Members

คอลัมน์::ข่าวร้าย



     โทนี่ พูลิส : ''มันคือช่วงหยุดชะงักของสโมสร ไม่ใช่เรื่องดีสำหรับคนเป็นผู้จัดการทีมหรือใครก็ตามที่ต้องการทำงานร่วมกับ นักเตะในสนามซ้อม มันเป็นเรื่องเจ็บปวดของโค้ชเมื่อนักเตะออกไปเล่นทีมชาติสองนัดแล้วต้องพัก สองสัปดาห์ และเราทำอะไรไม่ได้''

 

        มานูเอล เปเยกรีนี่ : "ผมไม่เซอร์ไพรส์ที่ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ถูกเรียกตัว เขาคือคนสำคัญ และเขาเองก็ต้องการไปช่วยชาติผ่านเข้ารอบสุดท้ายยูโร 2016 ผมเพียงหวังว่าเมื่อสิ้นสุดช่วงเบรกนี้แล้ว เขาจะกลับมาลงเล่นให้เราได้...แต่ผมไม่แน่ใจเลยจริงๆ"
 
        อาร์แซน เวนเกอร์ : "แผนการของผมตอนนี้คือการภาวนาว่าทุกคนจะกลับมาจากเกมทีมชาติโดยไร้ปัญหาบาด เจ็บ เพราะเรามีขนาดทีมที่เล็ก เราจะเล่นเกมเยือนวัตฟอร์ด จากนั้นวันอังคารก็เตะกับบาเยิร์น มิวนิค เราต้องการฟอร์มที่ดีต่อเนื่อง"
 
        สลาเวน บิลิช : "ช่วงเบรกทีมชาติคือดาบสองคม ข้อดีคือเราได้พัก ได้เวลาฟื้นฟูเต็มที่สำหรับนักเตะที่บาดเจ็บอยู่ก่อน เช่น อเล็กซ์ ซง แต่ข้อเสียคือเราต้องเฝ้าพะวงกับโทรศัพท์ตลอดทุกวัน รอดูว่าจะมีใครไหมที่โทร.มาแจ้งเราเรื่องนักเตะบาดเจ็บจากทีมชาติ"
 
        ฯลฯ และ ฯลฯ
 
        ไม่ต้องสงสัย นอกจากการส่งใจช่วยให้ลูกทีมประสบความสำเร็จกับผลงานทีมชาติ ใจหนึ่งของบรรดาผู้จัดการทีม-เทรนเนอร์-เฮดโค้ช ของทุกค่ายทุกสโมสร ก็คือการลุ้นระทึกสวดภาวนาเช้าเย็นๆ ว่าจะไม่ต้องเจอข่าวร้ายรับช่วงเบรก
 
        ข่าวร้ายอย่างอาการบาดเจ็บ
 
        แต่เมื่อความหวังมักคลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง ข่าวร้ายที่บรรดากุนซือไม่อยากเจอ ก็มักเข้าเป้าตรงเผง
 
        ทั้งเจ็บจากการฝึกซ้อมในแคมป์ทีมชาติ เจ็บระหว่างเกมอุ่นเครื่อง-เกมทางการ หรือเบาสุดอย่างความเหนื่อยล้าจากการเดินทางไกลข้ามทวีป จากยุโรปไปอเมริกาใต้ไปเอเชีย ไม่ว่าอะไรก็ล้วนแต่ "ไม่ใช่เรื่องดี" ของทีมสโมสร
 
        และจะคัดง้างอะไรก็ไม่ได้ คิวทีมชาติเป็นแบบนี้ มาถี่แทบทุกเดือนแบบนี้ สโมสรไม่มีสิทธิ์หือสิทธิ์อือ ได้เพียงรอฟังข่าวอย่างเงียบๆ ดีที่สุดคือถ้าเอฟเอชาติไหนทุนรอนหนาหน่อย ก็เพียงรอรับ "ค่าชดเชย" กรณีนักเตะเจ็บกลับมา
 
