Members


ลุ้นกันจนถึงแมตช์สุดท้ายกับการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ของประเทศอังกฤษ ที่แฟนลูกหนังชาวไทยทั้งเด็กและผู้ใหญ่ รู้จักนักเตะของแต่ละทีมดีกว่านักฟุตบอลทีมชาติไทยเสียอีก

ในที่สุด ทีมนิวคาสเซิล หรือ ทีมสาลิกาดง ขวัญใจของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก็ต้องตกชั้นไปแข่งแชมเปี้ยนชิพในฤดูกาลหน้า หลังจากที่ยึดครองพื้นที่ในการเข้าแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 1 ต่อมาเปลี่ยนเป็นพรีเมียร์ลีก เป็นเวลายาวนานถึง 16 ปี

การตกชั้นของทีมสาลิกาดงในฤดูกาลนี้ ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายของแฟนบอลแต่อย่างใด สภาพของทีมง่อนแง่นมาตั้งแต่เปิดฤดูกาลแข่งขัน เปลี่ยนผู้จัดการทีม ก็ไม่มีอะไรดีขึ้น แต่ที่ทำให้แฟนลูกหนังชาวไทย ลุ้นกันจนถึงแมตช์สุดท้าย เพราะรู้กันว่า ทีมนิวคาสเซิล เป็นทีมขวัญใจของนายกรัฐมนตรีของไทย

คงจำกันได้ทันทีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ พลิกสถานการณ์จากผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร มากุมอำนาจรัฐ เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 27 ได้มีตัวแทนจากทีมนิวคาสเซิล นำเสื้อทีมนิวคาสเซิล เบอร์ 27 มามอบให้

เท่าที่ผมได้ดูการถ่ายทอดสดบ้าง ก็ยังไม่เห็นนักฟุตบอลคนไหนของทีมนิวคาสเซิลใส่เสื้อเบอร์ 27 คาดว่าคงจะมีการบันทึกไว้ว่า เบอร์ 27 ขณะนี้ ได้มอบให้มิสเตอร์อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีของประเทศไทย

มิน่าในการแข่งขันนัดสุดท้ายก่อนทีมแอสตัน วิลล่า ถีบตกชั้น ด้วยสกอร์ 1-0 ว่ากันว่า เจ้าของเสื้อเบอร์ 27 เตรียมจะยกหูไปฮัลโหลแสดงความยินดี หากชนะในแมตช์สุดท้าย จะรอดพ้นจากการตกชั้น แต่เมื่อแพ้ ก็ต้องรอไปอีก 1 ปี เป็นอย่างน้อย และจะต้องเป็นแชมป์หรือรองแชมป์ลีกแชมเปี้ยนชิพ นั่นแหละถึงจะได้เลื่อนชั้นมาแข่งในพรีเมียร์ลีก


การตกชั้นของทีมสาลิกาดง ในครั้งนี้ มีการตั้งวงสนทนากัน โดยนำไปเกี่ยวพันกับการเมืองไทย ซึ่งในหลักความเป็นจริง การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกกับการเมืองไทย ไม่ว่าจะมองในแง่มุมไหนไม่น่าเกี่ยวกันเลย แม้ว่านายกรัฐมนตรีของไทย จะประกาศตัวมานานแล้วว่าเป็นแฟนคลับของทีมนิวคาสเซิล เพราะเคยไปอยู่ที่เมืองนิวคาสเซิล

แต่คอการเมืองไทยสามารถนำมาผูกโยงให้เกี่ยวพันกันได้เมื่อจินตนาการไปถึงเรื่องของดวงหรือโชคชะตา
ฝ่ายพ่อยกแม่ยกมองว่าการตกชั้นของทีมนิวคาสเซิล โบราณว่าเป็นการฟาดเคราะห์ ส่งผลให้รัฐบาลชุดนี้ อยู่รอดปลอดภัย นายอภิสิทธิ์ ยังไม่ตกจากเก้าอี้ตามทีมฟุตบอลขวัญใจ

ฝ่ายที่ตั้งแง่มองรัฐบาลนี้ติดลบ ทำอะไรก็ไม่สบอารมณ์ เมื่อทีมนิวคาสเซิลตกชั้น เริ่มมีความหวังลมๆ แล้งๆ ว่า ลางร้ายได้ก่อตัวขึ้นแล้วในรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ คงไม่นานจะตกเก้าอี้

โดยมีการยกสถานการณ์ทางการเมืองที่อึมครึมมาสนับสนุนให้ดูสมเหตุสมผล เช่น ความไม่พอใจของพรรคร่วมรัฐบาลในการจัดสรรงบประมาณให้กับกระทรวงต่างๆ อาจจะยกมือคว่ำร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2553 ซึ่งสามารถทำได้ง่ายมาก ในรัฐบาลที่มีเสียงเกินครึ่งหมิ่นเหม่ผสมกับความไม่พอใจของ ส.ส.รุ่นใหม่ ของพรรคประชาธิปัตย์ ต่อการทำงานของรัฐมนตรี 4-5 คน อันเป็นผลพวงมาจากการจัดสรรโควตารัฐมนตรี ที่มีการเล่นพรรคเล่นพวกกัน เห็นได้อย่างชัดเจน

