Members

นัดแรกของเรือใบ

     

      เมื่อคืนเราได้เห็นฟอร์มการเล่นของเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ซิตี้ ในนัดเปิดสนามไปแล้วซึ่งก็เป็นไปตามที่สื่อหลายสำนัดคาดการณ์ครับว่าเกมนี้จะจบด้วยสามแต้มของเรือใบสีฟ้าแต่ในแมทนี้มันมีอะไรหลายๆอย่างให้พูดถึงครับสำหรับแมทแรกของเรือใบสีฟ้านี

      ในปีนี้สื่อหลายสื่อวิจารณ์ว่าแมนซิตี้ฟอร์มจะไม่ดุเหมือนที่ผ่านๆมาแต่ เปเยกรินี่ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเขาไม่สนใจเสียงนกเสียงกาอะไรทั้งนั้นสิ่งที่เขาต้องทำคือพัฒนาทีมให้มีประสิทธิภาพมากขั้นกว่าเดิมและเขาก็ทำได้ยังที่พูด

      เมื่อคืนเปเยกรินี่จัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 แผงแบ็กโฟว์ ซางญ่า แบ็กขวา โคลาลอฟรับหน้าที่ฝั่งซ้าย เซ็นเตอร์ใช้ ม็องกาล่ายืนคู่กับคอมพานี แดนกลางสองคนใช้ ยาย่า ตูเร่ จับคู่กับ เฟอร์นันดินโญ่ สามแนวรุกใช้ นาบาส ซิลบา สเตอร์ลิง หน้าเป้าเป็น โบนี่

      ในแมทนี้ตัวผมเองยังคิดว่าน่าจะเคี่ยวสุดๆแน่สำหรับเรือใบเพราะเวสต์บรอมมีกุนซือที่ว่าสุดเคี่ยวมาแล้วอย่างโทนี่ พูลิส แต่เกมกกลับกลายเป็นว่าเรือใบไล่ต้อนเดอะแบ็กกี้ซะจนมุม

     

     แผงแนวหลังในนัดนี้ของซิตี้ต้องบอกครับว่าทำงานกันได้ดีแบ็กเติมกันได้อิสระและจะเน้นขึ้นเกมทางโคลาลอฟซะเป็นส่วนใหญ่ส่วนแนวรับเราจะเห็นว่ากัปตันคนเดิมของเราดูจะกลับมาแล้วหลังจากที่ซีซั่นที่แล้วดูจะฟอร์มหลุดหายไปพักนึงแต่จากแมทเมื่อวานก็ดูเหมือนจะเรียกความมั่นใจคืนไม่ได้สัก 95% แล้ว แต่มองโดยรวมก็ยังมีปล่อยหลุดบ้างพลาดลื่นอะไรยังงี้บ้างซึ่งจุดนี้กัปตันเราคงแก้ได้

      ส่วนม็องกาล่าก็ดูจะปรับตัวได้ดีขึ้นการผ่านบอลเข้าเล่นเข้าปะทะดูจะมีน้ำหนักไปในทิศทางที่ดีขึ้นซึ่งจุดนี้ก็คงต้องค่อยๆปรับตัวไปและพยายามเล่นให้เข้าขากับกัปตันถ้าปรับตัวจูนเข้าหากันได้เร็วรับรองเป็นคู่หูมนุษย์หินที่ใครเจอรับรองร้องจ๊ากแน่

     

