Members

เป๊ปมาแมนเชสเตอร์แน่ๆ

 


     ข่าวลือหรือข่าวกระแสดีครับสำหรับ โจเซป กวาร์ดิโอล่า โค้ชที่เชื่อว่าทีมยักษ์ใหญ่ระดับโลก ที่มีกำลังทรัพย์มหาศาล พร้อมจ่ายมาคุมทีม
 

 

        รายงานข่าวจากเยอรมันสร้างกระแสว่า เป๊ปจะมาคุมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในซีซั่นหน้า

        ข่าวลือ...ชัวร์หรือมั่วนิ่ม??

        ผมว่า "ข่าวลือ" นี่ตัดไปได้เลย ถ้าเป็น "กระแสข่าว" หรือทิศทางข่าวแบบนี้มีมูล คงไม่ใช่การจับแพะชนแกะ มันมีมูล และมีการพูดกันในวงการฟุตบอลเยอรมันมาพักใหญ่ๆ แล้วละครับ เพราะประเด็นเรื่อง "สัญญา" ที่บิ๊กบอส คาร์ลไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ยังไม่ได้ต่อหรือนัดตัวแทนของเป๊ปเจรจานั่นเองครับ

        สัญญา 3 ปีตามรายงานข่าวที่สื่ออังกฤษนำมาอ้างอิงนั้น "ยืนยัน" ว่ายังไม่มีการต่อออกไป ถ้ามีการต่อสัญญาฉบับใหม่ "เป๊ป" จะกลายเป็นโค้ชที่เนื้อหอมที่สุดในโลกและแน่นอนว่าถ้าเขาออกไปจากบาเยิร์น มิวนิค "ค่าจ้าง" ของเขาน่าจะแพงที่สุดในโลก

        เมื่อคิดถึงมุมนี้...ซึ่งเป็นมุมที่มองเห็นชัดสุด สโมสรไหนที่จะมีศักยภาพทางการเงินมากพอสำหรับการ "จ้าง"เป๊ป กวาร์ดิโอล่า โค้ชที่การันตีความสำเร็จให้กับทีมของคุณได้

 

        เรอัล มาดริด "มีตังค์" แต่คงเป็นไปได้ยาก

        ปารีส แซงต์-แชร์กแมง "เงินเยอะ" เป็นไปได้ แต่คงติดเงื่อนไขหลายอย่าง เช่นสภาพทีมปัจจุบัน รวมทั้งสถานการณ์ที่ยังไม่น่าไว้วางใจเรื่องความปลอดภัย

        แมนเชสเตอร์ ซิตี้..."พร้อมเรื่องเงินมาก"  เงื่อนไขลงล็อกทุกอย่าง

        แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด "ก็มีเงินเยอะ" น่าจะเป็นเงื่อนไขที่ลงตัวสำหรับเป๊ปที่สุดทีมหนึ่งเลย แบรนด์ของเป๊ปมาเชื่อมกับแบรนด์แมนฯ ยูฯ ในโลกนี้จะกลัวใครอีกละครับ ขอเพียงแต่เกลเซอร์ และทีมงานต้องรีบปลดอาจารย์หลุยส์ วิตตอง เอ๊ย ฟาน กัล ...ไม่เคยซื้อใช้นะ LV แต่มันติดในหัวอยู่เรื่อยๆ เลย

 

        อ้อ...บาร์เซโลน่า บ้านเก่า นั้นก็ยังตัดทิ้งไม่ได้ เพียงแต่เป๊ปยังไม่น่าจะกลับบ้านตอนนี้ เพราะเขาพูดเสมอว่าเขาไม่ใช่คำตอบในการแก้ปัญหาอะไรก็แล้วแต่ของบาร์เซโลน่า ถ้ามีเกิดขึ้น ซึ่งตอนนี้คงไม่มีหรอกครับ

        หลุยส์ เอ็นรีเก้ เพื่อนเลิฟทำงานดีอยู่แล้ว แถมเรอัล มาดริด ก็ไม่แข็งแกร่งเท่าไหร่นัก ปีนี้คงเป็นปีของ MSN และบาร์ซ่าเหมือนเดิม เพียงแต่จะได้กี่ถ้วยเท่านั้นเอง เขียนแบบนี้ไม่ได้ดูถูกเรอัล มาดริด นะครับ

        เกมการเมืองในทีมชุดขาวเยอะเกินไป...

