Members

คอลัมน์::ฤดูกาลสุดท้าย?



      ในทีแรกของการเจอะกันครั้งนี้ ผมตั้งใจว่าจะไปศึกษาหาความรู้กับจอมขมังเวทย์หรือไม่ก็เกจิอาจารย์ชื่อดังด้านศาสตร์มืด ซึ่งก็คงไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญตามรายการทีวียอดฮิตต่างๆ แน่นอนฮะ
 

 

        ส่วนเหตุผลก็ไม่มีอะไรดอกครับนอกจากอยากเล่าเรื่อง ''ผี''' ให้ทุกท่านได้เสพก็เท่านั้นเอง  

 

 

      ก่อนจะกลับลำ..พับความคิดนี้เข้าลิ้นชัก เพราะขณะผมกำลังนั่งทำงานอย่างขะมักเขม้นเป็นบ้าเป็นหลัง หวังโบนัส 7 เดือนอยู่นั้น บ้านข้างๆ ของเหล่าสาวก “ผีแดง” ดันมีข่าวเกี่ยวข้องน่าสนใจลอดออกมาเรียกความอยากรู้อยากเห็นถึง 4 ดอกเลยทีเดียว

 


         ทำให้ประเด็นที่จะเขียนถึงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นขอเก็บไว้ในสต็อกก่อน เผื่อได้นำมาหากินในครั้งต่อไป (อิอิ)

 


         ซึ่งข่าวกระตุกต่อมเผือกเกี่ยวโยงกับแมนฯ ซิตี้ในประเด็นนี้ (นายหัวคนใหม่) ช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามีดังต่อไปนี้ครับ

 


         ดอกแรก..


         “ลือ!เป๊ปตกลงปากเปล่าคุมเรือใบซีซั่นหน้าแล้ว” จากการเต้า เอ๊ย! รายงานของมุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อกีฬาชั้นนำแดนกระทิงดุ ซึ่งมีดีเทลสั้นๆ ใจความว่า ซิกิ เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการฟุตบอล แมนฯ ซิตี้ ได้มีการพูดคุยกับ กวาร์ดิโอล่า เพื่อที่จะดึงมาคุมทีมแทน มานูเอล เปเยกรินี่ ในฤดูกาลหน้าแล้ว

 


         "มันยังไม่มีการเซ็นสัญญา มีแต่การตกลงเบื้องต้นด้วยคำพูดระหว่างเพื่อนเท่านั้น”

 


         ข่าวโคมลอยนี้ (มาอีกแล้ว) ผมเลยไม่แปลกใจอะไร เพราะจำได้ว่าก่อนเปิดซีซั่นใหม่ก็มีเทือกๆ นี้ออกมาทีนึงแล้ว ซึ่งฟังไว้ไม่เสียหลาย แต่ต้องฟังหูไว้หู ตามประสาสื่อหาของมาขาย

 


         หลังจากนั้นหนึ่งวัน มุนโด้ เดปอร์ติโบ เจ้าเดิมตีข่าวเปิดแผลอีกดอกว่า “อเกวโร่อวยเป๊ปกุนซือยอดฝีมือ”

 


         "มันก็มีการพูดกันเยอะถึงเรื่องนี้ (เป๊ป ได้ตอบรับข้อเสนอย้ายมาเป็นโค้ช แมนฯ ซิตี้ แทน มานูเอล เปเยกรีนี่ หลังจบฤดูกาลนี้) ผมไม่ได้รู้จักเขาเป็นการส่วนตัว แต่เขาเป็นกุนซือที่เก่งมากๆ และมันก็เป็นเรื่องดีอยู่แล้วกับการที่คุณมียอดกุนซือแบบนี้คอยเทรนให้ แต่ผมยังรู้สึกดีมากๆ กับ มานูเอล เปเยกรีนี่ เราพูดคุยกันตลอด ผมแฮปปี้กับการมีเขาอยู่ในทีม แต่สโมสรจะเป็นคนเลือกเองว่าใครจะถูกดึงเข้ามา" สตาร์ทีมชาติอาร์เจนตินาวัย 27 ปี เอ่ยกับสื่อดังกล่าว

 


         พอมีคำสัมภาษณ์ของดาวยิงสุดสำคัญของทีม.. เริ่มมีเค้า? เริ่มน่าคิด?

