Members

เสี่ยแม้วได้ทีออกโรงฟุ้ง!ซิตี้มีลุ้นแชมป์ในรอบ31ปี

"เสี่ยแม้ว" พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประธานสโมสร แมนฯ ซิตี้ เผยรอยยิ้ม หลังเกมเปิดตัวเป็นเจ้าของสโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ อย่างเป็นทางการ โดยเชิญ บาเลนเซีย มาเป็นคู่อุ่นเครื่อง ซึ่งถึงแม้ลูกทีมของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน ยิงประตูเป็นของขวัญให้ไม่ได้ และเป็นฝ่ายแพ้ 0-1 ทว่ายังปลาบปลื้มกับความเปลี่ยนแปลงภายใน หลังเข้ามาเทกโอเวอร์ได้เพียงเดือนเดียว พร้อมประกาศมั่นใจจะมีลุ้นแชมป์ให้เห็นเป็นครั้งแรกในรอบ 31 ปีด้วย

พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย และเจ้าของสโมสร "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ในลีกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ออกมากล่าวขอบคุณบรรดาแฟนบอล หลังให้การต้อนรับอย่างอบอุ่นกับการเปิดตัวเจ้าของใหม่อย่างเป็นทางการ ในเกมนัดพิเศษที่ แมนฯ ซิตี้ เปิดรัง ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ พ่าย "ไอ้ค้างคาว" บาเลนเซีย ของสเปน 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พร้อมยืนยันว่าการเตรียมทีมเดินมาถูกทิศทางแล้ว และการคว้าแชมป์มาให้แฟนบอลได้ฉลองไม่ใช่เรื่องฝันเกินเอื้อมอีกต่อไป หลังเคยฉลองแชมป์ครั้งสุดท้าย ตั้งแต่ปี 1976

"ผมรู้สึกอบอุ่นเป็นอย่างยิ่งที่คนท้องถิ่นที่นี่ให้การต้อนรับตัวผมเป็นอย่างดีในวันนี้ ผมตั้งใจจะตอบแทนด้วยการทุ่มเทสิ่งที่ดีที่สุดให้กับสโมสรแห่งนี้ สิ่งที่ผมเริ่มมองเห็นนับแต่เดือนแรกที่เข้ามาทำงานคือแสงสว่างแห่งความหวัง สโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ชนะเลิศรายการใดมานาน 31 ปี แต่เรามีความหวังแล้วในเวลานี้" เสี่ยแม้ว กล่าวหลังจบงาน ซึ่งมีการเชิญศิลปิน และสื่อจากเมืองไทยไปร่วมพิธีจำนวนมาก

อ่านต่อด้านล่าง

Views: 101

Reply to This

Replies to This Discussion

ภายหลังการเข้าเทกโอเวอร์ ซึ่งมีการประเมินว่าใช้เงินไม่ต่ำกว่า 90 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 6,300 ล้านบาทในการรวบรวมหุ้นทั้งหมด และดึงออกจากตลาดหุ้นมาบริหารเอง แมนฯ ซิตี้ ยังต้องควักกระเป๋าจ่ายช็อปนักเตะใหม่ไปแล้วกว่า 30 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 2.1 พันล้านบาท หลังจากแต่งตั้ง สเวน โกรัน อีริคส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ เข้ามากุมบังเหียน เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม

ทักษิณ เชื่อว่าเงินที่ใช้จ่ายไปนั้นคุ้มค่าสำหรับการปรับปรุงทีม โดยกล่าวว่า "ผู้เล่นหลายคนที่เราซื้อมานั้นมีความหลากหลาย และผมคิดว่าหากทุกคนมีเวลาร่วมงานกันนานขึ้น ฟอร์มและผลงานก็จะดีขึ้นตามแน่นอน"

ด้าน อีริคส์สัน ที่เพิ่งมีโอกาสคุมทีมลงเล่นในบ้านนัดแรก แสดงความพอใจกับผลงานลูกทีมในนัดนี้เช่นกัน และเชื่อว่าอนาคตทีมจะสดใสขึ้นกว่านี้แน่นอน

"ผมพอใจกับสิ่งที่เห็นจากลูกทีมในวันนี้ เราเผชิญหน้ากับยอดทีมระดับยุโรป แต่สามารถต่อกรได้เป็นอย่างดี ถึงตรงนี้ ผมมั่นใจว่าเราจะมีฤดูกาลที่น่าตื่นเต้น อย่างไรก็ตาม ผมคงเป็นคนโกหกแน่ หากไม่ยอมรับว่าต้องการเวลาเตรียมตัวมากขึ้นกว่านี้ กระนั้นเราจะดีขึ้น และพร้อมกว่าวันนี้สำหรับนัดเปิดฤดูกาล ในสัปดาห์หน้า" โค้ชเลือดสวีดิช กล่าว

ทั้งนี้ แมนฯ ซิตี้ มีโปรแกรมจะลงเตะนัดเปิดฤดูกาล โดยบุกไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ในวันที่ 11 สิงหาคม

สยามสปอร์ต
นัดแรก ขอ 2-0 พอนะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.