Members

เรือใบบู่!ฮัมบูร์กอัดยับ1-3,เบรเมน3-1

10/04/2009 4:51:40








"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฟอร์มบู่ บุกไปโดน "สิงห์เหนือ" ฮัมบูร์ก ถล่มถึงเยอรมัน 1-3 ต้องไปลุ้นนัดสองที่อังกฤษ ขณะที่ "นกนางนวล" แวร์เดอร์ เบรเมน เปิดรัง กระซวก อูดิเนเซ่ นิ่มๆ 3-1 ในศึกยูฟ่าคัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อคืนวันพฤหัสบดี ที่ 9 เม.ย. ที่ผ่านมา



ฟุตบอลยูฟ่าคัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ นัดแรก
ฮัมบูร์ก (เยอรมัน) 3 - แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (อังกฤษ) 1



ฮัมบูร์ก ทีมฟอร์มแรงของเยอรมัน เปิดบ้านรับมือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเกมนี้เจ้าบ้านได้ มลาเด้น เพทริช ฟิตกลับมาลงล่าตาข่ายคู่กับ อิวิก้า โอลิช ขณะที่ทีมเยือนก็ขนชุดใหญ่มาบู๊ มีสามประสานแดนหน้า โรบินโญ่, เบลลามี่ และ สเตอร์ริดจ์


เริ่มเกมขึ้นมาไม่ถึง 1 นาที เรือใบสีฟ้า ได้ประตูออกนำ 1-0 อย่างรวดเร็ว จากจังหวะวางบอลยาวของ สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ ไปให้ โรบินโญ่ ดึงบอลลงแล้วลากตัดเข้ากลาง ก่อนไหลเข้าเขตโทษคืนให้ ไอร์แลนด์ ที่วิ่งทะลุขึ้นมาจากกลางสนาม แปด้วยขวาเรียดเบียดเสาเข้าไปอย่างสวยงาม เป็นประตูขึ้นนำตั้งแต่ 29 วินาทีแรก


แต่ สิงห์เหนือ ก็สามารถทวงประตูตีเสมอ 1-1 คืนได้รวดเร็วเช่นกันเพียงแค่นาทีที่ 9 จากลูกเตะมุมฝั่งซ้าย ปิโอเตอร์ โทรชอฟสกี้ เปิดไปที่เสาแรกให้ ยอริส มาไธจ์เซ่น โหม่งเช็ดเล่นเสาสอง เชย์ กิฟเว่น ปัดโดนเพียงแค่เฉี่ยวๆ เปลี่ยนทางบอลเสียบมุมเข้าไป ทั้งที่ถ้าไม่ปัด ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ตัวคุมเส้น น่าจะเตะสกัดได้อยู่แล้ว


พอตีเสมอได้ ฮัมบูร์ก เริ่มรัวกระสุนเข้าใส่เป็นชุดๆ นาทีที่ 19 ปิโอเตอร์ โทรชอฟสกี้ ได้ยิงในเขตโทษฝั่งซ้าย เชย์ กิฟเว่น ต้องออกแรงเซฟออกมา


นาทีต่อมา เจ้าบ้านมีลุ้นอีกครั้ง จากบอลโยนทางกราบซ้ายไปที่เสาสอง โจนาธาน ปิตรอยป้า ขึ้นโหม่งย้อนกลับมาที่เสาแรก แต่บอลย้อยไปชนคานกระดอนออกมา


นาทีที่ 31 ยังเป็นจังหวะลุ้นของ ฮัมบูร์ก อีกครั้ง แต่ โทรชอฟสกี้ ก็ยังยิงไม่ผ่านมือ กิฟเว่น อยู่ดี จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 1-1


