Members

ซิลบาฟอร์มเจ๋งจุดประกายการเข้ารอบให้ทีมชาติสเปน

Silva

ซิลบาฟอร์มเจ๋งจุดประกายการเข้ารอบให้ทีมชาติสเปน

เดบิด ซิลบาเป็นตัวจักรสำคัญที่แอสซิสให้สเปนยิงได้ประตูชนะเหนือทีมสโลวาเกียและทยานขึ้นเป็นจ่าฝูงในรอบคัดเลือกยูโร2016 ของกรุ๊พ ซี

เอล มาโจ-ซิลบา เป็นหัวใจสำคัญของทีมสเปน-(ลา โรค่า)ที่ดวลแข้งกันอย่างยอดเยี่ยม และสเปนสามารถคว้าชัยชนะไปได้ 2-0 ทำให้สเปนขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของกรุ๊พ เขาใช้เวลาเพียง 5 นาทีที่ เปิดบอลอย่างสวยงามส่งไปถึงหัวของจอร์ดี้ อัลบาที่โหม่งไม่พลาดเข้าไปตุงตาข่ายทันทีเป็นการเบิกสกอร์แรกให้ทีมชาติสเปน

การโชว์ฝีเท้าอันยอดเยี่ยมตั้งแต่เริ่มเล่นในฤดูกาลไปจนถึงที่เล่นให้ชาติตัวเองนี้ทำให้เหล่าสาวกแฟนของคลับเขายินดีกันเป็นอย่างมาก, พ่อมดน้อยสเปนของซิตี้ผู้นี้เกือบแอสซิสจัดให้อังเดรส์ อินิเอียสต้ายิงเข้าได้เป็นลูกที่2หลังจากไม่กี่นาทีต่อมาจากลูกแรกนั้น  และเมื่อเขายิงเองไปชนข้างตาข่ายหลังจากที่ตวัดหมุนตัวเตะอยู่ในกรอบหลังจากนาทีที่ 53 แต่ดันไม่เข้าเฉียดตาข่ายไปนิดเดียว  ซึ่งลูกนี้ใครก็ตามที่ดูอยู่จะไม่มีใครบ่นว่าเขาแน่นอน

อินีเอียสต้าเป็นคนซัดเข้าประตูที่ 2 จากจุดโทษที่นับว่าเป็นเกมไม่ยากเท่าไหร่สำหรับทีมของวินเซนเต้ เดล บอสเก้ ที่เล่นเป็นทีมเจ้าบ้านสุดแกร่ง และไม่ยอมให้แขกผู้มาเยือนเล่นเค้าน์เตอร์แอทแท็คได้ถนัด  ซิลบาเกือบซัลโวประตูเข้าได้ถึง 2 ครั้งในครึ่งหลังแต่ก็ไม่สามารถจารึกชื่อเป็นดาวซัลโวของสเปนในเกมของคืนนี้ได้ และเกมต่อไปคือการไปเยือนมาเซโดเนียในวันอังคาร

********************************************

มาถึงสตาร์ทีมชาติอังกฤษ3 ทหารเสือของซิตี้กำลังฉลองความยินดีกันยกใหญ่หลังจากชัยชนะอย่างท่วมท้นสามารถผ่านเข้ารอบยูโร 2016 ไปแล้ว โดยที่ยังเหลืออีก 3 เกมที่ต้องสู้หลังจากทีม3สิงโตขย้ำซาน มารีโนยับเยินถึง 6-0 ส่วนโจ ฮาร์ทเป็นเหมือนเพียงคนดูตลอดทั้ง 90 นาทีเพราะทีมอังกฤษวิ่งไล่ถล่มคู่ต่อสู้เหมือนเป็นเหยื่อตัวน้อยๆ

ตอนพักครึ่งแรกอังกฤษนำอยู่ 2-0 ที่ต้องขอบคุณเวย์น รูนี่ที่ยิงประตูโทษได้และอีกประตูหนึ่งที่นับเป็นลูกเข้าประตูตัวเอง ส่วนลูกที่ 3 จากฝีเท้าของ รอส บาร์คเล่ย์ในตอนเริ่มเตะครึ่งหลัง