        สำหรับทัศนะของผมนั้นเคยเขียนไปแล้ว...หลายเดือนก่อน เรื่องผจก. ของแมนฯ ซิตี้ ช่วงที่เป๊ปยังไม่ได้ต่อสัญญาฉบับใหม่กับบาเยิร์น มิวนิค มันมีเงื่อนไขให้ลงล็อกนะครับคอบอลที่รักทั้งหลาย ทั้งเงิน...ทั้งศักยภาพทีม

        รวมไปถึงบอร์ดบริหารแมนฯ ซิตี้ ในพื้นที่การทำงาน "ฟุตบอล" ประธานบริหาร เฟร์ราน ซอเรียโน่ (อดีตผู้บริหารบาร์ซ่า) พวกไดเรกเตอร์ พวกสตาฟฟ์ อะไรทั้งหลายนี้ นำเข้าจากแดนกระทิงดุเยอะ โดยเฉพาะไดเรกเตอร์ของแมนฯ ซิตี้ นั้นคือเพื่อน เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ...

        ใช่ครับ ไดเรกเตอร์แมนฯ ซิตี้ชื่อ AITOR "TXIKI" BEGUIRISTAIN นั่นเอง

        เขาคืออดีตปีกทีมชาติสเปนและบาร์ซ่า ที่แฟนรุ่นใหม่คงต้องไปหาดูในยูทูบว่าเขาเก่งอย่างไร ในฐานะคนข่าวผู้เคยเดินทางไปกินซกเล็กวัวกระทิง ก็ต้องบอกว่าโชคดีที่เกิดมาทันดูและได้ทำงานเมื่อเห็น เป๊ป กวาร์ดิโอล่ากับ ไอตอร์ เล่นด้วยกัน

        ทั้งสโมสรและทีมชาติ...

        พอเลิกเล่นต่างคนเดินเส้นทางตัวเอง ไอตอร์กลายเป็นผู้บริหารฟุตบอล ส่วนเป๊ปเป็นโค้ช และทั้งคู่ได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งต่างบทบาทกัน ไอตอร์เป็นไดเรกเตอร์ ของบาร์เซโลน่า ส่วนเป๊ปเป็นโค้ช

        Destiny หรือ Fate อะไรก็แล้วแต่

        ที่ปรึกษาทีมบาร์เซโลน่าเมื่อยุค 2009 นั้นชื่อ โยฮัน ครัฟฟ์ "เทวดาลูกหนัง" ก็ได้ทำงานกับ 2 คนนี้ในฐานะที่เคยเป็น "ดรีมทีม" 1992 ของบาร์ซ่า เพียงต่างบทบาทและสถานะแต่มันก็คือทีมงานเดียวกัน

        คอนเนกชั่นหรือสายสัมพันธ์ระหว่างเป๊ปกับไอตอร์ อาจไม่ใช่เพื่อนซี้สุดๆ แต่ในแง่ฟุตบอลแล้ว "ไอเดีย" ไม่ต่างกัน สมัยเล่นบอล เป๊ปจ่าย ไอตอร์ หรือ "ซิกิ" วิ่งริมเส้น บอลบาร์ซ่าแบบ 4-3-3 ของครัฟฟ์ รวมทั้งทีมชาติสเปนที่ผมและแฟนบอลยุคนั้นติดตามและติดตา

        แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นชื่อสโมสรที่เชื่อมข่าว เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ได้ด้วยเหตุผลหลายๆ อย่างนอกสนาม...

