Members

กิลล์เชื่อเรือไม่มีวันใหญ่ทั่วโลกเท่าผี

กิลล์เชื่อเรือไม่มีวันใหญ่ทั่วโลกเท่าผี

เดวิด กิลล์,เรือใบสีฟ้า,แมนฯ ซิตี้,พรีเมียร์ลีก อังกฤษ,ฟุตบอล
เดวิด กิลล์ อดีตซีอีโอ แมนฯ ยูไนเต็ด มั่นใจเต็มเปี่ยม เมื่อเทียบในระดับโลกแล้วนั้น แมนฯ ซิตี้ ไม่มีวันที่จะยิ่งใหญ่ และเป็นที่นิยมเท่ากับ "ปีศาจแดง" แต่ชม ชีค มันซูร์ บิน ซาเย็ด อัล นาห์ยาน เจ้าของ "เรือใบสีฟ้า" ที่ทำทีมได้ดีสุดๆ

        เดวิด กิลล์ อดีตประธานบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่อริร่วมเมือง จะไม่มีวันโด่งดังในระดับโลกได้เหมือนกับ "ปีศาจแดง" อย่างแน่นอน


        ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แมนฯ ซิตี้ กลายเป็นหนึ่งในทีมที่ประสบความสำเร็จอย่างมากของวงการฟุตบอลอังกฤษ อาทิเช่น การได้แชมป์ลีก 2 หน ในรอบ 4 ฤดูกาลหลังสุด ซึ่งทำให้หลายฝ่ายมองว่า "เรือใบสีฟ้า" ก้าวขึ้นมาอยู่ในระดับเดียวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หรืออยู่เหนือกว่าได้แล้ว


        กิลล์ เผยว่า "ผมไม่ได้พูดเพราะหยิ่งนะ แต่ในตลาดของทวีปเอเชีย และตลาดในบางทวีปนั้น พวกเขา (แมนฯ ซิตี้) จะไม่มีทางยิ่งใหญ่เหมือน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลองดู ลิเวอร์พูล ดูก็ได้ พวกเขาไม่ได้แชมป์ลีกมาตั้งหลายปีแล้ว แต่พวกเขาก็ยังเป็นทีมที่ดังมากๆ ในทวีปเอเชียเลย ซึ่งทีมใหญ่ที่มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม อย่างเช่น บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด ก็คือทีมที่มีชื่อเสียงในทวีปอื่นอย่างมาก"


        อย่างไรก็ตาม อดีตซีอีโอคนเก่งของแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี 20 สมัย ก็ชม ชีค มันซูร์ บิน ซาเย็ด อัล นาห์ยาน เจ้าของทีม แมนฯ ซิตี้ เช่นกัน ที่ทำให้ทีมจอมทุ่มแห่งถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม เป็นทีมที่เก่งขึ้น และยังเป็นทีมที่มีระบบการบริหารดีมากๆ ด้วย "พวกเขาเคยทำพลาดไป แต่ตอนนี้พวกเขามีทีมที่ดี และคุณไม่สามารถโต้แย้งเรื่องนั้นได้ ผมคิดว่าคุณต้องให้เครดิตกับวิสัยทัศน์ของพวกเขาด้วย"


        "สิ่งที่พวกเขาทำทางตะวันออกของเมืองแมนเชสเตอร์ร่วมกับสภาของเมือง มันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมมาก ถ้าเกิด ชีค มันซูร์ ตัดสินใจอยากขายสโมสรในวันพรุ่งนี้ล้วล่ะก็ สิ่งที่เขาเหลือเอาไว้ที่นั่น ในแง่ของการพัฒนาพื้นที่ทั้งหมด ก็ถือเป็นสิ่งที่สุดยอด และเป็นพินัยกรรมที่ยอดเยี่ยมต่อสิ่งที่พวกเขาทำได้"


        "เห็นได้ชัดว่าพวกเขายกระดับเกมการเล่นของตัวเองขึ้นมาได้ และเป็นสโมสรที่มีการบริหารดีมาก มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นสำหรับ พรัเมียร์ลีก ไม่ต้องสงสัยเลยว่าพวกเขาจะเป็นทีมที่น่ากลัวในระยะยาว และเป็นทีมที่เก่งไปอีกหลายปี ซึ่งผมคิดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงสโมสรอื่นๆ ต้องตอบสนองต่อเรื่องนั้น" กิลล์ ระบุ

****************************************

Cr.siamsport. ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 699

Reply to This

Replies to This Discussion

หัวโบราณแบบนี้เลยไม่ไปถึงไหนฮธ

จะด่าก็ด่าไม่สุด

อย่ามาตลก

เขากลัวทีมเราคับเพื่อนๆก็เลยพูดดัก

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.