ครึ่งหลัง เรือใบสีฟ้า เปลี่ยนตัวคนแรกส่ง ฆาเบียร์ การ์รีโด้ ลงไปแทน เวย์น บริดจ์


ฮัมบูร์ก บุกหนักตั้งแต่ต้น นาทีที่ 60 จากเตะมุมของ โทรชอฟสกี้ ไปให้ ปิตรอยป้า โหม่งที่เสาแรก แต่ถูก ไรท์-ฟิลลิปส์ เตะสกัดออกมาได้จากเส้นประตู


นาทีที่ 62 แมนฯ ซิตี้ ส่ง เบนจานี่ ลงไปแทน ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ อีกคน


สิงห์เหนือ มาได้ลูกจุดโทษในนาทีที่ 63 จากจังหวะที่ อิวิก้า โอลิช วอลเล่ย์ด้วยซ้ายในเขตโทษ ไมกาห์ ริชาร์ดส์ ยกแขนสองข้างขึ้นมาบล็อคบอลเต็มๆ ผู้ตัดสินจึงเป่าให้จุดโทษทันที และเป็น ปิโอเตอร์ โทรชอฟสกี้ สังหารจุดโทษเสียบมุมเด็ดขาด ฮัมบูร์ก พลิกนำ 2-1


หลังจากนั้น เจ้าบ้านมีโอกาสได้ประตูที่สามหลายครั้ง นาทีที่ 66 มาร์เซลล์ แยนเซ่น ส่องด้วยซ้ายเฉี่ยวเสาออกไป ขณะที่ 3 นาทีต่อมา อิวิก้า โอลิช ก็ยิงไปติดบล็อคกองหลังทีมเยือนอีก


นาทีที่ 79 ทีมสิงห์เหนือ ก็ได้ประตูย้ำชัยอีกลูกเมื่อ เปาโล เกร์เรโร่ หลุดการล้ำหน้า ไปล่อเป้าผ่านมือ เชย์ กิฟเว่น ไปอย่างง่ายดาย จบเกม ฮัมบูร์ก เฉือนชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไป 3-1 ต้องไปเล่นกันต่อในนัดสองที่ ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม บ้านเรือใบสีฟ้า

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม
ฮัมบูร์ก : แฟร้งค์ โรสต์, คอลลิน เบนจามิน, ไมเคิ่ล กราฟการ์ด, ยอริส มาไธจ์เซ่น, เดนนิส อโอโก้, โจนาธาน ปิตรอยป้า, ดาวิด ยาโรลิม, ปิโอเตอร์ โทรชอฟสกี้, มาร์เซลล์ แยนเซ่น, มลาเด้น เพทริช, อิวิก้า โอลิช
สำรอง : โวลฟ์กัง เฮเซิล, มาร์เซล เอ็นเจง, โทมัส รินคอน, โวลเกอร์ ชมิดท์, ตูนาย โตรุน, โฮเซ่ เปาโล เกร์เรโร่
แมนฯ ซิตี้ : เชย์ กิฟเว่น, ไมกาห์ ริชาร์ดส์, ริชาร์ด ดันน์, เนดุม โอนูโอฮา, เวย์น บริดจ์, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, ปาโบล ซาบาเลต้า, สตีเฟ่น ไอร์แลนด์, โรบินโญ่, เคร็ก เบลลามี่, ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์
สำรอง : โจ ฮาร์ท, เอลาโน่, ฆาเบียร์ การ์รีโด้, มาร์ติน เปตรอฟ, เกลสัน แฟร์นันเดส, เบนจามิน เอ็มวารูวารี, เกลอแบร์
ผู้ตัดสิน : โอเลการิโอ เบนเกเรนก้า (โปรตุเกส)