 


         คล้อยหลังสามวันมีข่าว “เอล กุน” จ้อกับสื่อให้เอาไปคิดต่ออีกรอบ

 

 
         "ในอนาคตอยากมีโอกาสได้ทำงานร่วมกับ กวาร์ดิโอล่า เพราะถือว่าเป็นหนึ่งในโค้ชชั้นยอด ผมอยากทำงานภายใต้โค้ชอย่างเขา แต่วันนี้ผมยังมีความสุขกับมานูเอล เปเยกรีนี่”

 


         สองข่าวหลัง จอมโขยกสกอร์เลือดฟ้า-ขาว เซดกับสื่อมีคำพูดแหม่งๆ พ่นออกมาเหมือนเจ้าตัวจะไปล่วงรู้อะไรบางอย่างจากวงใน เลยโพล่งวาจาด้วยประโยคเหล่านั้นออกไป.. หรือจะเชลียว่าที่ลูกพี่คนใหม่? แม้จะมียั้งๆ รักษาน้ำใจนายคนปัจจุบันเอาไว้หน่อยๆ ก็เหอะ

 


         แถมจิ๊กซอว์ในเรื่องนี้ “จอมคิดสูตร” โจเซป กวาร์ดิโอล่า เหลือสัญญาถึง 30 มิถุนายนปีหน้าเท่านั้น แม้ คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ประธานบริหาร บาเยิร์น มิวนิค จะออกมาหงายไพ่เล่นแล้วว่าได้ยื่นสัญญาใหม่ไฉไลสุดๆ ให้ “เป๊ป” พิจารณาแล้ว แต่เจ้าตัวยังเงียบกริ๊บไม่หือไม่อือแบบนี้

 


         แสดงว่าถ้าสุนัขไม่กินอะไรเข้าไปคงไม่ปวดอุจจาระแน่นอนครับ

 


         ล่าสุด (วันที่ 13 ต.ค.) มีข่าวแพลมดอกส่งท้ายออกมาจาก มีเดียเซ็ต สื่อแดนมะกะโรนีว่า “พี่แจ้” คาร์โล อันเชลอตติ เตรียมไปคุม “เสือใต้” แทน อดีตโค้ชบาร์เซโลน่า หากเจ้าตัวเลือกไม่ต่อสัญญา

 


         แม้แต่ละข่าวจะเป็นข่าวลือแต่ฟังขึ้นเหลือเกิน.. แล้วอย่างนี้จะไม่ให้จินตนาการไปถึงไหนต่อไหนได้ยังไง... จริงมะ

 


         ที่สำคัญอีกอย่างนึงแม้ มานูเอล เปเยกรีนี่ จะเพิ่งต่อสัญญาใหม่ถึงปี 2017 แต่ก็เหมือนแค่ประวิงเวลารอให้ผู้บริหาร “เรือใบ” เจรจาสรรหาคนใหม่มาคุมหางเสือให้เรียบร้อยเท่านั้น เพราะค่าฉีกสัญญาบ่มีปัญหาสำหรับเศรษฐีผู้สูบน้ำมันหาเลี้ยงชีพอยู่แล้ว

 


         ซึ่งจะว่าไปก็น่าเห็นใจบุรุษผู้พาทีมซิวดับเบิ้ลแชมป์ (พรีเมียร์ฯ กับ ลีกคัพ ซีซั่น 2013-2014) เหมือนกันนะครับ เพราะมีข่าวทำจิตใจห่อเหี่ยวต่อการคุมทีมอย่างนี้ ทำอะไรมันก็ไม่อุ่น-ไม่สบายใจ แถมที่น่าเจ็บจี๊ดยิ่งกว่าคือไม่มีใครออกมายืนข้างเดียวกันด้วยนี่สิ ทั้งผู้บริหารทั้งนักเตะ

 


         ผมเลยหาข้ออ้างยืนข้าง “โดดเดี่ยวผู้น่ารัก” ด้วยการขุดสถิติคุมทีมในทุกรายการ (ขณะนี้) มาให้ได้ทราบกัน ซึ่งจะว่าไปก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่อะไร แข่งทั้งหมด 119 เกม ชนะ 77 เสมอ 15 แพ้ 27

