Members

ซาบาเลต้าชี้ดวลผีเหมือนฟ้า-ขาวฟัดแซมบ้า

ซาบาเลต้าชี้ดวลผีเหมือนฟ้า-ขาวฟัดแซมบ้า

ฟุตบอล,พรีเมียร์ลีก อังกฤษ,แมนฯ ซิตี้,แมนฯ ยูไนเต็ด
ปาโบล ซาบาเลต้า แบ๊กขวาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ บอกรู้ดีว่าเกมดาร์บี้แมตช์กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความหมายมากขนาดไหน โดยเฉพาะกับแฟนบอล ชี้ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากมีเท่าไหร่ ใส่เท่านั้น เพื่อคว้าชัยชนะกลับมาให้ได้ พร้อมเปรียบเทียบไม่ต่างจากเกมดาร์บี้แมตช์ทวีปอเมริกาใต้ระหว่าง อาร์เจนตินา กับ บราซิล

        ปาโบล ซาบาเลต้า แบ๊กขวาแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปรียบเปรยเกมดาร์บี้แมตช์ผ่าเมืองกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่าไม่ต่างจากการโม่แข้งระหว่าง อาร์เจนตินา กับ บราซิล ก่อนพลพรรค "เรือใบสีฟ้า" จะกรีฑาทัพไปเยือน "ปีศาจแดง" ที่สมรภูมิโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่มีตำแหน่งจ่าฝูง เป็นเดิมพัน วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคมนี้


            เกมนี้มีตำแหน่งจ่าฝูงเป็นเดิมพัน เมื่อ ซิตี้ นำหน้า ยูไนเต็ด แค่ 2 แต้ม หากพวกเขาออกมาแพ้อริร่วมเมืองอันดับก็จะสลับกันทันที แต่ ซาบาเลต้า ไม่ได้มองแค่แต้มเท่านั้น ที่มีความสำคัญ แต่ยังเป็นเรื่องของศักดิศรี และความหมายในความรู้สึกของแฟนบอลแต่ละทีมด้วย


            "ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือเกมที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษ เรารู้ว่ามันสำคัญต่อแฟนบอล และสโมสรยังไง และยังเป็นเพราะเราต้องสู้กับทีมที่อยู่อันดับสองร่วม และมีแต้มตามหลัง 2 แต้ม ทั้งสองทีมเล่นเพื่อสิ่งที่มีความหมายพิเศษ ไม่ใช่แค่ศักดิ์ศรี แต่เพื่อสิ่งที่ยิ่งใหญ่" 


            "พวกเขามีโอกาสชนะเรา และแซงขึ้นไปนำ ขณะที่เราก็มีโอกาสที่จะฉีกหนีออกไป ซึ่งหวังว่าเราจะทำได้ เกมนี้ก็เหมือน อาร์เจนตินา เจอ บราซิล เมื่อคุณต้องสู้กับทีมที่คุณรู้ว่าเป็นคู่แข่ง และทุกคนอยากเห็นคุณชนะ เราก็รู้เลยว่ามันเป็นเกมที่มีความหมายต่อทั้งเมืองยังไง" ซาบาเลต้า กล่าว


            นัดล่าสุดที่เจอกันเดือนเมษายน เป็นฝั่ง ปีศาจแดง ที่ชนะ 4-2 และ ซาบาเลต้า เจ็บปวดสุดๆ "มันเป็นความพ่ายแพ้ที่น่าเจ็บใจ เพราะเราในแง่การเล่น เราเล่นไม่ดีเท่าไหร่ คุณคาดหวังถึงอะไรที่ดีกว่านี้จากนักเตะที่เรามี แต่เราไม่ได้คิดถึงการแก้แค้นเอาคืน เรามีโอกาสชนะที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด อีกครั้ง ผมจำได้ดีถึงเกมที่เราไปที่นั่น และชนะ 6-1, 3-0" 


            "บางครั้งคุณก็ไม่คาดคิดว่าจะแพ้แบบที่เราแพ้เมื่อปีก่อน ทุกคนต่างเจ็บปวด แต่ก็หวังว่าเราจะช่วยกันทำให้มั่นใจว่ามันจะไม่เกิดขึ้นซ้ำสอง และเราจะชนะ เกมแบบนี้คุณต้องเล่นด้วยทัศนคติ และความทุ่มเทเต็มร้อย เพราะมันมีความหมายต่อแฟนบอล และนั่นเป็นสิ่งที่เราจะพยายามทำให้ได้"

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Cr.siamsport. ติดตามข่าวสารแห่งประเทศไทย www.mcfc.in.th

Views: 255

Reply to This

Replies to This Discussion

ให้ความสำคัญระดับแชมป์ทวีปเลยนะครับเทพซาบา จะโดนแซง หรือจะฉีกหนีห่างออกไปอีกเปน 5 แต้ม งานนี้มีลุ้นมีเหลือมเหงือมๆๆ

..เกมนี้เหมือนฟัดกับแซมบ้า..

..ในทีมมี 2 แซมบ้านะ อิอิ

เอาดูจริงจังมากเลยนะหน่ะซาบาเลต้า

คือสำคัญมากไง

ถ้าซาบาเลต้าลงก็อุ่นใจ

ซาบาจัดแจ่ม ๆ ให้หน่อยนะเกมนี้

สำคัญมากใครได้ 3 คะแนนมีโอกาสจ่าฝูงโดยเฉพาะซิตี้จะทิ้งห่างคู่แข่งร่วมเมืองออกไปอีก

ได้ซาบาเรต้ามาเล่นไม่เจ็บอีกก็พอ

สู้ๆครับพี่

ประมาณชี้ให้เห็นคความสำคัญและยิ่งใหญ่ของเกมนี้นะฮะที่ต้องเอาชนะให้ได้

กลับมาแล้วอย่าเจ็บอีกนะครับปาโบล

มัรส์แน่ๆงารนี้

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.