ZZสยามสปอร์ตZZ

Views: 272

Reply to This

Replies to This Discussion

เล่นในบ้านต้องชนะ 2-0 ถึงจะต้องเข้ารอบต่อไป
เอาจัยช่วยอีกนัดในบ้าน
แต่เล่นกัน สนุกครับ และเจ้าบ้านรูปเกมเหนือกว่าเราเยอะครับ
แต่ก็สะใจลูกแรกของ ไอเเลน จริงครับ ประทับจัยเป็นการประสานงานที่เฉียบคมจริงๆครับ
อยากให้ทำได้อย่างงี้เยอะๆบ่อยๆในทุกนัดกับทุกทีมได้จังเลยครับ
แมนซิ สู้สู้
เรือใบสูโว้ย........
ฮิวน่าจะวางตัวผู้เล่นให้สมดุลกว่านี้ ไมก้าไม่ควรจะอยู่ขวา เติมเกมส์รุกเหมือนจะดูดีแต่ไม่มีอันตรายอะไรเลย แถมยังกลับลงมาไม่ทันอีก ไม่แปลกใจเลยที่ทำไมสเวนให้มายืนเป็นเซ็นเตอร์ วันนี้ดูแล้วนักเตะแต่ละคนอยู่ผิดที่ผิดทางกันไปหมด การแก้เกมส์ก็ถือว่ายังไม่ผ่าน ทีมที่จะประสบความสำเร็จได้ผู้จัดการทีมต้องเก่งจริงๆนะครับ
เห็นด้วยกับคุณ oum นะครับ

รู้สึกมาตั้งนานแล้วว่า ไมกาห์ เล่นแบ็คขวา ยังไม่เนียน ที่สำคัญบุกเพลินโดนสวนกลับฝั่งขวาประจำ เค้าไม่ใช่แบ็คขวาอาชีพแบบ บริด ที่เป็นแบ็คซ้าย ถ้าจะหาต่ำแหน่งให้ลง ก็ต้องแทนดันน์ล่ะมั้งครับ หรือไม่ก็เอา โอนูโอฮา มายืนแทน แบบยุคสเวน ไอ้เด็กนี่เห็นเล่น เซนเตอร์ แต่เลี้ยงบุกไปข้างหน้าดีใช้ได้ แบบเมื่อคืนก็ที่นึง ครองบอลเหนียวใช้ได้เลย
เมื่อวาน ดันน์เอา Olic ไม่อยู่จริงๆ ตัวนี้หน้าแก่แต่เสือกเร็ว ดันน์ไม่ชอบเกมส์แบบนี้ เท่าไหร่นัก
ผมว่าโรบินโญ่, แสดงให้เห็นนะว่าตั้งใจจริง ผมว่าเล่นในบ้านเนี้ย เรามีสิทธิ์นะ เพราะกองหลังเค้าไม่ดีเท่าไหร่ ในบ้าน ซัก 2-0 พอแล้วให้มันเจ็บใจเล่น อิอิ
( โบจินอฟ หายไปไหนหรอครับเมื่อคืน,อยากเห็นเปตอฟลงเล่น )
ทีมเราเล่นไม่ค่อยเปนทีมเลยอ่ะครับ
ความสามารถเฉพาะตัว พอๆกัน
แต่พอเขาได้บอลจะส่งกันแม่นมาก
(คล้ายๆเชลซีอ่ะ ..เล่นเสียบอลยาก)
แต่ของเราส่งมั่ว ชีมัด ...เหมือนต่างคนต่างเล่นอย่างไรไม่ทราบ
อุ อุ อุ
ไม่มีคนสร้างสรรค์เกมส์อะๆ แล้วออกมาบอกว่านักเตะไม่ฟิต เอลาโน่ อย่างเงี่ยโคตรฟิตละมั้งไม่เคยได้ลงอะ อยากเห็น เกลอแบร์ ถ้าฮิวส์เอาลง เชื่อว่าก็เอาลงเรื่อยๆ ฮิ้วส์แม่ง อย่างโอนูฮา เมื่อก่อนฟิตไงก็ไม่ได้ลง ตอนนี้ยังไงก็ได้ลง มันไม่เคยหมุนเวียนนักเตะหรอก
ให้เครดิตทีมตรงข้ามบ้างก็ดีครับ เขาดีกว่าก็ยอมรับกันไปๆ
มาเเล้ววว ว่าววบ้างง ๆ / ตอนเเรกว่าจะไม่เข้าอีกเเล้วนะเนี่ย อิอิ