ส.ส.ในกลุ่มทศวรรษใหม่ ที่เคยผลักดันให้ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน เป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แทบจะไม่ได้รับการจัดสรรให้เป็นรัฐมนตรี ทั้งๆ ที่หลายคนชื่อชั้นเหนือกว่า

คนที่เป็นรัฐมนตรีอยู่ขณะนี้ แต่สังกัดอยู่ในกลุ่มผลัดใบ ที่มีนายอภิสิทธิ์เป็นหัวหน้ากลุ่ม

กระแสข่าวที่อึมครึมมาตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่าน ทำให้ความหวังลมๆ แล้ง เปลี่ยนเป็นความฝันใกล้จะเป็นจริง เมื่อมีข่าวนายอภิสิทธิ์ กับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ผู้จัดการรัฐบาล ออกอาการเครียดเมื่อ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ รองหัวหน้าพรรค แกนนำกลุ่ม 40 ส.ส. พูดทีเล่นทีจริงบนเวทีสัมมนาที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ว่า จริงแล้วๆ มี ส.ส.ในสังกัดมากกว่า 40 คน

แม้กระแสข่าวตอกลิ่มดังกล่าว จะถูกปฏิเสธว่าไม่ได้มีความขัดแย้งภายในพรรค หรือมีการต่อรองเก้าอี้กันระหว่างกลุ่ม แต่ไม่สามารถจะทำให้เชื่อได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ เพราะนายกรัฐมนตรีและผู้จัดการรัฐบาลออกอาการ หรือ เก็บอาการไม่ได้ ซึ่งแฟนมวยเวทีลุมพินีและราชดำเนิน รู้ดีว่า นักมวยที่ออกอาการ หรือ เก็บอาการไม่ได้ หากถูกคู่ต่อสู้ออกอาวุธใส่ คะแนนจะถูกทิ้งห่าง ตกเป็นรองทันที

ต่างจากนักมวยที่ถูกคู่ต่อสู้ออกอาวุธใส่จังๆ แต่ไม่ออกอาการเจ็บ เก็บอาการได้ ยิ้มสู้กับอาวุธที่คู่ต่อสู้ออกมาทุกดอก นักมวยประเภทนี้ ทำให้แฟนมวยอุ่นใจ สามารถส่งเสียงเชียร์ได้จนถึงระฆังหมดยกสุดท้ายดังขึ้น

นายอภิสิทธิ์ และ นายสุเทพ เมื่อตอนที่เริ่มเข้าสู่อำนาจใหม่ๆ ผมเองยังชมเชยว่า เก็บอาการได้ดีไม่สะดุ้ง ตกใจกลัว เมื่อถูกม็อบเสื้อแดงตั้งแถวขับไล่ ขว้างปาสิ่งของใส่ ทุกครั้งที่เดินทางไปปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ต่างๆ

แต่กับแค่คำพูดไม่กี่คำบนเวทีสังสรรค์หลังสัมมนา ย่อมทำให้คอการเมืองตั้งข้อสังเกตได้เหมือนกันว่า มีอะไรซ่อนอยู่หรือเปล่า จึงทำให้นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพถึงกับออกอาการ หรือเก็บอาการไม่อยู่ จนเกือบจะเสียรูปมวย หรือว่ามีสัญญาณอะไรที่จะให้รัฐบาลชุดนี้เดินตามรอยทีมนิวคาสเซิล

Views: 200

Reply to This

Replies to This Discussion

แล้วนักเตะจะย้ายหนีทีมกันป่าวคับ


ตัวซวยชัดๆเลย ไอ่ผู้เล่นเบอร์ 27 เนี่ย 5555+

สมน้ำหน้ามันแล้ว หากใครเคยจำคำพูดมันได้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าววันนี้ (20 ส.ค.) กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังมีอิทธิพลต่อประชาชนในหลายพื้นที่ของประเทศ ว่า ประชาชนบางส่วนอาจฟังผู้นำทางความคิดในพื้นที่ ถือเป็นเรื่องปกติ ดังนั้นอย่าไปกลัวอะไรมากมาย ขณะนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ มีหน้าที่ 2 อย่างคือ ต่อสู้คดีของตัวเอง กับถ้าทีมสโมสรฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่อันดับ 1 ในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ได้ 1 เดือน ก็นับว่าเก่งแล้ว

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อกรณี นายสมัคร สุนทรเวช แกนนำพรรคพลังประชาชน ระบุว่านายอภิสิทธิ์เสมือน "มะม่วงบ่มแก๊ส" ที่สุกแต่ไม่อร่อย ว่า ต้องปล่อยนายสมัครให้พูดไป เพราะการเมืองยุคนี้ประชาชนอยากฟังเรื่องอื่นที่เป็นปัญหามากกว่า ดังนั้นปล่อยให้นายสมัครพูดอะไรก็ได้

