Members

วาทะหลังเกม

++มานูเอล เปเญกรินี่++

"ประตูที่สองคือตัวชี้ขาด การยิงครั้งแรกของพวกเขามันกลายเป็นประตูแรก ทั้งๆที่ก่อนหน้านั้นเรามีโอกาสชัดเจนที่จะทำประตู ประตูที่สองมันสำคัญมากๆในนาทีสุดท้ายของครึ่งแรก มันเป็นความผิดพลาดครั้งสำคัญของพวกเรา"

"คุณควรจะต้องชนะในเกมสำคัญแบบนี้ มันสำคัญสำหรับ เซร์คิโอ ที่จะต้องกลับมาสู่ทีม บางทีเขาอาจจะต้องการสัก 2-3 เกมที่จะเรียกฟอร์มของเขากลับมา แต่มันสำคัญที่มีเขากลับมา"

"มันต้องมีมากกว่า 63 คะแนนที่จะเป็นแชมป์ มันยังมีเกมอีก
มากมายและถ้าเราเล่นได้เหมือนกับครึ่งหลัง มันเห็นได้ว่าเราจะสู้ต่อไปเพื่อเป็นแชมป์"

"ผมไม่รู้เกี่ยวกับสถิติ แต่แน่นอนเรายังไม่หลุดออกจากการลุ้นแชมป์ ถ้าคุณไม่เชื่อแบบนี้คุณก็ไม่ใช่มืออาชีพหรอก"

*****************************************************

Cr.Soc-Seed 

Views: 589

Reply to This

Replies to This Discussion

เกมนี้สนุกครับ แต่เรามีจุดอ่อนเดิมๆอยู่ 

ก็นั่นละครับคือปัญหาเดิมๆ ว่าแต่ละเกมนั่น'ซิตี้ไม่เล่นให้ดุๆแบบตอนหลังเสียตั้งแต่แรก...รอมาเร่งเอาตอนเวลาเหลือน้อย โอกาสก็เหลือน้อย...ต้องเล่นแบบหลังลูกตีไข่แตกนั่นละครับถึงจะเรียกว่ากดดันเขาจริงๆ ก่อนหน้านั้นครองบอลแต่ไม่ให้ความรู้สึกกดดันคู่ต่อสู้เท่าไร

เหนื่อยหน่อยนะ เปเญ

ตั้งแต่เปเยคุมทีมมาเคยมีชนะทีมใหญ่แบบสุดๆบ้างมั้ย ไม่แพ้ก็เสมอหรือถ้าชนะก็หืดขึ้นคอ ไม่เหมือนสมัยมันชินี่ชนะเกือบหมดแต่เปเยยิงนานวันยิ่งแพ้หมด

สมัยมันโช่ ปืนนี่ลูกไล่เรือใบเราเลย
ปีนี้แววเมื่อเจอทีมแข็ง ไม่ค่อยประทับใจครับ...เริ่มฤดู ชนะเอฟเวอร์ตัน2-0 เชลซี3-0(ในช่วงภาพฝัน5นัดแรก)...จากนั้นโดน สเปอร์,หงส์ยำใหญ่ เสมอแมนยูแบบโดนข่มมิด แล้วก็มาโดนปืนทุบล่าสุด ในบรรยากาศแบบที่เขาคิดว่าสบายแล้ว ถอดตัวรุกไปพักปิดเกมไปก่อนเลยอย่างนั้น (แถมด้วยเสมอกับวิลล่าทีมซุปเปอร์แจกแต้มจมบ๊วยคะแนนต่ำมากกกท้ายตาราง แบบไม่มีสกอร์0-0 !!!)

...มันเหมือนตอนนี้เวลาเจอทีมแข็งๆด้วยกัน'ซิตี้เริ่มหงอยๆ ไม่มีรัศมีน่าเกรงขามอะไรเท่าไร คิดว่าคงมีส่วนทางจิตวิทยาอยู่ ที่ทีมเราชอบสะกดจิตตัวเอง พูดกันบ่อยๆทั้งโค้ชทั้งนักเตะว่า"ทุกทีมในลีคยากเสมอ!!!" เลยออกมาแบบกล้าๆกลัวๆ และยากเข้าให้จริงๆ

...ทีมอื่นเขาอาจใช้วิธีสะกดจิตตัวเองว่า อย่าไปกลัว'ซิตี้ให้เหมือนเมื่อก่อน ทีมไหนๆก็สามารถเอาชนะ'ซิตี้ได้...ก็เป็นได้นะครับ (คำสัมภาษณ์ของปืนก่อนเกมทำนองว่าทีมอื่นต้องกลัวเขา)
ต้องยอมรับสภาพจริง สไตร์การเล่นเริ่มถดถอยดูแล้วอึดอัด ความเป็นทีมลดลง อาศัยความสามารถเฉพ่ะตัวมากเกิน ทำให้ความสมดุลในทีมหายไป สรุปเหมือนถอยหลังไปเรื่อยๆ

จริงครับ...ความสามารถเฉพาะตัวก็สำคัญแต่ไม่ใช่คำตอบทั้งหมด...ทีมเวอร์คก็สำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ทำไปทำมาถอยหลังลงไปทุกปีๆ อย่างนี้ใหวเร้อเปเญ...?

ปีนี้บัวผันี้บัวผันทำใจก็แล้วกัน

เร่งทำผลงานทิ้งทวนหน่อยซิเปเย

RSS

© 2024   Created by thaiMCFC.   Powered by

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service

Text Link Ads script error: local_200939.xml is not writable. Please set write permissions on local_200939.xml.