        ก็โป๊ะเชะกับช่วงเบรกงวดนี้ ขาไปไปรถลีมูซีน ขากลับกลับรถพยาบาล--เพียบ
 
        มาร์ค ฮิวจ์ส อาจไม่เสียอารมณ์อะไรมากมายเมื่อ เชย์ กิฟเว่น นายประตูเสือเฒ่า เจ็บจากเกมไอร์แลนด์ชนะเยอรมนี 1-0 เมื่อวันพฤหัสบดี ซึ่งคงไม่ใช่แค่เจ็บขำๆ เมื่อถึงขั้นต้องขึ้นเปลหามออก แต่ด้วยเพราะกิฟเว่นเป็นเพียงมือสองในทีมสโต๊ค หายไปจึงไม่กระทบหนัก นอกเสียจากว่ามือหนึ่งอย่าง แจ็ค บัตแลนด์ จะเกิดดวงแตกเจ็บแบนขึ้นมาอีกคนในอนาคตอันใกล้ ฮิวจ์สก็คงต้องเสี่ยงส่ง ยาค็อบ เฮาการ์ด ประตูใหม่ที่ดึงมาเมื่อซัมเมอร์ (มิดทิลแลนด์) ลงเฝ้าเสา
 
        สตีฟ แม็คคลาเรน กำลังอยู่ในช่วงระส่ำระสายจากผลงานที่เลวร้ายไม่ฟื้นกับนิวคาสเซิ่ล และก็ยังต้องมาเจอข่าวร้ายเพิ่มไปอีกอย่างการที่ ทิม ครูล มือหนึ่งทีมชาติฮอลแลนด์เดี้ยงในช่วงท้ายเกมกับคาซัคสถาน "ดูเหมือนมันจะหนักทีเดียว" แดนนี่ บลินด์ ว่าถึงอาการเข่าของครูล "ทิมลงพื้นผิดจังหวะ บางทีอาจเพราะสภาพพื้นสนามที่ไม่ดี" ซึ่งเมื่อไม่มีครูล พร้อมๆ กับที่ คาร์ล ดาร์โลว์ ประตูมือสองเจ็บอยู่ก่อนแล้วด้วย นิวคาสเซิ่ลก็จะต้องใช้มือสาม ร็อบ เอลเลียต เฝ้าเสาไปจนกว่าครูลจะกลับมา
 
        เจอร์เก้น คล็อปป์ เข้ามายังแอนฟิลด์พร้อมเสียงปรบมือโห่ร้องยินดีจากแฟนๆ บ้างหนักถึงขั้นฝันถึงแชมป์เร่งด่วน แต่สิ่งแรกที่คล็อปป์ต้องเจอกับหน้าที่กุนซือลิเวอร์พูล คือข่าวไม่สู้ดีของ แดนนี่ อิงส์ หัวหอกฟอร์มร้อนที่กด 3 ประตูจาก 5 เกมหลัง บาดเจ็บข้อเท้าจนไม่อาจเล่นเกมทีมชาติอังกฤษพบเอสโตเนีย (เมื่อวันศุกร์) ได้ แม้ไม่หนักนักและมีลุ้นคืนทีมทันเกมกับสเปอร์ส สุดสัปดาห์นี้ก็ตาม เช่นเดียวกับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ที่จำใจถอนตัวออกจากทีมชาติบราซิลชุดคัดบอลโลก 2018 สองนัด ทั้งที่ตามทรงตามฟอร์ม เทียบกับตัวเลือกอื่นๆ คูตินโญ่มีสิทธิ์ลงตัวจริงให้ทีมบ้านเกิดในช่วงนี้เสียด้วย
 
        หลุยส์ ฟาน กัล เจอข่าวร้ายต่อเนื่องจากผลงานสุดช็อก (0-3 อาร์เซน่อล) เมื่อทั้ง เวย์น รูนี่ย์ ทั้ง บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ พร้อมใจกันบาดเจ็บ รูนี่ย์ข้อเท้า ชไวนี่ต้นขา คาดต้องพัก 1 สัปดาห์เหมือนกัน รายของรูนี่ย์อาจไม่ใช่ข่าวร้ายมากนักเมื่อดูจากฟอร์มระยะหลังของกัปตันทีม ชาติอังกฤษที่ขึ้นๆ ลงๆ ไม่คงเส้นคงวา (เพิ่งยิงในพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ประตูเดียว) แต่กับชไวนี่ ที่เริ่มลงหลักปักฐานกับแมนฯ ยูไนเต็ดได้แล้ว การหายหน้าก็คือการหยุดชะงักโดยตรงทั้งตัวนักเตะเองและการต้องปรับหมาก แดนกลางเสียใหม่ของฟาน กัล
 
