Members

เวียดนามขอล้างตารับช้างศึกทัพใหญ่ลั่นย้ำแค้น

เวียดนามขอล้างตารับช้างศึกทัพใหญ่ลั่นย้ำแค้น

ฟุตบอล,ทีมชาติไทย
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยพร้อมจัดทัพใหญ่ลงสนามหลังได้ชนาธิป สรงกระสินธ์ กลับมาฟิตสมบูรณ์โดยจะลงปั้นเกมรุกให้ธีรศิลป์ แดงดากระซวกตาข่าย ขณะที่ โตชิยะ มิอูระกุนซือชาวญี่ปุ่น ของเวียดนามหวังล้างตาไทยวางแกนหลักอย่าง ดินห์ เทียน ธานห์, เหงียน ฮอง ธินห์ และ เล คอง วินห์ ดาวยิงกัปตันทีมนำทัพ

 

        ฟุตบอลโลก โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ นัดที่ 4 ทีมชาติไทยต้องมาเยือนเวียดนาม ในวันอังคารที่ 13 ต.ค. 58 เวลา 19.00 น. ที่สนามมีดิ่งห์ สเตเดี้ยม กรุงฮานอย ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด

        อันดับโลกล่าสุด
        เวียดนาม : อันดับ 153
        ไทย : อันดับ 139

สถิติการพบกันของทั้งสองทีม (ฟีฟ่า)

เวียดนาม   ไทย
20 จำนวนนัด 20
3 ชนะ 13
4 เสมอ 4
13 แพ้ 3
17 ได้  38
38 เสีย 17

 

สถิติเดิมพันและผลงานการพบกันที่ผ่านมา

วัน/เดือน/ปี ผลการแข่งขัน รายการ
24/05/15 ไทย ชนะ เวียดนาม 1-0 คัดบอลโลก
31/11/12 ไทย ชนะ เวียดนาม 3-1 ซูซูกิ คัพ
28/12/08 เวียดนาม เสมอ ไทย 1-1 ซูซูกิ คัพ
24/12/08 ไทย แพ้ เวียดนาม 1-2 ซูซูกิ คัพ
06/12/08 ไทย ชนะ เวียดนาม 2-0 ซูซูกิ คัพ

 

        "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยเปิดเผกับกับกองทัพผู้สื่อข่าวจากไทยว่า "เกมนี้เป้าหมายของผมคือพาทีมชาติไทยบุกชนะเวียดนามคว้าชัยกลับไปให้ได้ เพราะเป้าหมายเราคือผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายเอเชีย หากเราบุกชนะนัดนี้ได้แล้วเกมหน้าที่เราจะเปิดบ้านพบไต้หวันที่เราเคยบุกไป ชนะมาได้แล้ว 2-0 ถ้าเราชนะผมมองว่าโอกาสที่เราจะได้ไปเล่นรอบสุดท้ายมีสูงทีเดียว"

        "แม้ว่าเวียดนามจะเป็นทีมที่เล่นในบ้านตัวเองได้แข็งแกร่ง และมีกองเชียร์ราว 4 หมื่นคนหนุนหลังในเกมนี้ แต่ผมมั่นใจในตัวของลูกทีมทุกคนที่สภาพร่างกายสมบูรณ์ดีไม่มีใครเจ็บ และโชว์ฟอร์มได้ดีมตลอดนั้นจะสามารถเค้นฟอร์มเก่งจนพาทีมชาติไทยบุกมาเก็บ 3 แต้มกลับไปให้แฟนบอลชาวไทยได้มีความสุขกันอย่างแน่นอน"