        ที่ชัดคือเรื่องในสนาม เมื่อเราดูชุดนักเตะที่มีอยู่และสไตล์การเล่นของ "เรือใบ" นี่ยิ่งชัดเลยว่า เป๊ปสมควรออกจากบาเยิร์น มิวนิค และเรือใบยิ่งต้องทุ่มทุนสร้าง ในเมื่อซื้อนักเตะค่าตัวแพงอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ กับ ราฮีม สเตอร์ลิง ด้วยความหวังว่าจะไปโลด โดยที่สองคนนี้ยังไม่ได้พิสูจน์อะไรมากนัก

        กับโค้ชราคาแพงที่พิสูจน์และน่าจะการันตีแชมป์ได้ ทำไมถึงจะไม่ยอมลงทุน

 

        สายข่าวเยอรมันของผมอย่าง มิสเตอร์โฟคเกอร์ ที่ผมไปสนทนาภาษาลูกหนังบ่อยๆ คนที่ผมเคยอ้างผ่านคอลัมน์มาหลายเดือนก่อนหน้านี้ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ จะมาลิเวอร์พูล แกก็พูดเป็นรอบที่ 14 แล้วว่า เป๊ปน่าจะมาเป็นโค้ชแมนฯ ซิตี้

        แกบอก...ในทีมบาเยิร์น มิวนิค นั้นผู้ทรงอิทธิพลเยอะและไม่ค่อยชอบสไตล์ของเป๊ปสักเท่าไหร่ ...มิสเตอร์โฟคเกอร์คงไม่น่าจะแตกต่างจากพี่ นิกร หรือ อาเจษฎา สองคอลัมนิสต์ผู้เชี่ยวชาญบอลเยอรมันแน่ๆ เพราะแกอ่านคิกเกอร์, สปอร์ตบิลด์ ที่สำคัญแกเป็นคนเยอรมันอีกต่างหาก

        ผมเชื่อ...สายข่าวอย่างมิสเตอร์โฟคเกอร์อาจไม่ 100% แต่มันมีความเป็นไปได้เกิน 50%

        เมื่อเราวิเคราะห์เชิงเหตุผลของแมนฯ ซิตี้ กับเป๊ป ดูแล้วน่าจะเป็นส่วนผสมที่ลงตัวมากๆ แล้วถ้าแมนฯ ซิตี้ต้องการพัฒนาแบรนด์ฟุตบอลของพวกเขาให้เทียบเท่าเชลซี, อาร์เซน่อล และยกระดับให้มันไล่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ใกล้เคียง (ยังห่างครับเรื่องแบรนด์)

        แมนฯ ซิตี้ต้องจ้าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาคุม

        อย่างไรก็ตาม....ถ้าเป๊ปไม่ไปแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แล้วจะมีทีมอื่นอีกมั้ยที่จะได้ตัวเขาไปครอง ซึ่งบอกได้เลยว่ายังไงก็ไม่ใช่ กว่างโจว เอเวอร์กรานเด้ หรือ อัล ฮิลาล อะไรอย่างแน่นอน ผมคิดว่าอีกทีมหนึ่งที่ไม่ควรพลาดเขาคือ....

        แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไงครับ

        ด้วยความเคารพ!! คืนก่อนตั้งใจดูแมนฯ ยูไนเต็ด เตะกับพีเอสวี แต่บอลคิกออฟไปได้ 7 นาทีผมเผลอหลับพอสะดุ้งตื่นขึ้นมาตอนเช้าพบข่าวดี เอ๊ย พบว่าเสมอกัน 0-0

 

 

        เพื่อนแฟนผีหลายคนบอกดูผียุคอาจารย์แล้ว "ง่วง"

        ผมบอกเพื่อนแฟนผีว่าคืนนั้นผมไม่ได้ง่วง แต่ที่ดูไปแค่ 7 นาทีแล้วหลับ เป็นเพราะ "มาววว" ต่างหาก 55555

        โอเค...ถ้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการเอกลักษณ์อันโดดเด่นของตัวเองกลับมา ผมว่าต้อง save Van Gaal เอ๊ย ไม่ใช่ ต้องปล่อยให้หมดสัญญาหรือใจร้ายหน่อยก็ "ไล่ออก" ซึ่งจังหวะตอนนี้คงทำแบบนั้นไม่ได้หรอกครับ

        ยังลุ้นแชมป์...ยังอยู่ในเส้นทาง แม้สไตล์อาจไม่ใช่ แต่ไม่มีความชอบธรรมจะไปปลดเขาตอนนี้

        เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นคำตอบที่ "ใช่เลย" สำหรับผีแดง อาจไม่ดุดัน หวือหวา ดูมัน ดูสนุก เหมือน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน หรือยุคก่อนโน้น แต่เป๊ปน่าจะทำให้แมนฯ ยูฯ ครองโลกใบนี้ได้ด้วยสไตล์ของเขา

        คงไม่มีส่งไปส่งมา ส่งคืนหลัง ขวางสนาม...รับประกันว่ายังไงต้องดูดี มีความเหนือชั้นกว่าชุดที่เห็นนี้แน่นอน

        แล้วถ้าเป๊ปมา ....นักเตะระดับเวิลด์คลาส ยังไงก็ต้องพร้อมมา

        นี่ผมแอบคิดถึงเมสซี่เข้าให้แล้ว (มีข่าวลือกับแมนฯ ซิตี้ไปแล้ว) หรือไม่ก็โรนัลโด้ ที่กลับมาตายรังเก่า อะไรแบบนี้ คิดดู โรนัลโด้จับมือกับเป๊ป ในโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

        กำลังคิดเป็นตุเป็นตะ...เสียงตุ๊กแกร้องทำให้ผมสะดุ้งตื่น...อ้าวนี่ฝันไปหรือครับ 555

        เอาไม่ฝันนะครับ...ผมมองแบบนี้ และไม่ได้เขียนติดตลกนะครับ....ผมคิดว่าเป้าหมายต่อไปของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า น่าจะเป็นเมืองแมนเชสเตอร์ เพียงแต่จะอยู่อีสต์แลนด์ หรือชานเมืองแมนเชสเตอร์ อีกเรื่องหนึ่ง

 

        ขณะที่เป๊ปตกเป็นข่าวกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเวลานี้ เชื่อว่าทุกคนเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิด ผมมองว่าถ้าผู้บริหารแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่ฉวยโอกาสนี้ปาดหน้าคว้า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาคุมทีม

         แฟนผี, แฟนหงส์ และพวกหลายแฟน...อาจจะต้องนั่งดูทีม "ปีศาจแดง" เล่นทุกเกมพร้อมหมอนหนึ่งใบไปอีกนานนนน...

Jackie 

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

Cr. siamsport. ติดตามข่าวสารได้ที่เวปหลักของประเทศไทย www.mcfc.in.th

 

Views: 1022

Reply to This

Replies to This Discussion

ในทีมบาเยิร์น มิวนิค นั้นผู้ทรงอิทธิพลเยอะและไม่ค่อยชอบสไตล์ของเป๊ปสักเท่าไหร่ ออเป็นแบบนี้นี่เอง อาจจะทำให้เป๊ปไม่มีความสุข และไม่คิดต่อสัญญา ต่อไปแฟนๆสองทีมที่ชอบเป๊ปคงต้องลุ้นกันครับว่า แมนเชสเตอร์นั้น จะเป็น ซิตี้ รึว่า ยูไนเต็ด

กับเปเญฯที่ไม่มีเวลาสร้างดาวรุ่งต้องซื้อแพงและแก่

ฉันใดก็ฉันนั้น

เราไม่มีเวลาสร้างโค้ช แต่เรามีเวลาและอคาดิมี่อันดับ1ของโลกสร้างดาวรุ่งมากมายมาป้อนโค้ช

ถ้าพลาดเป๊บก็ปลดCEOได้เลย 

ถ้ามองแชมป์ยุโรปก็ต้องเป็นเป๊ป

ผมคิดว่าน่าจะเป็นซิตี้ มากกว่าแมนยูไนเต็ดน่ะ

ผมว่าเเมนยูครับ

แมนซิอีกเสียงครับ 5555+++

...พอๆกันน่ะผมว่า..

ดื่มเปปซี่รอไปก่อน มาดูป๋าเปลุ้นแชมป์เรื่องนั้นค่อยว่ากันอีกที

...พวงเลวานดอฟกี้มาด้วยนะครับ...

มิสเตอร์โฟคเกอร์ พูดเป็นรอบที่14!!!...ว่าน้าเป๊บน่าจะมา'ซิตี้!?!

...เพี้ยง! ขอให้แม่นๆนะครับ ^_^

2ทีมนี่แหละ แมนซิตี้กับแมนยูแน่นอน

คิดว่าย้ายนะฮะ

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.