Members

ทักษิณปรากฏตัวต่อสาธารณชนงานคอนเสิร์ตที่อังกฤษ

อดีตนายกรัฐมนตรีทักษิณ ชินวัตรของไทย เป็นเจ้าภาพจัดงานคอนเสิร์ตซึ่งมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 8,000 คน ที่จตุรัสอัลเบิร์ต ซึ่งเป็นจัตุรัสใหญ่ของนครแมนเชสเตอร์ของอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น เขาได้กล่าวสุนทรพจน์ต่อหน้าฝูงชนที่ส่งเสียงเชียร์ บริเวณด้านนอกศาลาว่าการนครแมนเชสเตอร์ ขณะล้อมรอบด้วยนักเตะในทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นทีมฟุตบอลที่เขาซื้อเมื่อเดือนที่แล้ว ในวงเงิน 81.6 ล้านปอนด์ หรือ 5,346 ล้านบาท และนับเป็นการปรากฏตัวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกของเขา ตั้งแต่ถูกโค่นลงจากอำนาจเมื่อปีที่แล้ว
ก่อนหน้าจะเข้าร่วมงานนี้ พันตำรวจโททักษิณได้เข้าร่วมชมการแข่งขันกระชับมิตรนัดก่อนเริ่มฤดูการแข่งขัน ซึ่งทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ของเขา พ่ายแพ้ทีมบาเลนเซียของสเปน 1 ต่อ 0 และเขากล่าวหลังการแข่งว่า เขาไม่มีแผนจะพยายามกลับมาเล่นการเมืองในไทย แต่มองว่างานนี้จะช่วยแสดงให้เห็นว่าเขาได้รับเสียงสนับสนุนอย่างแข็งแกร่ง ทั้งจากคนไทยในประเทศ และในอังกฤษที่ซึ่งเขาไปลี้ภัยทางการเมืองด้วยตัวเองอยู่

เขากล่าวด้วยว่า ชาวไทยส่วนใหญ่สนับสนุนเขา และว่าหากมีการจัดการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์และยุติธรรม พรรคของเขาจะชนะการเลือกตั้งอีกครั้ง เพราะนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติไทย ที่มีการโค่นล้มรัฐบาลที่ได้รับความนิยมอย่างมาก อดีตผู้นำไทยได้กล่าวขอบคุณสโมสรกับนครแมนเชสเตอร์ที่ให้การต้อนรับเขา และเขาได้ปิดท้ายการแสดงคอนเสิร์ตของนักร้องสาวใหญ่ชาวไทย"ใหม่ เจิญปุระ" ด้วยการร้องเพลง"บลู มูน" ซึ่งเป็นเพลงประจำสโมสร"แมนเชสเตอร์ ซิตี้"

เนชั่นทันข่าว

Views: 114

Reply to This

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.