Members

น้องฟังพี่น่ะ!ม็องกาล่าเตือนมาร์กซิยาลต้องมีสมาธิ

น้องฟังพี่น่ะ!ม็องกาล่าเตือนมาร์กซิยาลต้องมีสมาธิ

ฟุตบอล,พรีเมียร์ลีก อังกฤษ,แมนฯ ยูไนเต็ด
เอเลียควิม ม็องกาล่า กองหลังเลือดเฟร้นช์ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เตือน อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หัวหอกรุ่นน้อง ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่าวอกแวก และจะต้องมีสมาธิกับการเล่นฟุตบอลอย่างแน่วแน่ หลังย้ายมาด้วยตัวแพงมหาศาล ชี้พรีเมียร์ลีกโหดไม่เหมือนชาวบ้านชาวช่อง แถมยังอาจกดดันจากความคาดหวังอีกต่างหาก

        เอเลียควิม ม็องกาล่า กองหลังทีมชาติฝรั่งเศส ของ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทั้งเตือน และให้กำลังใจ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล กองหน้าดาวรุ่งร่วมชาติ ที่เพิ่งย้ายมาอยู่เมืองเดียวกัน แต่คนละสีเสื้อกับทีม "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้มีสมาธิจดจ่อกับการเล่นฟุตบอล เพราะถึงแม้จะเป็นแข้งโนเนมในสายตาคนส่วนใหญ่ แต่ด้วยค่าตัวมหาศาล ทำให้เขาจะเป็นที่จับตามอง และเป็นธรรมดาที่ปีแรกในลีกใหม่ อาจมีปัญหาปรับตัวได้


            หัวหอกวัย 19 ปี ย้ายมาจาก โมนาโก ด้วยค่าตัวกว่า 36 ล้านปอนด์ (ราว 1,980 ล้านบาท) วันสุดท้ายของการย้ายทีมหน้าร้อน ท่ามกลางความเซอร์ไพรส์ของหลายๆ คน เพราะเป็นนักเตะที่ยังไม่ได้ทำคุณงามความดีในวงการลูกหนังเท่าไหร่ แม้เพิ่งมีชื่อติดทีมชาติฝรั่งเศสชุดล่าสุดก็ตาม โดย ม็องกาล่า ที่เกือบเอาตัวไม่รอดเหมือนกันตอนย้ายมาจาก ปอร์โต้ เมื่อปีที่แล้ว เลยเตือนว่า ให้ระวังความกดดัน และต้องมีสมาธิต่อการทำหน้าที่


             "ผมไม่คิดว่าค่าตัวจะเป็นปัญหา แน่นอนว่าจะไม่มีใครมองเขาแบบเดิมอีกต่อไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่ายเงินมหาศาลแลกตัวเขามา ต้องดูว่าเขาและคนที่รายล้อม ทั้งสโมสร และครอบครัวรับมือกับเรื่องนี้ยังไง ซึ่งจะเป็นสิ่งสำคัญมาก เขาต้องมีสมาธิกับการเล่นฟุตบอล คำถามมันมีอยู่แล้ว มันเป็นธรรมชาติของโลกฟุตบอล" ม็องกาล่า กล่าว 


            นอกจากนี้ ดาวเตะน้ำหอม ที่ต้องแย่งตำแหน่งกับ นิโกลัส โอตาเมนดี้ กองหลังอาร์เจนไตน์ ยังกล่าวถึงค่าตัวนักเตะเดี๋ยวนี้ว่า "เราได้เห็นการย้ายทีมด้วยค่าตัวแพงๆ ถ้าเทียบกับเมื่อก่อน มันก็ดูจะเลยเถิดไปบ้าง ตามความเห็นของผม ไม่มีใครมีค่า 50 ล้านปอนด์, 80 ล้านปอนด์ และ 100 ล้านปอนด์หรอก มันขึ้นอยู่กับเขาที่ต้องทำผลงานในสนาม ซีซั่นแรกหนักแน่ๆ พรีเมียร์ลีกโหดอย่าบอกใคร มันไม่เหมือนที่อื่น ผมหวังว่าเขาจะได้รับการต้อนรับที่ดี"

 

***********************************************************

Cr.siamsport.co.th/   ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

 

Views: 632

Reply to This

Replies to This Discussion

ดูสิครับนักเตะทีมของเราแต่ละคนมีน้ำใจแค่ไหน ดูม็องกาล่าเปนตัวอย่างสิครับ ขนาดอยู่คนละทีมแถมเปนทีมอริร่วมเมือง ม็องยังแสดงน้ำใจห่วงใยขนาดนี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรกช่วงเตะปรีซีซั่น ม็องก้เคยเข้าไปปลอบรุ่นน้องในทีมมาแล้ว และช่วงสโมสรประกาศรางวัลประตูสุดสวย ที่อิเฮียนาโช่พลาดรางวัลนี้ ก้อเปนม็องกาลาที่เข้าไปตบไหล่ปลอบใจด้วยเช่นกัน เอ่ะ ผมชักจะเริ่มชื่นชอบมอกาล่าซะแล้วสิ อิอิ

ชาติเดียวกันห่วงใยกันเยี่ยม

เทพม็องเป็นคนของสังคม

พี่ชายที่แสนดี 55555++++

พี่เจ็บมาเยอะ

ใจดี

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.