           ขอย้ายมาว่ากันถึงแดนกลาง ยาย่า ตูเร่ กับ เฟอร์นันดินโญ่ ดูเหมือนคู่นี้จะไม่ต้องปรับอะไรกันมากปีนี้เล่นคู่กันเป็นปที่สามแล้วยาย่าเราคงไม่ต้องเสวนากันเยอะหน้าที่หลักๆของเฮียเรารู้กันอยู่แล้วว่าคอยบรรชารูปเกมของซิตี้คือเป็นตัวคอยบังคับจังหวะของเกมจะเร็วจะช้าขึ้นอยู่ที่เขาและที่สำคัญดูเหมือนเจ้าตัวจะเรียกความมั่นใจกลับมาแล้วด้วยเพราะนัดนี้เท่าที่เห็นเล่นดีเกินคาด ส่วนคู่หูที่ยืนคู้ด้วยอย่างเฟอร์นันดินโญ่ก็เล่นได้ดีครับมีวินัยในเกมรับดีขึ้นรู้จังหวะตัดฟาวล์และทำลายจังหวะคู่แข่ง ซึ่งเฟอร์นันดินโญ่ดูจะเป็นมิดฟิวน์ตัวรับมากขึ้น

      ถ้าถามว่าที่ผ่านๆมาเขาไม่ใช่มิดฟิวน์ตัวรับหรือสำหรับแฟร์นันดินโญ่โดยตำแหน่งใช่ครับแต่สไตร์การเล่นของเขาจะแตกต่างจากมิดฟิวน์ตัวรับทั่วไปซึ่งเจ้าตัวจะถนัดเป็นตัวเดินเกมอย่างยาย่ามากกว่าซึ่งสองคนนี้มีสไตร์คล้ายกันคือถนัดปั้นเกมบางครั้งดันขึ้นทำเกมสูงทั้งคู่จนกลางโล่ง แต่มาในนัดที่ผ่านมาเราจะเห็นว่าเฟอร์นันดินโญ่เราดูจะยืนต่ำลงมากว่าแต่ก่อนและเป็นตัวทำลายเกมของฝ่ายตรงข้ามด้วย เราจะเห็นว่าฟาวน์บ่อยแต่ไม่ได้เหลืองนับว่าพัฒนาลูกตุกติกได้ดีขึ้นเยอะสำหรับเฟอร์ดินโญ่เรา

     

          ส่วนสามแนวรุกต้องบอกครับว่าน่าจะลงตัวกันมากทั้งงนาบาส ซิลบา สเตอร์ลิง ขอว่าเป็นรายคนละกันนะครับ ซิลบา เราจะเห็นว่าเขาก็เล่นสไตร์เดิมเพลย์เมกเกอร์ถ้าว่ากันตรงๆเค้าก็คือหัวใจสำคัญในแนวรุกเหมือนกันการขึ้นเกมการเข้าทำหาช่องหาพื้นที่ทำเกมซิลบาไม่ต้องบอกก็รู้ๆกันอยู่ครับว่านี่คือสไตร์ของเขาอยู่แล้ว

     

      เมื่อคืนเราจะเห็นว่าบอลหลักๆเลยจะขึ้นที่ยาย่ากับซิลบา โดยยาย่าจะบรรชาเกมในแดนกลางส่วน ซิลบาจะเป็นผู้ปลุกปั้นเกมรุกบรริเวณพื้นที่สุดท้ายให้ไหลลื่นไปด้วยดี การเล่นของเขากลับกลายเป็นว่ายิ่งแก่ยิ่งปล่อยของผู้เล่นเวสต์บรอมพากันงงเป็นไก่ตาแตกจับทางกันไม่ได้ ซึ่งผมก็ไม่รู้จะพูดอะไรแต่ขอบอกคำเดียวสำหรับซิลบาในนัดเมื่อคืนว่า สุดยอด

      นาบาส เราจะเห็นว่ามีการเล่นเป็นทีมเวริคมากขึ้นไม่ติดลากบอลไปเดี่ยวๆเจ้าตัวมีการออกบอลเร็วและเล่นกับเพื่อนได้เข้าขามากขึ้นโดยเฉพาะกับซางญ่าที่เมื่อคืนดูจะเข้ากันได้ดีในการทำเกมริมเส้นฝั่งขวา แต่ก็ยังมีติดอยู่ที่ลูกครอสที่จะติดครอสเข้าไปอย่างเดียวและก็ติดผู้เล่นฝ่ายตรงข้ามแต่ด้วยแทคติกของเปเยกรินี่นี่คือสิ่งที่เขาต้องทำครับก็คงต้องชินๆกันสักทีครับกับลูกครอสติดๆขัดๆของนาบาส

