Members

เปิดตัวเอเนส อูนาล (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) พอสังเขปหนึ่งในดาวรุ่งหน้าใหม่ในพรีเมียร์ลีก

เปิดตัวเอเนส อูนาล (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) พอสังเขปหนึ่งในดาวรุ่งหน้าใหม่ในพรีเมียร์ลีก



        ช่วงนี้ตลาดนักเตะไม่ค่อยมี การซื้อ-ขายดาราดังให้เห็นกันมากนัก โดยเฉพาะศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ส่วนใหญ่ก็เป็นการโยกย้ายของดาวรุ่ง ซึ่งไม่ค่อยมีใครคุ้นชื่อ หรือเคยเห็นผลงานสักท่าไหร่ เราจึงชอนำมาแนะนำให้ท่านผู้อ่านได้รู้จัก ก่อนจะได้ชมฝีเท้าพวกเขาในฤดูกาลหน้า

        นาธาน (เชลซี)
        ชื่อ เต็มคือ นาธาน อัลลัน เด ซูซ่า แข้งทีมชาติบราซิล ชุดอายุต่ำกว่า 20 ปี ซึ่งเล่นได้ตำแหน่งมิดฟิลด์เชิงรุก ปีกซ้าย และกองหน้าตัวต่ำ ที่ เชลซี ยอมจ่ายค่าตัว 4.5 ล้านยูโร ให้กับ แอตเลติโก ปาราเนนเซ่ หลังประทับใจฝีเท้าตั้งแต่ช่วงเจ้าตัวทำศึกฟุตบอลโลก รุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปี เมื่อปี 2013 และยิง 5 ประตู ใน 5 แมตช์จนติดทีมยอดเยี่ยม แถมได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมอันดับ 2 ของการแข่งขัน จากนั้น "สิงโตน้ำเงินคราม" ก็ต้องแย่งชิงตัวกับ ปอร์โต้ และ ฮัมบูร์ก อยู่พักใหญ่ โดยตัวแปรสำคัญคือ ไอเอ็มจี อินเตอร์เนชั่นแนล บริษัทตัวแทนของ นาธาน นั่นเอง

        ล่าสุดดาวเตะวัย 19 ปี เพิ่งช่วย บราซิล คว้าอันดับ 4 ศึกฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์อเมริกาใต้ ประจำปี 2015 โดย เชลซี เชื่อว่า นาธาน จะพัฒนาความสามารถจนมีโอกาสแจ้งเกิดได้มากกว่า ลูคัส เปียซอน หรือ วิลเลี่ยน รุ่นพี่ชาติเดียวกัน ที่ย้ายมาก่อนหน้านี้

        เอเนส อูนาล (แมนเชสเตอร์ ซิตี้)
        หัว หอกซึ่งติดทีมชาติตุรกีชุดใหญ่ไปเรียบร้อยแล้ว ทั้งๆอายุเพียง 18 ปี เขาคือเจ้าของสถิตินักเตะอายุน้อยสุดที่ทำประตูในศึกซูเปอร์ลีก และที่เคยยิงให้สโมสร บูร์ซาสปอร์ (16 ปี 3 เดือน 15 วัน) เจ้าตัวยังเคยสร้างผลงานซัด 25 ประตูในการเตะระดับเยาวชนชุดอายุต่ำกว่า 16 ปีกับทีมชาติ ช่วงปี 2012-13 ถึงแม้ได้รับความสนใจจาก เชลซี, เฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท, โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค และ แวร์เดอร์ เบรเมน แต่กลายเป็น แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ได้ไปร่วมทัพ เพราะยอมจ่าย 3 ล้านยูโร บวกกับส่วนแบ่งอีก 10 เปอร์เซ็นต์จากการขายครั้งต่อไป

        ถือว่าเป็นลูกไม้ที่หล่นไกลต้นมาก เพราะ เอเนส คือลูกชาย เมซุต อูนาล เซนเตอร์แบ๊กชาวเติร์ก ที่เคยพเนจรอยู่กับหลายสโมสรตลอดอาชีพการเล่น 15 ปี แต่ไม่เคยมีโอกาสค้าแข้งนอกประเทศบ้านเกิด หรือมีชื่อติดทีมชาติเลยสักครั้ง

        เชดริก ซัวเรส (เซาธ์แฮมป์ตัน)
        เชด ริก ริคาร์โด้ อัลเวส ซัวเรส คือกองหลังดาวรุ่งฝีเท้าดีในยุคนี้ของวงการลูกหนังแดนฝอยทอง ภายใน 8 ปี สามารถพัฒนาจากการเล่นให้ทีมชาติโปรตุเกสระดับเยาวชนทุกชุด รวม 72 นัด ตั้งแต่ชุดอายุต่ำกว่า 16-21 ปี แถมปัจจุบันก็ติดทัพชุดใหญ่ไปแล้ว 4 นัด คว้าแชมป์โปรตุกีส คัพ 2 สมัย ทั้งตอนถูกส่งไปลับฝีเท้ากับ อคาเดมิก้า ช่วงฤดูกาล 2011-12 และกลับมาได้อีกครั้งกับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน สโมสรยักษ์ใหญ่ที่ปั้นเขาตั้งแต่ปี 1999 ก่อนจะขายให้ เซาธ์แฮมป์ตัน ด้วยค่าตัว 6.5 ล้านยูโร เพื่อมาเป็นตัวแทน นาธาเนี่ยล ไคลน์ ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ

        แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าจริงๆแล้วแบ๊กขวาวัย 23 ปีรายนี้ เกิดที่รัฐ บาเด้น เวือร์ทเทมแบร์ก ของเยอรมัน ก่อนย้ายกลับโปรตุเกสตอน 2 ขวบ และอีก 6 ปีต่อมาก็ไปเป็นเด็กฝึกหัดของ สปอร์ติ้ง ลิสบอน

        ยาค็อบ เฮาการ์ด (สโต๊ค ซิตี้)
        ผู้ รักษาประตูทีมชาติเดนมาร์ก ชุดอายุต่ำกว่า 20 ปี เจ้าของความสูง 199 เซนติเมตร ซึ่ง สโต๊ค คว้ามาเป็นตัวแทน โธมัส โซเรนเซ่น มือกาวรุ่นพี่จากชาติเดียวกัน ผู้โดนปลดระวางไปเรียบร้อยแล้วตามสังขาร เขาคือเด็กปั้นของ อคาเดมิสค์ โบลด์คลุบ สโมสรเล็กๆในกรุงโคเปนเฮเก้น ที่เล่นได้เพียง 14 นัด ก็โดน เอฟซี มิดทิลลันด์ ยักษ์ใหญ่ของลีกเมืองโคนม กระชากไปเฝ้าเสา และเพียงปีแรกที่สามารถเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงมาจาก โยฮัน ดาห์ลิน นายทวารทีมชาติสวีเดน ก็สามารถช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ ซูเปอร์ลีกา ฤดูกาลล่าสุดได้สำเร็จ

        เมื่อเห็นว่าโชว์ฟอร์มเยี่ยมขนาดนี้ สโต๊ค ก็ยอมลงทุนซื้อไปร่วมทัพด้วยค่าตัว 600,000 ยูโร และหวังว่าเขาจะได้เป็นมือหนึ่งในถิ่น บริตานเนีย สเตเดี้ยม คนใหม่ เหมือนที่ โซเรนเซ่น เคยสร้างความประทับใจมาแล้วเช่นกัน

        เปโดร โอเบียง (เวสต์แฮม ยูไนเต็ด)
        ชื่อ เต็มๆคือ เปโดร เอ็มบา โอเบียง อาโวโม่ คือมิดฟิลด์ทีมชาติสเปน ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี ผู้มีเชื้อสาย อีเควตอเรียลกินี ซึ่งเกิดที่กรุงมาดริด และเคยเป็นเด็กปั้นของ แอตเลติโก มาดริด ก่อนถูก ซามพ์โดเรีย รับช่วงไปเจียระไนต่อในปี 2008 ด้วยค่าตัวแค่ 130,000 ยูโร ไม่มีใครคิดว่าเขาจะมีค่าตัว 6 ล้านยูโร ในอีก 7 ปีถัดมา เพราะผลงานการทำศึกกัลโช่ เซเรีย อา อันโดดเด่น ลงสนาม 3 ฤดูกาลรวม 99 นัด ทำได้เอง 4 จ่ายอีก 7 ประตู เฉพาะฤดูกาลก่อน ดาวเตะวัย 23 ปี เตะลีกสูงสุด 34 เกม ซัดไป 3 และแอสซิสต์ให้เพื่อนซัลโวอีก 1 ประตู

        โอเบียง คือหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองมากสุดของลีกแดนมะกะโรนี เคยถูกเปรียบเทียบว่ามีสไตล์คล้ายกับ เซร์กี้ โรเบร์โต้ จอมทัพรุ่นเดียวกันของ บาร์เซโลน่า เพราะลีลาการเล่นที่แน่นอน คงเส้นคงวา แข็งแกร่งเมื่อเบียดปะทะกับคู่แข่ง แถมเป็นตัวเชื่อมระหว่างเกมรับและรุกที่ดี

***********************************************

Cr.siamsport.co.th/ ติดตามข่าวสารทีมได้ที่เวปหลักแมนชิตี้ไทย http://mcfc.in.th

Views: 1310

Reply to This

Replies to This Discussion

ประวัติน้องเอเนส อูนาล หัวหอกดาวรุ่งตัวใหม่ของเรือใบอ่านแล้วก้อไม่ใช่ย่อยนะครับ มีดีเหมือนกันแถมติดทีมชาิชุดใหญ่แล้วด้วย น่าสนๆครับ

ผมจะรอดูการเติบโตของทุกคน ใครจะดับหรือใครจะเกิด ใครจะร่วง

มาเรือซะทีนะเจ้าหนู

น่าเอามาเล่นุดใหญ่เลยนะพี่ 

หน้าตาผ่าน.

ดูดีมีอนาคต...

ยังไม่เคยเห็นเล่นเต็มๆตาฮะขอดูอีกหน่อย

ได้แล้วหรือเจ๋งเป้ง

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.