ดูมันพูด...เป็นไง ตกชั้นเลย 55555555+



นายกฯรอชม"นิวคาสเซิล" ฟาดแข้ง "แอสตันวิลล่า" คืนนี้ มั่นใจ "นิวคาสเซิล" ทีมในดวงใจมั่นใจรอดตกชั้น

นายอภิสิทธิ เวชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คืนนี้ จะรอชมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกนัดสุดท้าย ระหว่างทีมนิวคาสเซิล ทีมโปรดของนายอภิสิทธิ์ ที่มีสิทธิ์ตกชั้น ที่จะต้องไปเยือนทีมแอสตันวิลล่า

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ยังมั่นใจว่า จะรอดตกชั้นหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ก็ได้กล่าวยืนยันอย่างมั่นใจว่า นิวคาสเซิลรอดการตกชั้นแน่นอน

นี่อีก..5555+ สะใจ จะรอดูด้วยน้ำตาาาอ่ะดิ
ประชาชนตกงานซื้อหมูกินโลละ 140 ผู้มีอำนาจไปร้องรำทำเพลง กลางคืนยังมีกระจิตกระใจนั้งเชียร์ฟุตบอลอังกฤษ ทำไมไม่โทร.ไปบอกเทพเทือกให้นัด รมต.ทั้งคณะมาเล่นบอล ติดปลายสตั๊ดกันสักล้านสองล้านดีใหมครับ มีความสุขจริงผับผ่าไม่สมกับกระเสือกกระสนจะเป็นผู้บริหารบ้านเมืองให้ได้

(ความเห็นคนคนนึง จากเว็บ http://www.bangkokbiznews.com)
ทีมอย่าง ฮัลลซิตี้ เจ้าเสือน้อย เค้ามีดีที่เจ้าของ
เค้าบอกว่าเค้ามีเจ้าของสโมสรที่ดี เข้าใจเกมส์ เเละเข้าใจฟุตบอล
ทีมของเค้าเเม้จะเล็กขนาดหนู เทียบไม่ได้อย่างเสือ รึช้าง อย่างทีมอื่นในพรีเมียร์
เเต่จุดเเข็งที่เเข็งที่สุดของเค้า คือ "ทีมบริหารเเละเจ้าของ"นี่เเหละ
ที่พาทีมขนาดเล็กนี้ มาถูกทางเเละได้รางวัลจากความพยายามในที่สุด

เเต่กลับกัน นิวคาสเซิล สาริการดง ทีมที่มีทุกอย่าง ทุกอย่างงงงง อย่างที่ทีมชั้นหนึ่งพึงจะมี
สนามขนาดที่ใหญ่เป็นอันดับสาม (เชียวนะเนี่ยย)ของเกาะอังกฤษ , นักเตะระดับเอ
เเฟนบอลที่ให้การสนับสนุนอย่างไม่มีเงื่อนไข , บลา ๆ ๆ ....

ขาดเเต่ก็เพียงอย่างเดียวครับ ที่บรรดาเเฟนสาริกาเค้าบอก
เค้ามีเจ้าของสโมสรที่ยังไม่ดีพอคั๊บ !
เห็นเเฟนๆเค้าเองพูดว่าอย่างงั้นนะ
ทีมนี้มีเเฟนๆดีเกินกว่าที่จะเล่นเเชมป์เปี้ยนชิบฮะ

ว่าไปว่ามาก็เรื่อง"เค้า" มาว่าเรื่องเราดีก่า
เอาเป็นว่า เเมนซิ อย่าเลียนเเบบเค้าเน้อ
เเชมป์เปี้ยนชิบ หาดูถ่ายทอดสดยากนะ เอ้ออออ !!
^_^
ไม่พอหลัีงจากนั้นได้ข่าวมาจากแฟนหงค์เหมือนกัน

ตอนที่นักข่าวถาม พณฯ ท่านนายก เราว่า....

"ลิเวอร์พูลมาไทยท่านจะไปดูไหมค่ะ?"

เจ้าตัวบอกว่า....

"คงไม่ไปชมลิเวอร์พูล เพราะเป็นแค่รองแชมป์เท่านั้น"

คือไม่รู้สิ อย่างน้อยถ้าไม่ชอบหรือไม่เชียรก็ต้องไปดูหน่อยเดะ

ไหนๆเขามาทั้งทีไม่เป็นหน้าตาประเทศเล๊ยจริงๆ-*-

(ท่านผู้นั้นทีมไหนมายังไปดูเลย....)

ป.ล ไม่ว่านะถ้าเอาของทีมอื่นมาเล่า^^"
555+
อย่ามาเชียร์ซิตี้ของผมละกันไม่อยากไปเล่นแช้มเปี้ยนชิบ อีกอย่างคือไม่ต้อนรับด้วย สาริกาดง ฤดูกาลหน้าก็อดเห็นแล้วอะดิแล้วจะลงต่อไปเล่นลีกวันต่ออีกป่าวเนี่ยท่านมาร์ก 5555

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.