        สำหรับ 11 คนแรกที่จะลงสนามพบกับเวียดนามของไทยนั้นมีการปรับทัพจากที่เป็นข่าวก่อน หน้านี้ 1 ตำแหน่งโดย ปกเกล้า อนันต์ จะได้ทำหน้าที่แทน สรรวัชญ์ เดชมิตร ขณะที่ตำแหน่งอื่นๆ ในระบบ 4-3-3 ยังคงเดิม ผู้รักษาประตูเป็น กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, กองหลัง แบ็กซ้าย,ขวา ธีราทร บุญมาทัน, ทริสตัน สมชาย โด, เซนเตอร์ฮาฟ กรวิทย์ นามวิเศษ, ธนบูรณ์ เกษารัตน์ กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุก 3 ราย ริมเส้น ซ้าย,ขวา เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์,มงคล ทศไกร, หน้าเป้า ธีรศิลป์ แดงดา

        ขณะที่ โตชิยะ มิอูระกุนซือชาวญี่ปุ่น ของเวียดนาม กล่าวกับสื่อมวลชนระหว่างแถลงข่าวว่า "ทีมชาติไทยเป็นทีมที่แข็งแกร่งแท็กติกความสามารถเฉพาะตัวนักเตะดีมีเกมที่ ดุดัน แต่ผมก็รู้ และมีวิธีที่จะเล่นกับไทยไว้แล้วว่าต้องทำอย่างไร แม้ไทยจะเป็นทีมที่ดีแต่เกมนี้ที่บ้านของเวียดนามนั้นผมมั่นใจว่าชัยชนะจะตก เป็นของเราแน่นอน"

        เจ้าถิ่นเกมนี้จะหมดสิทธิ์ใช้งาน เหงียน ซวน ธานห์ กองกลางของทีมที่โดนโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบสองใบ แถมในรายของ มัค ฮอง ควน กองหน้าของทีมก็ยังมีอาการบาดเจ็บ ทำให้เกมนี้ โตชิยะ มิอูระ กุนซือชาวญี่ปุ่นของทีมมีปัญหาในการจัดทัพพอสมควร อย่างไรก็ตามในรายของแกนหลักอย่าง ดินห์ เทียน ธานห์, เหงียน ฮอง ธินห์ และ เล คอง วินห์ ดาวยิงกัปตันทีมพร้อมออกสตาร์ตเป็นสิบเอ็ดคนแรก

        รายชื่อผู้เล่น11 คนแรกตามคาด
        เวียดนาม (4-2-3-1) : ตรัน เหงียน มานห์ ; เหงียน ธานห์ เฮียน, เหงียน เทียน ดุย, เหงียน ฮุย คอง, ดินห์ เทียน ธานห์ ; โด ดุย มานห์, เหงียน ฮุย ฮัง ; โว ฮุย ตวน, เหงียน ฮอง ธินห์, เหงียน ฟาน เควียต ; เล คอง วินห์

        ไทย (4-2-3-1) : กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ; ทริสตัน สมชาย โด, กรวิทย์ นามวิเศษ, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, ธีราทร บุญมาทัน ; ปกเกล้า อนันต์ (สรรวัชญ์ เดชมิตร) , สารัช อยู่เย็น ; มงคล ทศไกร, ชนาธิป สรงกระสินธ์, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ ; ธีรศิลป์ แดงดา

///////////////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.siamsport. ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทยwww.mcfc.in.th

Views: 314

Reply to This

Replies to This Discussion

เล่น 4-2-3-1 เหมือนกันซะด้วย อิอิ แต่เชื่อว่าถ้าไม่ประมาท รึตื่นเต้นได้ชนะได้แน่ครับ ไทยแลนด์สู้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

บรรยากาศล่าสุดครับ แฟนบอล “ช้างศึก” ทยอยกันมาถึงสนาม"มี ดิ่งห์"ทำให้ดูบรรยากาศคึกคักน่าดูเลยครับ

ไทยแลนด์ คืนนี้จะมีศึกหนัก

เวลามันช่างยาวนานเหลือเกินกับการรอคอย อยากเชียร์แล้วอะครับ 555

รอดเลยสู้ๆไทยแลนด์

เจอย้ำแค้นสไม่ว่าจัดให้หนักๆครับโค้ชซิโก้

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.