        แต่จะบิ๊คแม็ค จะคล็อปป์ จะฟาน กัล ใครก็ไม่สู้ มานูเอล เปเยกรีนี่
 
        คงอยากนอนเอาเท้าก่ายหน้าผากเมื่อเบรกทีมชาติงวดนี้พราก "ของรัก" ของเปเยกรีนี่ ไปอย่างจัง--เป็นแพ็กเกจคู่ฮันนีมูนซีต
 
        เซร์คิโอ อเกวโร่ กับ ดาบิด ซิลบา
 
        หนึ่งคือดาวยิงเพชฌฆาตจอมถล่มตาข่าย หนึ่งคือเพลย์เมกเกอร์ตัวสร้างสรรค์เกมรุก จนถึงตอนนี้ที่แมนฯ ซิตี้ลงสนามไป 11 เกมทุกรายการ พรีเมียร์ลีก-แชมเปี้ยนส์ ลีก-แคปปิตอล วัน คัพ เพชฌฆาตอย่าง กุน อเกวโร่ กดแล้ว 8 ประตู เพลย์เมกเกอร์อย่าง ดาบิด ซิลบา ก็แอสซิสต์ให้เพื่อนเช็กบิลไปแล้ว 6 ครั้ง
 
        อย่างไม่ต้องสงสัย ทั้งสองคือ "คีย์แมน" ของทีมเรือใบสีฟ้า เป็นตัวที่สามารถฝากความหวังได้ เป็นตัวที่สามารถข่มขู่คู่แข่งได้แม้เพียงชื่อชั้น
 
        อเกวโร่ คนที่ พอล สโคลส์ บอกว่า "เป็นแข้งพรีเมียร์ลีกคนเดียวที่สามารถเล่นให้บาร์ซ่า-มาดริดได้" กระหน่ำ 7 ประตูจาก 4 เกมหลัง โดยเฉพาะนัดล่าสุดที่เพิ่มชื่อตัวเองเข้าสู่หอเกียรติยศมือปืน กดนิวคาสเซิ่ลคนเดียว 5 เม็ด ในชัยชนะ 6-1
 
        ซิลบาอาจเจ็บออดๆ แอดๆ บ้างในซีซั่นนี้ (และมีข่าวซิตี้เล็งดึง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มาทดแทน) แต่ก็แอสซิสต์ไปแล้ว 6 ซึ่งก็รวมถึง 2 แอสซิสต์ในนัดหักปีกสาลิกา
 
        อเกวโร่ไปลงตัวจริงให้อาร์เจนตินาเตะกับเอกวาดอร์ ผ่านไปแค่ยี่สิบนาทีเศษ ล้มเจ็บหามออก นิโกลัส โอตาเมนดี้ เพื่อนร่วมทีมชาติและทีมเรือใบ เผยว่ากุนถึงขั้นร่ำไห้ในห้องแต่งตัว - จะเพราะความเจ็บปวดที่แผลกล้ามเนื้อขา หรือเพราะการรู้ล่วงหน้าว่าต้อง "พักยาว" ก็ตามแต่
 
        ซิลบาไปลงตัวจริงให้สเปนเตะกับลักเซมเบิร์ก ก็ผ่านไปเพียง 9 นาทีเท่านั้นที่เขาล้มเจ็บต้องหามออก เป็นอาการบริเวณข้อเท้าขวา ต้องออกจากสนามและถอนตัวจากทีมชาติทันที
 
        เสาร์ 17 ต.ค. แมนฯ ซิตี้ จะเปิดบ้านชนบอร์นมัธ
 

        พุธ 21 ต.ค. เปิดรังรับมือเซบีย่า ในชปล.
 

        เสาร์ 25 ต.ค. เปิดศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้ กับยูไนเต็ด ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
 

        พุธ 28 ต.ค. เล่นเกมบอลถ้วยเล็ก กับคริสตัล พาเลซ
 

        เสาร์ 31 ต.ค. เฝ้าถ้ำพบนอริช ซิตี้
 

        อังคาร 3 พ.ย. เตะนัดเยือนเซบีย่า
 

        อาทิตย์ 8 พ.ย. ไปเยือนแอสตัน วิลล่า
 
        เป็นไปได้มากที่เกมเหล่านี้ (ก่อนเบรกทีมชาติอีกหนเดือนหน้า) แมนฯ ซิตี้จะไม่มีทั้ง กุน และ ซิลบา ในสนาม
 