ฟาเบี้ยน เดล์ฟ ลงเตะในครึ่งหลังจากเล่นไปแล้ว 56 นาที และเขาไม่ต้องเล่นนานเลยที่จะโชว์ฟอร์มน่ากลัวให้เห็นจากที่เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ – เขาได้แอสซิสจัดส่งลูกให้กับเธียว วอลคอทท์ยิงลูกเข้าประตูเป็นประตูที่ 4 ของเย็นวันนั้น ลูกต่อไปจากฟอร์มของแฮรี่ เคน และท้ายสุดคือลูกที่2ของวอลค็อทท์ยิงได้อีกครั้ง แล้วจึงเป็นการปิดฉากจบเห่กับเจ้าบ้าน และเดล์ฟยิ้มแป้นยินดีที่ตัวเองเล่นได้ดีในฐานะมิดฟิลด์ 

ราฮีม สเตอร์ลิง ได้หยุดพักไม่ลงเตะ เพราะฮ๊อดสันมีการเปลี่ยนแผนเล็กน้อยกับ 11 นักเตะตัวเลือกแรก โดยเปลี่ยนตัวลงเตะแทนคือ อเล็กซ์ อ๊อกเลด-เชมเบอร์เลน และ เจมี่ วาร์ดี้ ตอนนี้ทีมได้เข้ารอบแน่นอนแล้ว อาจจะมีการชนะอีกครั้งเมื่ออังกฤษเปิดบ้านต้อนรับสวิสเซอร์แลนด์ที่เวมบลีย์ในวันอังคารนี้  

เรื่องอื่นๆอีกคือ แบร็นดัน บาร์เคอร์ เล่นได้ประทับใจสำหรับการได้เตะครั้งแรกในทีมชาติอังกฤษต่ำกว่า 20 ปี, เขามัส่วนช่วยทีมให้ชนะ 5-0 คว่ำเชค รีพับลิคลงราบเป็นหน้ากลองที่เซนท์จอร์จ พาร์ค ส่วน แอสลีย์ สมิธ-บราวน์ ได้ลงเตะเป็นตัวสำรองในครึ่งหลังของแมตซ์นี้ที่ไม่มีตั๋วขายซึ่งทีม3สิงโตชนะขาดลอยนำลิ่ว 

ซิตี้ยังมีนักเตะอีก 2 คนที่ได้ร่วมอยู่ในทีมชาติอังกฤษต่ำกว่า 18 ปีอีกด้วยคือ วิลล์ แพทชิ่ง ที่ได้ลงเตะในเกมที่ 2 ที่เจอกับฮอล์แลนด์ในสัปดาห์นี้, ส่วน มาร์คัส วู๊ดวอส ได้ลงเตะเป็นตัวสำรองในครึ่งหลังทีมเหลือนักเตะเพียง 10 คนในทีม แต่ 3 สิงโตน้อยแต่ก็วาดลวดลายปะทะได้อย่างประทับใจสามารถตีเจ๊า เสมอกันหลังจากที่ได้ชนะมาก่อนในการดวลกันครั้งแรกถึง 2-0

**********************************************************
Cr.http://mcfc.co.th/ ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทยwww.mcfc.in.th

Views: 539

Reply to This

Replies to This Discussion

เทพฝุดๆครับซิลบาและนักเตะซิตี้ทุกคน 

เทพซิลบาพ่อมดแห่งเมอลิน

ของจริง

อย่าเจบกลับมาเป็นพอ

เชียร์อังกฤษ สเปนฮะ

เก่งจริงคนนี้

พ่อมดของเรา เก่งทุกงาน อิอิ

รอดูความเทพยาวๆ

เทพจริงไรจริงคนนี้

สมเป็นพ่อมดจริงๆหาตัวจับยาก

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.