เกมส์นี้ ช้าฮะ !!! บอลเราช้ากว่าเค้าเสมอ ผมนั่งดูไป กินน้ำคำผอยกับเพื่อนไป / โถ ....น่าเเพ้เเล้วเเหละฮะ /
ใครจะไงไม่รู้ ผมโทษ โคท ฮะ / ใครจะว่าไง ฉนอมน้ำใจกันถึงไหนก็ช่างเหอะ ผมว่า โคท ไม่เก่งฮะ/
นักเตะเอง พื้นฐาน ทักษะ ก็ไม่ต่างกันมาก วิธีใช้เค้า ต่างหาก ที่ต่างกัน / ผมว่า โคทเรา adaptation ต่ำฮะ จะเล่นเกมส์ที่ตัวเองคุ้นเคยเป็นอย่างเดียว!! ปรับตามสภาพการได้เเย่มาก / ทรัพยากร จังหวะ เวลลาที่ใช้ มันก็ควรปรับตามสภาพฮะ วิธีการดูเเล รักษาทรัพยากรก็ต้องเหมาะสม ทำให้ทรัพยากรอยู่ในภาวะที่เหมาะสมเสมอ / ไอ้อ้างโน่นอ้างนี่น่ะ อ้างได้ อ้างไปเรื่อยนั่นเเหละ นักเตะไม่พร้อมบ้างละ เล่นไม่มีใจบ้างละ / ก็เท่านั้น เค้าจ้างคุณมาควบคุมเรื่องเเบบนี้เเหละฮะ ถ้ามันพร้อมตลอดเวลา รึ ไม่ต้องปรับตามสภาพเลย เค้าก็ไม่ต้องจ้างคุณหรอกฮะ เปิดhow to ทำไปเเล้ว จะมาจ้างคุณทำไม ? / โด่ๆ ดูนะ เดี๋ยวก็เเพ้อีก เเล้วก็มาพูดเเนวคิดบวกอีก / มันก็เป็นวัฎจักรเเหละ /

เเต่เอาเถอะฮะ.......... เฮ้อออ
ก็ว่ากันไป ............. ตอนเเรกผมคิดว่า ยุคนี้เป็นยุค คิดเร็วทำเร็ว ซะอีก/ เเต่ตอนนี้เริ่มไม่เเน่ใจละ
ไม่ได้ยุให้ปลดโคทเร็วๆนะ เพราะก็รู้เเหละ ว่า มันมีปัจจัยประกอบเป็นร้อย เปลียนหนึ่งปัจจัย อีกหลายก็กระทบ รึไม่เปลี่ยนหนึ่งปัจจัย อีกหลายก็ไม่เปลี่ยน / ................. เเต่เป้าหมายระดับบิ๊กเเบรน ทำไมดันวางตำเเหน่งตัวตลกระดับโลก ก็ไม่เข้าใจ / เอาเถอะ ว่าไป ๆ

เรื่องเเทกติก มีพูดได้เรื่อยๆ ไม่จบอยู่เเล้ว มาคุยกันได้ตลอด .... เเต่เรื่องคนเลือกเเทกติกมาใช้นี่เเหละ พูดทีไร เซงทุกที !!!

รึ .... คุณ ว่า ไง ?
ขอยกนิ้ว และ ปรบมือให้ดังๆครับ แสดงความคิดเห็นได้น่าฟัง ^^ สร้างสรรค์ และอ่านสบาย ไม่ใส่อารมณ์มากจนเกินไป ดีๆๆครับ ^0^
ตัวต่อตัว ทีมเขาแข็งกว่าเยอะ ดูการประทะกันแล้วรู้เลย
ถ้างั้น ฮิวส์ คุมฮัมบรูค คงชนะแมนซิตี้ ที่มีโยลคุม หรอครับ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.