        แน่ละ นี่ไม่ใช่สิ่งที่เปเยกรีนี่คาดหวัง
 
        แล้วนอกเหนือจากพรีเมียร์ลีก บรรดาทีมยักษ์ใหญ่ภาคพื้นยุโรปต่างก็โดนคิวทีมชาติช่วงนี้เล่นงานจนงอม - บาเยิร์นเสีย มาริโอ เกิทเซ่, เรอัล มาดริดเสีย คาริม เบนเซม่า, ยูเวนตุสเสียเป็นชุด อัลบาโร่ โมราต้า-ปอล ป็อกบา-มาริโอ มานด์ซูคิช, เปแอสเช เสีย ดาวิด ลุยซ์, โมนาโกเสีย ฟาบิโอ โกเอนเตรา, ฯลฯ และ ฯลฯ
 
        เพราะอาการบาดเจ็บของนักเตะคือข่าวร้ายของสโมสร ที่ก็น่าหงุดหงิดมากขึ้นอีกเมื่อไปเจ็บมาจากทีมชาติ
 
        กระนั้นบางที ตรรกะเดียวกันก็ใช้ไม่ได้ในเรื่องเดียวกัน
 
        เชลซีเสีย บรานิสลาฟ อิวาโนวิช บาดเจ็บ
 
        ไปลงตัวจริงเกมเซอร์เบียบุกเตะแอลเบเนีย เมื่อพฤหัสบดี และอิวาโนวิชอยู่ในสนามได้ 65 นาทีต้องเปลี่ยนออก ด้วยปัญหาบริเวณเอ็นหลังหัวเข่า
 
        อิวาโนวิช? กลายร่างจากยอดมนุษย์คีย์แมนกราบขวาของซีซั่นก่อน มาเป็นบ่อน้ำมันให้ชาวบ้านชาวช่องตักตวง เป็นรถขนเบียร์ที่คว่ำบนถนนเมืองไทย เป็นจุดอ่อนที่ชัดเจนของเชลซีตลอดช่วงออกสตาร์ตซีซั่นนี้ เป็นคีย์แมนของการเสีย 17 ประตูจาก 8 เกมพรีเมียร์ลีก
 
        การขาดหายของอิวาโนวิชจะทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ ต้องปรับหลังบ้าน--เสียที อาจโยก เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า มาขวา เปิดทาง อับดุล ระห์มาน บาบา ลงซ้าย อย่างในเกมอัด มัคคาบี้ เทลอาวีฟ 4-0 (หนึ่งใน 2 เกมที่เชลซีทำคลีนชีตได้ปีนี้)
 
        นักเตะเจ็บ = ข่าวร้าย
 
        คงไม่ใช่เสมอไป
 
        นี่คือท่าทีของแฟนเชลซีในสังคมออนไลน์
 
        "วันนี้มีใครจะมาฉลองกับผมบ้างไหม...ฉลองเรื่องที่อิวาโนวิชบาดเจ็บ"
 
        "หายไวๆ บรานิสลาฟ...แต่ไม่ต้องรีบกลับมา"
 
        "อิวาโนวิชบาดเจ็บ...ข่าวร้าย...ของทุกทีมในพรีเมียร์ลีก!"

ไกด์เถื่อน

 

////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.siamsport. ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทยwww.mcfc.in.th

Views: 426

Reply to This

Replies to This Discussion

มันคือข่าวร้าย แต่ผมเชื่อว่าปาฏิหารย์จะมีจริง และซิลบาจะกลับมาไวกว่ากำหนด กุน ด้วยครับ สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

หนักอ่ะช่วงนี้

โปรแกรมถี่ซะด้วยสิ เหนื่อยเลยแบบนี้ ผมละกลุ้มจริง ๆ

อย่างน้อยกับทีมน้องใหม่อย่างบอร์นมัธยังไงก็ๆต้องเก็บสามแต้มก่อนน่ะอย่าให้สะดุดเกมอื่นค่อยว่ากันอีกทีตามความพร้อมของทีม

เรือขาดหน้าตัวความหวังโบนี่ไว้ใจได้แค่ไหน

โบนี่แทนกุน เดอ บรอยน์แทนตำแหน่งซิลบาฮะเกมนี้โบนี่เกิดแน่ ฮรี่ๆ

เจ็บกันทุกทีมค่อยหยวนๆหน่อยครับ

ทีมชาติหฤโหด

มีนักเตะใหม่ที่พร้อมเข้ามาเป็นตัวหลัก ก็เชื่อว่าจะแบกทีมได้บ้าง

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.