     

     สเตอร์ลิง ในสายตาผมนัดแรกเต็มร้อยผมยังขอให้แค่ 60% ละกันครับแต่ถ้าการเล่นเป็นทีมละก็เต็มร้อยส่วนหกสิบคือฟอร์มการเล่นส่วนตัวครับเราจะเห็นว่าเจ้าตัวจ่ายพลาดหลายลูกมากเมื่อคืนเท่าที่เห็นมีห้าหกครั้งครับที่ส่งบอลพลาดแต่ถ้าถามว่าความเข้าใจกับเพื่อนร่วมทีม กับยาย่า ซิลบา โคลาลอฟอะไรพวกนี้ผมมองว่าดีแล้วครับแต่ถ้าจูนกันติดเร็วเมื่อไหร่ รับรองครับว่าฟอร์มกลับมาเปรี้ยงปร้างอีกครั้งแน่

      โบนี่ ในนัดนี้ก็ยังดูเฉื่อยๆอยู่ครับยังเป็นกองหน้าประเภทรอบอลมาหาอยู่ซึ่งเราจะเห็ว่าตอนเปลี่ยนกุนลงมาเราจะเห็นได้ชัดครับว่ากุนกับโบนี่เป็นศูนย์หน้าคนะสไตร์ โบนี่จะออกไปทางเนเกรโด้ ส่วนกุนคือพวกที่ไม่ชอบรอให้บอลมาหาคือเอาตัวเองเข้าไปหาบอลแทนเลยดีกว่า ซึ่งจุดนี้ยามขาดกุนโบนี่ต้องทำให้ได้ครับหากเปเยยังคุมทีมด้วยสไตร์การทำทีมยังงี้อยู่คือต้องคอยลงมาขอบอลบ้างไม่ใช่จะรอบอลไปหาอย่างเดียว

      สรุปโดยรวมเมื่อคืนต้องบอกครับว่าการทำทีมของเปเยกรินี่เปเยกรินี่มีหลายอย่างที่เปลี่ยนไปจริงๆการต่อบอลดูจะแม่นยำขึ้น สปีดบอลดูจะเร็วขึ้นกว่าเดิมคิดเร็วทำเร็วมากขึ้นกว่าซีซั่นที่ผ่านๆมา ถ้าเป็นที่ผ่านๆมาเราจะเห็นว่าถ้าเวสต์บอลรับลึกอย่างนี้ซิตี้จะเคาะกับเป็นวงแคบๆและวิ่งหาช่องทำเกนเคาะไปเคาะมาจนกว่าจะเจอ

     

     แต่จากนัดเมื่อคืนเราจะเห็นว่าเวสต์บรอมรับลึกเหมือนเดิมครับแต่แมนซิตี้ต่างหากที่มีสไตร์การเลนที่เปลี่ยนไปรูปเกมสปีดเกมรุกดูเร็วขึ้นกว่าแต่ก่อนการโจมตีมาทุกทิศทางทั้งซ้ายขวากลาง ลูกสั้นลูกยาวเมื่อคืนซิตี้จัดเต็มทุกอณูเกมรุกบอกได้คำเดียวครับว่าใครไม่ได้ดูถือว่าพลาด

      แดนกลางแดนหลังก็ดูจะแข็งแกร่งขึ้น กลางแฟร์นันดินโญ่ตัดเกมได้ดีและฉลาดอย่างที่บอกครับว่าเขารู้จังหวะของเกมดีกว่าแต่ก่อน แผงแนวรับเรายังต้องดูอีกยาวๆครับว่าเวริคมั้ยสำหรับม็องกาล่ากับคอมพานี