 


         คิดเป็นค่าเฉลี่ยตั้ง 64.7 % แน่ะ

 


         แถมในซีซั่นนี้ก็นำเป็นหัวตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยการมี 18 แต้ม หลังหวดไป 8 แมตช์ มีโอกาสพาสโมสรสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ลีกสมัย 3 เพราะฟอร์มน่ากลัวไม่หยอก

 


         ส่วนในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก แม้จะอยู่ในกลุ่มอยู่ยากส์ ร่วมกับ ยูเวนตุส, เซบีย่า และ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ความหวังลิ่วรอบ 16 ทีมสุดท้ายก็ยังเปิดกว้าง

 


         แต่มันก็คงเหมือนสาเหตุที่สามี-ภรรยา ส่วนใหญ่(มั้ง)เลิกราหย่าร้างกันนั่นแหละครับ คือต่อให้ทำดีแค่ไหน เอาอกเอาใจสุดติ่ง ยกคู่ครองไว้เหนือศีรษะอย่างไร แต่ถ้าหมดรักกันแล้วหาสารพัดวิธีมายื้อก็ทำได้เพียงยืดเวลาออกไปเท่านั้น

 


         ดูท่าแล้ว(ความเห็นส่วนตัว)ฤดูกาลหน้า แมนฯ ซิตี้ จะมีโค้ชคนใหม่ชื่อ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ชัวร์ป้าบๆๆ ครับ ถึงแม้ อดีตนายใหญ่ราชันชุดขาว จะพาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีกฯ อีกสมัยก็เถอะ

 


         จากการเล่น&ระบบทีมในตอนนี้ถ้าได้ “ติกี ตากา” มาปรุงแต่งเพิ่มเสริมเข้าไป “เรือใบสีฟ้า” จะเป็นตาย่านขนาดหนักเพราะกลายร่างเป็น “เรือใบพิฆาต” แน่นอนครับ

 


         ซึ่งผมคิดว่ามีเพียงเหตุผลเดียวเท่านั้นครับที่ดีลนี้จะล่มพังพาบไป นั่นก็คือ เปเยฯ พา ซิตี้เซนส์ ผงาดเป็นเจ้ายุโรปสมัยแรกให้จงได้

 


         ถ้าไม่เป็นไปตามนี้ก็เรียนเชิญกรอกใบสมัครหางานใหม่รอไว้ได้เลยครับ


         เซบา

/////////////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.siamsport. ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทยwww.mcfc.in.th

 

Views: 479

Reply to This

Replies to This Discussion

ยังเชียร์ท่านเปเญให้ทำผลงานให้ดีที่สุดครับ ส่วนจะเปนฤดูกาลสุดท้ายรึไม่นั้น เราๆเองคงตัดสินไม่ได้ ก้อได้แต่เปนกำลังจให้ครับ เปเญสู้ๆ

มันเป็นฤดูกาลสุดท้าย ถ้าเกิดเป็ปมาจริงๆ เปเญได้แชมป์ก็อยู่ยาก

ชอบบทความท่านนี้จริงๆ...เขียนได้น่าอ่าน มาก
แฟนเรือติดตามมานานก็พอจะดูออกแล้วล่ะครับว่าฝีมือระดับไหน

ไม่มีมูลหมามันไม่ขี้สินะ

กระแสเป๊ปจะมาเป็นระลอกคลื่นถ้าหากทีมมีปัญหา

จะรอดไหมเปเยกรินี่

เขียนได้ดีน่ะฮะ ฮรี่ๆ

น่ากลัวเปเยโยกคุมผี มีมันส์แน่งานนี้

ถ้าเป๊ปก็ไม่เสียหายแต่ว่าจะมีเหตุผลอะไรดีพอที่จะปลดถ้าเปเยกรินี่ทำทีมได้ตามผลงาน

ถ้าทำผลงานได้ตามเป้าหมายแล้วโดนปลด ก็น่าเห็นใจลุงเขาเหมือนกันนะ

ผลงานยอดเยี่ยมครับเปเยมานวยผมว่าไม่โดนปลดหรอก

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.