Members

ความคืบหน้าในการเปิดตัวสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เจ้าของคนใหม่ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษนั้น นางกรกช กุลลประภา ผู้สื่อข่าวการเมือง นสพ.ไทยรัฐ ซึ่งติดตามไปทำข่าวดังกล่าวที่ประเทศอังกฤษ รายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ส.ค. (เวลาท้องถิ่น) พ.ต.ท.ทักษิณได้นำคณะสื่อมวลชนไทยเข้าชมสโมสร ชมสนามแข่งขันจริง และสนามซ้อม รวมทั้งชมการซ้อมของนักเตะ ซึ่งระหว่างเดินทางจะมีเหล่าบรรดากองเชียร์ของทีมเรือใบสีฟ้ามาขอลายเซ็นและถ่ายรูปกันอย่างคึกคัก

จนกระทั่งเวลา 21.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณให้สัมภาษณ์ว่า เหตุที่ต้องทำพิธีเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ในการเตะนัดพิเศษระหว่างแมนฯซิตี้กับบาเลนเซีย ในวันที่ 4 ส.ค. ก็เพื่อแสดงความขอบคุณแฟนบอลของสโมสรที่ให้การต้อนรับดีเกินคาด ไม่มีการต่อต้านเหมือนทีมอื่นๆ เพราะเขารู้ว่าเราเข้ามาพัฒนาทีม จึงนำดารานักร้องจากเมืองไทย เช่น ใหม่ เจริญปุระ แอม-เสาวลักษณ์ ลีละบุตร ฮาร์ท สุทธิพงษ์ ลีเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา และซอนย่า คูลลิ่ง มาแสดงให้รู้ว่าเจ้าของสโมสรเป็นคนไทย ทำให้ บรรยากาศคึกคัก

อ่านต่อด้านล่าง

Views: 155

Reply to This

Replies to This Discussion

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวต่อว่า ส่วนการเลือกซื้อทีมแมนฯซิตี้ เพราะมีราคาไม่แพงอย่างที่คิด ไม่ต้องลงทุนอะไรมาก และตอนนี้เราก็เป็นเจ้าของเต็มตัวแล้ว แต่ต้องรับหนี้เก่าของสโมสรประมาณ 40 ล้านปอนด์ มาบริหาร ส่วนทีมอื่นที่เป็นข่าว ยอมรับว่าเคยเจรจาแต่ไม่สำเร็จ สำหรับที่มาของเงินซื้อทีมแมนฯซิตี้ ยืนยันว่าเป็นงบที่ถูกต้อง ตนได้ขออนุญาตนำออกมาทำธุรกิจก่อนหน้าที่จะถูกอายัดทรัพย์ แต่กว่าจะซื้อทีมเรือใบสีฟ้าได้ก็ต้องใช้เวลานานมาก เพราะต้องชี้แจงข่าวต่างๆที่เป็นภาพลบมากมาย ท้ายสุดเอฟเอก็เข้าใจ

สำหรับแผนการทำทีมก็จะปรึกษากับสเวน โกรันอีริกส์สัน กุนซือชาวสวีดิช คาดว่าจะหาตัวผู้เล่นมาเสริมประมาณ 9 คน และวางเป้าหมายอยู่ใน 10 อันดับแรกของตาราง แต่ถ้านักเตะใหม่ลงตัวเล่นกันได้ดี ก็มีโอกาสลุ้นไปเล่นยุโรปเช่นกัน

ส่วนแผนการตลาดนั้น ประธานสโมสรเรือใบสีฟ้ากล่าวว่า บอกได้เลยว่าจะไม่เหมือนใคร ตนจะปรับวิธีสร้างแฟนบอลทั่วโลก ขั้นต้นเน้นไปที่ประเทศจีนและประเทศในเอเชีย สำหรับในประเทศไทยตอนนี้กำลังหาสถานที่สร้างศูนย์อคาเดมีแมนฯซิตี้ ใช้เนื้อที่ประมาณ 40 ไร่ คิดว่าน่าจะอยู่กรุงเทพฯหรือเขตใกล้เคียง เพื่อรองรับเด็กๆของไทยและประเทศในแถบอาเซียน

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวอีกว่า วงการลูกหนังเมืองไทยต้องพัฒนาให้ทันประเทศชั้นนำ หากต้องการความสำเร็จ สมัยนี้ใช้พรสวรรค์อย่างเดียวไม่พอ ต้องพึ่งวิทยาศาสตร์การกีฬาจากหลายด้านด้วย เรื่องนี้ตนจะคุยกับนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลให้ส่งโค้ชและนักเตะไทยมาฝึกงานที่สโมสร ตนจะสั่งให้สเวนช่วยเทรนให้อีกแรง เพื่อพัฒนาวงการลูกหนังไทย

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ
ดีครับ จะได้ดูไทยไปบอลโลก

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.