     มองโดยรวมทั้งเกมก็อย่างที่เห็นครับว่าซิตี้เป็นฝ่ายกดอยู่ฝ่ายเดียวโดยเกมรุกที่มาหลายหลายรูปแบบทุกทิศทาง มีครึ่งสองเวสต์บรอมฮึดสู้บ้างแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรซิตี้ได้ หลายคนเห็นฟอร์มการเล่นของเรือเราแล่นฉิวตั้งแต่นัดแรกคงมองถึงแชมป์แล้วแต่นี่พึ่งนัดแรกครับเกมที่จะทดสอบเราคือเกมนัดสองนี้ต่างหากกับคู่แข่งราคาแชมป์เก่าอย่างเชลซีซี่งเป็นทีมเดียวในลีกที่เปเยกรินี่ยังไม่สามารถพาทีมชนะได้นับเฉพาะในลีกนะครับ ซึ่งถ้าเรายังคงฟอร์มการเล่นแบบนัดแรกไว้ได้ดีก็ขอการตรีครับว่าเชลซีก็คงต้องมีคอตกกลับบ้านแน่ 

- บลูมูน -

Views: 925

Reply to This

Replies to This Discussion

เปิดตัวได้สวยหรูฮะเกมแรก ฮรี่ๆ

ปูพรมแดงขึ้นบัลลังก์แชมป์

..จุดยืนที่ซิตี้ต้องสร้างอย่างชัดเจน แน่วแน่ มั่นคง คือการยิงประตูให้มากที่้สุดที่จะมากได้..

..เพื่อสะสมผลรวมประตูได้เสียให้มากที่สุด เพราะมันจะมีผลตัดสินแพ้ชนะกันได้เพื่อความเป็นแชมป์..

..เหมือนเมื่อครั้งครองแชมป์สมัยมันโช่ ที่ทำให้แมนยูใจสลาย..

เล่นกันแบบนี้มีลุ้นแชมป์ลบคำสบประมาทของเหล่าบรรดาเกจิ เจ้าพ่อเจ้าแม่สำนักต่างๆลงได้อย่างราบคาบ ขอให้แชมป์ไปเลยนะครับ พวกนักวิจารณ์เรือมราว่าจะบที่ 3-4 จะได้เงิบไปตามๆกัน

เกม ดูมีสีสันขึัน ราฮีมมมมมมมมมมมมมม

ผมสนใจ มองกาล่า เป็นพิเศษ ซึ่งเมื่อคืนก็ดูจะเล่นดีขึ้นจากฤดูกาลก่อน

แต่ดูเหมือนจะมีปัญหาในการจับบอลแรก และการจ่ายบอล เหมือนจะติดลูกตื่นลูกล่กอยู่พอสมควร

จ่ายบอลได้ซ้ายข้างเดียว ซึ่งจะเป็นลักษณะจ่ายบอลยัดไปให้กองกลางด้านหน้าล้วนๆ เหมือนจะพยายามจ่ายลูกยากตลอด

ส่วนเท้าขวาไม่ต้องพูดถึง จ่ายไม่เป็นพะยะค่ะ.......ที่ต้องมาวิจารณ์ มองกาล่า เพราะเป็นห่วงเกมรับทีมเราที่สุด และดูเหมือนเปเญทำท่าว่าจะไม่ซื้อหลังเพิ่ม(มั๊ง)

ราศีแชมป์จับแล้วครับ 55555++

รอนับถอยหลังการเชือดคอสิงห์

ขอชมทั้งทีมรวมทั้งจูกัดเหลืองอย่างเปเยกรินี่ด้วยครับ

ใช่ครับผมขอชมเชยเปเยกรินี่ด้วยหลังจากบกรับความกดดันจากสื่อและความคาดหวังแฟนบอลมานาน

เปิดตัวได้ดีเยี่ยมนักเตะที่ฟอร์มตกกลับมาทำผลงานได้ดีกันอีกครั้งรวมทั้งตัวหลักอย่าง ซิลบา ยาย่า คอมพานี ถือเป็นเกมที่เปี่ยมคุณาพเกมหนึ่งของซิตี้เลยทีเดียว

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.