Members

แปลกแต่จริงเมื่อ สเวน โกรัน อีริกส์สัน กุนซือสวีดิชของ "เรือใบสีฟ้า"แมนฯซิตี้ ภายใต้การบริหารงานของ "บิ๊กแม้ว"พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ทุ่มเงินซื้อ 8 นักเตะด้วยงบประมาณถึง 40 ล้านปอนด์ โดยไม่เคยเห็นฟอร์มกับตาแม้แต่รายเดียวเลย

แมนฯซิตี้ รับบทพ่อบุญทุ่มซื้อตัว เอลาโน่ มิดฟิลด์บราซิเลียนจากชักตาร์ โดเน็ตส์ก 8 ล้านปอนด์, วาเลรี่ โบยินอฟ กองหน้าทีมชาติบัลแกเรียมาจากฟิออเรนติน่า 6 ล้านปอนด์, ซาบี้ การ์ริโด้ กองหลังจากรีล โซเซียดัด 1.5 ล้านปอนด์, เวดราน คอร์ลูก้า กองหลังโครแอตจากดินาโม ซาเกร็บ 4 ล้านปอนด์, โรแลนโด้ เบียงคี่ กองหน้าจากเรจจิน่า 8.8 ล้านปอนด์, มาร์ติน เปตรอฟ มิดฟิลด์บัลแกเรียอีกราย 4.7 ล้านปอนด์ พร้อมด้วย เกลสัน เฟอร์นันเดส กัปตันทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ชุดยู 20 และ จิโอวานนี่ กองหน้าบราซิล มาแบบฟรีๆ รวมกว่า 40 ล้านปอนด์ โดยทั้งหมดนั้น สเวน ยอมรับว่าชี้นิ้วจิ้มเลือกเอาจากการดูวิดีโอเท่านั้น

"นักเตะใหม่ในฤดูกาลนี้ ผมยอมรับว่ายังไม่เคยเห็นทุกคนเล่นในสนามด้วยตัวเองแม้แต่คนเดียว ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลยกับการทำแบบนั้นเนื่องจากฤดูกาลกำลังจะเริ่มต้นขึ้น และแมนฯซิตี้ต้องเร่งเสริมทีม ผมดูพวกเขาจากวิดีโอ และสอบถามจากเพื่อนๆ ที่เคยดูพวกเขาเล่น ไม่มีใครรู้หรอกว่านักเตะคนหนึ่งจะเล่นได้ขนาดไหน มันขึ้นอยู่กับตัวผมและสต๊าฟโค้ชที่จะเรียกความสามารถในตัวนักเตะออกมาได้มากขนาดไหน ซึ่งเรามั่นใจว่าแมนฯซิตี้ทำได้"

อ่านต่อด้านล่าง

Views: 187

Reply to This

Replies to This Discussion

"ในช่วงที่ผมไม่ได้ทำงานโค้ชแทบไม่ได้ไปดูฟุตบอลที่สนามเลย ผมเลือกจะนั่งดูฟุตบอลอยู่กับบ้านค่อนข้างมาก 4-5 เกมต่อสัปดาห์ ผมมาแมนฯซิตี้ ค่อนข้างช้า และต้องรีบทำงานให้เร็วที่สุด ฝันของผมคือการมี 8 กองหลัง 8 กองกลาง และ 4 กองหน้าที่ไว้ใจได้ในการทำทีม"

โดยอีริกส์สัน การันตีว่าจะเก็บนักเตะอังกฤษอย่าง มิกาห์ ริชาร์ด และ เนดุม โอนูโอฮา ไว้รวมทั้งนักเตะไอริชอย่าง สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ และ ริชาร์ดดัน ไว้แน่นอน

ในตอนท้ายสื่อผู้ดียังรายงานอีกว่า สเวน โกรัน อีริกส์สัน ปล่อยไก่คำโตเมื่อหลุดปากถาม วาเลรี่ โบยินอฟ กองหน้าทีมชาติบัลแกเรียว่า "ทำไมคุณถึงเลือกจะย้ายมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด?" เรียกเสียงฮาในงานแถลงข่าวเป็นอย่างยิ่งก่อนที่กุนซือไวกิ้งส์จะรีบแก้คำพูดเป็น "ทำไมคุณถึงเลือกจะย้ายมาร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้?"

หนังสือพิมพ์ข่าวสด

น่าเห็นใจสเวนที่ต้องทำงานแข่งกับเวลานักเตะสายเลือดใหม่ไม่มีใครเคยเล่นในพรีเมียร์ชิปเลย
คงต้องให้เวลาสำหรับปรับทีมเวิร์คสักระยะต้นฤดูกาลคงไม่หวือหวาแต่ระยะยาวเชื่อในความสารถของกุนซือ
คงเค้นฟอร์มเก่งของแต่ละคนออกมา นักเตะส่วนใหญ่อายุยังน้อยให้เวลาสักปีสองปีคงมีแชมป์ให้ได้ชื่นชม
เอาปีนี้แหละ ซักถ้วย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.