนวรุกให้กับ กุน อกูเอโร่ ให้กับเรา

   

     ซึ่งถ้าเปเยกรินี่แสดงเจตจำนงชัดเจนว่า สเตอร์ลิง คือตัวจริงนัมเบอร์วันก็อาจจะมีคนที่ต้องน้อยเนื้อต่ำใจจำใจจากซิตี้ไปแน่ซึ่งอาจจะเป็น นาบาส หรือ นาสรี่ หรืออาจจะไม่มีใครจากไปเลยเราก็ต้องมาคอยติดตามกันครับ

     อย่างพึ่งด่วนสรุปกันครับว่าดีลนี้ไม่คุ้มจนกว่าจะเห็นผลงานม็องกาล่าที่เคยโดนวิจารณ์หนักแต่อยู่ปอยู่มาก็เริ่มปรับตัวได้และเริ่มเล่นดีขึ้น สเตอร์ลิง เองก็ไม่ใช่นักเตะโนเนมไร้ฝีเท้าการมาของเขาอาจจะมาเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไปของเปเยกรินี่ก็ได้ซึ่งฤดูกาลที่ผ่านมาเกมรุกของเปเยกรินี่ดูดร็อปลงไปค่อนข้างเยอะการมาของสเตอร์ลิงอาจจะมาเติมในจุดนั้นก็ได้

     สรุปแล้วคุ้มไม่คุ้มก้ต้องรอติดตามกันไปยาวๆครับหรือไม่แน่เรือใบอาจจะไม่ได้ตัวสเตอร์ลิงก็ได้อะไรก็เกิดขึ้นได้ครับ ในวันนี้อาจจะนอกเรื่องไปหาหงส์แดงเยอะหน่อยก็ต้องขอโทษแฟนๆชาวเรือใบด้วยนะครับแต่นี่เป็นข้อมูลที่น่ารู้ทั้งนั้นเลยเอามาเรียบเรียงและวิเคราะห์ให้ฟังก็ต้องขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านและติชมด้วยนะครับ ^^

- บลูมูน -

Views: 3336

Reply to This

Replies to This Discussion

ผมว่าเอามาเล่นปีกซ้ายอ่ะน่ะ ส่วนคนที่ต้องตกลงมานั่งสำรองก็เห็นจะเป็น นาสรี่ พ่อขาวหล่อขวัญใจสาวๆนั่นเอง

ถ้าสโมสรคิดจะเอานักเตะราคา 50 ลป มาทดลองก็ไม่เป็นรัยครับ ราคาขนาดนี้คุ้มไหมก็ไม่มีใครรู้ครับ

ต้องติดตามกันต่อไป "เดี๋ยวก็รู้ จะเป็นตอเรส สองหรือเปล่า"  นักเตะรับ world class ยังไม่แพงขนาดนี้เลย

บอกตรงๆครับไม่มีความคาดหวังอะไรเลยกับ ไอ้เด็กคนนี้

คับไม่มีใครรู้หรอกว่าจาคุ้มไม่คุ้ม แต่สำหรับผลงานที่ผ่านมานั้น 50 ล้านปอนด์มันกะเกินไปนะ ถ้าเล่นได้ระดับเมสซี่ตอนอายุเท่ากันกะว่าไปอย่าง อย่างอาซาร์นี่กะสุดยอดก่านี้มากตอนอายุเท่ากัน ยังไม่แพงขนาดนี้เรย ถ้าเล่นไม่ได้ระดับอาซาร์ขึ้นไปผมมองว่าไม่คุ้มนะ

อ่านแล้วก็มีความเป็นไปได้เหมือนกัน เหมือนที่ผมคิดว่าคงเอามาปั้นให้เกิดอีกทีและดึงศักยภาพนักเตะออกมา มันก็น่าลุ้น อิอิ แต่แพงจัดไปนี่สิปัญหา 55

ดูเหมือนจะแพงไปไม่น้อยเลย สำหรับการมาทดแทนนักเตะอย่าง มิลเนอร์ แต่ก้อทำไงได้ครับ ถ้าได้มาจริงก้อต้องเชียร์ให้ทำผลงานดีคุ้มค่าตัว เพราะถ้าไม่ดีเด่วจะโดนแซวเอาได้ ว่าเรือบ้าพลังซื้อไม่ค่อยดูเหมือนตัวอย่างรายของ ม็องกาลาอีก บางคนบอกไม่ใช่เงินเราอย่าคิดมาก บางคนก้อห่วงใยกลัวสโมสรขาดดุลย์การค้า ก้อค่อยๆดูไปกันครับ ส่วนตัวผมอให้ทำได้ดีก้อแล้วกันครับ ถ้าได้มาจริงๆก้อคงต้องเชียร์ ตามระเบียบครับ ^^

ขอบคุณสำหรับคอมลัมน์ดีๆครับน้องชาย เขียนมาอีกนะครับ จะคอยติดตามครับผม

อยู่ที่จะขัดเกลาเพชรนี้มายังไง ต้องขึ้นอยู่กับกุนซือ มูลค่าที่ซื้อมาบอกเลยตอนนี้ไม่คุ้ม อาจต้องรอซัก 3-4 ปี เห็นผล

ผมว่าราคา 50 ล้านปอนดนั้นเปนค่าชื้อสัญชาติอังกิตมากกว่า มันเลยแพงกว่าชาวบ้านเขา แต่ถ้าชื้อมาแล้วทำผลงานได้คุ้มค่ามันก้น่าลงทุนนะคับ

ผมก็คิดแบบนั้น ไม่ใช่ลิ่งคนเดียวที่แพง แต่นะกเตะอังกฤษเกือบทุกคนที่ราคาแพง

เป็นการซื้อตัวที่ดีนะครับเสีย HG ไปหลายคนปัจจุบันผมเห็นเหลือ 2 คนในชุดใหญ่ โจ กับ กลีชี่ ราฮิมคงต้องเสริมครับ

แต่ทำไม มิลเน่อ ร็อดเวลล์ ซินแคล์ โคตรถูกเลยครับ HG เหมือนกัน

เปเญฯซื้อมามีแต่โคตรแพงล้วไม่ค่อยได้ผล มันต้องมีปัญหาอะไรสักอย่างแน่ๆเลยครับ

นโยบายเรือไม่ค่อยได้ผลฮะขาดประสิทธิภาพเรื่งความรอบคอบเลยทำให้ดูว่าซื้อแพงแต่เวลาปล่อยออกกลบถูกเหมือนราคาโล๊ะทิ้งเลยฮะ ส่วนผมนี่กำลังว่าจะรอดูอนาคต ราิมกับทีมฝั่งเรืออยู่นะฮะ....ว่าจะไปได้ไกลสักกี่น้ำ

เอามานั่งสำรองหรือไงเล่าราคานี้น่าจะเอามาเป็นตัวจริงว่าแต่นาสรี่คงจะจำใจย้ายออกหรือเปล่าขักสงสัย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.