Members

แบร์รี่เผยซบเรือเพราะมีความทะเยอทะยาน

แบร์รี่เผยซบเรือเพราะมีความทะเยอทะยาน
03/06/2009 20:08:33




แกเร็ธ แบร์รี่ กองกลางป้ายแดง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของค่าตัว 600 ล้านบาท เผยเลือกย้ายซบ "เรือใบสีฟ้า" เพราะเห็นเป้าหมายที่เปี่ยมไปด้วยความทะเยอทะยาน และมีศักยภาพที่ดีกับการประสบความสำเร็จในอนาคต

แกเร็ธ แบร์รี่ มิดฟิลด์หน้าใหม่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สโมสรอภิมหาเศรษฐีแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าเป้าหมายความสำเร็จที่สูงส่งของ "เรือใบสีฟ้า" คือสิ่งที่จูงใจให้ตนเองตัดสินใจยุติชีวิตค้าแข้งในสีเสื้อ แอสตัน วิลล่า เป็นเวลายาวนาน 12 ปี พร้อมด้วยสถิติลงสนาม 400 นัด หลังเพิ่งตกลงเซ็นสัญญา 5 ปี ในสนนค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ราว 600 ล้านบาท) เมื่อวันจันทร์ที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา

กองกลางทีมชาติอังกฤษ กล่าวผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ แมนฯ ซิตี้ ว่า "ผมรู้สึกยินดีที่ได้ย้ายมาร่วมงานกับ ซิตี้ การตัดสินใจครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพราะการชักนำจาก มาร์ค ฮิวจ์ส หากแต่เป็นเพราะพวกเขากำลังเดินหน้าสู่เส้นทางที่ผมอยากมีส่วนร่วมด้วยต่างหาก มีศักยภาพที่ยอดเยี่ยมอยู่ที่นี่ และผมก็แน่ใจว่าจะมีการเสริมทัพอีกมากมายในช่วงซัมเมอร์นี้"

ขณะที่ ฮิวจ์ส ก็ร่วมวงกล่าวต้อนรับสมาชิกคนใหม่รายแรกในซัมเมอร์นี้ด้วยเช่นกัน โดยระบุว่า "ผมอยากจะจัดการข้อตกลงอีกมากมายให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และเราก็มีการเริ่มต้นที่ดีเยี่ยมด้วยการย้ายมาร่วมทีมของ แกเร็ธ ผมหวังว่าเราจะได้บรรลุข้อตกลงต่างๆ มากขึ้น หลังจากนั้น เมื่อเรากลับมาจากการฝึกซ้อมปรีซีซั่น เราก็จะมีนักเตะทุกคนฟิตสมบูรณ์ และพร้อมสำหรับฤดูกาลแห่งความสำเร็จต่อไป"

ก่อนหน้านี้ แบร์รี่ เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่าต้องการจะสัมผัสบรรยากาศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยหลังจากที่ วิลล่า ไม่สามารถแทรกเข้าไปอยู่ในกลุ่ม "ท็อปโฟร์" (ทีม 4 อันดับแรก) ได้สำเร็จ เจ้าตัวก็ตัดสินใจย้ายไปร่วมทัพ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งแม้จะไม่ได้ตั๋วไปเล่นฟุตบอลยุโรปซีซั่นหน้า แต่ก็ดูจะมีอนาคตที่สดใสกว่า "สิงห์ผงาด" จากการสนับสนุนงบประมาณไม่มีอั้นจากเจ้าของสโมสรอย่าง "อาบูดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป" นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวบางกระแสกลับเชื่อว่าห้องเครื่องวัย 28 ปี เลือกย้ายสังกัดเพราะได้เงินค่าเหนื่อยสูงถึง 80,000 ปอนด์ (ราว 4 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ต่างหาก

Views: 81

Reply to This

Replies to This Discussion

อาชีพนี้ หาเงินอาทิตย์ละ สี่ล้านบาท หักภาษีประเทศเขาไป เหลือก็กิน เก็บตลอดชีวิต สบายไปชาตินึง ผมว่าไ่ม่เห็นจะเสียหายอะไร ความเสี่ยงก็เยอะ อายู 28 แล้ว เป็นผมนะ เลิกแขวนสตั๊ด จะไปเรียนบัญชีต่อ ไม่ใ้ห้เงินทองหมดค่า เอาไปทำให้งอกเงย และอยู่กับตัวจนแก่ให้นานที่สุด แค่ปีเดียว 200 ล้านบาท ผมว่าก็ ดีนะ ใครว่าหน้าเงิน ก็หากินนิ กาก้ายังไปมาดริด ดูสิว่าจะมีใครด่าหน้าเงินอีก เสียดายตัวเองไม่ได้เกิดในประเทศที่มีอาชีพนักเตะจริงๆ แม้ตอนเด็กจะใฝ่ฝันก็ตาม แต่ภูมิใจที่เป็นคนไทยถ้าให้เลือกก็ขอเป็นแบบนี้ดีกว่า ผมรักและผูกพันบ้านผม(ลำปาง) และ อย่างน้อยคนไทยเคยเป็นเจ้าของสโมสรนี้ครับ
ผมว่า อาบูดาบีใช้เงินฉลาดขึ้น ฮิวก์ก็เลือกได้ฉลาดขึ้น

อาบูดาบีคงจะปั้นให้ mancity

เป็นทีมตัวแทนของชาวอาหรับที่แข็งขันกับพวกยุโรปตลอด100ปีต่อจากนี้ไป

นี้มันสงครามชนชาติอย่างเล็กๆน้อยๆ หรือว่าผมคิดไปเอง
เปิดตัวแต่หัววัน(ใช้คำถูกป่าวหว่า อิอิ)
เริ่มต้นดี เด่วคงมีตามกันมาอีกแน่
อย่างนี้ แฟนเรือใบ คงมีความสุขกัน
ถ้วนหน้านะครับ อิอิ เอาอีกๆๆๆ
เริ่มต้นดีก็ชนะไปครึ่งหนึ่งแล้ว....

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.