Members

คอลัมน์น่าอ่าน :ซิลบา นักเตะผู้ปิดทองหลังพระ

     โดย    
 
     ดาบิด  ซิลบา ผู้เล่นที่ดีที่สุด ของสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำไมเขามักถูกมองข้าม ?
      มิดฟิลด์ รายนี้ ถูกกล่าวขานว่าเป็นนักเตะ ที่ดีที่สุดคนหนึ่งที่น่าจะเป็นตำนานสำหรับ สโมสรแมนฯ ซิตี้   แต่เขาไมได้รับการยกย่องในระดับโลก เท่าใดนัก
      หากถามเหล่าบรรดาสาวก แมนฯ ซิตี้ ว่าใครคือนักเตะที่ดีที่สุด ตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา ส่วนใหญ่จะบอกว่า นักเตะผู้นั้นคือ ดาบิด  ซิลบา
     บรรดานักเตะของแมนซีตี้หลายต่อหลายคน ต่างได้รับการยกย่องในระดับโลกมาแล้ว ไม่
ว่าจะเป็นกุน อเกวโร่, ยาย่า ตูเร่ ก็ได้รับการยกย่องเป็นนักเตะยอดเยี่ยมของแอฟริกัน หรือแม้แต่แวนซ็อง กอมปานี และ ปาโปล ซาบาเรต้า ก็ได้รับการยกย่อง ด้วยเช่นกัน
     แต่ ในครั้งนี้ จะกล่าวถึงนักเตะที่ดีที่สุดของซิตี้ อย่าง ดาบิด ซิลบา ผู้ที่ทุกคนมองข้าม
     ดาวิด ซิลบา ได้ย้ายมาจากสโมสรบาเลนเซีย แห่งลาลีก้า สเปน เข้าสู่ เอติฮัต สเตเดียม เมื่อช่วงต้นฤดูกาล 2010-2011 วันที่ 1 กรกฎาคม 2010 ด้วยค่าตัว 24 ล้านปอนด์
     “ ผมมีความสุขในช่วงซัมเมอร์นี้ เป็นปีที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิต มันจึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจ หากผมรอการลงสนามแทบไม่ไหว เป้าหมายของผมในตอนนี้คือการพาทีมไปเล่นในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก หรือการคว้าถ้วยรางวัลสักใบ “
    และในปี 2010 -2011 เขาก็ได้นำพาทีม แมน ซิตี้ คว้าแชมป์ FA คัพ และตีตั๋วได้ไป เล่่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก ในที่สุด
      แต่ ในวงการฟุตบอล ระดับโลก ดาบิด ซิลบา ก็ยังคงเป็นผู้เล่นที่ถูกมองข้ามมากที่สุดเป็นประวัติศาสตร์ เช่นเดียวกับ พอล สโคลล์ ฮีโร่ คนเก่ง ขอแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผู้ที่ไม่เคยกล่าวถึงในวงการโลกฟุตบอลเช่นเดียวกัน
      เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกครั้งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา อเกวโร่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดกับการทำ 5 ประตู ในเวลา 20 นาที และถูกจารึกเป็นสถิติใหม่ของพรีเมียร์ลีก
    แต่ สำหรับผู้ที่ได้ติดตามการแข่งขันตลอด 90 นาที   จะเห็นว่าซิลบา ได้โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและดีที่สุด ตลอดเกมการแข่งขันทั้ง 90 นาที นั้น
   เขาผ่านบอลให้ อเกวโร 2 ครั้ง และชิปบอลในระยะใกล ข้ามมาให้ เฟอร์นันดินโญ่ ก่อนที่จะส่งต่อไปยัง อเกวโร่ หากจะให้คะแนนผู้เล่น ในเกมนี้   ซิลบา สมควรจะได้เป็น “man of the match” แต่คนทั่วไปก็จะมองว่า สมควรให้รางวัลนี้ กับ กุน ผู้ที่ยิงไป 5 ประตูในเกมการแข่งขัน
      แต่เขาก็เป็นหนึ่งใน “TEAM OF THE WEEK” จาก BBC
     ซิลบา เป็นนักเตะที่ดีที่สุดในลีก ตั้งแต่ย้ายมาเมื่อปี 2010 และได้รับการเสนอชื่อ เป็นนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปี ของ PFA เพียงครั้งเดียว
     และปีนี้ ซิลบา ก็ไม่มีชื่อติดโผ 59 รายชื่อเข้าชิงรางวัล บังลงดอร์ 2015 แต่มีชื่อของ แฮรี่เคน และ เวห์น รูนีย์
     เหตุผลหนึ่ง อาจเป็นเพราะว่า เขาเป็นคนขี้อาย ค่อนข้างเก็บตัว น้อยมาก ที่จะเห็นเขาให้สัมภาษณ์ออกสื่อ ซิลบากลัวการให้สัมภาษณ์ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเรื่องของภาษา   ซึ่งเขาไม่อยากพูดออกสื่อสักเท่าไหร่
     เขาจะยังคงเป็นนักเตะที่ปิดทองหลังพระ อยู่เบื้องหลังกับความสำเร็จของทีม ด้วยฝีเท้าที่คล่องแคล่ว ว่องไว และแม่นยำ ของเขา แน่นอน่ว่าเขา จะยังคงอยู่ในใจและเป็นที่รักของ บรรดาสาวกเรือใบสีฟ้า ตลอดไป
//////////////////////////////////////////////////////////////
แปลโดย Pennapa Mcfc ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 1215

Reply to This

Replies to This Discussion

แต่แฟนบอล ยกย่องนะครับ ขนาดเด็กผียังบอกเลย ซิลบา เทพมาก

ส่วนตัวผมมองว่าซิลบาเก่งมานานแล้วนะครับ...แต่ถ้าจะมาพี๊กและเป็นที่กล่าวขวัญจริงๆนะเป็นช่วง2-3ปีมานี้เอง(ในมุมมองผมนะ) สอดคล้องกับในทีมชาติที่ก่อนหน้านี้2-3ปี ซิลบาก็ยังไม่ใช่ตัวหลักนะครับเหมือนจะยังเป็นตัวสแตนบายของซาบี้+อินเนียสต้าอยู่ แต่ก็มีตัวจริงบ้างสำรองบ้างสลับกันไป....แต่หลังจากหมดยุคซาบี้ถึงจะเป็นโอกาสของซิลบาที่ยึดตำแหน่งตัวจริงตัวหลักของทีม....แต่ถึงยังไงก็สุดยอดครับ ขอให้เก่งสุดยอดแบบนี้ไปนานๆแล้วกันนะครับ.....ส๊าาาาาธุ

แขวนเกือก หรือ จะกลับ บาเลนเซีย หนอ

ฟีฟ่าพลาดที่ไม่ให้ซิลบามีชื่อติดในรายชื่ิ 59 คนที่เข้ารอบ

...........สื่อไม่ค่อยสนับสนุนด้วย............

สุดหล่อสาวกรี๊ดดดดด ไม่ต้องแคร์สื่อครับ

สุดยอดแล้วอ่ะซิลบา ใครไม่ชอบอย่าได้แคร์

คนนี้เหละที่จะเป็นตำนานของซิตี่คนตอไป ตั่งแต่ขึ้นเรือมาก็ไม่เคยเห็นซิลบางอแงอะไรเลย ตั้งหน้าตั้งตาเล่นบอลอย่างเดว

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.